Quy luật cân bằng của vận mệnh, thật thần kỳ và cũng thật ly kỳ!

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thế giới là một sự cân bằng. Mọi thứ bạn sở hữu, đều là phải trả giá để có được. Mọi thứ bạn mất, cũng vì để bạn có lại được nên mới mất. Tất cả hạnh phúc đều ẩn chứa đau khổ, mọi nỗi đau khổ đều che giấu hạnh phúc. Đằng sau thế giới đầy màu sắc này có một bàn tay vô hình, to lớn đang duy trì sự cân bằng của thế giới!

Trong cuộc sống có một điều kỳ diệu: đó là quy luật cân bằng của số phận.

Một người uống sữa hàng ngày, cho dù sữa có tốt đến đâu, sức khỏe của người đó sẽ không tốt hơn người công nhân đưa sữa cho anh mỗi ngày. Đạo lý tương tự: một người giao sữa mỗi ngày, dù anh ta làm việc chăm chỉ đến đâu, thu nhập của anh ta sẽ không cao hơn khách hàng uống sữa ở nhà mỗi ngày.

Đây là luật cân bằng kỳ diệu. Thần luôn duy trì sự cân bằng của cuộc sống một cách công bằng.

Chúng ta hãy đọc một câu chuyện khác: Trước kia có hai người: một người giàu có nhưng sức khỏe yếu kém, và một người nghèo lại luôn tráng kiện. Hai người ghen tị với nhau. Người giàu ghen tị với sức khỏe của người nghèo, và người nghèo ghen tị với sự giàu có của người giàu. Thậm chí người giàu sẵn sàng đánh đổi tất cả của cải để có được sức khỏe của người nghèo; người nghèo sẵn sàng đánh đổi sức khỏe thể chất của mình để đạt được của cải của người giàu. Và, một vị bác sĩ “thần kỳ” biết được mong ước của họ.

Sương Mù, Hoàng Hôn, Bầu Trời, Cảnh Quan, Núi, Đám Mây

Vị bác sĩ đã sử dụng phương pháp hoán đổi bộ não của con người để giúp họ thực hiện ước nguyện của mình: người giàu trở nên nghèo rớt mồng tơi nhưng lại có sức khỏe, người nghèo trở nên giàu có nhất vùng nhưng thân thể mang đầy bệnh tật. Kể từ đó, cả hai đã sống cuộc sống mà họ hằng mong ước.

Người giàu có biến thành nghèo xơ xác, do có sức khỏe và khát vọng thành công mạnh mẽ, dần dần anh ta đã tích lũy được nhiều của cải trở lại, và trở nên giàu có trở lại. Đồng thời, anh đặc biệt lo lắng cho sức khỏe của mình, thân thể hơi chút không thoải mái là lo lắng suy nghĩ, lo mình mắc bệnh nan y. Do luôn chịu áp lực tinh thần như thế, cơ thể khỏe mạnh ban đầu dần xuất hiện trở lại các triệu chứng bệnh, và rồi anh quay trở lại cuộc sống giàu có mà nhiều bệnh tật như xưa.

Còn người nghèo trở thành người giàu có, sau khi ngồi trên đống của cải khổng lồ, vừa ưu sầu vì sức khỏe ốm yếu nhiều bệnh của mình lại rất lo âu vì đời này không tiêu hết được chỗ tiền bạc! Nghĩ tới gia tài lớn như thế phải dùng sức khỏe bản thân hy sinh đổi lấy được, nếu như lúc sống không hưởng thụ hết thì lúc chết thật đáng tiếc! Vì vậy, anh ta bắt đầu tiêu xài rất nhiều tiền, nghĩ đủ mọi cách để làm cho cuộc sống của mình thoải mái, và không lâu sau, tài sản bị tiêu xài hoang phí tới gần như cạn kiệt.

Bởi vì khoảng thời gian đó anh ta sống vô lo vô nghĩ nên tâm thái tốt khiến sức khỏe của anh ta cũng tốt lên. Dần dần, anh lại có trở lại một thân thể tráng kiện, và rồi quay trở lại cuộc sống nghèo mà có sức khỏe như xưa. Đây là kết cục của hai người: Dù đã trải qua rất nhiều nhưng cuối cùng họ cũng trở về trạng thái ban đầu.

Hoàng Hôn, Đám Mây, Bầu Trời, Xem, Chim, Động Vật

Nhiều người nghĩ rằng số phận không công bằng: có người thì giàu, người thì nghèo; người thì khỏe mạnh, lại có người phải nằm liệt giường; người thì thành công dễ dàng, lại có người liên tục thất bại.

Nhưng đằng sau những điều tưởng như không công bằng ấy, luôn có một bàn tay vô hình đang điều chỉnh tất cả. Mỗi khi một cánh cửa đóng lại thì cũng sẽ có một cánh cửa khác được mở ra cho bạn.

Ví dụ, lôgic sáng tạo vạn vật của Thượng Đế được sắp đặt như sau: Mèo thích ăn cá, nhưng không bao giờ có thể xuống nước; cá thích ăn giun đất, nhưng chúng không bao giờ chui xuống đất được; mọi người đều đang theo đuổi những thứ của thế giới tương phản. Bởi vì nó tương phản, vì vậy chúng ta cứ mải mê theo đuổi không buông, thường thường đối với người khác đó là việc dễ dàng. Vì vậy, truy cầu mà không có được, đã trở thành trạng thái cơ bản của cuộc sống. Đây là căn nguyên thống khổ của rất nhiều người.

Chúng ta không biết rằng, trong khi chúng ta hâm mộ người khác, thì trái lại, trong mắt của họ, chúng ta cũng có nhiều mặt đáng hâm mộ. Không cần hâm mộ người khác, hạnh phúc của bạn chính là ngay lúc này, ngay tại đây. Mọi thứ bạn có, có thể chúng không tồn tại để làm hài lòng bạn, nhưng nếu bạn không biết quý tiếc chúng, chúng sẽ ra đi bất cứ lúc nào.

Thế giới là một sự cân bằng. Mọi thứ bạn sở hữu, đều là phải trả giá để có được. Mọi thứ bạn mất, cũng vì để bạn có lại được nên mới mất. Tất cả hạnh phúc đều ẩn chứa đau khổ, mọi nỗi đau khổ đều che giấu hạnh phúc. Đằng sau thế giới đầy màu sắc này có một bàn tay vô hình, to lớn đang duy trì sự cân bằng của thế giới!

Minh An
Theo Aboluowang



BÀI CHỌN LỌC

Quy luật cân bằng của vận mệnh, thật thần kỳ và cũng thật ly kỳ!