Thiết Bản Đồ - Cái chết con chim trắng dự ngôn về Tập Cận Bình

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một giấc mộng khiến Võ Tắc Thiên thoái vị, một lời tiên tri dự báo câu chuyện xảy ra vào năm 2026

Giấc mộng và những lời tiên tri thường có ý nghĩa rất quan trọng trong cuộc sống của những người dân Á Đông thời kỳ cổ đại, bởi lẽ người xưa luôn tin rằng “trên đầu ba thước có Thần linh" và “sinh mệnh con người là do Trời định", ngay đến hoàng đế nắm giữ một triều đại cũng sẽ vì một giấc mộng mà thay đổi chính sách triều chính.

Võ Tắc Thiên nằm mộng thấy anh vũ quyết định hoàn chính cùng “Lý Đường"

Trong cuốn Triều Dã Kim Tải có ghi chép lại một câu chuyện như sau: Võ Tắc Thiên đã mơ thấy một con chim anh vũ (chim vẹt), lông vũ đủ đầy đẹp đẽ nhưng hai cánh của nó lại bị gãy. Sau khi tỉnh dậy, bà liền hỏi ý kiến nhận định của các vị đại thần và các vị tướng lĩnh về câu chuyện, mọi người im lặng không nói gì, khi đó Địch Nhân Kiệt mới lên tiếng thưa rằng: “Vũ, là họ của bệ hạ, hai cánh bị gãy ý nói rằng hai hoàng tử của bệ hạ bây giờ đang làm Tương Vương ở quận Lư Lăng. Nếu như Người có thể dùng hai vị ấy, thì hai cánh đều đầy đủ lành lặn lại rồi”. Nghe xong lời của ông ta, hai người cháu của Võ Tắc Thiên là Võ Thừa Tự, Võ Tam Tư xấu hổ đỏ tía tai mặt mũi.

Sau đó người Khiết Đan ở quanh U Châu đã dâng lên triều đình một bài hịch văn có nội dung: “Trả lại Tương Vương Lư Lăng cho chúng tôi”.

Võ Tắc Thiên liền nghĩ đến lời nói của Địch Nhân Kiệt, trong lòng bà nghĩ: “Ông ta đã từng giải thích về giấc mơ của mình, hôm nay quả nhiên linh nghiệm”. Vậy nên Võ Tắc Thiên liền hỏi: “Ta muốn lập Thái Tử, ai có thể làm được?”

Địch Nhân Kiệt thưa: “Bệ hạ trong thì có hiền tử, ngoài thì có hiền tôn, chọn ai cũng cần phải suy xét kỹ lưỡng, cuối cùng vẫn là do Người quyết định”. Võ Tắc Thiên nói: “Ta đương nhiên muốn lập con trai ta rồi chứ cần cân nhắc gì nữa?”.

Võ Tắc Thiên nói: “Ta đương nhiên muốn lập con trai ta
Chân dung Võ Tắc Thiên. (Ảnh: Wikipedia)

Nghe hoàng thượng nói xong, hai người cháu Thừa Tự, Tam Tư cùng một số người khác hoảng sợ như muốn bỏ chạy. Võ Tắc Thiên đã lập tức hạ chỉ, phong Tương Vương Lý Đan lập vị Thái Tử, nhậm chức Đại Nguyên Soái, thời bắt đầu chiêu binh, không có mấy ai ứng tuyển, sau đó khi nghe nói về đức hạnh của Thái tử, núi Bắc Mang đầy những tân binh xếp hàng ứng tuyển, đến mức không thể dung nạp thêm được nữa. Nhìn thấy tình hình đó, kẻ địch đã tự động rút lui.

Thiết Bản Đồ - Con chim trắng bị đụng chết bên vách núi

Có một dự ngôn liên quan đến Thiết Bản Đồ rất nổi tiếng, đại ý nội dung câu chuyện như sau:

Mùa hè năm 2005, tôi ghé thăm một người bạn học họ Vương thời tiểu học ở quê nhà, ông ấy là ủy viên của Hiệp hội Tham vấn Chính trị quận và còn là một nhà thư pháp nổi tiếng, ông ta đã giải thích cho tôi về câu chuyện trước kia.

Ông ấy nói: “Năm 1951, lớp học tôi có một cậu bạn họ Lý, cha của Lý là một tú tài đời nhà Thanh, trong nhà ông ấy có một cuốn Thiên Thư tên là Thiết Bản Đồ tiên đoán vận mệnh của các triều đại, hơn nữa lại vô cùng chuẩn xác, vậy nên các triều đại lịch sử đều liệt nó vào hàng sách cấm, tuy nhiên nó vẫn được bí mật lưu truyền trong dân gian”.

Có một hôm cậu bạn Lý đó lén lấy cuốn Thiết Bản Đồ đó đến trường, để cho mấy người bạn học lớn tuổi xem, lúc đó tuổi ông còn nhỏ nên không để ông xem. Tôi hỏi: “Đó là cuốn sách giấy có hình vẽ sao?”. Ông Vương nói: “Không phải, là một cuốn sách được ấn chế khắc bản, các trang giấy đều có phần ố vàng”. Tôi hỏi tiếp: “Vậy tại sao lại gọi là Thiết Bản Đồ?". Ông ấy nói: “Có thể là do mỗi một dự ngôn trong bức hình đều đã định rõ thế cục chắc chắn như đinh đóng trên sắt vậy, không cách nào thay đổi được”. Ông ấy lập tức hỏi: “Vậy trên đó nói về cái gì?”. Ông Vương nói: “Mọi người không để tâm lắm đến những hình khác, mà chỉ tập trung vào tấm hình sau cùng, theo lời của cha bạn ấy thì hình vẽ cuối cùng là hình vẽ tiên đoán về kết cục cuối cùng của chính quyền Bắc Kinh”.

có một con chim màu trắng bị đụng chết ở lưng chừng núi của ngọn núi bên phải, máu bắn ra tung tóe ở vách đá, và nó đang rơi xuống vách núi.
"Có một con chim màu trắng bị đụng chết ở lưng chừng núi của ngọn núi bên phải, máu bắn ra tung tóe ở vách đá, và nó đang rơi xuống vách núi." (Ảnh qua Soundofhope.org)

Ông ta dùng tay chỉ lên trên mặt bàn, vừa chỉ vừa nói: “Đồ hình rất đơn giản, vùng trời ở giữa hai khe núi của hai ngọn núi cao có bốn con chim màu đen lần lượt bay qua, có một con chim màu trắng bị đụng chết ở lưng chừng núi của ngọn núi bên phải, máu bắn ra tung tóe ở vách đá, và nó đang rơi xuống vách núi. Phía dưới bức tranh có viết một dòng chữ ‘Bạch vũ mao điểu nhi chàng tử tại sơn giá biên’ (nghĩa là: Con chim lông trắng bị đụng chết ở bên ngọn núi này)”.

“Bức tranh này nói rõ hai điều: một là chính quyền Bắc Kinh sẽ bị diệt vong trong tay một người đứng đầu được ví là ‘con chim với bộ lông trắng’, hai là người đứng đầu này cuối cùng sẽ trở thành vật thế thân của ĐCSTQ”. Dừng lại một lúc ông lại tiếp tục: “Tôi đang nghĩ không rõ ai là người mà con chim có bộ lông trắng này chỉ tới? Nhất thời vẫn không nghĩ rõ được, thế thì cứ đợi đến lúc đó xem sao”.

Cuối năm 2007, Đại hội Đảng lần thứ 17 của ĐCSTQ đã xác lập Tập Cận Bình là người kế nhiệm, lúc này tôi mới như vỡ lẽ: Con chim là chữ Vũ “羽”, đứng bên trên chữ bạch “白”, đó chẳng phải là chữ Tập “習” sao? Tôi không khỏi kinh ngạc trước sự thần kỳ của lời tiên tri, đối với cuốn Thiết Bản Đồ không biết tên cũng không biết rõ niên đại đó cảm thấy vô cùng thần kỳ.

Con chim là chữ Vũ “羽”, đứng bên trên chữ bạch “白”, đó chẳng phải là chữ Tập “習” sao?
Con chim là chữ Vũ “羽”, đứng bên trên chữ bạch “白”, đó chẳng phải là chữ Tập “習” sao? (Ảnh: Feng Li - Pool/Getty Images)

Giải thích nội dung của một số câu trong Kim Lăng Tháp Bi Văn của Lưu Bá Ôn.

Dự ngôn thọ mệnh của chính quyền Bắc Kinh đến năm 2026:

“Nhị tứ bát, Tam thất cửu”
(Hai bốn tám, Ba bảy chín)

“Họa nguyên chủng kỷ cửu”
(Căn nguyên của tai họa là từ xa xưa)

Thiếu mất năm và sáu, người lãnh đạo của chính quyền Bắc Kinh không có đến đời thứ năm và thứ sáu. Nói thẳng ra, ĐCSTQ diệt vong sẽ ở thời kỳ người lãnh đạo thứ năm và thứ sáu khi chưa hết nhiệm kỳ.

Tháng 8 năm Dân Quốc thứ 24 (1935), ĐCSTQ ra “Tuyên ngôn Bát Nhất”, bắt đầu lợi dụng chiêu bài “kháng Nhật” để lừa dối tiến hành thống nhất chiến tuyến. Tháng 9 năm Dân Quốc thứ 37 (1948), ĐCSTQ phát động “chiến dịch Liêu Thẩm”, bắt đầu nội chiến toàn diện đại quy mô.

“Dân tam dân thập dân tam thất”
(Dân ba dân mười dân ba bảy)

“Cẩm tú hà sơn hoán nhất sắc”
(Giang sơn gấm vóc đổi một màu)

Trung Quốc biến thành một màu đỏ.

Sau khi chính quyền Bắc Kinh được thành lập có thể chia thành ba giai đoạn như sau: năm 1949-1978: là thời đại đại loạn, năm 1979-1989: thời đại nhân dân tự do đến sự kiện Lục Tứ là vỏn vẹn 10 năm, từ năm 1990 đến 2026: là 37 năm chính quyền Bắc Kinh cấm triệt để tư tưởng tự do của người dân, từ năm 2026 trở đi, ĐCSTQ hạ đài.

từ năm 1990 đến 2026: là 37 năm chính quyền Bắc Kinh cấm triệt để tư tưởng tự do của người dân
Từ năm 1990 đến 2026: là 37 năm chính quyền Bắc Kinh cấm triệt để tư tưởng tự do của người dân. (Ảnh qua Epochtimes.com)

“Mã bất điểm đầu thạch trầm để”
(Ngựa không gật đầu đá chìm xuống tận đáy)

“Hồng hoa khai tận hoàng hoa khai”
(Hoa đỏ nở hết thì hoa vàng nở)

Hồng hoa, hoa của ĐCSTQ, chính là bạch hoa, rất có thể là Tập Cận Bình. Chữ Hán phồn thể của chữ Tập “習” là gồm một chữ bạch “白” và hai chữ tập “习”. ĐCSTQ có lẽ sẽ bị diệt vong dưới nhiệm kỳ của Tập Cận Bình. Sự tình sẽ có thể phát sinh vào năm con ngựa (năm 2026).

Anh Kỳ

Theo: Soundofhope



BÀI CHỌN LỌC

Thiết Bản Đồ - Cái chết con chim trắng dự ngôn về Tập Cận Bình