Thầy tướng biết trước cuộc đời tể tướng, Tôn Tư Mạc dùng tướng thuật cứu con

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tướng mạo của mỗi người đều bao gồm rất nhiều thông tin, những cao thủ tướng thuật có thể qua đó biết được rất nhiều điều. Trong câu chuyện dưới đây, một thầy tướng biết trước quan lộ của tể tướng Ngụy Nguyên Trung, còn Thần y Tôn Tư Mạc thì dùng tướng thuật biết trước sự việc tương lai, nhờ đó khiến con trai thoát khỏi hình phạt đánh gậy.

Thầy tướng đoán 2 người đều ứng nghiệm

Thời Võ Tắc Thiên trị vì, dưới quyền có thừa tướng Ngụy Nguyên Trung và Thượng thư Bộ Lễ Trịnh Duy Trung đều sinh ở Tống Thành, Tống Châu (Vùng Thương Khâu, Hà Nam ngày nay), cả hai đều là bậc chí sĩ hiền tài, hơn nữa từ nhỏ họ đã rất thân với nhau. Sau này trưởng thành, đến tuổi gần 30 mà cả hai đều chưa công thành danh toại. Thời đó có một người rất giỏi tướng thuật, mỗi lần gặp Ngụy Nguyên Trung và Trịnh Duy Trung, vị thầy tướng này đều dùng phương thức rất tôn kính bày tỏ lòng kính trọng đối với họ.

Một hôm người giỏi tướng thuật đó gặp hai người, ông ta liền nói với Ngụy Nguyên Trung rằng: "Người xưa nói, sự vật đồng loại sẽ hội tụ lại với nhau, ngài có tin không? Ngụy Công làm quan nhất định sẽ làm đến bậc cao nhất của kẻ bề tôi, hơn nữa thanh danh rất hiển hách. Nếu ngài làm quan, nhất định sẽ trung thành, chính trực, thành tín, không làm điều tà tịch, sẽ trở thành bậc lương đống của quốc gia, bậc trọng thần của triều đình. Có điều tướng mặt của ngài tuy là quý tướng, nhưng vận mệnh lại rất trắc trở, thường có ưu phiền. Nhưng đó đều là những việc sau khi đã lên vị trí tể tướng, không cần lo lắng. Nhưng ngài gặp sự tình cần phải hành động, nghe thấy ý kiến thì phải có phản ứng".

Sau đó thầy tướng này quay người nói với Trịnh Duy Trung rằng: "Tương lai ngài sẽ có dây thao tía con ấn vàng, trong mệnh đã chú định phúc thọ vô biên, vừa bước vào hàng ngũ quan cao tam phẩm, lại thăng làm một trong 8 vị trọng thần. Ngài làm quan một mạch không bị giáng chức, tuổi thọ của ngài cũng rất cao".

Thời đó có một người rất giỏi tướng thuật, mỗi lần gặp Ngụy Nguyên Trung và Trịnh Duy Trung, vị thầy tướng này đều dùng phương thức rất tôn kính bày tỏ lòng kính trọng đối với họ. (Ảnh: Miền công cộng)
Thời đó có một người rất giỏi tướng thuật, mỗi lần gặp Ngụy Nguyên Trung và Trịnh Duy Trung, vị thầy tướng này đều dùng phương thức rất tôn kính bày tỏ lòng kính trọng đối với họ. (Ảnh: Miền công cộng)

Ngụy Nguyên Trung thỉnh giáo thầy tướng rằng: "Khi nào tôi mới bắt đầu có bổng lộc? Nếu tôi làm quan thì làm đến chức nào mới kết thúc?"

Thầy tướng trả lời rằng: "Nếu năm nay ngài dâng thư lên hoàng thượng thì bổng lộc sẽ đến".

Thế là Ngụy Nguyên Trung ngay trong năm đó đến kinh thành, dâng thư lên Lương Cung, nhưng trong thời gian rất lâu mà không thấy triều đình hồi âm. Hơn nữa lúc này tiền lộ phí cũng đã dùng hết, ông đành trở về nhà. Trên đường trở về quê nhà, ông gặp một người quen, người này tặng ông rất nhiều tơ và lụa. Có những tài sản này rồi, Ngụy Nguyên Trung lại quay trở lại Lương Cung.

Đúng lúc đó, hoàng thượng cũng đã xuống chiếu triệu Ngụy Nguyên Trung vào cung, ban cho chức quan Hiệu thư, sau đó lại thăng làm Trung thừa Đại phu. Trong thời gian này vì ông trái với Thánh mệnh và xúc phạm quyền quý, kết quả là nhiều lần bị trách phạt và bị truy cứu rồi bị bỏ tù. Mỗi lần ông muốn tự sát, ông lại nhớ đến những lời thầy tướng năm xưa đã nói, thế là ông lại tự an ủi mình tiếp tục kiên trì.

Tuy ở trong nghịch cảnh nhưng Ngụy Nguyên Trung càng ngày càng cương trực công kích thời cuộc, không hề dao động chí hướng, cũng không tiết giảm ngôn từ của mình. Cuối cùng đúng như thầy tướng dự đoán, ông được miễn tội và leo lên vị trí cao là tể tướng.

Sau này, cuộc đời của Ngụy Nguyên Trung cũng giống như những gì thầy tướng số đã dự đoán, dù ông thăng lên chức tể tướng cũng liên tục gặp những trắc trở lận đận. (Ảnh: Miền công cộng)
Sau này, cuộc đời của Ngụy Nguyên Trung cũng giống như những gì thầy tướng số đã dự đoán, dù ông thăng lên chức tể tướng cũng liên tục gặp những trắc trở lận đận. (Ảnh: Miền công cộng)

Sau này Ngụy Nguyên Trung liên tục trải qua thăng giáng chức, rồi lại được bổ nhiệm làm bộc xạ (tể tướng). Sau đó lại bị giáng từ chức bộc xạ xuống thứ sử Nam Quận. Sau chuyến tuần hành dọc theo sông, mấy ngày sau ông mắc bệnh, bệnh tình ngày càng trầm trọng. Ngụy Nguyên Trung nói một cách suy tư: "Ta chết ở đây chăng?". Sau đó quả nhiên ông đã chết ở đó.

Cuộc đời và quan lộ của Thượng thư Trịnh Duy Trung cũng hoàn toàn ứng nghiệm với những lời thầy tướng đã nói.

Tôn Tư Mạc giỏi tướng thuật, giúp con trai tránh được hình phạt đánh gậy trong tương lai

Tôn Tư Mạc được tôn xưng là Y Thánh sống hơn 100 tuổi. Ông không chỉ tinh thông y thuật mà còn giỏi tướng thuật.

Tôn Tư Mạc đã từng nói với Cao Trọng Thư rằng: "Ông có tướng quý nhân, sẽ làm chức quan thứ sử mấy năm. Nếu ông đến Tề Châu làm thứ sử, tôi có một con trai sẽ làm úy quan ở chỗ ông, phụng sự thứ sử. Có một lần nó sẽ bất cẩn phạm hình pháp, tuy tội đáng chịu hình phạt đánh gậy, nhưng ông sẽ nhớ đến lời tôi - một ông già trăm tuổi, nói hôm nay, hy vọng ông sẽ miễn hình phạt đánh gậy cho nó".

Sau này quả nhiên đúng như những gì Tôn Tư Mạc đã nói, con trai ông vì phạm hình pháp, y phục đã bị lột ra rồi. Đúng lúc con trai ông chuẩn bị chịu hình phạt đánh gậy thì Cao Trọng Thư đột nhiên nhớ đến những lời nói của Tôn Tư Mạc năm xưa, thế là lập tức miễn tội cho con trai Tôn Tư Mạc.

Trung Hòa
Theo Secret China



BÀI CHỌN LỌC

Thầy tướng biết trước cuộc đời tể tướng, Tôn Tư Mạc dùng tướng thuật cứu con