Tâm địa độc ác nghiền nát trẻ bị bỏ rơi, lập tức gặp phải báo ứng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Điều kỳ lạ là trên bầu trời vừa mới không một gợn mây, đột nhiên dần nổi lên một đám mây và lướt qua người đánh xe. Trời tối dần, đột nhiên đổ mưa to, kèm theo sấm sét, tên đánh xe ngựa và ngựa đều bị sét đánh chết.

Mạnh Tử, một nhà Nho vĩ đại đã từng nói: “Lòng trắc ẩn, ai cũng có”. “Lòng trắc ẩn, cũng là bắt nguồn của nhân ái”. Vậy lòng trắc ẩn là gì? Nghĩa là thấy người gặp tai họa, bất hạnh thì xuất hiện sự đồng cảm, đồng cảm là khởi đầu của “lòng nhân ái” và là điều mà mọi người cần phải có. Nếu một người thậm chí không có lòng trắc ẩn căn bản, chẳng hạn như nhìn thấy một đứa bé bị bỏ rơi không những để mặc nó, mà thậm chí chỉ vì lợi ích mà làm việc táng tận lương tâm, thì ông Trời có thể dung thứ không? Vì Thiên lý luôn là thiện ác hữu báo, những người như vậy thường gặp ngay quả báo nhãn tiền.

Nghiền chết trẻ sơ sinh của người khác, người thân bị báo ứng

Vào cuối thời nhà Thanh đầu thời Dân Quốc, một sự việc như vậy đã xảy ra ở kinh thành. Có một người, tạm gọi là ông Giáp, dậy sớm đạp xe đến thăm một người bạn. Khi đi ngang qua tòa nhà Đông Tứ Bài, ông chợt nhìn thấy một bọc quần áo ở bên đường, khi mở ra thì thấy có một trẻ sơ sinh đỏ hỏn được quấn trong chiếc áo lông, bên cạnh có 500 đồng và một bức thư. Bức thư viết: "Người hảo tâm nhặt được bọc này, khẩn cầu hãy nhận nuôi đứa trẻ sơ sinh, xin nhận số tiền này làm hồi báo".

Có lẽ vì một lý do nào đó mà cha mẹ đành phải bỏ rơi đứa trẻ, nhưng không nhẫn tâm để đứa bé phải chịu khổ, nên họ đã để lại một khoản tiền với hy vọng ai đó tốt bụng nhận lấy đứa trẻ này.

Tuy nhiên, đứa trẻ tội nghiệp đã gặp phải một kẻ tâm địa độc ác. Tên Giáp liền vội vàng nhét tiền vào ngực áo, rồi lấy xe đạp đè chết đứa bé và phóng nhanh về nhà. Lúc này trời vừa hửng sáng.

Đang dương dương tự đắc ở nhà thì đột nhiên nghe thấy tiếng cảnh sát gõ cửa hỏi: "Vừa rồi có một đứa trẻ bị đè chết, có phải là con của anh không?”

Tên Giáp kinh hãi, nghi sự việc bị lộ nên khăng khăng nói rằng không phải con của mình.

Vợ anh ta nghe thấy tiếng động, dậy và hỏi sự việc. Vì vậy, tên Giáp này mới kể cho vợ nghe việc đi xe nghiền chết đứa trẻ sơ sinh và lấy một khoản tiền. Vợ anh ta đã trách móc anh ta, rằng không thể làm việc thất đức như vậy được.

Vợ Giáp nghe tiếng thì hỏi sự việc. Tên Giáp kể lại việc mình đã nghiền chết đứa trẻ bị bỏ rơi bên đường và kiếm được một khoản tiền. (Ảnh: Getty Images)
Vợ Giáp nghe tiếng thì hỏi sự việc. Tên Giáp kể lại việc mình đã nghiền chết đứa trẻ bị bỏ rơi bên đường và kiếm được một khoản tiền. (Ảnh: Getty Images)

Đang đúng lúc người vợ trách móc, thì cảnh sát lại đến đập cửa và nói: “Người chết đúng là con anh”.

Người vợ nghi ngờ, vì đứa con trai còn nhỏ nên ngủ với bố mẹ, khi Giáp đi ra ngoài đứa con trai vẫn chưa dậy.

Nhưng thấy cảnh sát chắc chắn nên vợ Giáp cũng vào phòng xem con trai còn ở đó không thì quả thực là không có ở đó. Vì thế họ mở cửa kiểm tra thì phát hiện con trai nằm chết bên đường, thân thể vỡ nát, có thể là do cháu bé nhân lúc mẹ ngủ, tự mình chạy ra ngoài chơi, bị xe tông chết.

Vợ tên Giáp vào nhà và tức giận chửi mắng hắn. Hắn cũng rất hối hận. Sát hại con người khác thì chính con của mình bị gặp báo ứng. Ai ngờ được quả báo lại ập đến nhanh như vậy.

Sau khi giết đứa bé, con của mình bị ngã lầu chết thảm

Theo ông Diệp Bá Cao, Trung Hoa Dân Quốc vào thời điểm đó do các thế lực quân phiệt đánh nhau liên miên, dân chúng không biết dựa vào đâu mà sinh sống, những người giàu có đổ dồn về lánh nạn ở Thanh Đảo, một nơi tương đối yên bình.

Một buổi sáng, ở ngoại ô Thanh Đảo, có người bỏ rơi đứa con của mình bên vệ đường. Trên người đứa bé buộc chặt số tiền 700 đồng, trên đó viết: "Cầu xin người quân tử nhân nghĩa hãy chăm sóc đứa trẻ này thật tốt, số tiền 700 đồng coi như đền đáp".

Có người tình cờ đi ngang qua nhìn thấy đứa bé với số tiền buộc chặt trên người, thay vì sinh tâm trắc ẩn, hắn lại nảy sinh ý nghĩ thâm độc, giẫm chết đứa bé rồi lấy tiền đem về nhà.

Sau khi trở về nhà, anh ta đưa cho cậu con trai tám tuổi của mình 5 đồng. Có lẽ cậu con trai hiếm khi được cho nhiều tiền như vậy, quá vui mừng đã nhảy cẫng lên, không ngờ mất thăng bằng bị trượt chân ngã xuống lầu, đầu não vỡ ra mà chết.

Chứng kiến ​​cái chết thương tâm của con trai, người đàn ông này không khỏi hối hận khôn cùng khi nghĩ đến đứa bé bị mình giẫm chết ở bên đường. Vì sợ hãi, anh ta đã kể với vợ việc giẫm chết đứa bé. Người vợ thống hận trước hành vi vô nhân tính của anh ta, quyết liều mạng với anh ta và khóc không ngừng. Sau khi cảnh sát đi ngang qua nghe thấy tiếng ồn ào của họ, người đàn ông đã bị bắt và bị đưa ra công lý vì tội giết người.

Chứng kiến ​​cái chết thương tâm của con trai, người đàn ông này hối hận khôn cùng khi nghĩ đến đứa bé bị mình giẫm chết ở  bên đường. (Ảnh: The Epoch Times)
Chứng kiến ​​cái chết thương tâm của con trai, người đàn ông này hối hận khôn cùng khi nghĩ đến đứa bé bị mình giẫm chết ở bên đường. (Ảnh: The Epoch Times)

Người đánh xe ngựa đè chết em bé và bị sét đánh

Đây là một câu chuyện có thật xảy ra ở một địa phương tại vùng Đông Bắc, Trung Quốc.

Chuyện xảy ra cách đây 80 năm, một người đàn ông điều khiển xe 3 ngựa phi nhanh từ Bắc vào Nam. Trên đường đi, anh thấy một cái bọc, người đánh xe xuống xe mở ra xem, hóa ra là một em bé vừa mới lọt lòng, trong chiếc chăn bông mới tinh quấn em bé có một bức thư của người mẹ để lại cùng với 300 đồng. Sau khi đọc bức thư, người đánh xe biết đây là con ngoài giá thú, mẹ của đứa trẻ muốn tìm lối thoát cho con mình.

Không ngờ, người đánh xe ngựa này cũng là một kẻ vô nhân tính, hắn giữ lại cái chăn mới cùng số tiền, rồi bỏ đứa bé trần xuống xuống làn đường, thúc xe ngựa chạy với ý định đè chết đứa bé. Lúc đầu, dù có thúc thế nào đi nữa, ba con ngựa không nhúc nhích, sau đó chúng đi vòng qua đứa bé. Đúng vậy, ngay cả động vật cũng biết rằng không thể làm chuyện thương thiên hại lý như vậy.

Tuy nhiên, tên đánh xe ngựa không tỉnh ngộ, vẫn hung hãn thúc 3 con ngựa phi đến đè chết đứa bé. Có lẽ không thể chịu đựng nổi sự đánh đập dã man của người đánh xe ngựa, cuối cùng ba con ngựa đã đạp chết đứa trẻ. Dù bị buộc phải làm thế nhưng chúng cũng không thoát khỏi sự trừng phạt của ông Trời.

Sau khi giẫm đạp chết đứa bé, tên đánh xe ngựa tiếp tục lên đường với số tiền và đồ vật lấy được. Điều kỳ lạ là trên bầu trời vừa mới không một gợn mây, đột nhiên dần nổi lên một đám mây và lướt qua người đánh xe. Trời tối dần, đột nhiên đổ mưa to, kèm theo sấm sét, tên đánh xe ngựa và ngựa đều bị sét đánh chết. Một lúc sau, trời quang mây tạnh.

Tất cả sự việc này đều được một người đàn ông chăn cừu trên sườn đồi gần đó chứng kiến hết. Người dân gần đó chạy ra thì phát hiện thi thể người đàn ông và cả ngựa đều bị sét đánh, tuy không bị nát, nhưng lục phủ ngũ tạng lại không biết đi đâu. Có lẽ ông Trời đang dùng cách này để cảnh báo thế nhân rằng Thiên lý không thể dung thứ cho hành vi vô lương tâm như vậy!

Thế nhân cần hiểu rằng thiện ác hữu báo là Thiên lý vĩnh viễn bất biến, dù bạn có tin hay không thì Thiên lý này vẫn luôn tồn tại, bởi vì mắt Thần như điện, tất cả những gì con người làm đều không qua được mắt của ông Trời.

Minh An
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Tâm địa độc ác nghiền nát trẻ bị bỏ rơi, lập tức gặp phải báo ứng