Tại sao ĐCS Trung Quốc nhất quyết cắt đứt long mạch của Trung Hoa?

Bình luận An Nhiên • 19:00, 31/10/20

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thời gian luân chuyển đến thời kỳ mạt kiếp, đạo đức nhân loại sa sút trầm trọng, ma vương xuất thế họa loạn nhân gian, không chỉ phá hủy văn hóa Thần truyền, còn phá hủy hoàn cảnh sinh tồn mà Thần đã khai sáng.

Trong văn hóa truyền thống Trung Hoa, ảnh hưởng và tác dụng của địa lý phong thủy trên thực tế thực sự siêu việt khỏi không gian mà mắt thường có thể nhìn thấy. Trên thực tế, ở những núi cao sông lớn đều có Thần núi, Thần sông để duy trì môi trường tự nhiên cho con người sinh tồn. Mỗi lần hình dạng mặt đất có biến đổi lớn, cũng có nghĩa là đối ứng với việc các vị Thần ở các không gian khác bị thay đổi.

Hơn 4.000 năm trước, trên khắp thế giới ngập trời đại hồng thủy, toàn bộ lục địa có độ cao dưới 2.000 mét so với mực nước biển đều bị nhấn chìm trong biển nước. Ở châu Á, cao nguyên Thanh Hải-Tây Tạng và dãy núi Côn Lôn giống như đảo hoang, tứ bề bị nước bao quanh. Nhưng nước này khác với nước sông và nước biển. Nó được gọi là "nhược thủy", người rơi vào liền sẽ chết đuối, cho nên cũng được gọi là "nước đuối". Đây chính là nội hàm thực sự của "nhược thủy tam thiên". "Hải nội thập châu ký - Phượng lân châu" ghi chép rằng: "Phượng Lân Châu nằm ở trung tâm Tây Hải, chu vi một ngàn năm trăm dặm, tứ phía có Nhược Thủy quấn quanh, lông vũ không thể nổi lên, cũng không thể vượt qua được".

Từ góc nhìn vật lý học, Nhược Thủy có lực nổi nhỏ, trên thực tế là ở không gian khác có một loại tinh quái tác quái, gọi là Võng Lượng, được miêu tả có hình dạng như một cái chân quái vật, Trung Quốc cổ đại gọi là "Quỳ", kỳ thực chính là cổ xà (rắn cổ). Sách "Sơn Hải kinh" phần "Đại Hoang Kinh" có ghi chép: "Trong Đông Hải có Lưu Ba Sơn, xuống biển bảy ngàn dặm. Trên đó có thú, hình dáng như trâu, thân màu xanh mà không có sừng, có một chân, hễ ra vào nước thì ắt sẽ có mưa gió, phát ra ánh sáng như mặt trời mặt trăng, tiếng của nó như sấm sét, tên gọi là Quỳ".

Hoàng Đế bắt được nó, lấy da làm trống, lấy xương làm dùi trống, âm thanh đánh vang xa năm trăm dặm, lấy uy thiên hạ. Trong quyển 16 sách "Sưu Thần Ký" của Can Bảo thời nhà Tấn ghi chép: "Xưa kia Chuyên Húc Thị có ba đứa con, sau khi chết làm dịch quỷ: Một sống ở nước sông, làm ngược quỷ; Một sống ở Nhược Thủy, là Võng Lượng quỷ; Một sống ở cung thất, làm tiểu quỷ, chuyên hù dọa trẻ con".

"Cửu Châu Thanh Hành truyện" viết rằng Nhược Thủy lớn nhất là "dạ chiểu" (đầm lầy đêm), bên trong Nhược Thủy thì vạn vật không thể sinh sôi, ở dạ chiểu chỉ có trăn đất và chim đêm. Từ đây có thể thấy, Võng Lượng quỷ và dịch quỷ (quỷ gây dịch bệnh) nguyên lai là có quan hệ với nhau. Điều này dẫn đến những truyền thuyết được lưu truyền trong dân gian và có quan hệ với sông Hoàng Hà, sông Trường Giang.  

Sau trận đại hồng thủy, hình dạng sông núi mặt đất bị biến đổi, bất lợi cho con người sinh sống, sách "Sơn Hải kinh" phần "Đại hoang Tây kinh" có viết: "Dưới đồi Côn Luân có vực sâu Nhược Thủy, cho nên Đại Vũ trị thủy". Trong "Thượng thư - Vũ cống" viết: "Dẫn Nhược Thủy về núi Hợp Lê, phần còn lại tạo thành Lưu Sa". Dân tộc Hoa Hạ phát triển theo hướng Đông, đây là chuyện do con người làm ở tầng bề mặt. Nhưng thật ra là Thần đã khai sáng hoàn cảnh sinh tồn cho con dân Thần Châu cho đến ngày nay, và tham dự trong đó là có hai con rồng lớn Hoàng Long và Thanh Long. Mà tây bộ Nhược Thủy, trong "Hậu Hán thư  - Tây vực truyện - Đại Tần" có ghi chép: phía Tây nước Đại Tần có Nhược Thủy, Lưu Sa, ở gần Tây Vương Mẫu (Tây Côn Luân). 

Muốn thoát khỏi Nhược Thủy, thì Võng Lượng quỷ đương nhiên sẽ không chịu
Thầy trò Đường Tăng thu phục Sa Tăng. (Ảnh miền công cộng)

Trong "Tây Du Ký" hồi thứ 22 cũng có viết về việc Đường Tăng đi Tây thiên thỉnh kinh, khi đi qua Lưu Sa Hà đã thu phục Sa Tăng: 

Lưu Sa tám trăm dặm
Nước yếu sâu ba nghìn
Lông ngỗng không nổi được,
Hoa lau cũng phải chìm.

Muốn thoát khỏi Nhược Thủy, thì Võng Lượng quỷ đương nhiên sẽ không chịu, vậy nên mới có một trận chiến chính tà - chính là Long chiến (trận chiến rồng). Bởi vì không có văn tự nguyên gốc ghi chép chi tiết còn lưu lại, cho nên hiện nay lưu truyền các phiên bản không đồng nhất. Dưới đây xin kể lại một truyền thuyết sinh động.

Truyền thuyết về hai con rồng bảo vệ muôn dân

Không lâu sau, hai con rồng xanh vàng liền phát hiện, hóa ra là Võng Lượng có thể dùng ma lực khiến trong lòng mỗi người ẩn giấu một loại "lệ lửa", hành ác lẫn nhau, đảo loạn nhân gian, thế là rất nhiều người đều sùng bái và đi theo nó. Những người kia mắc một loại bệnh gọi "yểm bệnh". (Lực oán hận của rất nhiều người chết thảm hóa thành "ác yểm" khống chế người. Chỉ có ám toán người khác, hoặc làm chuyện hại người ích ta mới tạm hoãn ốm đau. Dân gian có câu rằng "Cửu Ma nhất yểm", yểm này còn hung bạo hơn chín con ma).

Thanh Long và Hoàng Long quyết tâm thay người trừ bỏ ác ma, khôi phục chính đạo ở nhân gian. Chúng hóa thành đạo y, lấy danh nghĩa chữa bệnh trừ tà để xua đuổi ác niệm và bệnh tật trong tâm con người. Họ bảo mọi người lấy đan sa, trân châu, tắm biển..., dạy người niệm chú quyết để trừ "lệ lửa", sau khi điều trị, rất nhiều người đã bình phục tốt, giải trừ được thống khổ. Một truyền mười, mười truyền một trăm, mọi người truyền tai nhau, sau ba tháng, đã có hàng ngàn hàng vạn người khôi phục cuộc sống trở lại làm người bình thường, mọi người cũng truyền tai nhau truyền thuyết về hai vị Thần Tiên sống.

Võng Lượng nghe nói có người phá pháp thuật của bọn chúng, thế là liền phái cá sấu tinh và cóc tinh đi thám thính hư thực. Hai con yêu tinh này hóa thành người bệnh chen lẫn trong đám người đi vào chữa bệnh. Cóc tinh ngàn năm trông thấy dưới cây, trên đầu của hai vị đạo y phát hai luồng ánh sáng xanh vàng, nối thẳng đến thái hư, biết rằng đối phương lai lịch không nhỏ. Cóc tinh kia bụng đầy ý nghĩ xấu xa, quỷ kế đa đoan, nó nói với cá sấu tinh rằng: Đây là hai Thần nhãi nhép, không đáng để tâm, cá sấu tinh cứ ngồi đó nghỉ ngơi, chỉ cần một mình nó cũng có thể bắt dễ như trở bàn tay. Cá sấu tinh nghe xong giận dữ, việc có lợi thế này lại để cóc tinh ngươi tranh lấy sao? Thế là nó vội vàng hiện nguyên hình, ngoác miệng rộng lao thẳng tới chỗ hai vị đạo y.

Nhị long sớm biết là hai con yêu tinh tới, trong tay Hoàng Long trong tay bắn ra một viên bi, khiến cá sấu tinh ngã nhào trên mặt đất, cá sấu tinh thấy tình thế không ổn đang định xoay người chạy trốn, Thanh Long liền trở tay giữ lấy đầu của nó. Cóc tinh nhìn thấy vậy thừa cơ chạy trốn trở về bẩm báo Võng Lượng: Là Thanh Long và Hoàng Long đã phá pháp thuật của nó.

Võng Lượng giận dữ, đích thân chọn 5 vạn ma binh đến khiêu chiến. Thanh Long cùng Hoàng Long nói với mọi người đến chữa bệnh rằng tuyệt đối không nên ra ngoài. Thế là hai vị đạo y cưỡi mây bày trận, nghênh chiến Võng Lượng tại không trung. Thanh Long và Hoàng Long thi triển pháp lực, cùng ma binh đại chiến bảy ngày bảy đêm.



BÀI CHỌN LỌC

Tại sao ĐCS Trung Quốc nhất quyết cắt đứt long mạch của Trung Hoa?