Thiên tượng 800 năm mới thấy: sao Thổ và sao Mộc gặp nhau, mang tới thay đổi lớn cho xã hội

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các nhà thiên văn học cho biết sao Mộc và sao Thổ sẽ tiếp cận với nhau vào ngày Đông chí (ngày 21/12). Đây là thời điểm hai hành tinh xích lại gần nhau nhất trong 800 năm. Một nhà chiêm tinh cho rằng, thiên tượng hiếm gặp này sẽ mang đến những thay đổi lớn cho xã hội loài người.

Theo dữ liệu từ Đài thiên văn Thành phố Đài Bắc ở Đài Loan, một thiên tượng Sao Mộc tụ hợp với Sao Thổ sẽ xảy ra vào ngày 21/12. Hai ngôi sao có cùng kinh độ và chỉ cách nhau 0,1 độ, gần bằng giới hạn phân giải của mắt thường. Độ sáng biểu kiến của sao Mộc vào đêm đó là -2,0 độ và sao Thổ là 0,6 độ, cả hai đều ở vị trí chòm sao Ma Kết và có thể được nhìn thấy lúc hoàng hôn ở phía tây.

Nhà thiên văn học Patrick Hartigan của Đại học Rice trong một tuyên bố đã chỉ ra rằng mặc dù sự tiếp cận giữa Sao Mộc và Sao Thổ cứ sau 20 năm sẽ xảy ra một lần, nhưng lần tiếp cận này rất hiếm, vì nó đây là lần tiếp cận nhau gần nhất kể từ ngày 4/3/1226.

Ông Hardigan nói rằng Sao Mộc và Sao Thổ đã tiếp cận nhau trên bầu trời trái đất kể từ mùa hè. Từ ngày 16 đến 25/12, khoảng cách giữa hai hành tinh trên bầu trời sẽ không vượt quá đường kính của trăng tròn.

Ông nói rằng vào đêm 21/12, khi sao Mộc và sao Thổ tiếp cận gần nhau nhất, chúng trông giống như hai hành tinh, chỉ cách nhau bằng 1/5 đường kính của mặt trăng tròn. Đối với hầu hết những người quan sát bằng kính thiên văn, có thể cùng nhìn thấy cả sao Mộc, sao Thổ và các hành tinh lớn nhất của nó vào đêm đó.

Ông đề cập rằng mặc dù vùng gần đường xích đạo là nơi đẹp nhất để xem Sao Mộc và Sao Thổ gặp nhau lần này, nhưng chỉ khi điều kiện thời tiết cho phép mới thấy được cảnh này. Khoảng một giờ sau khi mặt trời lặn, hai hành tinh này sẽ xuất hiện ở vùng thấp phía Tây của bầu trời.

Ông cũng nói rằng nếu muốn nhìn thấy sao Mộc tiếp cận với sao Thổ trên bầu trời cao hơn, cần phải đợi đến ngày 15/3/2080. Và cơ hội tiếp theo sẽ xuất hiện sau 2400 năm.

Nhà chiêm tinh: Sao Mộc và sao Thổ tiếp cận nhau sẽ ảnh hưởng đến trái đất

Mọi người thường nói: “Thiên nhân hợp nhất”. Thiên tượng biến hóa cũng sẽ kéo theo sự thay đổi của thế gian con người. Cậu thanh niên Abhigya Anand, một nhà chiêm tinh trẻ tuổi người Ấn Độ, người đã dự đoán sự bùng phát của dịch viêm phổi ở Vũ Hán vào năm ngoái, gần đây đã tiết lộ rằng sự tiếp cận của Sao Mộc và Sao Thổ trong ngày đông chí sẽ có ảnh hưởng đến trái đất.

Anand đã đề cập trong đoạn phim ngắn mới nhất được phát hành vào đầu tháng 11 năm 2020 rằng sao Mộc và sao Thổ cùng tồn tại sát nhau trên bầu trời và các ánh sáng sao trùng nhau sẽ ảnh hưởng đến trái đất. Từ chiến tranh, dịch bệnh, đợt bùng phát virus Covid-19 lần thứ hai đến suy sụp kinh tế đều có thể xảy ra. Đồng thời, vắc-xin đang được phát triển cũng có thể xảy ra vấn đề.

Cậu nói rằng trước tháng 2 năm 2021, sự gặp gỡ của nhiều hành tinh sẽ xuất hiện thảm họa. Cho đến tháng 11 năm 2021, khi sao Mộc tiến vào chòm sao Bảo Bình, hầu hết những tai họa do những thay đổi của thiên tượng gây ra sẽ dần biến mất.

Minh An
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Thiên tượng 800 năm mới thấy: sao Thổ và sao Mộc gặp nhau, mang tới thay đổi lớn cho xã hội