Phong thủy tốt nhất của một ngôi nhà không thể tách rời 2 điểm này

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một gia đình có hạnh phúc hay không, không thể tách rời nhân phẩm của người cha và khuôn mẫu của người mẹ!

Cỗ xe gia đình cần tất cả mọi người trong cả nhà định hướng, kéo cỗ xe theo cùng một hướng, thì xe mới có thể chạy nhanh và ổn định.

Gia đình có ảnh hưởng sâu sắc đối với vận mệnh của một người.

Một gia đình có hạnh phúc hay không, không thể tách rời nhân phẩm của người cha và khuôn mẫu của người mẹ!

Nhân phẩm của người cha, quyết định sự thành bại của gia đình

Tăng Quốc Phiên từng viết thư gửi cho em trai của mình, nói rằng: "Chúng ta chỉ có thể dựa vào hai điều, đó là tiến đức và tu nghiệp".

Thái độ đối đãi của một người đối với gia đình, chính là nhân phẩm chân thật nhất của người ấy. Một người cha có phẩm hạnh cao thượng, ở bên ngoài có ý chí khát vọng, kiến công lập nghiệp, ở nhà trân quý vợ, yêu thương con cái, sẽ mang đến cho gia đình cảm giác an toàn như núi.

Vài ngày trước, khi bác tôi kể về một đồng nghiệp cũ, tôi không khỏi bùi ngùi.

Đồng nghiệp cũ đó, hãy gọi là chú Bá.

Chú Bá kém bác tôi năm sáu tuổi, 20 năm trước tuổi trẻ tài cao, hồi đấy khi làm việc cùng bác tôi thì chú đã là Thường vụ Huyện ủy, sự nghiệp đầy triển vọng.

Tuy nhiên, khi còn quyền cao chức trọng, chú Bá lại bỏ bê gia đình, bao nuôi nhân tình. Bởi vì tranh chấp mâu thuẫn với nhân tình, chú bị nhân tình tố cáo, cuối cùng bị đuổi khỏi cơ quan. Trong cơn tức giận, người vợ cả quyết định ly hôn.

Cô con gái cũng không chịu tha thứ và nhận cha mình, cô ấy đã xấu hổ và thờ ơ với cha trong suốt 20 năm qua. Chú đành phải một thân một mình lặn lội phương xa nương tựa vào một doanh nghiệp tư nhân, nhưng công việc trong suốt những năm qua đều không thuận lợi. Vậy là, một ngôi nhà ban đầu vốn rất tốt đẹp hạnh phúc, cuối cùng tan đàn xẻ nghé bởi những chuyện không đáng có gây ra.

Còn bác tôi thì chăm chỉ làm ăn, chân thật lo cho gia đình, ngày một vững vàng thuận lợi thăng quan tiến chức, sau khi về hưu con cháu sum vầy, sự nghiệp gia đình đều thành công mỹ mãn.

Nếu như so sánh việc trông nom gia đình với một cỗ xe ngựa, thì người cha chính là con ngựa kéo xe.

Nhân phẩm cao thượng của người cha sẽ không tùy ý phi nước đại, thỏa thích tiêu sái, mà là cẩn thận tiến lên, biết vinh nhục, biết tiến lùi, toàn tâm toàn lực bảo vệ xe ngựa được chu toàn. Còn nhân phẩm của người cha mà không tốt, chỉ vì bỗng chốc ham vui phi nước đại lại không biết dừng bước, thì sẽ dẫn cả gia đình rơi vào vực sâu.

Tô Châu, Bắt Đầu Vườn, Pier, Kiến Trúc Trung Hoa Cổ Đại
Nhân phẩm cao thượng của người cha sẽ không tùy ý phi nước đại, thỏa thích tiêu sái, mà là cẩn thận tiến lên, biết vinh nhục, biết tiến lùi, toàn tâm toàn lực bảo vệ xe ngựa được chu toàn. (Ảnh: Pixabay)

Hình mẫu của người mẹ quyết định hướng đi của gia đình

Cái gọi là hình mẫu, chính là nhân cách, là tầm mắt và ý chí.

Hình mẫu của một người phụ nữ lớn bao nhiêu, tầm mắt khoáng đạt ra sao, lòng dạ rộng lớn bao nhiêu, thì gia đình sẽ có bấy nhiêu điều lợi.

Một gia đình, gặp phải những gian nan khốn khổ là điều khó có thể tránh khỏi. Một người phụ nữ có phẩm cách, sẽ không bị giới hạn bởi cuộc sống vật chất trước mặt, mà là lấy tính cách ôn nhu và bao dung như nước, ủng hộ và thấu hiểu người chống, để gia đình luôn được tắm mát trong tình yêu thương, đầm ấm.

“Kinh Thánh” nói: “Ai tìm được vợ hiền là tìm thấy hạnh phúc, và tìm thấy được ơn Đức Chúa ban".

Một người vợ có phẩm hạnh là thước đo hạnh phúc cho một gia đình, dẫn dắt gia đình tiếp nối hạnh phúc của thế hệ trước, và gầy dựng tương lai của thế hệ sau.

Gia đình hòa thuận, thì phúc khí tự sinh

Được vinh dự với cái tên con người "thiên cổ đệ nhất hoàn mỹ", Tăng Quốc Phiên vô cùng coi trọng sự hài hòa trong gia đình.

Ông nói: "Chỉ có gia hòa, mình ở bên ngoài làm quan hoặc lĩnh quân mới không có nỗi lo về sau; Chỉ có gia hòa, bản thân khi ở trước mặt đồng liêu, trước mặt thuộc hạ, mới có thể nói nên lời; Chỉ có gia hòa, mới có thể phúc tự sinh".

Trong nhân thế, phong thủy lớn nhất chính là nhân tâm. Một gia đình tốt, không thể tách rời nhân phẩm cao thượng của người cha, cũng không thể tách rời sự hiểu biết sâu sắc của người mẹ, không thể tách rời đi quan hệ vợ chồng nồng ấm, và không khí hiếu đễ hòa thuận của gia đình.

Đây chính là phong thủy tốt nhất của một gia đình.

Quỳnh Chi
Theo Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

Phong thủy tốt nhất của một ngôi nhà không thể tách rời 2 điểm này