Thế giới tốt đẹp phía bên kia luôn không đón nhận những hành vi tự sát

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau một tiếng nổ lớn, đôi mắt của Carter tối sầm lại, và linh hồn rời khỏi xác thịt, bước vào một lối đi tối tăm và trượt về phía trước. Thỉnh thoảng, có những âm thanh chói tai và tiếng gào thét kinh hoàng ...

Khi con người sống trên thế giới này, sinh, lão, bệnh, tử là những trạng thái họ buộc phải đối mặt. Trong quá trình từ sinh ra cho đến chết đi, con người phải đối mặt với đủ thứ đau đớn, từ tinh thần đến thể xác. Có thể nói không có người nào là không phải chịu phiền não và thống khổ. Một số người không thể chịu đựng nổi sự căng thẳng và đau đớn trong cuộc sống nên đã chọn cách trốn thoát số phận thông qua tự tử. Nhưng cái chết có thực sự là kết thúc của nỗi đau không?

Trong đau đớn tự tử không mang lại sự giải thoát

Ngày 13 tháng 1 năm 1958, một phụ nữ nội trợ tên Annie ở Wellington tại New Zealand, sau thi bị kẻ ác cưỡng bức đã tự tử bằng cách uống thuốc ngủ. Năm đó, cô chỉ mới 28 tuổi. Cô vô cùng đau khổ, cảm thấy vô cùng có lỗi với chồng và đứa con Annie. Cô ấy muốn rửa sạch sự sỉ nhục bằng cái chết... nhưng cuối cùng, từ một thế giới khác, cô đã có được can đảm để sống. Sau này về già, cô đã tiết lộ với bạn gái Michelle tất cả những gì cô đã trải qua ở thế giới bên kia.

Annie kể lại rằng: sau khi uống hết một lọ thuốc ngủ, cô sớm rơi vào trạng thái hôn mê và cảm thấy rằng linh hồn của mình đã rời khỏi thể xác và rơi vào một bóng tối yên tĩnh, một cảm giác sợ hãi bao trùm lấy cô. Rồi Annie phiêu đãng bay mãi, cảm giác rất lâu. Đột nhiên, cô nghe thấy tiếng gọi và tiếng khóc tuyệt vọng của chồng và con. Cô buồn đau và bất lực, chỉ có thể nói trong tâm hai tiếng: "Xin lỗi" với họ.

sau khi uống hết một lọ thuốc ngủ, cô sớm rơi vào trạng thái hôn mê và cảm thấy rằng linh hồn của mình đã rời khỏi thể xác và rơi vào một bóng tối yên tĩnh
Sau khi uống hết một lọ thuốc ngủ, cô sớm rơi vào trạng thái hôn mê và cảm thấy rằng linh hồn của mình đã rời khỏi thể xác và rơi vào một bóng tối yên tĩnh... (Ảnh: Shutterstock)

Đột nhiên, một luồng ánh sáng rực rỡ, ấm áp xuất hiện trước linh hồn của Annie, cô ngay lập tức bị thu hút. Điều kỳ lạ hơn nữa là ánh sáng này không sử dụng từ ngữ, mà là cách giao tiếp trực tiếp, bằng ý thức thuần túy. Người đó thậm chí còn biết Annie đang nghĩ gì, muốn nói gì.

Ánh sáng đó đã cho Annie thấy trải nghiệm của cô trong 28 năm qua. Cô có một tuổi thơ đẹp đẽ và ngây thơ, một cậu bé là bạn từ thời thơ ấu, trải nghiệm ở trường tiểu học, trường trung học và làm việc, trải nghiệm tình yêu của cô với chồng và cuộc sống gia đình hạnh phúc, và trải nghiệm và đau buồn khi bị làm ô nhục...

Khi Anne thấy từng màn cuộc sống của mình trôi qua, trái tim cô tan vỡ, cô yêu cầu ánh sáng để cô tránh xa tất cả những điều này, hoặc đơn giản là "hãy tiêu diệt tôi". Nhưng ánh sáng đó nói với cô: "Trong nỗi đau mà tự tước đi sinh mạng mình không thể mang lại cho bạn sự giải thoát. Tự tử là một hành vi trái ngược với thế giới tươi đẹp. Bạn không thể dựa vào tự tử để đạt được sự giải thoát. Bởi vì mặc dù cơ thể bạn bị ô uế, nhưng tâm hồn bạn cũng không thể bị ô uế, nó vẫn thuần khiết và cao thượng. Hơn nữa, những người thân yêu của bạn đang mong chờ bạn, họ yêu bạn nhiều như thế. Quay lại đi, bạn vẫn còn cơ hội ... "

Annie biết rằng luồng sáng nọ đã đúng. Lúc này, cô lại nghe thấy tiếng chồng mình thổn thức, trái tim cô tràn ngập tình yêu thương, tâm hồn cô quyết định quay trở lại ... Chẳng mấy chốc, Anne tỉnh dậy trên thế giới. Khi nhìn thấy khuôn mặt không vui của chồng, nước mắt cô trào ra.

mặc dù cơ thể bạn bị ô uế, nhưng tâm hồn bạn cũng không thể bị ô uế, nó vẫn thuần khiết và cao thượng. Hơn nữa, những người thân yêu của bạn đang mong chờ bạn, họ yêu bạn nhiều như thế.
Ánh sáng trắng nói: "Mặc dù cơ thể bạn bị ô uế, nhưng tâm hồn bạn cũng không thể bị ô uế, nó vẫn thuần khiết và cao thượng. Hơn nữa, những người thân yêu của bạn đang mong chờ bạn, yêu bạn nhiều như thế..." (Ảnh: Shutterstock)

Việc tự sát đi ngược lại ý chỉ của Thượng Đế

Một thanh niên 19 tuổi tên Robert Perz ở Las Vegas, Hoa Kỳ đã chọn tử tử bằng cách cắt cổ tay, nguyên nhân là anh và bạn gái của anh là Susanna đều nghiện ma túy. Họ phải bán thân để kiếm tiền mua ma túy. Robert không thể chịu nổi một cuộc sống như vậy.

Sau khi được giải cứu, Robert kể cho bạn gái về trải nghiệm của mình ở một không gian khác. Linh hồn anh rời khỏi cơ thể trong tình trạng mơ màng, bay về phía trước trong không trung, trôi dạt trên biển vô biên, và cuối cùng đến một hòn đảo ảm đạm. Anh thấy rằng phía bên kia là một bờ biển sáng sủa và rộng mở, nơi có nhiều người vui vẻ đi lại và chơi đùa; còn hòn đảo anh đang trú chân thì vô cùng ẩm ướt và ảm đạm. Anh muốn bay đến bờ biển bên kia, nhưng không thể tiếp tục bay được. Trái lại cơ thể cứ một mạch rơi xuống.

Lúc này, một đám mây từ bờ biển đối diện bay đến và dừng lại trên đầu Robert. Có tiếng nói: "Tại sao bạn chết?"

Robert cho biết lý do và yêu cầu họ đưa mình đến bờ biển đối diện.

Giọng nói trả lời: "Không, chúng tôi không chấp nhận người lầm đường lạc lối, không chấp nhận người tự tử, vì đó là vi phạm luật tự nhiên và chống lại ý chí của Thượng Đế. Bạn chỉ có thể trở lại làm người và sử dụng ý chí để thoát khỏi tệ nạn bản thân và giúp đỡ Susanna. Bạn có nghĩ rằng như thế này là quá yếu đuối và ích kỷ không? "

Robert nói: "Bạn nói đúng, nhưng điều đó quá khó khăn, hơn nữa tình trạng thể chất của tôi sẽ không cầm cự được lâu. Thà được giải thoát sớm như thế này còn hơn".

Giọng nói bảo: "Bạn yếu đuối như thế này, giống như một con cừu con lạc đường, đến nỗi bạn không thể khiến mình thành chủ nhân của mình. Một người như vậy sẽ không thành công cho dù ở đâu, ngay cả sau khi chết, anh ta không có quyền đi đến một nơi tuyệt đẹp, chỉ xứng đáng bị chịu nạn và trừng phạt. Bạn chỉ có quay lại, cố gắng thay đổi bản thân và giúp đỡ Susanna". Nói xong, đám mây đó bay đi.

Một người như vậy sẽ không thành công cho dù ở đâu, ngay cả sau khi chết, anh ta không có quyền đi đến một nơi tuyệt đẹp, chỉ xứng đáng bị chịu nạn và trừng phạt.
"Một người yếu đuối như vậy sẽ không thành công cho dù ở đâu, ngay cả sau khi chết, anh ta không có quyền đi đến một nơi tuyệt đẹp, chỉ xứng đáng bị chịu nạn và trừng phạt..." (Ảnh: Shutterstock)

Sau đó, Robert tỉnh dậy trong tình trạng hôn mê và nói với Susana: "Chúng ta phải đối mặt với thực tế và chúng ta sẽ ổn thôi".

Cần phải phù hợp với quy luật của cuộc sống

Tháng 1 năm 1985, Randy, vợ của Carter, một tài xế 36 tuổi ở Scotland, đã chết vì ung thư máu. Không thể chịu đựng nỗi đau mất vợ, Carter đã chọn tự sát bằng súng. Sau một tiếng nổ lớn, đôi mắt của Carter tối sầm lại, và linh hồn rời khỏi xác thịt, bước vào một lối đi tối tăm và trượt về phía trước. Thỉnh thoảng, có những âm thanh chói tai và tiếng gào thét kinh hoàng... anh cảm thấy như mình đang ở trong địa ngục. Carter liên tục gọi tên của Randy, nhưng không có phản hồi nào ngoại trừ những âm thanh đáng sợ.

Không biết đã bao lâu, Carter đến một bãi đất trống hoang vắng, anh thấy bầu trời phía xa đầy nắng, có nhiều tòa nhà đẹp, mọi người đang hát và cười ở đó, như ở xứ sở Thần Tiên. Anh đoán rằng Randy phải ở đó, vật lộn để bay sang phía bên kia, nhưng khoảng cách biến mất, và chỉ còn lại sự lạnh lẽo và tuyệt vọng.

Carter bất giác khóc và hét lên: "Ôi Chúa ơi, tại sao lại thế này?"

Một giọng nói đột ngột vang lên, bảo anh đừng hét, điều đó là vô ích, và hỏi tại sao anh lại chọn chết? Carter nói rằng đó là vì Randy.

Giọng nói: "Bạn đã làm sai rồi. Bởi vì, mặc dù các bạn đã chết, nhưng vợ bạn tuân thủ theo quy luật cuộc sống bình thường của con người: sinh, lão, bệnh, tử. Còn bạn vi phạm quy luật của sinh mệnh, vì vậy vợ bạn đã đến một thế giới tốt đẹp, còn bạn thì không, bạn phải bị trừng phạt ở đây. Bạn sẽ không gặp được Randy".

Carter liên tục nài nỉ giọng nói đó để được gặp vợ rồi chấp nhận bị trừng phạt, nhưng giọng nói đó nói rằng đây là một mong muốn không thể thực hiện được, và khuyên anh nên quay lại nuôi con nhỏ để lớn lên và làm theo sự an bài tự nhiên của sinh mệnh. Như vậy anh có thể đoàn tụ với vợ sau khi chết.

Sau khi nghe câu này, Carter cảm thấy có một sức mạnh để kéo mình trở lại. Sau khi đi qua đoạn đường dài, linh hồn trở về thể xác và tỉnh dậy. Bác sĩ nói với anh rằng: xác suất phẫu thuật thành công là cực kỳ nhỏ, và anh đã may mắn. Carter biết rằng đó là tình yêu của Thượng Đế đã dành cho Carter để anh trở lại thế giới mà hoàn thành nốt nghĩa vụ của mình.

Sau khi đọc ba câu chuyện này, những người muốn từ bỏ cuộc sống của họ vì đau khổ và đau đớn có cảm ngộ gì chăng?

Tường Hòa
Tác giả: Lưu Hiểu - epochtimes.com

Tài liệu tham khảo:
"Ấn tượng về Thiên đường: 100 câu chuyện tự thuật của những người chết đi sống lại"



BÀI CHỌN LỌC

Thế giới tốt đẹp phía bên kia luôn không đón nhận những hành vi tự sát