Sự cố UFO ở Kofu gây chấn động Nhật Bản [Radio]

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nếu ai đó tát bạn từ phía sau, có lẽ mọi người sẽ hơi bất ngờ đúng không? Nhìn lại thấy đó là một người quen hay bạn bè, chúng ta sẽ mỉm cười. Tuy nhiên, nếu bạn nhìn lại, và thấy đó là một con quái vật đáng sợ, một người ngoài hành tinh! Bạn sẽ cảm thấy thế nào? 

Tôi e rằng chúng ta sẽ rất sợ hãi. Một cậu bé người Nhật đã trải qua khoảnh khắc khó quên như vậy trong đời. Và sau đó là trải nghiệm được miêu tả bởi một phụ nữ Nhật Bản đang lái xe cũng đủ khiến cô ấy sợ hãi.

Câu chuyện tiếp cận người ngoài hành tinh ở cự ly gần, đây là trường hợp nổi tiếng nhất ở Nhật Bản, và đã được nhiều người chứng minh là sự kiện đáng tin cậy nhất.

Bị người hành tinh vỗ vào vai, cảm giác ấy như thế nào nhỉ?

Tỉnh Yamanashi của Nhật Bản nằm giữa Tokyo và Nagoya. Các quận của Nhật Bản tương tự như các tỉnh ở Trung Quốc và các bang ở Hoa Kỳ. Núi Phú Sĩ nổi tiếng nằm ở rìa tỉnh Yamanashi. Thủ phủ của tỉnh Yamanashi được gọi là thành phố Kofu (Kōfu). Sự cố người ngoài hành tinh này xảy ra ở thành phố Kofu.

Thành phố Kofu, Thủ phủ của tỉnh Yamanashi, Nhật Bản. (Ảnh: wikimedia)

Khoảng 6 giờ chiều ngày 23 tháng 2 năm 1975, có hai học sinh lớp 2 tại Trường Tiểu học Kofu Yamashiro, là anh em họ với nhau. Vì hai gia đình họp mặt nên hai đứa trẻ đã cùng nhau chơi đùa ở một không gian thoáng đãng cách nhà không xa. Đột nhiên, hai em nhìn thấy hai vật thể bay màu cam sáng. Một vật thể bay thẳng về phương Bắc. Một vật thể bay khác bay về phía hai em, nó đến gần hai em ngay lập tức, và lơ lửng trên không trung chỉ cách đất khoảng 10 mét!

Hai em học sinh tiểu học ở Kofu, người đã gặp UFO và người ngoài hành tinh. (Ảnh chụp màn hình)

Hơn nữa, thứ này bắt đầu chụp ảnh hai em!

Tại sao nó lại chụp ảnh? Bởi theo mô tả của hai em học sinh tiểu học thì UFO ở ngay trên đầu các em, các em có thể nhìn thấy đáy của UFO, thò một ống thẳng màu đen về phía mình, đồng thời các em cũng có thể nghe thấy tiếng ‘lách cách’, ‘lách cách’ như nhấn nút chụp máy ảnh. Lúc đó hai em vô cùng sợ hãi, và bắt đầu chạy về nhà. Nhưng UFO đã theo sát hai em. Cả hai vội vã đến một nghĩa trang thuộc quyền quản lý của ngôi đền và nấp sau một tấm bia mộ cao.

ufo
Hai em vội vã đến một nghĩa trang và nấp sau một tấm bia mộ cao. (Ảnh chụp màn hình)

Có lẽ do nơi đây thuộc về một ngôi đền, lại là khu nghĩa trang, người ngoài hành tinh không dám quấy rầy nơi tu hành hoặc kinh động đến người chết chăng? Sau một lúc, dẫu UFO đang theo đuổi sát sao cuối cùng cũng rời hai em và bay về phía Bắc. Hai đứa trẻ thở phào nhẹ nhõm và bắt đầu đi bộ về nhà.

Tuy nhiên, khi đi bộ đến một cánh đồng trồng nho phía trước con đường, hai em thấy ánh sáng như ngọn lửa vậy, và hai em đã bước đến đó. Khi hai em đến gần hơn, đột nhiên ánh sáng bắt đầu nhấp nháy; khi đến gần hơn nữa, ánh sáng trở nên trắng xanh. Cả hai nhìn kỹ lại thì hóa ra đó không phải là một ngọn lửa, mà là UFO đang đuổi theo hai em khi nãy! Sau khi từ bỏ việc theo đuổi hai em, UFO đã đến đây để điều chỉnh.

Như câu nói: Sự tò mò đã giết chết con mèo! Hai đứa trẻ tuy vô cùng sợ hãi, nhưng tính hiếu kỳ của chúng cũng vô cùng mạnh mẽ, sau khi nhìn xung quanh, hai em cảm thấy có thể chạy trốn bất cứ lúc nào mà không gặp bất kỳ nguy hiểm gì, vậy là hai em bắt đầu quan sát ở cự ly gần.

Hai em phát hiện ra rằng vật thể bay có đường kính khoảng 5 mét và cao 2 mét. Có 3 bánh răng hạ cánh ở phía dưới. Bề mặt của toàn bộ thân máy trông giống như một miếng thép không gỉ. Có 5 ký tự được viết theo chiều ngang trên thân máy bay mà hai em chưa từng thấy trước đây. Toàn bộ những điều này hoàn toàn giống với đĩa bay của người ngoài hành tinh trong khái niệm của chúng ta.

ufo
Hai em vẽ lại đĩa bay và người ngoài hành tinh. (Ảnh chụp màn hình)
ufo
Toàn bộ những điều này hoàn toàn giống với khái niệm về đĩa bay và người ngoài hành tinh trong suy nghĩ của chúng ta. (Ảnh chụp màn hình)

Sau khi quan sát khoảng 5 phút, hai em bất ngờ nghe thấy tiếng động và một cánh cửa được mở ra. Hai em nhìn thấy một ‘người đàn ông’ kỳ lạ bước ra khỏi UFO, với làn da màu sô-cô-la và những nếp nhăn đáng sợ trên khắp cơ thể. Đây là người ngoài hành tinh huyền thoại chăng?Nhìn thấy cảnh tượng kinh khủng này, cả hai định bỏ chạy, người ngoài hành tinh không biết làm sao đã vòng ra sau bọn trẻ, còn vỗ vai một đứa, đứa bé suýt ngất khi nó quay đầu lại, và té nhào thẳng xuống đất. May mắn thay, người đàn ông có vẻ ngoài kỳ lạ không hề cố ý làm tổn thương đứa trẻ mà chỉ quay lưng bước đi.

Có thể người ngoài hành tinh đã học được cách chào hỏi của người dân trên Trái đất? Nhưng điều này quá đáng sợ. Thấy người đàn ông ấy đi rồi, đứa còn lại vội bế đứa nhỏ dưới đất chạy một mạch về nhà.

ufo
Người ngoài hành tinh vỗ vai một cậu bé. (Ảnh minh họa: chụp màn hình)

Sau này, theo mô tả của hai em, sinh mệnh mà chúng nhìn thấy cao khoảng 1.2 mét, cũng tương đương với những đứa trẻ. Da màu sô-cô-la, không có tóc, hai tai rất nhọn và to, dường như có một lỗ ở giữa, khuôn mặt đầy nếp gấp, trên miệng lộ ra ba chiếc răng to, trên người mặc một bộ quần áo màu bạc với một chiếc thắt lưng, anh ta mang một cái gì đó giống như một khẩu súng, có bốn ngón tay trên bàn tay và hai ngón chân trên bàn chân. Mặc dù lúc đó anh ta đi giày nhưng các ngón chân tách ra nên hai đứa trẻ thấy rằng chúng là hai ngón chân.

Nghe nói, sau khi hai em chạy thoát về nhà đã nhanh chóng gọi nhiều người lớn trong gia đình đến hiện trường. Hai bà mẹ đi ra ngoài cùng anh trai của một trong những đứa trẻ. Nhìn thấy ánh sáng đỏ cam lập lòe trong vườn nho. Một trong hai bà mẹ chạy vào tìm cha, ông ấy cầm gậy chạy ra và cũng nhìn thấy ánh sáng trong vườn nho. Đúng lúc mọi người chuẩn bị tiến lại gần để nhìn rõ thì vật đó đột nhiên phát ra ánh sáng trắng chói mắt, rồi ‘vù vù’ biến mất tại chỗ.

ufo
Cả gia đình cùng chạy ra vườn nho nơi UFO hạ cánh. (Ảnh chụp màn hình)

Mọi người lấy hết can đảm chạy đến vườn nho để kiểm tra tình hình và thấy một thứ gì đó đang bốc cháy trên nền đất trồng nho. Khi đó mẹ của một cậu bé nhìn thấy một vật thể bằng bạc bay lơ lửng trên không trung. Bố nhìn thấy ánh sáng, nhưng một lúc sau thì ánh sáng biến mất. Lời khai nhân chứng của mẹ đứa trẻ đã được ghi lại vào thời điểm đó và sau đó được công khai trên một chương trình liên quan của đài truyền hình địa phương.

ufo
Mẹ đứa trẻ được phỏng vấn công khai trên một chương trình của đài truyền hình địa phương. (Ảnh chụp màn hình)

‘Cuộc phiêu lưu’ của người phụ nữ Nhật Bản

Trải nghiệm của hai học sinh tiểu học Nhật Bản này cũng đã được chứng thực bởi những người chứng kiến ​​khác. Cùng ngày, một phụ nữ khác xác nhận rằng cô đã tiếp xúc với những người ngoài hành tinh này ở cự ly gần và cảm thấy sợ hãi. Chuyện gì đang xảy ra ở đây?

ufo
Người phụ nữ là nhân viên bán hàng đã gặp người ngoài hành tinh. (Ảnh chụp màn hình)

Tối hôm đó, một người phụ nữ là nhân viên bán hàng ở địa phương lái xe đến khu phố để làm việc. Khi cô đang lái xe đến gần vườn nho, đột nhiên nghe thấy những tiếng ‘bốp bốp’ tương tự như tiếng pháo nổ. Khi cô lái xe đến con đường bên cạnh vườn nho, thấy hai đứa trẻ đang đứng giữa đường. Sau đó, người phụ nữ giải thích lý do tại sao lại gọi là trẻ em vì lúc đó trông rất thấp, chỉ cao khoảng 1,2 mét. Thế là cô bấm còi mấy cái để nhắc nhở các ‘đứa trẻ’, nhưng hai ‘đứa trẻ’ không chịu nhường đường. Vì vậy, cô cẩn thận chuẩn bị lái xe vượt qua bên cạnh hai ‘đứa trẻ’.

Không ngờ, khi đi ngang qua một trong những ‘đứa trẻ’, ‘đứa trẻ’ đó đột ngột quay lại, ngay lập tức, nó úp mặt và một tay lên kính chắn gió rồi nhìn vào trong xe, giống như tò mò nhìn những người trên xe đang làm gì. Điều này khiến cô thót tim hoảng sợ khi nhìn thấy mặt và tay ‘đứa trẻ’ đều nhăn nheo, gương mặt có màu xám, và hai bàn tay trông giống như móng của một con rùa.

ufo
Cô thót tim hoảng sợ khi nhìn thấy ‘đứa trẻ’ với mặt và tay đều nhăn nheo, gương mặt có màu xám, và hai bàn tay trông giống như móng của một con rùa. (Ảnh minh họa: chụp màn hình)

Mặc dù sợ hãi tột độ, thậm chí trong mơ cô cũng không nghĩ đến người ngoài hành tinh, cô còn tưởng rằng hai đứa trẻ này chắc là đang mặc trang phục trong rạp hát, giống như kiểu trẻ con phương Tây hóa trang thành ma đi từng nhà vào ngày ‘Halloween’. Nhưng tại sao đứa trẻ can đảm đến vậy, nó không trốn tránh mà thậm chí dám nhảy trên kính chắn gió. May mắn thay, không có gì xảy ra. Vì vậy, sau khi ‘đứa trẻ’ bỏ chạy an toàn, cô ấy vội đạp ga tăng tốc và lái xe về phía trước.

Điều thú vị là khi người phụ nữ lái xe đến địa điểm gia đình của hai học sinh tiểu học. Thấy cô từ hướng vườn nho đi tới, hai gia đình dừng xe hỏi cô có thấy người ngoài hành tinh không. Vì cô không có bất kỳ khái niệm nào về mối liên hệ giữa hai ‘đứa trẻ’ và sinh mệnh ngoài hành tinh, nên cô trả lời mà không hề suy nghĩ: không thấy.

Sau đó, khi xem những gì xảy ra trong bản tin mô tả về người ngoài hành tinh, cô mới chợt nhận ra: Trời ơi, ‘đứa trẻ’ mà tôi gặp hôm đó hoàn toàn không phải là con người! Hóa ra đó là người ngoài hành tinh vẫn còn sống và đối mặt với tôi qua kính chắn gió của ô tô. Điều không mong muốn này đã xảy ra với tôi, và tôi sợ rằng từ bây giờ sẽ thực sự nghĩ về người ngoài hành tinh trong giấc mơ của mình.

Người phụ nữ này đã đưa ra lời khai của mình về người hành tinh vào năm 1982, bảy năm sau vụ Kofu.

Bằng chứng và điều tra

Vào thời điểm đó, sau khi xem báo cáo, một kỹ sư cảm xạ đã chạy đến nơi xảy ra sự việc để tiến hành điều tra. Kết quả là ông phát hiện ra năng lượng bức xạ nhân tạo còn lưu lại ở nơi UFO hạ cánh. Các kênh truyền thông cũng đã đưa tin về điều này vào thời điểm đó. Sở dĩ nguồn phóng xạ được coi là nhân tạo là do chu kỳ bán rã của nó rất ngắn, không giống với bất kỳ nguyên tố phóng xạ tự nhiên nào từ trái đất nên được đánh giá là nguồn phóng xạ nhân tạo.

Ngoài lời khai cụ thể của những đứa trẻ và gia đình của họ về sự cố Kofu, người phụ nữ nói trên và nhân viên quản lý của Trung tâm Môi trường thành phố Kofu cũng chứng kiến ​​vật thể bay cất cánh từ khu vực trồng nho; còn có một nhà văn tên là Kageyama Minxiong, người đã cùng cha đến sống ở thành phố Kofu khi ông còn nhỏ, ông cũng xác nhận rằng ông đã chứng kiến ​​vật thể bay đó; và trụ trì của một ngôi chùa gần đó cũng nói rằng ông đã nhìn thấy có một vật thể phát sáng có kích thước bằng một quả bóng bàn trên bầu trời, nó nhấp nháy và lắc lư từ bên này sang bên kia một vài lần rồi biến mất.

Nhà văn Kageyama Minxiong cũng xác nhận rằng ông đã chứng kiến ​​vật thể bay. (Ảnh chụp màn hình)

Vào thời điểm đó, hãng truyền thông địa phương Yamanashi Niichi Shimbun’ (Yamanashi Daily News) cũng đã đến hiện trường để điều tra. Theo kết quả điều tra, 3 trụ bê tông đã đổ xuống khu vực trồng nho. Lưới thép bao bọc trụ bê tông bị đổ có dấu vết to rõ là bị vật nặng lớn đè lên. Có một số lỗ hổng trên mặt đất, thêm vào đó là dấu vết của các vết nứt.

Trụ sở chính của Yamanashi Broadcasting và Yamanashi Daily News: Yamanashi Culture Hall. (Ảnh: wikimedia)

Không chỉ vậy, ngoại hình của UFO được hai đứa trẻ mô tả giống hệt George Adamski đã nhìn thấy khi anh chạm trán với người ngoài hành tinh vào năm 1952, điểm khác biệt duy nhất là George Adamski thấy cửa sổ nhỏ trên đĩa bay có hình tròn, trong khi hai đứa trẻ thấy nó có hình vuông.

Ảnh của George Adamski thập niên 1960. (Ảnh: wikimedia)

Bức ảnh của Adamski về một chiếc UFO được chụp vào ngày 13 tháng 12 năm 1952. (Ảnh: wikimedia)

Do lời khai của nhiều người, người ta tin rằng vấn đề này là sự thật. Sự việc này cũng đã được viết trong ‘Lịch sử thành phố Kofu’, và nó cũng được ghi lại trong ấn phẩm ‘Bí ẩn sự cố Kofu’ của nhà văn Nhật Bản, nhà nghiên cứu hiện tượng huyền bí và học giả về UFO Shinichiro Namiki.

ufo
Ấn phẩm ‘Bí ẩn sự cố Kofu’ của nhà văn Nhật Bản, nhà nghiên cứu hiện tượng huyền bí và học giả về UFO Shinichiro Namiki. (Ảnh chụp màn hình)

UFO rơi vào công viên ở Liên Xô cũ

Không chỉ có trẻ em ở Nhật Bản chứng kiến ​​cảnh người ngoài hành tinh bước ra từ UFO mà còn ở nhiều nơi khác trên thế giới.

Ở Liên Xô cũ cũng có một vụ việc người ngoài hành tinh bước ra khỏi UFO đã khiến những đứa trẻ trong công viên sợ phát khiếp. Tuy nhiên, những người ngoài hành tinh ở Liên Xô cũ này hoàn toàn khác với ở Nhật Bản, họ không chỉ cao tới 2,7 mét mà còn có 3 mắt. Người hành tinh ấy đã sử dụng những thứ mà đến nay con người không thể mô tả để làm cho một đứa trẻ mất trí nhớ về thời gian.

Theo báo cáo của New York Times vào ngày 11 tháng 10 năm 1989, cựu cảnh sát Liên Xô Sergei A. Matveyev tuyên bố rằng ông đã chứng kiến ​​phi thuyền hạ cánh bên trong công viên ở Voronezh vào ngày 27 tháng 9 năm 1989, và người ngoài hành tinh bước ra từ tàu vũ trụ.

Ông Matveyev nói với TASS, hãng thông tấn chính thức của Liên Xô cũ: “Đó không phải là ảo ảnh. Đó hẳn là một vật thể bay trong không trung. Tôi nghĩ mình đã quá mệt, nhưng tôi dụi mắt và nó vẫn không bay”. Sau khi cửa cabin của UFO được mở ra, một người ngoài hành tinh mặc quần áo bảo hộ màu bạc và đi ủng màu đồng với ba con mắt bước ra. Nó cao khoảng 2,7 mét.

Một người bạn đồng hành và một người máy đã xuất hiện cùng với người ngoài hành tinh này. Người thứ ba được coi là một người máy vì nó rõ ràng không phải là người ngoài hành tinh. Sau khi chúng được sắp xếp theo hình tam giác, robot có thể đã được kích hoạt và hoạt động.

ufo
Hai người ngoài hành tinh và một người máy bên trong công viên ở Voronezh vào ngày 27 tháng 9 năm 1989. (Ảnh minh họa: chụp màn hình)

Khi một cậu bé nhìn thấy chúng, cậu ấy đã hét lên vì sợ hãi. Vì vậy, những người ngoài hành tinh này đã biến mất trong một thời gian ngắn, khi xuất hiện trở lại, họ cầm một thứ trông giống như một khẩu súng và bắn cậu bé khiến cậu biến mất không dấu vết. Sau khi người ngoài hành tinh và UFO rời đi, cậu bé xuất hiện trở lại.

ufo
Người ngoài hành tinh cầm một thứ trông giống như một khẩu súng và bắn cậu bé khiến cậu biến mất không dấu vết. (Ảnh minh họa: chụp màn hình)

Vào thời điểm đó, những cư dân khác của thành phố cho biết đã nhìn thấy một quả cầu màu đỏ thẫm có đường kính khoảng 3 mét hạ cánh trong công viên. Thành phố Fronis cách thủ đô Moscow khoảng 483 km. Trong khoảng thời gian từ ngày 23 đến 27 tháng 9 năm đó, cư dân địa phương liên tục báo cáo về việc nhìn thấy UFO. Nhưng khi các nhà điều tra đến hiện trường, họ chỉ phát hiện ra rằng mức độ phóng xạ của xesi đã tăng lên chứ không thể bắt được dấu vết của chiếc đĩa bay.

Đối với những đứa trẻ chứng kiến ​​UFO hạ cánh trong công viên, tất cả đều được thẩm vấn riêng. Khi được yêu cầu vẽ lại cảnh đã nhìn thấy ngày hôm đó, tất cả đều vẽ một vật thể hình quả chuối để lại dấu X trên bầu trời. Riêng cậu bé ‘bị bắn’ và biến mất rồi trở về thì đầu não hoàn toàn trống rỗng, cậu không thể nhớ chút gì về UFO cả.

ufo
Bức vẽ tay ngày 28.9.1989 của một trong các bé chứng kiến sự kiện. (Ảnh chụp màn hình)

Trên thực tế, sự cố về người ngoài hành tinh không có gì là bí mật cho đến thời điểm hiện tại, và nó gần như đã sẵn sàng để được tiết lộ. Có thể trong thời gian sắp tới, một số cơ quan bí mật sẽ công bố những bí mật của người ngoài hành tinh cho công chúng. Khi đó, có lẽ con người sẽ nhìn nhận lại bản thân và cuộc sống theo một chiều hướng khác chăng!

Cao Nguyên
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Sự cố UFO ở Kofu gây chấn động Nhật Bản [Radio]