Ở Pháp thực sự có 'người sói'? Sau khi tấn công 200 người bị bắn bằng đạn bạc đã biến mất bí ẩn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tuy nhiên, một số người đã bị quái vật Gevaudan tấn công liên tục. Vào ngày 30 tháng 6 cùng năm, một người phụ nữ trong trang trại không may bị quái thú Gevaudan tấn công đến chết, cổ họng của cô đã bị xé toạc.

Người sói ăn tươi nuốt sống, hung dữ và độc ác, là chủ đề thường xuyên trong các tác phẩm truyền hình và điện ảnh phương Tây. Ở châu Âu cổ đại, không có loài mèo khổng lồ như hổ và báo, chỉ có gấu và sói mới tấn công con người. Người Châu Âu thường xuyên bị sói tấn công có tâm lý rất sợ sói. Theo thời gian, hình ảnh của loài sói bị yêu ma hóa, rồi người sói xuất hiện. Tuy nhiên, nhiều người ở châu Âu cổ đại nói rằng họ đã từng nhìn thấy người sói, và các thế hệ sau này tin rằng những người sói mà họ chứng kiến có thể là những bệnh nhân mắc chứng rậm lông như Pedro Gonzalez, tùy tùng của hoàng gia Pháp vào thế kỷ 16, kẻ trở thành ma sát nhân khát máu.

狼人
Ma sói (phạm vi sử dụng cộng đồng)

Người ta nói rằng bình thường những con quái vật như vậy không khác gì những người thường, nhưng vào đêm trăng tròn, chúng sẽ lập tức mất lý trí, trở nên rất cáu kỉnh và bắt đầu tấn công con người. Trong nhiều tác phẩm điện ảnh và truyền hình, người sói và ma cà rồng có mối quan hệ thù địch. Chúng ta đều biết rằng ngay cả khi những sinh vật như người sói thực sự tồn tại, chúng thực sự rất hiếm thấy trong cuộc sống. Và hình tượng người sói trong truyền thuyết cũng rất khác, trông sẽ không giống người sói trong các bộ phim khoa học viễn tưởng thông thường. Tuy nhiên, năm 1764, tại Pháp báo chí đưa tin về quái vật tỉnh Gevaudan giống với sự kiện "người sói" thực sự.

Có một con quái vật hình sói chuyên ăn thịt người dân địa phương, vì nó được phát hiện ở Gevaudan nên nó được đặt tên là quái vật "Gevaudan". Răng của nó to hơn nhiều so với những con sói bình thường, và đuôi của nó cũng dài hơn những con sói bình thường. Nó đã tấn công nhiều người, và trong ba năm, nó đã tấn công 200 người. Quái vật Gevaudan có một đặc điểm, đó là nó chỉ tấn công con người, điều này được cho là vì con người dễ bắt ăn thịt hơn.

Nhân chứng lần đầu tiên nhìn thấy con quái vật này là một người phụ nữ đang chăn thả gia súc, khi đó bà đã phát hiện ra dấu vết của con quái vật trong khu rừng bên cạnh, hình dáng nó trông rất dữ tợn. Người phụ nữ tỏ ra rất hoảng sợ, rất may lúc này, một con bò từ trang trại xuất hiện và khiến quái thú Gevaudan sợ hãi bỏ chạy nên người phụ nữ này giữ được tính mạng. Tuy nhiên, một số người đã bị quái vật Gevaudan tấn công liên tục. Vào ngày 30 tháng 6 cùng năm, một người phụ nữ trong trang trại không may bị quái thú Gevaudan tấn công đến chết, cổ họng của cô đã bị xé toạc.

Có người nói con quái vật này dù có bị bắn cũng không chết, chính lúc này người ta mới biết bộ mặt thật của con quái vật. Con quái vật này trông rất giống một con sói về ngoại hình, nhưng nó có một cái đầu rất lớn và những mảng trắng trên bụng, nó mạnh hơn những con sói bình thường và cũng rất hung dữ. Người sói trong truyền thuyết rất sợ các vật phẩm bằng bạc, quái thú Gevaudan dường như cũng vậy.

热沃当怪兽
Hình ảnh của quái vật Gevaudan (phạm vi sử dụng cộng đồng)

Vào ngày 19 tháng 6 năm 1767, con quái vật này đã bị một thợ săn giết, người này được cho đã sử dụng đạn bạc. Tuy nhiên, người ta không tìm thấy xác của con quái vật này, vì xác chết biến mất một cách bí ẩn nên mọi người chỉ mang thái độ hoài nghi về những gì người thợ săn nói. Nhưng sau đó, quái vật Gevaudan đã hoàn toàn biến mất khỏi tầm mắt của mọi người và không bao giờ xuất hiện nữa. Mọi người bắt đầu nghĩ rằng những gì người thợ săn nói là sự thật. Vì quái thú Gevaudan khát máu tàn nhẫn, mọi người xếp nó và thủy quái Kappa của Nhật Bản, sâu tử thần của Mông Cổ vào nhóm 14 quái vật đáng sợ trên thế giới.

Minh An
Theo SOH



BÀI CHỌN LỌC

Ở Pháp thực sự có 'người sói'? Sau khi tấn công 200 người bị bắn bằng đạn bạc đã biến mất bí ẩn