Tập Cận Bình tuần du phương Nam: Giếng cổ bốc khói phải chăng là dấu hiệu binh biến?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Năm Canh Tý 2020 liên tục có những điều kỳ lạ. Trong khi Tập Cận Bình xuống phương Nam, trên đường phố Quảng Đông và tương tác với "người dân", thì phía Tây Bắc của tỉnh Tứ Xuyên xảy ra chuyện kỳ lạ. Một giếng nước cũ ở thị trấn Ngụy Thành, khu Du Tiên, huyện Miên Dương, tỉnh Tứ Xuyên đã bị bỏ hoang nhiều năm, bất ngờ "bốc hơi” cách đây nửa tháng, nhiệt độ nước lên tới 70 độ, nước từ giếng bốc lên nghi ngút và bốc khói trắng, dường như là dấu hiệu báo trước của một trận động đất. Tuy nhiên, theo ghi chép của sách cổ, đây là dấu hiệu của binh biến và quốc gia đại loạn.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, vào chiều ngày 13/10, anh Âu Do Phúc, cư dân thị trấn Ngụy Thành, đã phát hiện lượng điện tiêu thụ của nhà mình tăng đột biến cách đây nửa tháng, nghi do máy bơm chìm trong giếng ở sân sau bị rò rỉ điện, khi mở nắp cống ra, khí nóng từ trong giếng bốc ra. Sau khi đo đạc, người ta thấy rằng nhiệt độ nước trong giếng cao tới 70 độ.

Mặc dù anh Âu khi đó đã cắt điện bơm chìm, nhưng nhiệt độ nước trong giếng vẫn "lên cao", người dân địa phương nói rằng giếng đã trở thành một nguồn suối nước nóng rồi. Nguồn điện cho máy bơm chìm đã bị ngắt hơn 10 ngày, nhiệt độ nước ở giếng này vẫn hơn 30 độ. Sau khi Âu Do Phúc lấy nước giếng lên, anh vẫn có thể thấy khói trắng bốc lên từ giếng, anh cũng nói rằng "hiện giờ nước vẫn còn nóng".

Theo Âu Do Phúc, giếng cổ này được dùng để cung cấp nước sinh hoạt cho người dân thị trấn, sau khi có nước máy thì giếng này đã bị bỏ hoang. Anh Âu cho biết năm ngoái anh nhận lại của người thân và dùng để mở tiệm rửa xe, từ khi tiếp quản năm ngoái chưa xảy ra trường hợp tương tự, không hiểu sao lần này lại đột ngột nóng lên. Anh nói: "Tôi cũng hy vọng đó là một suối nước nóng, nhưng điều này đã không xảy ra trước đây".

Sự việc này đã làm dấy lên cuộc thảo luận sôi nổi của cư dân mạng Trung Quốc, người ta luôn nghĩ đến bộ phim "2012", lo lắng rằng nhiệt độ nước giếng tăng lên là điềm báo trước một trận động đất. Vào ngày 14/10, các quan chức địa phương đã yêu cầu các nhà địa chất tiến hành khảo sát tại hiện trường và trả lời rằng nguyên nhân là do rò rỉ của máy bơm hoặc do đường ống sưởi đi qua.


Về lời giải thích của chuyên gia, nhiều cư dân mạng Trung Quốc cười và nói: "Khi 'chuyên da' lên tiếng, bạn phải cẩn thận. Đó là thời gian để chuẩn bị, lần nào cũng là 'chuyên gia' phải vạ"; "Sao tôi cảm thấy chuyên gia giải thích cứ như là chưa giải thích gì vậy?"; "Tôi nhớ lần trước báo cáo về sự cố rò rỉ điện của máy bơm nước khiến nước nóng lên, hôm nay cắt điện nhiều này mà nó lại nóng trở lại! Đây chẳng phải tự vả miệng mình phải không?".

Người ta nói rằng đã có một trận động đất ở Tứ Xuyên lần trước sau khi "nước sông trở nên nóng". Và trong kỳ nghỉ lễ kéo dài 8 ngày "Quốc khánh 1 tháng 10", đã có 12 trận động đất mạnh từ 3 độ Richter trở lên ở Trung Quốc, trong đó Tứ Xuyên có hai trận. Chiều 9/10, một trận động đất 4,1 độ Richter khác xảy ra ở Đô Giang Yển, Tứ Xuyên. Vì vậy, nhiều người lo lắng đây là điềm báo trước một trận động đất lớn.

Tuy nhiên, người Trung Quốc cổ đại đã nói về "Thiên - Nhân cảm ứng", tất cả những điều khác nhau xảy ra trên thế giới không phải là ngẫu nhiên, sự việc "nước giếng bốc khói" ở Tứ Xuyên thực sự không bình thường.

Theo sách “Khai Nguyên Kinh Kinh” đời Đường có trích dẫn “Địa Kinh”: “Khí trong giếng bốc thẳng lên trời mà vua đi trong dân gian thì nước đại suy tổn, xảy ra binh biến”. Đại ý là: nước giếng sinh khí, quân vương đến thăm dân gian, thì có nghĩa là tình trạng bất ổn chính trị của đất nước, suy thoái kinh tế, bất ổn xã hội và nhân dân bất ổn sẽ dẫn đến binh biến.

Gần đây, Tập Cận Bình đã đi về phương Nam đến Quảng Đông, ông đã xuất hiện tại Triều Châu và Sán Đầu vào ngày 12 và 13 tháng 10, và nói chuyện với một số lượng lớn "người dân". Sáng 14/10, ông Tập Cận Bình tham gia lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Đặc khu kinh tế Thâm Quyến và có bài phát biểu dài gần 1 tiếng đồng hồ, tuy nhiên ông thường xuyên ho và ngừng lại để uống nước vài phút trước khi kết thúc bài phát biểu khiến dư luận bất ngờ.

Chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đang đối mặt với những rắc rối bên trong và bên ngoài. Máy bay quân sự của ĐCSTQ tiếp tục vòng qua Đài Loan, gây ra cuộc khủng hoảng ngày càng gia tăng ở eo biển Đài Loan. Ngày 13/10, ông Tập Cận Bình đã đến căn cứ của Thủy quân lục chiến ở Triều Châu để thị sát và yêu cầu các sĩ quan và binh lính “dồn hết tâm trí và sức lực để chuẩn bị chiến tranh”. Một số nhà phân tích tin rằng Tập Cận Bình nhất định sẽ đánh một trận để hiện thực hóa “Giấc mơ Trung Hoa” của mình.

tập cận bình đánh đài loan 3
Chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đang đối mặt với những rắc rối bên trong và bên ngoài. (Ảnh: THOMAS PETER/AFP via Getty Images)

Trong khi Tập Cận Bình đi xuống phía nam tới Quảng Đông, theo bài viết "Nhận thức Tình hình Chiến lược Biển Đông" trên trang Weibo: vào lúc 8h tối ngày 12 tháng 10, một máy bay giám sát không đối đất E-8C (AE1492) của Không quân Mỹ đã cất cánh từ Hàn Quốc và đến Hoàng Hải để do thám cho đến 12h đêm, sau khi kết thúc, nó chuyển đến Okinawa. Nhóm tác chiến tàu sân bay USS "Reagan" đã tiến vào Đông Ấn Độ Dương qua eo biển Malacca vào ngày 8 tháng 10, và quay đầu và đi vào Biển Đông vào ngày 12/10.

Về việc Tập Cận Bình nhấn mạnh vào việc chuẩn bị cho Thủy quân lục chiến, Vương Quân Đào, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Đảng Dân chủ Trung Quốc và là Tiến sĩ từ Đại học Columbia, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông rằng: Tập Cận Bình hiện đang chịu áp lực nặng nề trong nước, vì vậy ông Tập có ý định chuyển xung đột và chuyển trọng tâm sang Đài Loan, hiện tại Tập Cận Bình chuẩn bị chiến đấu, vì vậy ông Tập phải triển khai trước một số công tác chuẩn bị, đi xuống phương Nam để kiểm tra căn cứ của Thủy quân lục chiến để chuẩn bị cho việc tấn công Đài Loan. Tuy nhiên, một số tướng lĩnh trong ĐCSTQ có ý kiến ​​rất cứng rắn với Tập Cận Bình, Tập Cận Bình bây giờ không dám phân chia quyền điều động vũ khí và quyền chỉ huy cho cấp dưới do lo sợ quân đội đảo chính.

Bà Thái Hà, cựu giáo sư tại Trường Đảng thuộc Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, cũng cho rằng: Tập Cận Bình có tham vọng tấn công Đài Loan, nhưng nó có thể kích hoạt một cuộc đảo chính trong nội bộ quân đội.

Nếu kết hợp với dị tượng “giếng cổ bốc khói” ở Tứ Xuyên lần này, chúng ta hãy thử tìm hiểu xem tình hình ở eo biển Đài Loan có thực sự mang ý nghĩa “Khí trong giếng bốc thẳng lên trời mà vua đi trong dân gian thì nước đại suy tổn, xảy ra binh biến" hay không? Liệu eo biển Đài Loan có xảy ra chiến sự không? ĐCSTQ sẽ bị thay đổi vì binh biến hay không?

Trung Dung

Theo Secretchina



BÀI CHỌN LỌC

Tập Cận Bình tuần du phương Nam: Giếng cổ bốc khói phải chăng là dấu hiệu binh biến?