Phong thủy thay đổi vận mệnh? Thực ra đều là ý Trời

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thuyết phong thủy có nguồn gốc từ rất lâu đời. Đối với người bình thường, phong thủy có mối quan hệ rất lớn với sự hưng thịnh suy vong và tương lai của gia đình. Phong thủy là một môn khoa học liên quan mật thiết đến vận mệnh của con người, nhưng lại thuộc về thế gian tiểu đạo tầng thấp nhất. Trong thuật ngữ địa lý có câu nói rằng “long đầu xuất thiên tử, long vĩ trú đế quân”.

Người xưa kể rằng trước thời Tống, một thầy địa lý họ Dương đã phát hiện ra một vùng phong thủy quý giá, và đó còn là long mạch hiếm thấy. Con cháu của những người được chôn ở nơi này sẽ sinh ra Thiên tử. Nhưng nơi này là một đầm nước rất sâu, mà ông Dương lại không giỏi bơi lội. Ông đốt hài cốt của tổ tiên thành tro rồi dùng miếng vải đỏ bọc lại. Ông tìm một đứa bé chăn bò bơi giỏi, cậu bé đó họ Triệu.

Ông Dương nói với cậu bé Triệu: "Cháu lặn xuống, dưới đầm sâu này có một con rồng lớn. Miệng của nó đang ngậm. Nó sẽ há miệng ra khi nhìn thấy chiếc túi màu đỏ của ta. Cháu giúp ta lấy chiếc túi màu đỏ này bỏ nó vào miệng rồng, ta sẽ thưởng cho 10 lượng bạc”.

Cậu bé chăn bò biết ông Dương có thể xem phong thủy, vì vậy liền đồng ý giúp ông. Trước tiên, cậu bé về nhà đào mộ tổ tiên rồi đốt tro cốt của tổ tiên. Vì nhà nghèo, không có vải đỏ nên chỉ tìm một tấm vải xanh để bọc tro cốt tổ tiên và giấu trong ngực.

Rồi cậu bé tìm tới ông thầy phong thủy và theo ông đến bên đầm mà rồng ẩn tàng. Cậu bé cầm theo bọc vải màu đỏ của ông Dương lặn xuống nước và thật sự tìm thấy một con rồng lớn dưới đáy nước. Cậu bé can đảm lấy từ trong ngực chiếc túi màu xanh lam bọc tro cốt của tổ tiên mình, cậu bơi đến miệng con rồng, nhưng con rồng ngậm chặt miệng.

Cậu bé nhanh chóng giơ bọc màu đỏ của ông Dương huơ huơ trước mắt rồng. Con rồng ngay lập tức mở miệng. Cậu bé nhân cơ hội ném gói bọc màu xanh của mình vào miệng rồng và miệng rồng đóng lại ngay lập tức, không bao giờ mở lại. Cậu bé nghĩ: “Miệng rồng ngậm lại rồi mình đặt bọc đồ của ông thầy phong thủy ở đâu?”.

Cậu thấy con rồng có hai sừng nên treo gói đồ của ông lên một sừng của con rồng rồi quay lại lên bờ.

Khi quay trở lại bờ, cậu kể lại hết chuyện vừa xảy ra với ông Dương. Ông thở dài nói: "Thực sự là ý trời. Về sau, nhà họ Triệu của ngươi sẽ xuất sinh Thiên tử thực sự, còn họ Dương của ta sẽ chỉ sinh ra tướng quân bảo vệ nhà họ Triệu!".

Nói xong ông Dương lấy ra 10 lạng bạc đưa cho cậu bé chăn bò. Ông Dương xem phong thủy này là tổ tiên của danh tướng Dương Diên Chiêu nổi tiếng thời Bắc Tống, và đứa bé chăn bò họ Triệu là tổ tiên của Triệu Khuông Dận, vị hoàng đế sáng lập ra nhà Tống.

Tôi biết một cụ ông 90 tuổi, một người thân của ông mất sau khi sinh con được hơn một năm, và được chôn ở “thế đất hình rắn” theo như lời thầy phong thủy mô tả. Sau này con trai bà đã làm được tới Phó thống đốc.

Khi một người cô khác đang xây nhà, tình cờ một thầy phong thủy đi ngang qua và nói rằng mảnh đất đó là đuôi rùa và cô ấy sẽ phát tài sau khi xây nhà. Từ khi xây nhà xong, cuộc sống của bà mỗi ngày một khấm khá hơn, công việc làm ăn ngày càng tốt, vật nuôi chưa bao giờ ốm đau hay chết ngoài ý muốn. Những người sống trên mảnh đất hình rùa đều làm quan.

Tôi nghe cụ già 90 tuổi này kể rằng có một gia đình ở địa phương đối xử rất tốt với thầy phong thủy. Người thầy phong thủy này đã nói với chủ nhân của gia đình này rằng: "Ở đâu đó có đất đai long mạch quý giá, nếu chôn phần mộ tổ tiên thì dòng họ của anh sẽ có của cải dồi dào Nhưng nếu tôi tiết lộ bí mật này cho anh thì mắt tôi sẽ bị mù, anh phải chăm sóc tôi tốt cả đời”.

Người chủ nhà liền đồng ý. Người thầy phong thủy nói với người chủ nhà mảnh đất long mạch quý đó. Khi vị chủ nhà kia chôn xong ngôi mộ thì mắt thầy phong thủy kia cũng đã bị mù. Dòng họ này từ đó thực sự trở nên giàu có, tài lộc dồi dào, sung túc. Người chủ đã không thất hứa và chăm sóc thầy phong thủy rất chu đáo. Sau mấy chục năm gia chủ mất, con cháu ông ngày càng bỏ bê không chăm sóc thầy phong thủy, cuối cùng đánh đập, hành hạ ông. Ông bắt đầu hối hận khi xem phong thủy cho gia đình này.

Một hôm, ông thầy phong thủy đang phơi nắng, có một học trò tới gặp ông, ông liền khóc. Người học trò vội vàng hỏi thầy chuyện gì đã xảy ra? Ông đã kể lại ngọn nguồn câu chuyện giúp gia đình này xem phong thủy và bị mù mắt, gia chủ hứa và đã giữ lời chăm sóc tốt cho ông cả đời, nhưng sau này con cháu họ lại thất hứa, ngược đãi.

Khi người học trò nghe câu chuyện bất bình của thầy, anh ta đã hỏi có thể làm gì để giải thoát được tình cảnh này? Ông cho biết có cách, nói rồi ông cắn ngón tay và dùng máu vẽ con rết vào mảnh giấy, rồi bảo người học trò vào ngày giờ tháng nhất định, đem chôn con rết máu trong mộ tổ tiên của gia đình đã thất hứa.

Vào giờ đúng thời thần hôm đó, ông thầy xem phong thủy liên tục niệm lời nguyền. Sau khi người học trò chôn con rết máu sau mộ tổ tiên gia đình kia thì bỗng trời mây mù, sấm chớp ầm ầm, sấm sét lớn lật úp ngôi mộ tổ tiên của gia đình giàu có, mắt ông thầy phong thủy cũng đã trở lại bình thường. Từ đó, gia đình đó liên tiếp chịu bao thiên tai, nhân họa, cuối cùng khuynh gia bại sản. Thiện ác tất có báo chính là thiên lý.

Phong thủy là một môn khoa học, nó liên quan mật thiết đến vận mệnh con người. (Nguồn ảnh: PxHere)
Phong thủy là một môn khoa học, nó liên quan mật thiết đến vận mệnh con người. (Nguồn ảnh: PxHere)

Từ xưa đến nay đã có câu nói “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”. Lão Tử cũng cho rằng “người thuận theo đất, đất thuận theo trời, trời thuận theo Đạo, Đạo thuận theo tự nhiên”. Vì vậy, văn hóa do thần truyền là chân chính. Vận mệnh của mỗi người đều là do ông trời sắp đặt.

Minh An
Theo Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

Phong thủy thay đổi vận mệnh? Thực ra đều là ý Trời