Sẽ có chuyện lớn xảy ra khi xuất hiện "mặt trăng máu"?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 26 tháng 5 tới đây sẽ xảy ra hiện tượng trăng máu lớn nhất trong năm, trên bầu trời sẽ xuất hiện nguyệt thực toàn phần. Theo văn hóa phương Đông và phương Tây, hiện tượng trăng máu luôn đi kèm với những tai họa, đại sự trong nhân gian.

Hai hiện tượng dị thường Siêu trăng và Trăng máu đồng thời xuất hiện

Nhân loại sẽ bắt gặp cảnh tượng "Siêu trăng máu" hiếm có. Trong truyền thuyết cổ đại có một ghi chép rằng: trăng máu là dấu hiệu sắp xuất hiện của Thần máu. Thần máu là vị Thần quyền năng nhất trong mọi không gian trong vũ trụ và là người tuyên ngôn sự hủy diệt. Truyền thuyết kể rằng sự xuất hiện của Thần máu tượng trưng cho sự kết thúc của một nền văn minh.

Hiện tượng "Siêu trăng" sẽ xảy ra vào ngày 26/5/2021. Cái gọi là "siêu trăng" là chỉ Mặt Trăng vào thời kỳ trăng tròn trùng vào điểm cực cận. Tại thời điểm này, bạn sẽ nhìn thấy Mặt Trăng có kích thước lớn hơn 14% và sáng hơn 30% so với bình thường.

Đêm hôm đó, ngoài việc xảy ra siêu trăng thì vào lúc 19:14, Mặt Trời, Trái Đất và Mặt Trăng thẳng hàng và xảy ra nguyệt thực toàn phần. Hiện tượng nguyệt thực toàn phần lần này có thể được nhìn thấy ở Châu Đại Dương, Bắc Mỹ, Nam Mỹ và Đông Á.

Mặt trăng mọc lên trong khi xảy ra nguyệt thực, mặt trăng đã bị "ăn" khi vừa mọc. Bởi vì nguyệt thực toàn phần lần này vừa lúc gặp mặt trăng đến điểm cực cận. Mặt Trăng vào thời điểm này còn được gọi là "siêu trăng", chúng ta sẽ nhìn thấy Mặt Trăng to hơn và sáng hơn so với trăng tròn thông thường.

Ngoài ra, mọi người cũng có thể xem cảnh tượng "Mặt trăng máu" lần thứ hai sẽ xảy trong năm nay. "Trăng máu" có nghĩa là Mặt Trăng bị che khuất hoàn toàn bởi bóng của Trái Đất khi xảy ra nguyệt thực toàn phần.

Ánh sáng đỏ trong quang phổ Mặt Trời là ánh sáng có thể dễ dàng đi qua bầu khí quyển của Trái Đất nhất và bị khúc xạ. Rồi chiếu lên Mặt Trăng khiến làm cho nó có màu đỏ sẫm. Khi đó, Mặt Trăng sẽ có màu đỏ sẫm, nên được gọi là "Siêu trăng máu".

Từ xa xưa, trong tôn giáo và văn hóa dân gian trên khắp thế giới, "Mặt trăng máu" được coi là điềm xấu, tượng trưng cho cái ác và tai họa. Mặt trăng có màu đỏ như máu cũng thường được coi là điềm xấu rằng sẽ phát sinh một thảm họa đẫm máu.

Mặt Trăng, Nhật Thực, Không Gian, Thiên Văn Học
Từ xa xưa, trong tôn giáo và văn hóa dân gian trên khắp thế giới, "Mặt trăng máu" được coi là điềm xấu, tượng trưng cho cái ác và tai họa. (Ảnh: Pixabay)

Nhìn lại các cuộc chiến tranh, động đất và hạn hán hiện nay ở các quốc gia khác nhau trên thế giới, các thảm họa khác nhau như lũ lụt và virus bộc phát hết lần này lần khác

Lời tiên tri trong "Khải huyền của Kinh thánh" đã ứng nghiệm

Thảm họa đang từng bước tấn công toàn bộ loài người! Câu 12-14 thuộc Chương 6 trong sách Khải Huyền của "Kinh thánh" viết rằng:

12-Khi Chiên Con mở ấn thứ sáu, thì có một cơn động đất lớn; Mặt Trời bèn trở nên tối tăm như túi lông đen, cả Mặt Trăng trở nên như huyết.

13-Các vì sao trên trời sa xuống đất, như những trái xanh của một cây vả bị cơn gió lớn lung lay rụng xuống.

14-Trời bị dời đi như quyển sách cuốn tròn, và hết thảy các núi các đảo bị quăng ra khỏi chỗ mình;

Câu 29 -31 thuộc chương 2 trong Sách Joel của Cựu Ước của Kinh Thánh ghi lại

Trong những ngày đó, tôi sẽ dốc hết tinh thần của mình cho các tôi tớ và người hầu gái của mình. Ở trên trời dưới đất, tôi sẽ cho thấy những điều kỳ lạ có máu, có lửa và khói. Mặt Trời sẽ biến thành bóng tối, Mặt Trăng sẽ biến thành máu. Đây là trước ngày vĩ đại và tuyệt vời của Đức Giê-hô-va

Kinh thánh nói rõ rằng mặt trăng đỏ là dấu hiệu của ngày tận thế.

Vào tối ngày 29 tháng 3 năm nay, nhiều người ở Đài Bắc, Đài Loan đã nhìn thấy Mặt Trăng đỏ trên bầu trời đêm. Bởi từ xa xưa người ta đã truyền miệng rằng “Nếu trăng đổi màu sẽ gặp tai họa”. Cho nên khi đó, nhiều người lo lắng không biết đây có phải là điềm xấu không?

Không ngờ ba ngày sau, tức ngày 2 tháng 4, Tàu Taroko ở Hoa Liên, Đài Loan trật bánh gây thương vong nghiêm trọng. Sự bàng hoàng và đau đớn không thể nói thành lời. Tuy nhiên, điều đáng lo ngại là các văn phòng khí tượng đa quốc gia và các nhà thiên văn học cho biết rằng, ngày 26 tháng 5 sẽ xuất hiện trăng máu lớn nhất trong năm. Trên bầu trời sẽ diễn ra nguyệt thực toàn phần và bắt gặp cảnh tượng hiếm có "Siêu trăng máu".

Mặt trăng đỏ này là biểu hiện “chí âm chí hàn”. Cho thấy rằng chính khí ở nhân gian rất yếu ớt, tà khí vượng, oán khí thịnh, bạo khí cường. Phong vân đột biến, sơn hà ai oán, thiên hạ bất ổn, hoả hoạn tứ bề. Cho nên nhân gian gọi đó là thảm họa "Mặt trăng máu". Người châu Âu tin rằng Mặt Trăng máu sẽ đánh thức ma lực hắc ám! Người Ấn Độ tin rằng mặt trăng máu báo trước tai hoạ.

Nguyệt Thực, Mặt Trăng Máu, Mặt Trăng, Âm Lịch, Đêm
Người châu Âu tin rằng Mặt Trăng máu sẽ đánh thức ma lực hắc ám! Người Ấn Độ tin rằng mặt trăng máu báo trước tai hoạ. (Ảnh: Pixabay)

Các ghi chép không bài bản trong lịch sử ghi lại rằng trăng máu xuất hiện, thì quốc gia sẽ suy vong, khí số sẽ tận. Điều này phải chăng là tương lai nhân loại sẽ gặp phải những thảm họa lớn hơn?

Trong tôn giáo và văn hóa dân gian trên khắp thế giới, trăng máu thường được coi là điềm báo trước những thảm họa hoặc những đại sự bất thường. Các thầy đạo của Do Thái giáo cho biết, điều này chỉ ra rằng một số chính phủ dường như hùng mạnh sẽ sụp đổ và một số chính phủ sẽ trở nên hưng thịnh.

Một vị thầy đạo của người Israel đã viết một cuốn sách để khám phá ý nghĩa của nguyệt thực trong đạo Do Thái. Ông tin rằng sự xuất hiện của nguyệt thực tượng trưng cho việc sẽ có ngày càng nhiều tai họa trên khắp thế giới. Ông đã mô tả cụ thể sự trừng phạt của Thượng đế sẽ biểu hiện như thế nào.

Ông nói: Sẽ có sự gia tăng đáng kể các trận động đất và núi lửa phun trào, thậm chí nhiều hơn những gì nhìn thấy vào năm trước.

Ông cũng nói: Cũng giống như nguyệt thực là sự xung đột giữa mặt trời và mặt trăng để thống trị bầu trời. Sẽ có những xung đột tương tự trên mặt đất. Điều này sẽ bắt đầu một thời kỳ cân bằng giữa các chính phủ. Một số chính phủ có vẻ mạnh mẽ sẽ sụp đổ, còn chính phủ khác sẽ hưng thịnh và thay vào ở vị trí của những chính phủ kia.

Do Thái giáo có truyền thống giải thích nhật thực và nguyệt thực. Theo kinh điển của họ nhật thực là một điềm xấu cho tất cả các quốc gia, còn nguyệt thực là điềm xấu đối với Israel. Bởi vì mặt trăng đại diện cho Israel về mặt tâm linh, và lịch Do Thái dựa trên sự chuyển động của mặt trăng. Nếu như khi nguyệt thực, mặt trăng chuyển sang màu đỏ, giống như "Trăng máu" mà sắp tới sẽ xảy ra. Điều này báo trước rằng sẽ có một cuộc chiến tranh trên thế giới.

Nachtaufnahme, Trăng Tròn, Máu Mặt Trăng, Nguyệt Thực
Nếu như khi nguyệt thực, mặt trăng chuyển sang màu đỏ, giống như "Trăng máu" mà sắp tới sẽ xảy ra. Điều này báo trước rằng sẽ có một cuộc chiến tranh trên thế giới. (Ảnh: Pixabay)

Tuy nhiên, trong kinh điển của người Do Thái cũng có một "điều khoản miễn trừ" rằng: Khi người Israel làm theo ý muốn của Đức Chúa Trời thì họ không phải sợ điều gì.

Tôi nghĩ điều này áp dụng cho mọi quốc gia và dân tộc. Liệu có phải hứng chịu sự trừng phạt của Thượng đế hay không, điều đó tùy thuộc vào xu hướng thiện và ác của nhân loại chúng ta.

Những lần xuất hiện trăng máu và đại sự được ghi chép trong lịch sử

Trong lịch sử cổ đại Trung Quốc, trăng máu là một điềm báo lớn. Mỗi lần xuất hiện đều báo trước nạn đói, chiến tranh, án oan và bệnh dịch. Thậm chí cả sự sụp đổ của các triều đại và sự thay đổi của các triều đại. Vậy điều gì đã xảy ra khi xuất hiện mặt trăng máu trong lịch sử Trung Quốc? Chúng ta hãy điểm qua một chút:

Một lần mặt trăng máu đã xảy ra vào tháng thứ 4 năm đầu trị vì của vua Vĩnh Thái Minh Đế của nước Nam Tề thời Nam Bắc triều tức ngày 18 tháng 5 năm 498 SCN. Lần trăng máu này cũng là một lần được ghi chép một cách xác thực trong lịch sử Trung Quốc. Ba ngày sau khi hiện tượng trăng máu xảy ra, Đại tư mã Vương Kính Tắc bắt đầu dấy binh tạo phản.

Vào ngày 6 tháng 9 năm 499 SCN, sau hơn một năm hiện tượng trăng máu lại xuất hiện. Vào đêm xuất hiện trăng máu năm đó, Thuỷ an Vương Tiêu Diêu Quang bất ngờ nổi loạn, gây ra một trận gió tanh mưa máu rồi sau đó bị đánh bại và bị giết chết.

Ngày 24 tháng 4 năm 1644 SCN, âm lịch vào ngày 18 tháng 3 năm Sùng Trinh thứ 17 thời nhà Minh, trăng máu lại xuất hiện, "trăng đỏ như máu". Một sự kiện lớn đã xảy ra vào đêm hôm đó. Dưới ánh trăng máu, Sấm vương Lý Tự Thành dẫn quân công phá thành Bắc Kinh. Hoàng đế Sùng Trinh Chu Do Kiểm cùng thái giám Vương Thừa Ân, sau đó treo cổ tự vẫn trên một cái cây ở Môi Sơn, kết thúc một cuộc đời khổ cực của mình, nhà Minh diệt vong.

Máu Mặt Trăng, Nguyệt Thực, Mặt Trăng, Đêm, Ánh Trăng
Ảnh: Pixabay

Hiện tượng trăng máu xuất hiện vào ngày 23 tháng 5 năm 1863. Quân Thanh bao vây và quét sạch quân Thái Bình do Hồng Tú Toàn chỉ huy ở khu vực sông Đại Độ, Tứ Xuyên, Dực vương Thạch Đạt Khai bị giết.

Tháng 8 năm sau, kinh thành Thiên Kinh bị quân Thanh đánh chiếm, phong trào Thái Bình Thiên Quốc do Hồng Tú Binh lãnh đạo đã thất bại và Thái Bình Thiên Quốc diệt vong.

Năm 1900 cũng là ngày 15 tháng 5 năm xảy ra quốc nạn Canh tí. Mặt trăng máu từ trên trời đã nhìn thấy những hành động tàn bạo triều Đại Thanh dưới mặt đất.

Khu vực Bắc Kinh-Thiên Tân ngày 12 tháng 10 năm 1911, mỗi đêm trăng lên, “trăng đỏ như máu”. Trong vòng vài ngày, từ phía nam có tin tức đến rằng một cuộc cách mạng đã nổ ra ở Vũ Xương. Đây là cuộc Khởi nghĩa Vũ Xương nổi tiếng và là sự khởi đầu của Cách mạng năm 1911. 4 tháng sau Hoàng đế Tuyên Thống Phổ Nghi thoái vị nhà Thanh diệt vong.

Ngoài ra, theo thông tin do cư dân mạng cung cấp, trước trận động đất ở Vấn Xuyên năm 2008, ở khu vực Tứ Xuyên từng liên tục mấy ngày liền xuất hiện hiện tượng trăng máu.

Trăng máu thường gắn liền với nạn đói, chiến tranh, các vụ án oan và bệnh dịch. Thậm chí là liên quan đến cả sự sụp đổ và thay thế của các triều đại.

Từ năm 1493 đến năm 1494 lần đầu tiên xảy ra liên hoàn nguyệt thực và trăng máu. Chính quyền Tây Ban Nha sụp đổ, người Do Thái bị trục xuất

Lần thứ hai xảy ra vào năm 1949 trong thời kỳ độc lập của Israel, tái chiếm thành phố Tây Jerusalem.

Thật trùng hợp, trong Chiến tranh Sáu ngày năm 1967, Israel tiếp tục giành lại Thành phố phía Đông. Cũng xảy ra liên hoàn nguyệt thực và trăng máu.

Vụ đắm tàu ​​Titanic, khiến hàng nghìn người thiệt mạng vào năm 1912, cùng lúc đó xảy ra trăng máu.

Vô luận là dự ngôn của các nền văn hóa truyền thống phương Đông hay phương Tây đều nói "Trăng máu xuất hiện tất xảy ra đại sự". Đó là thiên tượng cảnh báo cho con người rằng nhân gian đang tiềm ẩn tai họa, kiếp nạn.

Lam Sơn
Theo Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

Sẽ có chuyện lớn xảy ra khi xuất hiện "mặt trăng máu"?