Ông Trump đã hoàn thành sứ mệnh, phần còn lại là ở chúng ta?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nếu ông Trump là người mang sứ mệnh, mang chân mệnh đế vương thức tỉnh thế gian, thì phải chăng sứ mệnh thiêng liêng ấy đã hoàn thành, và những gì còn lại chính là lựa chọn của chúng ta?

Cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ đã qua đi, 3/11 thật ngỡ ngàng, 6/1 đầy biến động, 20/1 khiến ai nấy đều hụt hẫng, chơi vơi. Cả một cuộc chiến kéo dài tưởng như mãi vẫn chưa thấy hồi kết, cuối cùng bất ngờ khép lại giống như phút bình lặng trước cơn sóng ba đào. Chúng ta đã đi qua những tháng ngày kịch tính, hy vọng rồi thất vọng, tin tưởng rồi hoài nghi, nản lòng rồi lại nhen nhóm niềm tin… Và bây giờ, lắng nghe tiếng lòng mình, chúng ta có còn lạc quan hay có giữ vững tín tâm như thuở ban đầu?

Có người vì những màn dối trá phô thiên cái địa, dậy đất rợp trời trong cuộc bầu cử mà thở dài ngao ngán. Có người liên tưởng tới lời tiên tri trong Kinh Thánh và cho rằng: Satan đang càn quét ngay trên đất Mỹ, thành trì tự do cuối cùng của thế gian: “Khi một ngàn năm đã mãn, Sa-tan sẽ được thả ra khỏi ngục của nó, và nó sẽ đi lừa dối các nước khắp bốn phương trên đất, Gót và Ma-gót, để tụ họp chúng lại cho chiến tranh. Quân số của chúng nhiều như cát bờ biển. Chúng kéo quân tràn qua mặt đất và đến bao vây doanh trại của các thánh đồ và thành phố yêu dấu (...)” -- (Khải Huyền, 20:7-9).

Cũng có người so sánh “ván bài lật ngửa” ngày 6/1 với câu chuyện Judas phản Chúa. Judas - vị tông đồ thân cận bên cạnh Chúa đã bán rẻ lương tri khi thông đồng với các quan tư tế Caiaphas chỉ để đổi lấy 30 đồng bạc. Hiển nhiên Chúa đã biết trước mọi việc, nhưng vì sao Ngài vẫn để nó xảy ra? Ông Trump có lẽ cũng đã tiên liệu đến tình huống xấu nhất này, vậy vì sao...?

Lại có người nhìn nhận cuộc bầu cử như việc soán ngôi đoạt quyền giữa thanh thiên bạch nhật, họ coi lễ nhậm chức đầy tranh cãi vừa qua như quân Joker trong cả ván bài. Trong cuộc chiến giữa thiện và ác, chính và tà này, sau những giờ đọ sức gay cấn, những màn so tài đấu trí quyết liệt, những nước đi đầy mạo hiểm và bất ngờ… cho đến phút cuối cùng khi lá bài lật lên, thì ra tất cả chỉ là một trò hề!

Có người tự hỏi: Bấy nhiêu bằng chứng đã đưa ra, chứng cớ gian lận rõ ràng như thế, thuyết phục như thế, cớ sao tòa án nhìn mà cứ như không thấy? Tối cao Pháp viện và cả hệ thống luật pháp phải chăng đã hoàn toàn tê liệt trước uy thế của những thế lực ngầm? Ông Trump vì sao không thiết quân luật khi mọi thứ đã sẵn sàng? Và sau bao nỗ lực, vì sao ông lại chấp nhận rời đi?

Khi vị Tổng thống của lòng dân Donald Trump bước ra khỏi tòa Bạch Cung và trở về Florida, để lại khán đài cho tân chính quyền phô diễn trò chơi chính trị, thì bạn có cho rằng ông đã đành lòng gác lại tâm nguyện còn dang dở của mình?

Hiển nhiên là không!

Người ta tin rằng ông Trump là người được trao sứ mệnh, và sứ mệnh của ông là khiến con người thế gian thức tỉnh. Trong những năm đương nhiệm, nước Mỹ đã vĩ đại trở lại, thành tựu kinh tế và quốc phòng khó có thể liệt kê cho đầy đủ trong chỉ một đôi lời. Và rõ ràng là, những gì ông Trump đã làm được trong vỏn vẹn 4 năm vượt xa so với rất nhiều đời tổng thống về trước. Nhưng đó vẫn chưa phải tất cả, mà thành tựu lớn nhất của ông chính là: Khiến lòng người tỉnh thức.

Nếu như trước kia, rất nhiều chính trị gia đều đeo chiếc mặt nạ đạo đức, rất giỏi hứa suông và biết diễn thuyết thu phục lòng người hơn là hành động thực tế, thì dưới thời Donald Trump, họ đều tự lột bỏ chiếc mặt nạ và phơi bày bản chất thật của mình. Chỉ khi Donald Trump làm tổng thống, người ta mới dám nói về chính phủ ngầm và những góc khuất trong giới chính trị gia hủ bại, các ông lớn công nghệ (Big Tech), dược phẩm (Big Pharma) và những nhân vật có tầm cỡ trên chính trường. Chỉ khi Donald Trump làm tổng thống, người ta mới bàn luận về nạn buôn người, ấu dâm, Satan giáo và các hội kín thờ Satan. Và chỉ khi Donald Trump làm tổng thống, người ta mới nhận ra sự tà ác của ĐCSTQ, mới dám nhìn thẳng vào những tội ác của ĐCSTQ, nhận thức được ĐCSTQ là ma quỷ đang thống trị thế giới, và rằng ĐCSTQ mới thực sự là hiểm họa của nhân loại ngày hôm nay.

donald trump
Chỉ khi Donald Trump làm tổng thống, người ta mới nhận ra sự tà ác của ĐCSTQ. (Ảnh: NTD Việt Nam tổng hợp)

Donald Trump không chỉ đánh thức người dân Mỹ mà còn khiến toàn nhân loại thức tỉnh. Chúng ta không còn bị đánh lừa bởi vẻ hào hoa và lời đường mật của những chính trị gia chỉ hứa mà không làm. Chúng ta không còn ngây thơ tin rằng công nghệ, dược phẩm, phúc lợi xã hội và các chính sách là để bảo vệ người dân hơn là phục vụ lợi ích cho giới tài phiệt và thế lực ngầm. Chúng ta không còn chìm đắm trong tiện nghi vật chất và theo đuổi lợi ích tầm thường mà quên rằng tín ngưỡng và cung kính trước Thần mới là sức mạnh thật sự của chúng ta.

Chúng ta, một thế hệ tỉnh thức, đã tìm lại sức mạnh thật sự của mình, đó chính là đức tin vào Chúa, tín tâm vào Thần.

Nếu Tổng thống Trump là người mang sứ mệnh thì tin chắc rằng Thần đã có an bài cho tất cả. Hiện thực trước mắt mà có người cho là “thất bại của chính nghĩa” kia, rất có thể chỉ là giả tướng để thử thách niềm tin của chúng ta. Nếu nói rằng ông Trump mang chân mệnh đế vương thức tỉnh thế gian, thì ông đã hoàn thành sứ mệnh của mình, và những gì còn lại phụ thuộc vào “We the People” - chúng ta, những người dân.

Bởi vì, lịch sử nhân loại đang trong bước chuyển mình vĩ đại, trước khi tiến vào kỷ nguyên mới, chúng ta cần phải vượt qua khảo nghiệm cuối cùng này. Thần sẽ không để ông Trump một mình gánh vác, để ông Trump dọn sẵn bữa tiệc thịnh soạn để chúng ta ung dung tận hưởng thành quả sau cùng mà không cần phải bỏ ra công sức. Bởi vì, chúng ta cũng cần phải hoàn thành bài thi của chính mình. Ông Trump đã chỉ cho chúng ta thấy ranh giới giữa thiện và ác, chính và tà, lãnh địa của Thần và con đường ma quỷ… nhưng lựa chọn như thế nào lại là quyết định của chúng ta.

Món quà cuối cùng mà ông Trump để lại trong những ngày qua đó là cho chúng ta một lần nữa nhìn rõ bộ mặt thật của cánh tả. Chúng ta đã thấy chính quyền mới quay lưng lại với lợi ích của nhân dân trong những ngày đầu tiên nhậm chức. Vậy chúng ta có im lặng thỏa hiệp, mặc cho cái ác lộng hành hay dũng cảm lên tiếng vì chính nghĩa và lương tri?

Ông Trump từng nói ông sẽ trở lại theo một cách nào đó. Rất có thể ông sẽ trở lại theo cách mà chúng ta hoàn toàn không ngờ tới. Những gì chúng ta đang thấy là cái ác lên ngôi, tà quyền đang phô trương thanh thế, nhưng rất có thể đó chỉ là màn diễn cuối cùng để thử thách lòng người. Trước khi cơn bão ập đến cuốn phăng đi những thứ bại hoại xấu xa luôn có một khoảng lặng. Và trong chính khoảng lặng này, hãy để lương tri là lựa chọn của chúng ta.

Văn Minh



BÀI CHỌN LỌC

Ông Trump đã hoàn thành sứ mệnh, phần còn lại là ở chúng ta?