Thất Hoàng Tử Ngục hay câu chuyện về sa ngã và bội phản ở xứ sở đầm lầy. Kỳ 2

Giúp NTDVN sửa lỗi

Không có sự sa ngã nào của con người mà không có bóng dáng của loài ma quỷ...

Xem lại Kỳ 1

Kỳ 2: Thất Hoàng Tử Ngục và những môn đệ sa ngã

Asmodeus - con quỷ sắc dục

Kênh Lude Media vào tháng 10/2020 đã công bố một bức ảnh trong đó Hunter Biden - con trai của ứng viên Tổng thống Joe Biden đang trong bộ dạng phê thuốc. Theo Lude Media, đó là ảnh chụp màn hình một đoạn video do camera giấu kín được quay trong một căn phòng, tại một câu lạc bộ tư nhân trong chuyến đi của Hunter Biden đến Bắc Kinh vào năm 2013.

Theo người dẫn chương trình Wang Ding Gang, cũng là sáng lập viên của kênh Lude Media thì người giúp Hunter Biden châm khói và phục vụ anh ta qua đêm là Lưu Diệc Phi, nữ diễn viên chính trong bộ phim Hoa Mộc Lan của hãng Disney.

Lưu Diệc Phi có thu nhập khoảng 1 tỷ RMB (150 triệu đô la Mỹ) một năm, không phải bằng đóng phim và quảng cáo, mà là nhờ "hối lộ" tình dục những người như Hunter Biden, theo lệnh của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ). Những màn “mây mưa” này được quay phim lại để dùng làm bằng chứng khống chế Hunter Biden. Có thể đó mới là những cuốn phim mà Lưu Diệc Phi được trả cát-sê cao nhất. Tuy vậy, nào phải chỉ có mình Hunter Biden thôi đâu.

Hunter Biden đã trở thành “con tin” của ĐCS Trung Quốc như thế nào?

Nếu anh là một yếu nhân chính trị Mỹ “háo sắc”, chẳng cần anh phải cất công sang Trung Quốc, ĐCSTQ sẽ gửi các mỹ nữ Trung Cộng được đào tạo nghiệp vụ tình báo chuyên nghiệp, sang đất Mỹ để làm quen, kết thân với anh, chui vào giường ngủ của anh, sau đó chụp ảnh quay phim lại, đồng thời lợi dụng mối quan hệ gần gũi thân xác này để can thiệp tầng sâu vào hoạt động chính trị của nước Mỹ như trộm cắp tài liệu, bí mật chính trị, tình báo, khoa học, công nghệ v.v. và đến lúc cần thiết thì khống chế anh làm theo ý chúng. Đó là trường hợp của dân biểu, ủy viên tình báo của Đảng Dân Chủ là Eric Swalwell và ít nhất hai thị trưởng vùng Trung Tây trong vụ scandal tình ái với nữ điệp viên Phương Phương (Fang Fang) của ĐCSTQ. Câu chuyện luôn là vậy.

Con đường sa ngã bắt đầu từ hành vi dâm dục mất kiểm soát.

Chúng ta hãy luôn nhớ tới điều này, ĐCSTQ là một đảng chính trị có nguồn gốc từ Karl Marx - một kẻ chống Chúa ở Tây Phương, rõ ràng đằng sau nó phải là những ma quỷ ghê gớm có nguồn gốc Tây Phương.

Kỳ 1, chúng ta đã đề cập đến nhóm Thiên thần sa ngã sau cuộc chiến trên Thiên đàng đã bị đánh hạ xuống mặt đất cùng với Satan, chúng là 7 con quỷ đứng đầu Địa ngục được gọi là “Thất Hoàng Tử Ngục”. Trong văn hóa truyền thống phương Tây vốn thấm đẫm truyền thống Thiên Chúa giáo, những con quỷ này đại diện cho 7 loại tội lỗi bị những người ngoan đạo hết sức ghê tởm và cảnh giác. Những tội lỗi này thường được cho là sự lạm dụng hoặc thái quá khả năng tự nhiên hoặc sự đam mê. Ví dụ như một trong số đó là Asmodeus, được đề cập nhiều nhất trong "Sách của Tobit". Theo "Lesser Key of Solomon", hắn là một vị vua quỷ, kẻ cai trị tầng Địa ngục thứ hai và thống lĩnh 72 quân đoàn quỷ. Hắn được biết đến như là nỗi kinh hoàng của các trinh nữ và đại diện cho tội dâm dục. Hắn cám dỗ người ta bởi sắc dục và sẽ đưa đến chỗ đam mê dâm dục, như các chính trị gia kể trên.

Mammon - con quỷ tham lam

Mammon trong Kinh Thánh Tân Ước là con quỷ của lòng tham vật chất, tiền bạc, sự giàu có. Mammon cám dỗ con người bằng của cải và những lợi ích bất chính. Những người ham mê tiền bạc của cải sẽ là mục tiêu của Mammon.

Dante Alighieri, đại thi hào người Italia của thời Trung Cổ có một câu nói bất hủ:

“Kẻ nào coi tiền là tất cả sẽ làm tất cả vì tiền”.

Những kẻ vì tiền bạc dám làm tất cả thậm chí bán rẻ nhân dân và quốc gia giờ đây nhan nhản trên chính trường Hoa Kỳ mà người ta vẫn gọi chúng là “thế lực chính phủ ngầm” trong cái đầm lầy Washington rộng lớn mà Tổng thống Donald Trump tuyên bố sẽ tát cạn. Chúng là những chính trị gia có tài sản “thường thường bậc trung” bỗng dưng trở thành triệu phú sau thời gian làm Tổng thống, phó Tổng thống như nhà Clinton, nhà Biden, nhà Obama, chủ tịch phe đa số Thượng viện Mitch McConnell, Thống đốc bang California Gary Newsom v.v. mặc dù nước Mỹ không có chính sách trả lương cao cho công chức. Những kẻ này được ĐCSTQ “đấm mõm” cho những khoản “lại quả” khổng lồ từ những chính sách làm lợi cho Trung cộng và gây hại cho nước Mỹ. Quyền lợi và sự sống còn của chúng đã gắn chặt với ĐCSTQ nên chúng bất chấp tất cả để lật đổ Tổng thống Donald Trump.

Có lý do “thâm độc” tại sao các phương tiện truyền thông của Đảng Dân chủ đột nhiên đưa tin về sự tham nhũng của Hunter Biden - một câu chuyện liên quan đến cả hai cha con nhà Biden (Ảnh của Andrew Harnik-Pool / Getty Images)
Có lý do “thâm độc” tại sao các phương tiện truyền thông của Đảng Dân chủ đột nhiên đưa tin về sự tham nhũng của Hunter Biden - một câu chuyện liên quan đến cả hai cha con nhà Biden (Ảnh của Andrew Harnik-Pool / Getty Images)

Những kẻ đam mê của cải này tất nhiên đã quay lưng với Thiên Chúa. Trong Kinh Thánh Phúc Âm Matthew 6:24 có câu: "Không ai có thể làm tôi hai chủ, vì hoặc sẽ ghét chủ này mà yêu chủ kia, hoặc sẽ gắn bó với chủ này mà khinh dễ chủ nọ. Anh em không thể vừa làm tôi Thiên Chúa vừa làm tôi Tiền Của (Mammon) được."

Chúng đã làm tôi mọi cho Mammon từ lâu.

Leviathan - con quỷ của sự đố kỵ

Leviathan là một loài sinh vật biển thần thoại xuất hiện trong Kinh Thánh. Trong ngành khoa học nghiên cứu ma quỷ, Leviathan là một trong bảy hoàng tử của địa ngục với nhiệm vụ giữ cánh cổng nối giữa Assiah (thế giới vật chất) và Inferno (Hỏa ngục). Leviathan được gắn với tội ghen ghét, đố kỵ, là một tội lỗi phổ biến ngay cả trong giới chính trị Hoa Kỳ.

Những thành quả của chính quyền Tổng thống Donald Trump làm lộ rõ sự bất tài của các chính trị gia và các đảng chính trị trong quá khứ. Điều đó khiến họ tức tối và đố kỵ một cách mù quáng. Năm 2019, ông Trump đã nói với nhà lãnh đạo da đen trẻ tuổi của diễn đàn "Turning Point USA" do các sinh viên tổ chức rằng: "Chúng tôi đã bị tấn công vì chúng tôi đã nói sự thật và thay đổi suy nghĩ của mọi người. Mỗi ngày đều đang chứng minh rằng chính sách của chúng tôi đang có hiệu quả. Những gì chúng tôi làm là tốt, là việc tốt... Đố kỵ rất xấu, đáng khinh và độc ác, bởi vì họ sẽ không bao giờ làm được nên mới đố kỵ với chúng ta".

Vì vậy, chẳng hề đáng ngạc nhiên nếu Nancy Pelosi - chủ tịch Hạ viện đã không kìm nén được sự hằn học và đố kỵ mà bộc phát một hành động bất xứng là xé toạc “Thông điệp Liên bang” của Tổng thống Donald Trump ngay sau khi ông kết thúc bài phát biểu, trước toàn thể quốc hội Hoa Kỳ, trước con mắt theo dõi của nhân dân Hoa Kỳ và toàn thể nhân loại.

Nancy Pelosy - người đàn bà quyền lực nhất Quốc hội Mỹ đã giơ cao bản sao Thông điệp Liên bang xé ngay khi Tổng thống Trump vừa kết thúc bài phát biểu, trước ống kính truyền hình trực tiếp.
Nancy Pelosy - người đàn bà quyền lực nhất Quốc hội Mỹ đã giơ cao bản sao Thông điệp Liên bang xé ngay khi Tổng thống Trump vừa kết thúc bài phát biểu, trước ống kính truyền hình trực tiếp. (Getty)

Behemoth - con quỷ nóng giận

Behemoth là một loài sinh vật thần thoại được đề cập đến trong tác phẩm Sách Job, 40:15-24. Hắn là một loại quái vật đã tồn tại từ khi đất trời được sinh ra, cùng với Leviathan và Ziz. Hắn từng là một Cherub (tiểu thiên sứ) đáng tự hào của Thiên Chúa nhưng đã sa ngã và biến thành một loại quái vật khủng khiếp. Hắn đại diện cho tội nóng giận.

Con người có nhiều tính cách, trong đó song hành cả Phật tính và ma tính, ví như bình tĩnh hòa ái là Phật tính, còn nóng giận là ma tính. Con người chưa phải là thánh nhân nên có khi nổi nóng, nhưng nóng giận đến mức “quá giận mất khôn” không thể kiềm chế được, làm những việc ác, gây nên tai họa, hoặc khiến sai lại càng sai thì chính là ma tính đại phát.

Dưới những tuyên truyền của truyền thông cánh tả, và sự chiếm ưu thế tuyệt đối của phe cánh tả trong lĩnh vực giáo dục, văn hóa nghệ thuật giải trí, giờ đây tư tưởng của nước Mỹ đã gần với xã hội cộng sản hơn bao giờ hết, ảnh hưởng mạnh nhất là trong giới trẻ. Một trong những đặc trưng của chủ nghĩa cộng sản (CNCS) đó là kích động tinh thần đấu tranh, làm cho mâu thuẫn giữa các nhóm người trở nên gay gắt và bạo lực là giải pháp được ưu tiên.

Nước Mỹ đã chứng kiến cả một năm 2020 đầy đập phá, gào thét, đánh đập, cướp bóc… của những nhóm người cực đoan cánh tả như BLM, Antifa. Những nhóm người này luôn luôn có bộ dạng hung hăng, dễ kích động, thô lỗ, tục tĩu và hành xử đầy bạo lực. Họ hoạt động chủ yếu trên đường phố.

Đối với những kẻ bạo loạn Antifa - Black Lives Matter (BLM), không có gì khiến họ căm thù hơn sự tự do thịnh vượng của người Mỹ.
Đối với những kẻ bạo loạn Antifa - Black Lives Matter (BLM), không có gì khiến họ căm thù hơn sự tự do thịnh vượng của người Mỹ. (Chụp video)

Và không chỉ trên đường phố, sự hung hăng còn theo họ vào cả những nơi tôn nghiêm như Quốc hội Hoa Kỳ, với những cá nhân đầy quyền lực và lẽ ra phải là mực thước nhất.

“Hỡi những quân nhân, các bạn biết phải làm gì rồi chứ. Làm đúng nhé. Hãy chuẩn bị tập hợp đi. Bắt bọn chúng phải trả giá!”. Đây là lời đe dọa của dân biểu đảng Dân chủ tên là Cynthia Johnson ở Michigan sau khi bà ta bị người dân chỉ trích vì có những hành vi xấc xược cực tả trong phiên điều trần của nhóm pháp lý của Tổng thống Trump tại phiên điều trần ở Michigan vào đầu tháng 12/2020. Bà này sau đó đã bị tước ghế tại Ủy ban Hạ viện.

Đúng là “cả giận mất khôn”, khi mất khôn linh hồn sẽ trao Behemoth.

Beelzebub - con quỷ tham ăn

Beelzebub đại diện cho tội phàm ăn tục uống. Ở nghĩa rộng hơn, Beelzebub đại diện cho sự lạm dụng hay tiêu thụ cái gì quá mức đến mức lãng phí, hay còn gọi là thói xa hoa.

Hãy lấy cựu Tổng thống Barack Obama làm ví dụ đại diện cho thói xa hoa này.

Trong kỳ nghỉ cuối cùng ở cương vị Tổng thống tại Hawaii, Obama và gia đình ông ta đã tiêu của ngân sách hơn 3,5 triệu đô la. Con số thật đáng giật mình. Nhưng sẽ không còn đáng ngạc nhiên nữa khi Sở Mật vụ và Không quân Hoa Kỳ thông qua Đạo luật tự do thông tin riêng biệt đã cung cấp thông tin cho Tổ chức Giám sát Tư pháp (Judicial Watch) rằng 8 chuyến đi nghỉ dưỡng trong 8 năm làm Tổng thống của Obama và gia đình đã chi tiêu hết gần 100 triệu đô la (chính xác là 96.938.8882,51 đô la). Obama thật “biết” cách hưởng thụ.

Trong thông cáo báo chí, Chủ tịch Tổ chức Giám sát Tư pháp Tom Fitton cho biết: “Sự lạm dụng khét tiếng của Obama đối với các đặc quyền du lịch của Tổng thống đã lãng phí tài nguyên quân đội”, trong đó có nhắc đến cả những kỳ nghỉ không cần thiết.

Chủ tịch Tom Fitton đã nhắc đến việc Obama lạm dụng chuyến đi không cần thiết gây quỹ cho bà Hillary Clinton (7/2016) tại Bắc Carolina, và “tranh thủ” tận hưởng kỳ nghỉ xa xỉ trị giá 360.236 đô la.

Hẳn chúng ta còn nhớ vào năm 2008, Thượng nghị sĩ Barack Obama đã thề rằng sẽ từ bỏ các kỳ nghỉ nếu ông được bầu làm Tổng thống, và hoàn toàn tập trung cho công việc quốc gia.

Đến giờ có lẽ chúng ta đã phần nào lý giải việc Tổng thống Donald Trump dự định cải cách Quốc Hội trong dự luật mới của ông, trong đó có những điều khoản xóa bỏ nhiều đặc quyền đặc lợi vô lý và xa hoa của giới công khanh Hoa Kỳ. Nhưng xem ra số người muốn học theo Obama, trở thành đệ tử của con quỷ Beelzebub hiện đang nhiều hơn số người muốn học theo vị Tổng thống chân chính chỉ nhận lương 1 USD/năm và sẵn sàng mất vài tỷ USD tài sản cá nhân để thực hiện lý tưởng vì nước vì dân của mình.

Không ngạc nhiên vì sao số kẻ phản bội lại nhiều đến thế.

Belphegor - con quỷ lười biếng

Belphegor là kẻ cuối cùng trong Thất Hoàng Tử Ngục và được liên kết với tội Lười biếng. Sự lười biếng không đơn giản mang nghĩa sự không làm việc, giống như Joe Biden lười biếng trốn trong căn hầm yên ấm của mình thay vì ra ngoài vận động tranh cử, ỷ lại rằng mình đã có cả một ekip gian lận bầu cử hỗ trợ; hay giống như việc Obama và Hillary Clinton đã “án binh bất động” để mặc đại sứ Mỹ là Chris Stevens bị giết thảm khốc trong vụ khủng hoảng Benghazi ở Lebanon.

Sự lười biếng được định nghĩa rộng hơn đó là sự thất bại trong khi làm những việc mà người ta nên làm. Theo định nghĩa này, cái ác tồn tại khi những người "tốt" không hành động - như một câu danh ngôn của các vĩ nhân.

Khi sự gian lận trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020 ở Hoa Kỳ đã quá rõ ràng thì những người có trách nhiệm - ít nhất là ở trong phương diện người chứng kiến tội ác - lại làm ngơ giống như việc không liên quan đến mình, để mặc cho cái ác, cái xấu lộng hành thì rõ ràng họ đang mắc lỗi lười biếng. Họ là những ai? Xin thưa đó là các quan tòa ở Tối cao Pháp viện, những thành viên đảng Cộng Hòa tỏ ra vô can, những viên chức chính quyền vô trách nhiệm, thậm chí những người dân thờ ơ của nước Mỹ và cũng chưa hết...

Những kẻ sùng bái kiến thức nhưng trống rỗng về linh hồn - con mồi của Belphegor và Satan

Ở một khía cạnh khác, Belphegor được tôn trọng như là nhà bác học của Địa ngục và dụ dỗ con người bằng cách hứa sẽ ban cho họ sự khéo léo, tính sáng tạo... Hắn ta tuyên bố rằng sẽ làm cuộc sống của những ai thờ phụng hắn trở nên thoải mái, nhàn hạ hơn. Còn Lucifer vốn là Sao Mai, theo tiếng Hebrew có nghĩa là “tỏa sáng” hoặc “mang lại ánh sáng”, hắn quá ngạo mạn về vẻ đẹp, sự thông thái và quyền năng của mình, vì vậy mà biến thành kẻ sa ngã và phản bội.

Bởi vậy, tất cả những ai truy cầu tri thức, sức mạnh của khoa học công nghệ, tự mãn với tri thức mình sở hữu trong khi phủ nhận Thiên Chúa, phủ nhận Thần... đều đang thừa nhận Lucifer và Belphegor và đi theo con đường của chúng. Những người này xuất hiện rất nhiều trong giới trí thức cánh tả, những giáo sư và nhà khoa học cánh tả, những ông trùm công nghệ như các ông chủ của Big Tech hay tỷ phú công nghệ Bill Gate. Đối với họ, Thần là không tồn tại, mà tri thức và khoa học công nghệ mới khiến họ thấy mình vượt trội so với số đông đến mức họ tự nâng mình lên địa vị của những vị Thần.

Nhóm ông lớn công nghệ (Big Tech) đang tiến hành một âm mưu phối hợp để vô hiệu hóa cuộc bầu cử ở Mỹ, bằng cách bóp nghẹt sự thật, kiểm duyệt và chặn tất cả các tiếng nói theo chủ nghĩa truyền thống trên các nền tảng trực tuyến. (Tổng hợp)
Nhóm ông lớn công nghệ (Big Tech) đang tiến hành một âm mưu phối hợp để vô hiệu hóa cuộc bầu cử ở Mỹ, bằng cách bóp nghẹt sự thật, kiểm duyệt và chặn tất cả các tiếng nói theo chủ nghĩa truyền thống trên các nền tảng trực tuyến. (Tổng hợp)

Sự tương đồng trong văn hóa truyền thống Đông và Tây

Văn hóa truyền thống phương Đông còn được gọi là văn hóa Thần truyền, trong đó nổi bật vai trò đặt nền móng và dẫn hướng của các vị Thánh nhân, Giác Giả mà sau này được coi như là những giáo chủ của những tôn giáo lớn như Phật giáo, Đạo giáo, Nho giáo.

Kinh điển của Phật giáo có định nghĩa về “Tam độc” - ba trạng thái tinh thần có hại, khiến chúng sinh tạo nghiệp ác và vĩnh viễn trong luân hồi cho đến khi bị hủy diệt, đó là: “tham, sân, si”. Hiểu một cách đơn giản, chúng là Lòng tham - tương tự như Mammon và Beelzebub; Sự giận dữ - tương tự với Behemoth, Sự mê muội, vô minh - tương tự với những kẻ phủ nhận Thần mà sùng bái vật chất và ma quỷ.

Văn hóa truyền thống phương Đông cũng coi tội tà dâm là tội lớn nhất: “Vạn ác dâm vi thủ - trong muôn vạn điều ác thì cái dâm đứng đầu”. Con quỷ Asmodeus cũng sẽ bị bài trừ mạnh mẽ ở xã hội phương Đông tương tự như xã hội phương Tây trước đây.

Nói về đức khiêm nhường, trong Kinh Dịch có câu rằng: “Nếu khiêm tốn trong mọi việc làm và mọi đối xử thì giữ được thiên hạ; khiêm tốn tới mức trung bình thì giữ được quốc gia; lòng khiêm tốn ít thì chỉ giữ được bản thân. Đạo Trời có huỷ diệt điều gì cũng để lại sự khiêm tốn ích lợi, đất có biến đổi bao nhiêu cũng lưu lại tính khiêm tốn; quỷ thần, con người tất cả đều không thích kẻ kiêu căng, mà lại ưa chuộng người khiêm tốn.”

Ai sẽ tôn sùng Lucifer - kẻ kiêu ngạo tột đỉnh, nếu người ta đều sống trong văn hóa khiêm nhường như thế?

...

Như vậy, văn hóa truyền thống phương Đông và phương Tây có rất nhiều sự tương đồng, nó nhấn mạnh vào việc giáo dục đạo đức, duy trì những tiêu chuẩn đạo đức hầu như không có nhiều khác biệt để tránh cho con người sa ngã, trở nên suy đồi đạo đức rồi rơi vào nanh vuốt của ma quỷ.

Những răn dạy khôn ngoan về tiết chế dục tính, tránh xa tội lỗi và tránh tạo điều kiện hoàn cảnh thuận tiện cho tội lỗi, đơn cử như “nam nữ thụ thụ bất thân” lại bị coi như những quan niệm cổ hủ khiến con người mất tự do, ngược lại con người hiện đại buông mình theo trào lưu giải phóng tình dục, hoặc “tự do nhân tính”... khiến họ càng dễ bị tà ác khống chế.

Ấy là mới chỉ đơn cử một phương diện tiết chế sắc dục. Còn bao nhiêu những phương diện khác nữa của đạo lý, nếu cứ hô hào giải phóng nhân tính ra khỏi ràng buộc của chính tín, đạo đức và văn hóa truyền thống thì xã hội loài người sẽ đi về đâu?

Cuối cùng, ta quay trở lại cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ và đặt vấn đề: Ai sẽ có nhiều khả năng cưỡng lại sự cám dỗ của ma quỷ? Ai sẽ là người ít có khả năng phản bội Tổng thống Trump và nước Mỹ? Đó sẽ là nội dung trong Kỳ cuối của loạt bài viết: “Thất Hoàng Tử Ngục hay câu chuyện về sa ngã và bội phản ở xứ sở đầm lầy”.

(Còn tiếp…)

(Bài viết chỉ thể hiện quan điểm riêng của tác giả Nguyên Phong, không nhất thiết là quan điểm của NTDVN)

Nguyên Phong



BÀI CHỌN LỌC

Thất Hoàng Tử Ngục hay câu chuyện về sa ngã và bội phản ở xứ sở đầm lầy. Kỳ 2