Phật pháp vô biên: Cao tăng viết xuống 3 chữ ngăn chặn ôn dịch cứu người [Radio]

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau đó tăng nhân lấy bút ra viết lên giấy ba chữ trông rất kỳ quái, vừa giống như bùa mà không phải bùa. Tăng nhân đưa giấy cho tiểu lại, nói nếu như không ngăn cản được họ thì hãy đem tờ giấy này cho họ nhìn

Quận Dự Chương (nay là địa khu Năm Xương, Giang Tây) đi về phía nam mấy chục dặm có một nơi gọi Sinh Mễ Độ (nay là thị trấn Sinh Mễ, quận Tân Kiến, thành phố Nam Xương).

Vì sao gọi là Sinh Mễ (gạo sống)? Tương truyền vào năm Ninh Khang thứ hai thời Hoàng đế Đông Tấn Hiếu Vũ Đế Tư Mã Diệu (năm 374), có một người tu luyện Đạo gia nổi tiếng là Hứa Tốn bạch nhật phi thăng, ngay cả người nhà và gà chó trong nhà cũng thăng thiên theo. Thế nhưng hai vợ chồng người hầu của ông là Hứa Đại cứ khăng khăng ra ngoài mua gạo, nghe nói Hứa Tốn thành Tiên bay mất, vội vàng quay trở về, chiếc xe bị lật khiến gạo rơi vãi trên mặt đất, cũng không kịp thành Tiên.

Chuyện cũng kỳ quái, gạo rơi trên mặt đất lại sinh cọng mầm, đâm chồi nảy lộc, cho nên gọi là "gạo sống" (Sinh Mễ). Chỗ này phía đông tiếp giáp với Cống Giang, có bến đò, cho nên gọi là "Độ". Địa danh nơi đây mang theo sự tiếc nuối và bài học giáo huấn rằng: bởi vì không buông bỏ lợi ích vật chất nơi thế gian, mà bỏ lỡ cơ duyên thành Tiên.

Cao tăng tặng chữ trừ ôn dịch

Hơn 700 năm trôi qua, nơi này lại phát sinh một chuyện kỳ lạ. Vào ngày 8 tháng 3 năm Càn Đạo thứ nhất thời Hoàng đế Nam Tống Hiếu Tông (năm 1165), có một tăng nhân đi ngang qua và nói với tiểu lại quản lý bến đò Sinh Mễ Độ rằng: "Chốc lát nữa sẽ có năm người mang theo rương đến, người mặc quần áo màu vàng, tuyệt đối không để bọn họ qua sông, nếu không sẽ có tai họa bất ngờ phát sinh".

Sau đó tăng nhân lấy bút ra viết lên giấy ba chữ trông rất kỳ quái, vừa giống như bùa mà không phải bùa. Tăng nhân đưa giấy cho tiểu lại, nói nếu như không ngăn cản được họ thì hãy đem tờ giấy này cho họ nhìn. Nói xong tăng nhân liền rời đi.

Buổi trưa, quả nhiên có năm người mặc áo vàng đi đến, nhìn cách ăn mặc, bọn họ giống như là quan sai trong châu phủ, mỗi người đều khiêng hai cái rương trúc, muốn lên thuyền qua sông. Tiểu lại nhớ lại lời dặn dò của tăng nhân, nhất quyết không cho phép họ qua sông. Năm người mặc áo vàng này rất tức giận, mắng nhiếc tiểu lại, hai bên giằng co. Lúc này tiểu lại lấy ra tờ giấy mà tăng nhân gửi lại, đưa cho năm người kia nhìn. Bọn họ vừa nhìn thấy chữ trên giấy, liền vội vàng rời đi, bỏ quên cả rương trúc.

Tiểu lại mở rương trúc ra xem xét, phát hiện có 500 chiếc quan tài nhỏ, trông rất quái dị. Thế là tiểu lại đem những chiếc quan tài nhỏ này đốt đi, rồi đem tờ giấy mà tăng nhân lưu lại cho mọi người dân cùng nhìn. Từng nhà đều thay nhau vẽ lại, lấy đó để thờ cúng, tế bái. Cũng trong năm này, địa khu Giang Chiết đột nhiên bùng phát ôn dịch, người chết vô số, chỉ có quận Dự Chương là vẫn bình an vô sự. Về sau có người hiểu biết nói rằng, năm người mặc áo vàng năm kia chính là quỷ ôn dịch, là đến đây để truyền ôn dịch.

Ngày nay, nếu mọi người có thể thành tâm tin tưởng vào sự tồn tại của Thần Phật, đồng thời thành tâm đối đãi, thì sẽ không ở trong vòng tai họa của đại dịch. (Nguồn hình ảnh: Pixabay)

Sùng kính Thần Phật cuối cùng được phúc báo

Quận Dự Chương sở dĩ không phát sinh ôn dịch, ngoài việc cao tăng từ bi lưu lại ba chữ kỳ lạ hoặc bùa chú, mang theo lực lượng của Phật Pháp khiến quỷ ôn dịch bỏ đi, và tiểu lại ngộ tính tốt ngăn cản quỷ ôn dịch, thì còn có một nguyên nhân khác. Đó chính là mọi người dân sau khi biết được việc này, từng nhà đều bày tỏ lòng kính trọng đối với những ký tự mà cao tăng lưu lại. Điều này cho thấy rằng, người ở đó có lòng tin đối với Phật Pháp, có tâm kính ngưỡng, là những người tốt xứng đáng được Thần Phật cứu vãn, vì vậy mới giữ được bình an. Trái lại, nếu như trong lòng đều là tà niệm chửi bới Phật Pháp, công kích, lăng mạ đối với Phật Pháp, tất nhiên sẽ phải hứng chịu tai họa.

Phật Pháp chân chính, mang theo vô lượng từ bi và uy nghiêm. Rất nhiều người tin vào những tuyên truyền dối trá, trong lòng tràn đầy ác niệm đối với Phật Pháp, những người này tương lai tất có ác báo và tai họa, và tai ương rất có thể sẽ xuất hiện dưới hình thức đại ôn dịch. Vì vậy, mong mọi người hãy bỏ đi tà niệm phỉ báng Phật Pháp, để phòng ngừa những tai kiếp về sau, cũng tuyệt đối không nên hiểu lầm thiện tâm của những người tu luyện chân chính.

Năm đó bách tính quận Dự Chương kính ngưỡng cao tăng lưu lại ký tự, đã nhận được thiện báo miễn trừ ôn dịch. Hôm nay mọi người nếu như có thể thực tâm thành ý tin tưởng sự tồn tại của Thần Phật, đồng thời lấy thành tâm đối đãi, thì sẽ không bị rơi vào tai kiếp đại ôn dịch, từ đó bước vào tương lai, sẽ có được phúc báo lớn.

(Nguồn tư liệu: "Di kiên chí - Ất chí - Quyển 5 - Dị tăng phù")

Lý Tuệ
Theo Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

Phật pháp vô biên: Cao tăng viết xuống 3 chữ ngăn chặn ôn dịch cứu người [Radio]