Sự thật và vẻ đẹp: Câu chuyện về một cặp vợ chồng nghệ sĩ tài năng (Phần 1)

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cả hai đều yêu thích văn hóa truyền thống Trung Hoa và bắt đầu thể hiện nó bằng các kỹ thuật vẽ tranh sơn dầu của phương Tây, tài năng của họ ngày càng hoàn thiện đồng thời đời sống tâm linh cũng càng thăng hoa thông qua những lời dạy của Pháp Luân Đại Pháp và các nguyên tắc chỉ đạo của Chân, Thiện, Nhẫn

Khi Hoàng Quảng Vũ (黄广宇) và Hà Vấn Đình (何文婷) gặp nhau và bắt đầu hẹn hò, họ đã có hai điểm chung lớn: cả hai đều là nghệ sĩ và cả hai đều tập Pháp Luân Đại Pháp, một môn tu luyện được truyền lại từ Trung Quốc cổ đại.

Hoàng và Hà kết hôn vào năm 2012 và cùng xây tổ ấm tại một ngôi làng gần Trường Cao Đẳng Thành Phố Quảng Châu ở miền nam Trung Quốc. Hoàng đã là một nghệ sĩ thành đạt, tốt nghiệp Học viện Mỹ thuật Quảng Châu với chuyên ngành sơn dầu và đang có các tác phẩm của mình được trưng bày.

Hoàng và Hà kết hôn vào năm 2012 và cùng xây tổ ấm tại một ngôi làng gần Trường Cao Đẳng Thành Phố Quảng Châu ở miền nam Trung Quốc.
Hoàng và Hà kết hôn vào năm 2012 và cùng xây tổ ấm tại một ngôi làng gần Trường Cao Đẳng Thành Phố Quảng Châu ở miền nam Trung Quốc. (Ảnh: Minghui.org)

Các nghiên cứu của anh tập trung vào các kỹ thuật và tinh thần của hội họa cổ điển. Sau khi tham gia một cuộc triển lãm tại Bảo tàng Thành phố Quảng Châu vào tháng 3 năm 2012, các tác phẩm của anh đã đưa vào trong Lý thuyết Tông và Màu (光色定调论) bởi Lý Chính Thiên (李正天) một nghệ sĩ và nhà triết học nổi tiếng của Trung Quốc.

Hoàng tin rằng nghệ thuật phải luôn luôn bám sát sự thật và vẻ đẹp, và anh tiếp tục mài giũa kỹ thuật theo phong cách tả thực của chính mình, đồng thời học vẽ theo phong cách của những bậc thầy vĩ đại thời Phục Hưng.

Tranh của Hoàng Quảng Vũ
Tranh của Hoàng Quảng Vũ.

Nghệ thuật phải luôn luôn bám sát sự thật và vẻ đẹp

Hà Vấn Đình đã thể hiện một tài năng cho cả viết và vẽ khi cô còn nhỏ. Năm 15 tuổi, cô trở thành thành viên của một hiệp hội nhà văn địa phương và có những câu chuyện và truyện tranh được đăng trên một số tờ báo. Cô cũng làm thơ.

Năm 2010, cô đến Quảng Châu để học mỹ học và vẽ tranh từ Lý Chính Thiên và vợ ông, bà Nghệ Hân (艾欣). Mặc dù cô không được đào tạo chính quy về hội họa như Hoàng, cô đã phát triển một cảm giác sắc sảo về màu sắc và vẻ đẹp. Trong thời gian này, cô cũng viết bình luận về một số tác phẩm nghệ thuật của bà Nghệ Hân.

Hà Vấn Đình (bên trái) và Hoàng Quảng Vũ.
Hà Vấn Đình (bên trái) và Hoàng Quảng Vũ. (Ảnh: Minghui.org)

Cả hai đều yêu thích văn hóa truyền thống Trung Hoa và bắt đầu thể hiện nó bằng các kỹ thuật vẽ tranh sơn dầu của phương Tây, tài năng của họ ngày càng hoàn thiện đồng thời đời sống tâm linh cũng càng thăng hoa thông qua những lời dạy của Pháp Luân Đại Pháp và các nguyên tắc chỉ đạo của Chân, Thiện, Nhẫn

Đáng buồn thay, những ước mơ và hoài bão của họ phải gác lại khi họ trở thành nạn nhân của chiến dịch đàn áp tàn bạo đối với các học viên Pháp Luân Đại Pháp do Đảng Cộng sản Trung Quốc phát động vào tháng 7 năm 1999, một chiến dịch tiếp tục cho đến ngày nay và đã dẫn đến đau khổ và chết chóc của nhiều người.

Đáng buồn thay, những ước mơ và hoài bão của họ phải gác lại khi họ trở thành nạn nhân của cuộc đàn áp phi nhân tính do ĐCSTQ phát động đối với môn tu luyện ôn hoà Pháp Luân Đại Pháp.
Đáng buồn thay, những ước mơ và hoài bão của họ phải gác lại khi họ trở thành nạn nhân của cuộc đàn áp phi nhân tính do ĐCSTQ phát động đối với môn tu luyện ôn hoà Pháp Luân Đại Pháp. (Tranh: ZhenShanPenArt)

Vào tháng 12 năm 2013, Hoàng và Hà đã bị bắt giữ bất hợp pháp và ngôi nhà yên bình của họ, đầy những tác phẩm đã hoàn thành và chưa hoàn thành cùng một loạt các tài liệu và bản phác thảo, đã bị lục soát. Họ đã bị giam giữ cho đến tháng Năm sau đó và bị kết án ba năm tù theo tư liệu về chiến dịch đàn áp Pháp Luân Đại Pháp của Minghui.org

Khi Hà được thả ra vào tháng 11 năm 2016, cô đã bí mật tìm cách tuồn ra những tờ khăn giấy mà cô đã sử dụng như một cuốn nhật ký để bí mật ghi lại sự tra tấn và lạm dụng mà cô phải chịu đựng trong tù. Hoàng cũng được thả vào thời điểm đó.

Người ta biết rất ít về cuộc sống của họ kể từ đó, nhưng nghệ thuật và vẻ đẹp và sự thuần khiết vốn có của nó sẽ không bao giờ giảm đi.

(Còn tiếp...)

Hàn Mặc



BÀI CHỌN LỌC

Sự thật và vẻ đẹp: Câu chuyện về một cặp vợ chồng nghệ sĩ tài năng (Phần 1)