Nước Mỹ là địa ngục trần gian?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong lớp học của một trường tiểu học danh tiếng ở một thành phố nọ có một bé gái khóc lóc thảm thiết. Các bạn cùng lớp rất ngạc nhiên, bố của bạn này là một quan chức cấp cao của thành phố, bạn ấy hầu như muốn gì được nấy, lẽ nào là bị bố mẹ phạt tội hay đánh đòn chăng? 

Cô giáo an ủi vỗ về khuyên giải mãi, cuối cùng cô bé cũng nói: Bố con thường nói rằng nước Mỹ rất tăm tối, xấu xa, và người nghèo ở khắp mọi nơi, những gia đình giàu nhất nước Mỹ cũng không giàu như gia đình con. Nước Mỹ là nơi khủng khiếp, đầy rẫy tội ác, cướp của giết người, là địa ngục trần gian. Nhưng đêm qua con nghe thấy bố con bí mật bàn bạc với mẹ con rằng, đợi con lớn nên chút nữa thì sẽ đưa con sang Mỹ học, và sẽ nhập quốc tịch Mỹ.

Một câu hỏi của Liên Hợp Quốc

Liên Hợp Quốc đã đưa ra một câu hỏi cho trẻ em trên toàn thế giới:

"Về vấn đề thiếu hụt lương thực ở các quốc gia khác, em hãy vui lòng nói nên quan điểm cá nhân của mình".

Sau khi đọc câu hỏi, trẻ em châu Phi không biết không biết thế nào là "lương thực".

Trẻ em châu Âu không biết thế nào là "thiếu hụt".

Trẻ em Hoa Kỳ không biết thế nào là "các quốc gia khác".

Trẻ em Mỹ La-tinh không biết thế nào là "vui lòng".

Trẻ em của một 'cường quốc' châu Á không biết thế nào là "quan điểm ​​cá nhân".

Trẻ em của một 'cường quốc' châu Á không biết thế nào là "quan điểm ​​cá nhân".
Trẻ em của một 'cường quốc' châu Á không biết thế nào là "quan điểm ​​cá nhân". (Getty)

Chó biết nói

Có một người phụ nữ có gia đình rất hạnh phúc. Cô không chỉ sống một cuộc sống giàu có mà chồng cô còn rất yêu cô.

Một ngày nọ, cô gặp một chàng trai trẻ có những lời ngọt ngào làm lay động trái tim cô và hai người đã có mối quan hệ tình cảm bất chính.

Sau đó, chàng trai nói với cô: "Lén lút vụng trộm thế này chẳng được tự do, chúng ta hãy rời xa quê hương đến vùng trời mới để xây dựng ngôi nhà của hạnh phúc của riêng chúng ta nhé".

Người phụ nữ cảm thấy rất có lý. Thế là thừa lúc chồng có việc phải đi xa, cô lấy hết những đồ quý giá trong gia đình rồi đến bến sông, là nơi đã hẹn với chàng trai trẻ.

Chàng trai nói: "Em đưa tất cả đồ đạc cho anh, đợi anh vận chuyển đồ chuyển sang phía bên kia, cất giữ nơi an toàn, sau đó sẽ quay lại đón em, nếu không thì rất có thể bị bắt, và hậu quả sẽ tệ không thể nào tưởng tượng được".

Người phụ nữ cũng cho rằng điều đó là hợp lý, vì vậy cô đã đưa tất cả của cải quý báu cho chàng trai, còn cô ở đó và chờ đợi.

Thật bất ngờ, một ngày, hai ngày, ba ngày trôi qua, chàng trai trẻ một đi không trở lại.

Cô vừa đói vừa lạnh, nhưng cũng không dám quay trở về, cô cảm thấy lòng rối bời và thật sự bất lực.

Cô vừa đói vừa lạnh, nhưng cũng không dám quay trở về, cô cảm thấy lòng rối bời và thật sự bất lực.
Cô vừa đói vừa lạnh, nhưng cũng không dám quay trở về, cô cảm thấy lòng rối bời và thật sự bất lực. (Pexels)

Đột nhiên, cô thấy một con chó tha một con chim chạy qua trước mặt cô. Con chim đó vẫn đang giãy giụa vật lộn hòng trốn thoát.

Khi con chó chạy đến mép nước, nó nhìn thấy một con cá dưới nước, ngay sát bờ. Thế là nó nhả con chim xuống để đớp con cá. Kết quả là con cá đã bơi đi và con chim cũng bay đi mất.

Người phụ nữ trông thấy thế thì không thể nhịn được cười và nói: "Con chó này thực sự rất ngu ngốc. Đã có một con chim tốt như vậy mà lại vứt bỏ đi chỉ để đớp con cá dưới nước. Kết quả là mất cả chì lẫn chài, cả chim lẫn cá đều mất. Thật là ngu ngốc!"

Con chó quay lại và nói: "Sự ngu ngốc của tôi chỉ làm tôi đói mà thôi. Còn sự ngu ngốc của cô bỏ lỡ cả cuộc đời của cô đó!"

Lúc này, người phụ nữ dại dột tỉnh dậy như bừng tỉnh sau một giấc mơ, cô nói một cách đầy tiếc nuối: "Mình đúng là người ngu ngốc, mình đã từ bỏ người chồng yêu thương mình và gia đình êm ấm, đã hủy hoại hạnh phúc của cả một đời người. Tất cả chỉ vì tham dục mà ra".

Kẻ phàm phu luôn buông thả phóng túng cái tâm chạy theo dục vọng, tuy có niềm vui ngắn hạn, nhưng cuối cùng lại hại chính bản thân mình.

Kẻ phàm phu luôn buông thả phóng túng cái tâm chạy theo dục vọng, tuy có niềm vui ngắn hạn, nhưng cuối cùng lại hại chính bản thân mình.
Kẻ phàm phu luôn buông thả phóng túng cái tâm chạy theo dục vọng, tuy có niềm vui ngắn hạn, nhưng cuối cùng lại hại chính bản thân mình. (Piqsels)

Trong cuộc sống hàng ngày, không thể tránh khỏi việc bạn sẽ gặp một số tình cảnh khiến bạn động lòng, nhưng bạn phải nhanh chóng lấy lại chính niệm, hóa giải tham dục, như vậy bạn sẽ không bị mê lạc nhất thời mà chuốc lấy khổ đau bất tận.

Các thầy cô giáo dạy

Thầy giáo dạy hóa học nói: "Mỗi buổi tối, các em hãy dành 40 phút ôn tập, thầy không tin là các em không thể học tốt môn hóa học".

Cô giáo dạy văn nói: "Các em không thể nào học thuộc một bài ngữ văn chỉ trong một, hai tiếng đồng hồ".

Cô giáo dạy tiếng Anh nói: "Mỗi tối chỉ cần dành một giờ để học thuộc từ vựng là sẽ học giỏi môn tiếng Anh".

Thầy giáo môn chính trị nói: "Chỉ cần mỗi ngày các em bỏ ra nửa tiếng đồng hồ đọc qua một lượt thì kết quả thi sẽ không đến nỗi kém như thế này".

Thầy giáo phụ đạo nói: "Tại sao các em sáng nào cũng bơ phờ thế này, chẳng lẽ buổi tối không ngủ sớm được một chút sao?"

Mua bảo hiểm

Một người đàn ông mua bảo hiểm cho vợ từ một công ty bảo hiểm.

Sau khi ký hợp đồng, người đàn ông hỏi nhân viên bán bảo hiểm: "Nếu vợ tôi chết đêm nay, tôi có thể nhận được bao nhiêu?"

Nhân viên bán bảo hiểm trả lời: "Khoảng hai mươi năm tù!"

*Ảnh đại diện: Andy Morffew Flickr - CC BY 2.0

Hoàng Mai
Theo Secretchina

Văn hoá Văn học


BÀI CHỌN LỌC

Nước Mỹ là địa ngục trần gian?