Những trường hợp mượn xác hoàn hồn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Liệu con người có kiếp trước, kiếp này và kiếp sau? Con người có linh hồn không? Nếu vậy, bạn đã đi đâu sau khi chết? Câu chuyện về một người tên Vương Hoài Chi ở triều Lưu Tống thời Nam triều có thể cho câu trả lời.

Huyện lệnh vô Thần thay đổi quan niệm

Vương Hoài Chi, tự Nguyên Tăng, người Lang Gia. Ông chưa bao giờ tin vào đạo Phật, ông nói rằng tinh thần và thể xác giống nhau, đều sẽ diệt vong, và không có kiếp trước, kiếp này, kiếp sau. Trong những năm Nguyên Gia, ông là Huyện lệnh Đan Dương. Năm Nguyên Gia thứ 10, ông chết vì bệnh tật, nhưng một lúc sau tỉnh lại, lúc đó Huyện lệnh Kiến Khang là Hạ Đạo Lực đã đến thăm, đúng lúc Vương Hoài Chi tỉnh lại.

Vương Hoài Chi nói với Hạ Đạo Lực rằng: "Tôi giờ đây bắt đầu biết rằng những gì Phật giáo nói là đúng. Linh hồn có tồn tại sau khi chết, và nó thực sự đã được chứng nghiệm".

Hạ Đạo Lực hỏi: "Ngài chưa bao giờ tin vào Phật giáo. Quan điểm ngày nay sao lại khác với ngày xưa vậy? ”

Vương Hoài Chi nghiêm nghị nói: “Linh hồn quả nhiên là bất tử, Phật giáo giảng không thể không tin”.

Nói xong ông liền chết. Có thể ông đã đến thăm Âm phủ trước khi chết, tận mắt nhìn thấy sự thực rồi.

Vì linh hồn con người là bất tử sau khi nhục thân chết, nên trong dân gian có cách nói mượn xác hoàn hồn, tức là sau khi chết, một số người có thể dùng linh hồn của mình nhập vào xác của người khác để sống lại. Hồi thứ mười một của "Tây Du Ký" có đoạn: "Ngụy Trưng nói: 'Ngự muội đột nhiên đoản thọ, một lúc sau thì tỉnh lại nói những lời này, đó là vợ Lưu Toàn đã mượn xác hoàn hồn”.

Người chết rồi sau khi sống lại là khác nhau, vì người mượn xác hoàn hồn thì nhân cách và trí nhớ hoàn toàn là chuyển thành một người đã chết khác. Những ví dụ như vậy cũng được ghi lại trong sách cổ.

Linh Hồn, Người Đàn Ông, Người, Khói, Ánh Sáng, Buồn
Vương Hoài Chi nói với Hạ Đạo Lực rằng: "Bây giờ tôi bắt đầu biết rằng những gì Phật giáo nói là đúng. Linh hồn tồn tại sau khi chết, và thực sự đã được chứng nghiệm" (Pixabay)

Sự kiện hoàn hồn kinh động đến Hoàng Đế

Vào năm Đại Định thứ 13 của Kim Thế Tông (năm 1173), có một trường hợp mượn xác hoàn hồn khiến kinh động đến hoàng đế. Thượng thư tỉnh dâng tấu rằng: Trương Hiếu Thiện ở Uyển Bình có một người con trai tên là Hợp Đắc. Một buổi sáng tháng 3 năm Đại Định thứ 12, người con trai đó chết, nhưng đến đêm thì sống lại, nói rằng anh ta là Hỉ Nhi, là con trai của Vương Kiện người làng Lương. Nhưng Hỉ Nhi đã chết vào năm trước. Khi Vương Kiện hỏi về chuyện trong gia đình, anh ta trả lời rất rõ ràng. Đây có lẽ là mượn xác hoàn hồn. Thượng thư tỉnh đề nghị người hoàn hồn đó sẽ thuộc về nhà Vương Kiện.

Kim Thế Tông phúc đáp rằng: Nếu phán xử như vậy thì e rằng những kẻ gian tà tranh nhau ngụy tạo để lừa đảo và làm loạn nhân luân. Do đó vẫn cứ để người hoàn hồn thuộc về gia đình Trương Thiếu Thiện.

Người đàn ông hoàn hồn ở thân phụ nữ

Trong những năm Càn Long thứ nhất và thứ hai triều đại nhà Thanh, vợ của một người hầu của nhà Viên ngoại lang trưởng bộ Hộ họ Thái, lúc đó đang ở độ tuổi ngoài 20. Một ngày nọ, cô bị đột quỵ, chóng mặt và thoi thóp, đến đêm thì cô tắt thở. Hôm sau, đang chuẩn bị liệm thì bỗng dưng tay chân cô cử động, co duỗi được. Một lúc sau thì cô ngồi dậy và hỏi tôi đang ở đâu. Mọi người đều cho rằng cô nói nhảm, nên không đáp lời. Rồi cô nhìn quanh phòng, như hiểu ra điều gì, liên tiếp thở dài rồi lại im lặng. Tuy nhiên, bệnh của cô ấy đã khỏi hoàn toàn.

Điều khiến những người xung quanh thấy lạ là sau khi sống lại, cô trông như một người khác, nói năng và đi lại như một người đàn ông, không biết chải đầu, thấy chồng như thấy một người xa lạ.

Vì cảm thấy không bình thường nên mọi người cẩn thận hỏi cô chuyện gì đã xảy ra. Sau đó cô nói mình vốn là đàn ông, đã chết cách đây vài ngày, sau khi linh hồn của anh xuống âm phủ, thẩm phán thấy rằng dương thọ của anh chưa hết, nên bị giáng xuống thân nữ, do đó mới mượn thân thể người phụ nữ nhà này để hoàn hồn. Trước khi sống lại, anh cảm thấy như thể mình đã ngủ thiếp đi trong giây lát, sau đó tỉnh dậy và thấy mình đang nằm trên giường.

Người ta hỏi cô tên tuổi, nguyên quán, cô kiên quyết từ chối mà chỉ nói: “Chuyện này nên đến đây thôi, hà tất làm nhục kiếp trước?”

Như vậy, người ta không còn đào sâu chi tiết của cô nữa.

Sau khi mượn xác hoàn hồn, ban đầu cô không muốn ngủ chung giường với người chồng, về sau không thể từ chối vô cớ, nên phải ngủ cùng, nhưng mỗi lần làm chuyện vợ chồng, cô đều khóc đến sáng. Có người từng nghe cô lẩm bẩm một mình: “20 năm đi học và hơn 30 năm làm quan mà lại chịu tủi nhục, bị kẻ nô tài làm nhục sao?”

Chồng cô cũng từng nghe cô nằm mơ nói: “Tích lũy được bao nhiêu tiền bạc, chỉ để con cháu hưởng, có ích lợi gì? ".

Chồng đánh thức cô dậy và hỏi, nhưng cô trả lời là chưa bao giờ nói.

Biết cô cố tình giấu giếm, ai biết chuyện thì cứ nghe cho qua chuyện. Sau hơn ba năm, cuối cùng cô chết trong u uất, đến khi chết mọi người vẫn không biết ai là người mượn xác hoàn hồn.

Khuôn Mặt, Linh Hồn, Đầu, Khói, Ánh Sáng, Buồn, Tâm
Cô nói mình vốn là đàn ông, chết mấy ngày trước, sau khi linh hồn xuống âm phủ, quan xét thấy sinh mệnh chưa hết nên giáng xuống thân nữ, do đó cô đã mượn thân thể người phụ nữ này để sống lại. Hình (Pixabay)

Người phụ nữ hoàn hồn dẫn đến vụ kiện

Theo "Minh sử" ghi chép, vào năm Hồng Vũ thứ 24 (năm 1391), một người phụ nữ ở Long Môn, Hà Nam là Tư Mẫu Đơn, sau khi chết được 3 năm thì cô đã mượn xác của Viên Mã Đầu mà sống lại.

Vào năm Càn Long thứ hai mươi mốt (năm 1756), có một phụ nữ nông dân mù ở huyện Linh Vân, tỉnh An Huy, bị chướng bụng hơn mười năm. Sau khi chết được một đêm, cô đột ngột sống lại, điều kỳ lạ hơn là hai mắt cô đã sáng trở lại và bụng cô cũng bình thường trở lại. Chồng cô vui mừng đến gần cô, nhưng bị từ chối mạnh mẽ. Người phụ nữ nông dân nói: "Tôi là một cô gái họ Vương từ một làng nọ và tôi chưa kết hôn, sao anh có thể thế này với tôi”.

Người nông dân vội vàng đến kiểm tra thì thấy Vương Gia Chính và gia đình đang khóc thương cho cái chết cô, thi thể vừa được chôn cất. Nghe tin con gái sống lại, bố mẹ cô bé tức tốc chạy đến nhà bác nông dân. Người phụ nữ nông dân ôm họ và khóc, và cô ấy kể lại những việc mình làm, mọi thứ đều đúng.

Hai gia đình đã gửi đơn khiếu nại lên chính quyền địa phương đối với người phụ nữ nông dân này, cuối cùng, quan huyện Vương Nghiễn Đình đã phán quyết người phụ nữ này thuộc về người nông phu.

Con trai quyến luyến người nhà mà hoàn hồn

Pháp Sư Nam Đình ở Đài Loan đã từng nghe một câu chuyện về mượn xác hoàn hồn do Hoàng Đại Đình, một cựu sĩ quan cấp cao của Quốc Dân đảng kể. Câu chuyện được thuật lại vào mùa xuân năm 1947, Hoàng Đại Đình khi đó đang ở Cẩm Châu để thị sát trung đoàn khu Tân Dân. Trong bữa tiệc, các quan chức và trí thức địa phương mời ông kể lại .

Chuyện kể rằng, một rạp hát ở trong thành huyện Tân Dân có ông già phụ trách trà bếp là ông Giáp, ông có một người con trai đã ngoài bốn mươi tuổi và bị què một chân, thường ngày xem bói toán mệnh để kiếm sống. Năm 1946, thầy toán mệnh chết vì bạo bệnh. Không ngờ, vào mùa đông năm đó, mẹ anh bất ngờ nhận được một bức thư từ một ga Tiểu Hao Tử phía bắc Cáp Nhĩ Tân, bà nhờ người xem mới biết đó thực ra là thư của con trai bà. Bức thư viết: Con trai xa nhà đã lâu và rất nhớ cha, mẹ và vợ, trong thư còn gửi kèm một tờ ngân phiếu 500 đồng.

Người mẹ già đầu tiên nghi ngờ, sau đó là kinh hoàng, và cuối cùng là vui mừng khôn xiết. Bà bèn mang theo lá thư và ngân phiếu đến rạp hát để tìm chồng. Ông lão rất giận nên đã xé lá thư ném vào bếp, tờ ngân phiếu cũng bị đốt mất.

Ngoài, Chết, Cuộc Sống Sau Khi Chết, Sự Sống Đời Đời
Người thanh niên nói: “Mẹ, mẹ đừng ngạc nhiên, con trai đã chết, nhưng nó chưa chết” Hình minh họa (Pixabay)

Tết cổ truyền năm 1947, cụ già coi việc trà bếp qua đời, nhưng bất ngờ có một cặp vợ chồng trẻ đến nhà với trang phục bảnh bao, phong thái lịch lãm. Người đàn ông vừa bước vào cửa, nhìn thấy bà lão liền vội vàng quỳ xuống gọi "Mẹ". Bà lão nhìn thấy người đàn ông trẻ tuổi đột ngột và không rõ danh tính này gọi bà là mẹ, bà vô cùng sửng sốt không biết phải làm sao. Người thanh niên nói: "Mẹ đừng ngạc nhiên, con trai đã chết, nhưng con thật sự vẫn chưa chết".

Người thanh niên sau đó đã kể lại đầu đuôi ngọn ngành với mẹ. Thì ra năm ngoái khi chỉ còn hơi thở cuối cùng, anh bỗng thấy có hai người đưa anh lên không trung, khi nghe tiếng gào khóc của mẹ và vợ, anh liền cầu xin hai người đó để cho anh trở lại. Cuối cùng họ chẳng để ý đến anh. Sau này, trải qua nhiều lần cầu xin, cuối cùng họ đã đồng ý.

Trong phút chốc, anh từ trên không trung rơi xuống vực sâu muôn trượng, ngay khi chân vừa chạm đất liền khôi phục cảm giác nằm bệnh trên giường. Vừa mở mắt ra, nhìn thấy cha mẹ, thê tử cùng với dì đều là những người không quen biết, và bản thân anh đã trở thành một thanh niên 27 tuổi, cái chân thọt cũng không còn nữa. Lúc đó, anh mới hiểu rằng mình đã vào lầm một thân xác khác.

Sau một thời gian, anh dần dần biết về quá khứ của người thanh niên mà anh thác sinh. Hóa ra anh là ga trưởng ở ga Tiểu Hao Tử trên đường Trung Đông, và đã từng du học ở Nhật Bản. Sau đó, vì hành vi của anh rất khác so với trước đây nên vợ anh ta sinh nghi, nên anh nói ra chuyện của mình, do đó mới có vụ gửi thư và tiền năm ngoái. Vì không nhận được hồi âm nên anh đã đích thân đến đây.

Người mẹ nghi ngờ và hỏi anh có bằng chứng nào khác không thì người con trai gỡ một bức ảnh trên tường xuống, chỉ vào những người trên đó và nói từng người họ tên, địa chỉ và hoàn cảnh gia đình. Đến lúc đó bà mẹ mới hay tin con trai thực sự về nên bận tiếp đãi con trai và con dâu mới vui vẻ.

Sau đó, người con trai hoàn hồn này còn đem cậu con trai kiếp trước của mình, năm đó 17 tuổi, đến Cáp Nhĩ Tân tìm cho một việc để kiếm tiền nuôi dưỡng gia đình.

Huy Hải
Theo Chu Hiểu Huy - Epochtimes

Tài liệu tham khảo:
- Duyệt Vi Thảo Đường bút ký
- Kim Sử - Ngũ hành ký
- Tử Bất Ngữ
- "Những trường hợp thực lục đạo luân hồi: Mượn xác hoàn hồn" của Pháp sư Nam Đình, Đài Loan



BÀI CHỌN LỌC

Những trường hợp mượn xác hoàn hồn