Phụ nữ mệnh tốt phúc dày thường có 'tứ đại tố chất' này

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thế nhân thường lấy "nước" để miêu tả vẻ đẹp ôn nhu nữ tính của người phụ nữ. “Nước làm lợi cho vạn vật mà không tranh giành”, phụ nữ hẳn là nên có được đức hạnh giống như nước, thủy chung, trong sáng.

Người ta thường nói, "phúc báo do tự mình tu, thống khổ do tự mình tìm", mọi chuyện phiền muộn trên đời đều do tự mình chuốc lấy. "Thiên hạ vốn là không có chuyện gì, người tầm thường tự sinh ra chuyện, từ đó tự chuốc lấy ưu phiền". Chính là do con người nhìn không thấu, buông không xong, thành ra tự tra tấn mình. Vậy người như thế nào thì có được tốt mệnh phúc dày?

Là phụ nữ, nếu có mệnh tốt phúc dày, thường thường có "tứ đại tố chất" sau đây.

1. Từ thiện, nhu hòa

Thế nhân thường lấy "nước" để miêu tả vẻ đẹp ôn nhu nữ tính của người phụ nữ. “Nước làm lợi cho vạn vật mà không tranh giành”, phụ nữ hẳn là nên có được đức hạnh giống như nước, thủy chung, trong sáng, nhẹ nhàng.

Phụ nữ nên yên tĩnh như nước, tâm tình trầm ổn, không giận dữ hay tức giận, thấu hiểu cảm thông, thiện chí giúp người, lấy tâm thiện từ mà đối đãi với hết thảy mọi thứ trên thế gian.

2. Kiên cường, trí tuệ

Thành công lớn nhất của người phụ nữ không đo bằng tiền tài, mà chính là nội tâm kiên cường và trí tuệ giàu có của mình.

Một người phụ nữ có phúc, thể hiện ở khả năng sử dụng trí tuệ để bình tĩnh đối phó với những thử thách và biến cố của cuộc đời.

Không ai có thể bảo hộ cho cuộc sống của chúng ta, không ai có thể làm chủ cuộc đời của chúng ta. Chỉ có chính bản thân chúng ta là "chúa tể" của cuộc đời mình. Vì vậy, nếu có thể kiên cường trí tuệ, thì vận mệnh của bạn sẽ ngày càng tốt đẹp, cuộc sống cũng sẽ ngày càng gặp nhiều may mắn.

phụ nữ có phúc
Một người phụ nữ có phúc, thể hiện ở khả năng sử dụng trí tuệ để bình tĩnh đối phó với những thử thách và biến cố của cuộc đời. (Ảnh: Pixabay)

3. Biết ẩn nhẫn, lấy đại cục làm trọng

Những người phụ nữ nội tâm thực sự mạnh mẽ và có năng lực, tấm lòng thường rất bao dung rộng lớn, không vì việc nhỏ mà tính toán chi li. Người như vậy thường có thể làm tốt việc của mình, hơn nữa còn có thể trợ giúp người khác hoàn thành việc lớn.

Chúng ta thường nói, "đằng sau một người đàn ông thành công luôn có một người phụ nữ lặng lẽ hy sinh", câu nói này có có đạo lý riêng của nó. Phụ nữ là người trợ giúp đắc lực của đàn ông, tính cách của phụ nữ ảnh hưởng rất nhiều đến sự thành công hay thất bại của người đàn ông, cũng như ảnh hưởng đến hưng suy của gia đình.

Vì vậy, khi một người phụ nữ biết nhẫn nhịn, rút lui, chúng ta nên cảm phục một người phụ nữ như vậy. Đây không phải là mềm yếu, mà là một người phụ nữ thực sự vĩ đại, và những người phụ nữ như vậy thường hậu báo.

4. Hiểu được tùy duyên, nghĩ thoáng, buông bỏ, không tức giận

Vạn sự không thể cưỡng cầu, bởi đều tự có nhân duyên.

Đôi khi, chúng ta đã cố gắng hết sức, nhưng kết quả vẫn là "trời không toại lòng người", khi ấy đừng than phiền, cũng không cần phải bi thương.

Có duyên thì ở, vô duyên thì đi, mặc cho gió mát tiễn mây bay", nếu biết nhìn xa và buông bỏ thì cuộc đời mới có thể đón nhận hạnh phúc.

Tiền tài giống như nước chảy, hư hư ảo ảo, thế nên đừng lưu luyến và vướng bận. Thứ gì nếu thuộc về mình thì cuối cùng sẽ không chạy thoát, thứ gì không thuộc về mình thì cố chiếm cũng không có được.

Tuyệt đối không nên tức giận, dẫu trừng phạt người khác vẫn làm làm thương tổn chính bản thân mình, vậy tại sao phải khổ như vậy?

Trên đời ngoại trừ sinh tử, hết thảy đều là chuyện nhỏ, hết thảy cuối cùng rồi cũng sẽ trở thành quá khứ. Nhân sinh vốn vô thường, nắm chắc hiện tại chính là hạnh phúc lớn nhất của đời người.

Quỳnh Chi
Theo secretchina.com



BÀI CHỌN LỌC

Phụ nữ mệnh tốt phúc dày thường có 'tứ đại tố chất' này