Tết sắp đến nơi, hãy đọc 10 lời, để tâm thảnh thơi... như sau cơn mưa thấy ánh mặt trời

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhân sinh tại thế, 10 phần có tới 7, 8 phần không như ý, mệt mỏi chán chường đó là điều đôi lúc không thể tránh. Tuy nhiên uỷ khuất, bi thương, hay tự mình gặm nhấm nỗi cô đơn thương tổn thì cũng nào có ích gì? Mệt thì nghỉ, khỏe thì làm, buồn cứ khóc, vui ta cứ cười.

Vậy nên...

  1. Đời người không cần quá nhiều thứ, chỉ cần bạn sống khỏe mạnh, có một gia đình, một tình yêu chân thành thì đã là quá đủ.
  2. Bạn đơn giản, cuộc sống cũng giản đơn

Kỳ thực nhân sinh muôn nẻo, ít nhiều đều có chông gai, cuộc sống muôn màu, ngọt bùi cay đắng cay đó là điều khó tránh. Tuy nhiên lựa chọn giản đơn lại chính là lựa chọn nhẹ nhàng hạnh phúc nhất. Cuộc sống đơn giản mới là cuộc sống hạnh phúc thực sự, tự mình biết đủ ắt sẽ thấy an vui, khoan dung độ lượng sẽ thấy mình to lớn.

Vậy nên, việc nhấc lên được thì cũng cần buông xuống được, không nên việc gì cũng để trong tâm.

nhấc lên được thì cũng cần buông xuống được, không nên việc gì cũng để trong tâm. 
Nhấc lên được thì cũng cần buông xuống được, không nên việc gì cũng để trong tâm. (Ảnh: Shutterstock)
  1. Cuộc sống không có lần diễn tập, mỗi phút qua đi đều là vĩnh cửu

Đời người chỉ có một chẳng có lần hai, vậy nên cần trân quý mỗi thời mỗi khắc, hiếu kính cha mẹ, yêu thương gia đình. Việc mất có thể kiếm, tiền hết có thể làm, nhưng cha mẹ không còn sẽ là điều đáng tiếc.

Cha già, mẹ yếu, điều song thân cần không phải tiền bạc, mà là sự yên bình của cháu con, là sự thăm hỏi sớm chiều của con cái.

Tết đến rồi hãy về với cha mẹ khi còn có thể.

  1. Người thành công đều vì vượt qua được áp lực

Ai nên khôn mà chưa từng dại? Ai làm người mà chẳng có lúc sai lầm? Vấp ngã khổ đau ấy chỉ là bàn đạp, thử thách là để tôi luyện thân mình mạnh mẽ mà thôi. Cuộc sống là một trường tôi luyện, cũng tựa như ngọc không mài thì không sáng; người không vấp ngã, người chẳng thể thành công. Chúng ta muốn thành công, ắt phải qua áp lực, phải qua rèn giũa, rèn giũa ở đây không chỉ là kỹ năng mà trên tất cả đó là nhân phẩm, nhân phẩm đủ đầy thì kỹ năng ắt tự có.

Có câu: “Sau cơn mưa sẽ có ánh cầu vồng", Vậy nên khi bạn gặp khó khăn, áp lực, hãy cứ tự tin vững bước tiến về phía trước, bởi đây chỉ là khảo nghiệm trước khi cuộc sống ban cho bạn món quà mà thôi, người xứng đáng ắt có phần tương xứng, kẻ chẳng đủ tầm đâu thể nhận phần hơn.

khi bạn gặp khó khăn, áp lực, hãy cứ tự tin vững bước tiến về phía trước, bởi đây chỉ là khảo nghiệm trước khi cuộc sống ban cho bạn món quà mà thôi, người xứng đáng ắt có phần tương xứng, kẻ chẳng đủ tầm đâu thể nhận phần hơn.
Khi bạn gặp khó khăn, áp lực, hãy cứ tự tin vững bước tiến về phía trước, bởi đây chỉ là khảo nghiệm trước khi cuộc sống ban cho bạn món quà mà thôi, người xứng đáng ắt có phần tương xứng, kẻ chẳng đủ tầm đâu thể nhận phần hơn. (Ảnh: Shutterstock)
  1. Việc nghĩ không ra thì đừng nghĩ, điều không có được thì không cần có nữa.

Việc nghĩ nhiều mà lại chẳng thông thì chi bằng chẳng nghĩ, đau đầu khổ thân, tứ chi mệt mỏi. Thứ không phải của mình, có muốn cũng chẳng ích gì, thứ của mình thì sớm muộn cũng về mình, hãy cứ tuỳ kỳ tự nhiên, dục tốc bất đạt.

  1. Chấp nhận, chính là lựa chọn khôn ngoan, dù là chấp nhận sự xuất hiện của một người, hay chấp nhận việc một người không bao giờ xuất hiện trong cuộc đời bạn nữa.

Vạn sự trên đời đến và đi đều bởi chữ duyên, còn duyên sẽ ở, hết nợ sẽ đi, vương vấn làm chi đôi bên sầu muộn.

  1. Chọn sai rồi, dừng lại nghĩa là chọn đúng.

Con người rất khó để sửa đổi chính mình và cũng không dễ để nhận thấy mình sai.

Thật ra biết sai đã là tiến bộ rồi, người biết sai sửa sai chính là bậc anh hùng. Người ta chỉ cười những ai cả đời không dám đột phá bản thân chứ không cười những ai dám làm dám chịu.

Chọn sai rồi, dừng lại nghĩa là chọn đúng
Chọn sai rồi, dừng lại nghĩa là chọn đúng. (Ảnh: Shutterstock)
  1. Thời gian chính là vị thầy công bằng nhất thế gian.

Có những chuyện trên đời, khi xảy ra thì thấy bất công vô lý, khó thể chấp nhận. Tuy nhiên nhân quả công bằng, mọi sự trả vay đều sẽ được thời gian tính toán công minh.

  1. Ngoài bản thân bạn ra, không ai có thể làm bạn gục ngã.

Cuộc sống có rất nhiều điều khiến cho bạn gục ngã, tuy nhiên điều thực sự làm bạn gục ngã lại chỉ có thể xuất phát từ trái tim bạn.

  1. Một nhẫn không chỉ vạn sự hòa mà còn là nền tảng để trí huệ sinh ra, nhẫn cũng không phải là sự nhu nhược mà là thể hiện của bậc quật cường đại trí. Chịu thiệt thì dưỡng đức mà chịu nhẫn thì dưỡng tâm.

Cổ Phong



BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

Tết sắp đến nơi, hãy đọc 10 lời, để tâm thảnh thơi... như sau cơn mưa thấy ánh mặt trời