Tên 'Trump' có nghĩa là 'Thiên Sứ thổi kèn hiệu lệnh đánh dẹp ác quỷ'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tên "Trump" dịch sang tiếng Trung là: Thiên Sứ thổi kèn hiệu lệnh đánh dẹp ác quỷ. Trump từng nói rằng ông sẽ đứng về phía Chúa và làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại.

Trong cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ năm 2020, mấy ngày qua, tên của Tổng thống Trump thực sự tràn ngập trên các tiêu đề của các phương tiện truyền thông xã hội và tin tức lớn.

Trong nhóm khán giả Trung Quốc, có những người cho rằng: bí quyết là bắt đầu từ cái tên.

Người Trung Quốc tin rằng tên của một người sẽ đồng hành cùng họ suốt đời, cái tên có mang theo ý nghĩa. Ít thì nó có thể nói lên tính khí, tính cách của một người, lớn hơn thì có thể cho biết vận mệnh của người đó.

Vậy tên tiếng Trung của đương kim Tổng thống Mỹ Trump là gì? Tên của ông trong tiếng Trung có ý nghĩa gì?

Từ Trump khi được dịch bằng phần mềm tiếng Trung - Anh có kết quả là: Vương bài, Pháp bảo, kèn hiệu lệnh.

Tên "Trump" dịch sang tiếng Trung là: Thiên Sứ thổi kèn hiệu lệnh đánh dẹp ác quỷ. (Ảnh: SOH)

Trump từng nói rằng ông sẽ đứng về phía Chúa và làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại.

Trong các bài phát biểu của mình, ngữ khí của ông vô cùng sôi nổi, khiến người ta cảm thấy hào hứng. Với dịch nghĩa tên ông trên đây, khiến ta lại càng cảm nhận lời truyền tai về “Người được Chúa chọn”, thật sự càng thêm thú vị.

Nhiều người nói rằng năm 2020 là năm đại chiến chính - tà. Trong khi đó ông Trump, người đại diện cho phe bảo thủ, luôn nói rằng ông có một vị Thần bảo hộ mình. Trong trận chiến giữa thiện và ác này, liệu ông có phải là con át chủ bài được Chúa chọn, là kèn hiệu lệnh để chinh phạt quỷ dữ, và là Pháp bảo để tiêu diệt ma quỷ?

Tất nhiên, ở đây không phải nói Trump là thế nào, mà là về triết lý của ông, các giá trị quan mà ông ủng hộ và sự chân thành với tín ngưỡng của ông.

"Kinh Thánh": Trump là người được Chúa lựa chọn

Tại Hoa Kỳ, nhiều tín đồ Cơ đốc giáo hoặc Thiên Chúa giáo và nhiều các nhóm tín đồ đều là những người ủng hộ Trump.

Lý do ông nhận được sự ủng hộ như vậy bởi có hai câu trong Tân Ước đã viết rõ ràng về ông.

"Trump" được nhắc đến là hai lần trong các bức thư của Phao-lô, theo thứ tự là Tê-sa-lô-ni-ca Chương 4 câu 16 và Cô-rinh-tô Chương 15 câu 52:

"For the Lord himself shall descend from heaven with a shout, with the voice of the archangel, and with the trump of God: and the dead in Christ shall rise first". (1Thes 4:16)

Tạm dịch:

"Vì khi mệnh lệnh ban ra cùng với tiếng gọi của thiên sứ trưởng và tiếng kèn của Đức Chúa Trời vang lên thì chính Chúa sẽ từ trời giáng xuống, bấy giờ những người chết trong Chúa Cứu Thế sẽ sống lại trước hết". (Tê-sa-lô-ni-ca Chương 4 câu 16)

"In a moment, in the twinkling of an eye, at the last trump: for the trumpet shall sound, and the dead shall be raised incorruptible, and we shall be changed".(1Cor 15:52)

Tạm dịch:

"Trong giây phút, trong nháy mắt, lúc tiếng kèn chót: vì tiếng kèn sẽ vang lên, kẻ chết đều sống lại không hau hại, và chúng ta đều sẽ biến hóa". (Cô-rinh-tô Chương 15 câu 52)

Ý nghĩa của hai đoạn kinh này là trước khi đại kiếp nạn tới, Đức Chúa Trời sẽ đưa những tín đồ của Ngài trở về thiên đàng cùng Ngài, những người đã tử vì đạo 2.000 năm trước sẽ được sống lại để có được thân thể vinh quang và bất tử. Những tín đồ còn sống trên thế gian sẽ được nâng lên không trung để đi gặp Chúa, và thân xác của họ sẽ được biến đổi từ xương thịt trở nên vinh quang và bất tử ngay lập tức! Và những tín đồ chỉ biết đến giây phút này khi họ nghe thấy tiếng kèn (trump) cuối cùng.

Nghe thấy tiếng "kèn cuối cùng" (Last Trump) là hy vọng cứu rỗi trong ngày phán xét tận thế.

Trong câu gốc 16 của Chương 4, câu nói đến Trump là Trump của Chúa (trump of God), và đây cũng là một nguồn tham chiếu quan trọng để nói rằng Trump là người được Chúa chọn.

Tác giả của cuốn sách "Lời tiên tri Trump", một lính cứu hỏa đã nghỉ hưu ở Florida, ông Mark Taylor nói rằng vài năm trước, trước khi Trump tranh cử tổng thống, Chúa đã nói với ông rằng: Trump là Tổng thống Hoa Kỳ.

Chúa đã nói: "Ta sẽ sử dụng người này để tìm lại vinh quang, sự tôn trọng và sự hồi sinh cho nước Mỹ; nước Mỹ sẽ được tôn trọng trở lại và trở thành quốc gia hùng mạnh và thịnh vượng nhất trên thế giới; đồng đô la Mỹ sẽ mạnh hơn bao giờ hết và một lần nữa trở thành tiêu chí cho các loại tiền tệ khác. Những thế lực phản Thiên sẽ chấn động và run sợ, họ sợ người mà ta chọn...".

Chúa cũng nói với ông ấy rằng: "Không ai có thể ngăn cản việc ta làm. Dù các thế lực nghịch Thiên có làm gì cũng không ảnh hưởng đến người này, ta sẽ bảo vệ ông ấy (Trump)".

Khi ông nhận ra rằng ông đang nghe tiếng Chúa, thế là ông đã ghi lại mọi điều mà Chúa nói với mình. Sau đó, ông viết những điều này và xuất bản thành sách, và bộ phim chuyển thể từ cuốn sách này cũng đã được phát hành.

Người ẩn trong núi sâu cưỡi xe ngựa đi bỏ phiếu

Trên đất Mỹ rộng lớn, có một nhóm người là tín đồ thành kính đối với Thần, theo đuổi chốn bồng lai giống như những người tu hành ẩn dật của Đạo gia Trung Quốc.

Người Amish lái xe ngựa ra khỏi núi để bỏ phiếu cho ông Trump (Ảnh: Pixabay)

Họ là người Amish, với dân số hơn 200.000 người. Họ chưa bao giờ bỏ phiếu trong các cuộc bầu cử trước đây, nhưng lần này họ cưỡi ngựa ra khỏi rừng rậm và sử dụng số phiếu trong tay mình để ủng hộ Trump - "người được Chúa lựa chọn" trong Kinh Thánh.

Wallnau, người có khả năng của một "nhà tiên tri", cũng nói rằng Chúa đã phái "Tổng lãnh Thiên Thần" Michael trong "Kinh Thánh" dẫn đầu một nhóm Thiên Thần từ trên trời xuống để giúp Trump giành chiến thắng.

Tín ngưỡng không ăn được nhưng sẽ mang lại may mắn

Trên thực tế, một số người sẽ nói họ không tin điều này, hoặc họ sẽ nói rằng tín ngưỡng là gì, có ăn được không?

Đúng là tín ngưỡng không phải là bánh và sữa, nhưng lại mang tới may mắn cho một người.

Năm 1995, lốp xe ô tô của Trump bị xịt, một tài xế đi ngang qua đã dừng lại để giúp ông sửa lốp.

Trump hỏi anh ta bao nhiêu tiền?

Người tài xế nói rằng chỉ muốn tặng một bó hoa cho vợ mình. Và vài tuần sau đó, Trump đã gửi đến nhà người tài xế một bó hoa tươi.

Trên đó còn có một tấm thiệp ghi: "Tôi đã trả xong khoản tiền nợ anh".

Tín ngưỡng đã khiến người lái xe này hiểu rằng giúp đỡ người khác không cầu đền đáp. Gia đình anh cũng không mấy dư giả nhưng anh vẫn làm theo tiêu chuẩn này.

Và rồi anh lại gặp may mắn bất ngờ.

Minh An
Theo SOH



BÀI CHỌN LỌC

Tên 'Trump' có nghĩa là 'Thiên Sứ thổi kèn hiệu lệnh đánh dẹp ác quỷ'