Quái vật đáng sợ ẩn bên trong một bức tượng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong phong trào "Black Lives Matter" (Người da đen đáng được sống) ở Hoa Kỳ, một số người ủng hộ đã đập phá các bức tượng trên khắp nước Mỹ trong nhiều ngày. Nguyên nhân đằng sau nó không hề đơn giản.

Đập vỡ các bức tượng, người dân Trung Quốc đối với chuyện này đã rất quen thuộc, hơn nữa người Trung Quốc còn biết, đập vỡ bức tượng chỉ là bước đầu tiên, bước tiếp theo chính là dựng lên một pho tượng mới. Ở Trung Quốc đại lục sau năm 1949, hầu hết các bức tượng liên quan đến tín ngưỡng truyền thống và các nhà hiền triết Trung Quốc đã bị phá hủy, và sau đó các bức tượng của các nhà lãnh đạo Cộng sản đã được dựng lên cao, có thể nhìn thấy ở khắp mọi nơi.

Sau năm 1949, hầu hết các bức tượng liên quan đến văn hóa truyền thống đều bị phá hủy, sau đó các bức tượng của các lãnh tụ Cộng sản lần lượt thế chỗ, có thể nhìn thấy ở khắp mọi nơi. 
Sau năm 1949, hầu hết các bức tượng liên quan đến văn hóa truyền thống đều bị phá hủy, sau đó các bức tượng của các lãnh tụ Cộng sản lần lượt thế chỗ, có thể nhìn thấy ở khắp mọi nơi. (Getty)

Trong cuộc Cách mạng Văn hóa, hầu hết mọi gia đình đều phải có tượng thạch cao của Mao, hơn nữa còn phải "sớm xin chỉ thị chiều báo cáo" (một thủ tục và nghi thức thường xuyên để "thể hiện lòng trung thành" với Mao Trạch Đông, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc). Có thể thấy tượng Mao ở khắp mọi nơi. Vào thời điểm đó, một số cặp vợ chồng mới cưới, sau hôn lễ họ sẽ nhận được mấy bức tượng Mao từ lớn đến nhỏ. Bởi vì không thể cho hết đi, hơn nữa vô ý làm hỏng cũng lại là đại tội, vì vậy chỉ có thể cẩn thận từng li từng tí mà lưu giữ, lần sau có người khác kết hôn, thì nhanh tay chuyển cho người đó.

"Sáng nghe chỉ thị, tối báo cáo", hằng ngày đọc cuốn Mao tuyển như một kinh thư, hành động hài hước lặp đi lặp lại trong suốt thời Cách Mạng Văn Hóa tới mức cực đoan đã biến một thể chế chính trị trở thành một giáo phái đúng nghĩa.
"Sáng nghe chỉ thị, tối báo cáo", hằng ngày đọc cuốn Mao tuyển như một kinh thư, hành động hài hước lặp đi lặp lại trong suốt thời Cách Mạng Văn Hóa tới mức cực đoan đã biến một thể chế chính trị trở thành một giáo phái đúng nghĩa. (Getty)

Vì tượng thạch cao mà gặp tai họa bất ngờ, chuyện này là nhiều vô số kể. Điển hình có Mạnh Sảng, "công chúa" của đoàn văn công Khổng Tước. Vào tháng 9 năm 1966, tối muộn trở về sau buổi biểu diễn, cô đã vô tình làm vỡ bức tượng thạch cao Mao Trạch Đông, lúc đang lén chôn mảnh vỡ thì có người phát hiện. Tổ chức đảng đã thành lập một tiểu tổ chuyên án, dùng bạo lực thẩm vấn cô trong 42 ngày trời, yêu cầu cô thừa nhận rằng mình "có lòng căm thù giai cấp sâu sắc đối với Mao Chủ tịch". Cô đã tự sát sau khi không thể chịu được những màn tra tấn.

Các bức tượng là không giống nhau. Có bức tượng, khi bạn đụng hỏng nó, cho dù là không cẩn thận, yêu quái ở bên trong nó đều muốn nhảy ra như muốn ăn tươi nuốt sống bạn. Loại tượng này, hẳn là tiêu hủy càng sớm càng tốt, không nên tồn tại.

Nhưng trong phong trào hiện nay ở Hoa Kỳ, những bức tượng bị phá hủy không thuộc loại tính chất này, mà là ngược lại.

Tại Washington DC., họ đã ý đồ tháo dỡ các bức tượng của Tổng thống Lincoln và Tổng thống thứ 7 của Hoa Kỳ Jackson; tại San Francisco, họ đã phá hủy bức tượng của Tướng Grant (sau này là Tổng thống thứ 18 của Hoa Kỳ), chỉ huy quân đội liên bang trong thời Nội Chiến và là một nhà lãnh đạo quan trọng trong cuộc chiến nhằm Giải phóng nô lệ.

Ở Portland, Oregon, họ đã lật ngược bức tượng Washington, cha đẻ của Hoa Kỳ và đốt một quốc cờ Mỹ ở phía trên đầu. Một bức tượng khác của Washington đã bị phá hủy ở Baltimore; Bức tượng của Jefferson, tổng thống thứ ba của Hoa Kỳ, cũng bị nổ tung ở Portland...

Trên thực tế, nếu những người bảo vệ và sáng lập của Hoa Kỳ chưa từng đến thế giới này, và nếu như trên thế giới này không có nước Mỹ, thì ngày hôm nay Trái đất này sẽ là thiên đường cho những kẻ bạo chúa. Chế độ nô lệ chẳng những sẽ không biến mất, mà có thể sẽ còn phát triển trên toàn thế giới. Thậm chí ngôn ngữ chính thức của Trung Quốc ngày nay rất có thể sẽ là tiếng Nhật, hoặc là tiếng Nga, tiếng Đức.

Theo tờ New York Post đưa tin, vào ngày 25/6/2020, một trong những người sáng lập phong trào "Black Lives Matter", Patrisse Cullors, đã tuyên bố thẳng thừng trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông vào năm 2015 rằng họ "có dàn khung lý luận". Bà và một người khởi xướng khác (Alicia Garza) là "những người được đào tạo chủ nghĩa Marx" và "rất thành thạo về lý thuyết ý thức hệ".

(Bản gốc tiếng Anh: "The first thing, I think, is that we actually do have an ideological frame. Myself and Alicia in particular are trained organizers,」 she said, referring to BLM co-founder Alicia Garza. 「We are trained Marxists. We are super-versed on, sort of, ideological theories. And I think that what we really tried to do is build amovement that could be utilized by many, many black folk,」 Cullors added in the interview with Jared Ball of The Real News Network).

Tạm dịch: "Điều đầu tiên, tôi nghĩ, là chúng tôi thực sự có một khung ý thức hệ. Bản thân tôi và Alicia nói riêng là những nhà tổ chức được đào tạo", cô nói, nói về đồng sáng lập BLM Alicia Garza. "Chúng tôi là những người Mác-xit được đào tạo. Chúng tôi rất thông thạo, sắp xếp các lý thuyết về ý thức hệ. Và tôi nghĩ rằng những gì chúng tôi thực sự cố gắng làm là xây dựng cải tiến để có thể dùng cho nhiều người, nhiều người da đen".

"Chúng tôi là những người Mác-xit được đào tạo. Chúng tôi rất thông thạo, sắp xếp các lý thuyết về ý thức hệ. (Wikipedia)
"Chúng tôi là những người Mác-xit được đào tạo. Chúng tôi rất thông thạo, sắp xếp các lý thuyết về ý thức hệ. (Wikipedia)

Hank Newsome là người đứng đầu khu vực Vùng đô thị New York của phong trào "Black Lives Matter". Hank đã nói trong chương trình "Câu chuyện với Martha MacCallum" của Fox News vào tối ngày 24/6 rằng: "Nếu đất nước này không cung cấp cho chúng tôi những gì chúng tôi muốn, thì chúng tôi sẽ thiêu trụi hệ thống này và thay thế nó bằng một hệ thống khác".

"Nếu đất nước này không cung cấp cho chúng tôi những gì chúng tôi muốn, thì chúng tôi sẽ thiêu trụi hệ thống này và thay thế nó bằng một hệ thống khác", Hank Newsome nói.
"Nếu đất nước này không đưa cho chúng tôi những gì chúng tôi muốn, thì chúng tôi sẽ thiêu trụi hệ thống này và thay thế nó bằng một hệ thống khác", Hank Newsome nói. (Ảnh chụp màn hình)

Đây chẳng phải là tuyên bố "đập nát thế giới cũ" của chủ nghĩa cộng sản sao? Chủ nghĩa cộng sản không chỉ thừa dịp hỗn loạn tại Trung Quốc mà cướp chính quyền thành công, mà còn làm ô nhiễm sâu sắc thế giới. Mục tiêu của chủ nghĩa cộng sản ở Hoa Kỳ là lợi dụng sự hỗn loạn để lật đổ hệ thống tự do của Mỹ.

Phá bỏ bức tượng, có thể tạo ra khoảng trống trong lịch sử và đạo đức, và sau đó chủ nghĩa cộng sản liền có thể dùng cừu hận để lấp đầy khoảng trống này, tiếp theo sẽ dựng nên lên một bức tượng "mới". Loại tượng mới này, bên trong có "yêu quái và ăn thịt người". Đây chính là kế hoạch của họ.

Bài viết chỉ đại diện cho quan điểm và ý kiến ​​cá nhân của tác giả, không nhất thiết phản ánh quan điểm của NTD Việt Nam.

Quỳnh Chi
Theo Hạ Văn / secretchina.com



BÀI CHỌN LỌC

Quái vật đáng sợ ẩn bên trong một bức tượng