Những bức tranh sơn dầu đoạt giải thưởng "Cuộc thi Quốc tế về Tranh nhân vật của NTD"

Giúp NTDVN sửa lỗi

"Cuộc thi Quốc tế về Tranh nhân vật của NTD" là độc nhất trong số các cuộc thi nghệ thuật của thế giới. Bởi vì cuộc thi này không chỉ đánh giá phong cách đại diện hiếm hoi, mà còn đặt trọng tâm vào nội dung và ý nghĩa chứ không chỉ kỹ thuật. Cuộc thi có sứ mệnh quảng bá mỹ thuật truyền thống và lấy chủ đề trung tâm là “Thuần chân, thuần thiện, thuần mỹ”.

Bức tranh “Trọc thế thanh liên ức vạn mai” của Tôn Hướng Dương (Xiangyang Sun).

Sứ mệnh đóng vai trò như một dấu hiệu cho phong trào đang phát triển mạnh mẽ của các nghệ sĩ tiêu biểu vào mùa thu năm ngoái với một cuộc triển lãm các tác phẩm của những người lọt vào vòng chung kết cuộc thi năm 2019 tại Thành phố New York.

Lần đầu tiên các tác phẩm trước đây chỉ có thông qua đấu giá kín thì giờ đây đã được bán cho công chúng. Bạn có thể tìm thấy cả tranh gốc và bản sao các tác phẩm của những người lọt vào vòng chung kết được chọn trực tuyến tại trang web InspiredOriginal.org

Tất cả số tiền thu được từ cửa hàng sẽ dành cho các nghệ sĩ và cuộc thi.

Bức tranh “Chim trên trời xanh, cỏ trên cánh đồng” của Lauren Tilden.

Đánh giá của các nghệ sĩ

Sứ mệnh và tầm nhìn của cuộc thi là điều mà các nghệ sĩ trên khắp thế giới cũng đánh giá cao. Mùa thu năm ngoái, các nghệ sĩ, những người lọt vào vòng chung kết từ Thụy Sĩ đến Brazil, Trung Quốc đến New York, đã ngạc nhiên trước cuộc triển lãm các tác phẩm lọt vào vòng chung kết ở New York. Những người tham gia cuộc thi nhận xét rằng chất lượng của các tác phẩm cao hơn hẳn những gì thường thấy trong các cuộc thi thông thường.

Bức tranh "Bất động" của Loc Duong.

Sandra Kuck, một nghệ sĩ trong 50 năm, đã giành được nhiều giải thưởng và đã vài lần tham gia cuộc thi vẽ tranh quốc tế NTD. Các tác phẩm lọt vào vòng chung kết gây ấn tượng và truyền cảm hứng cho cô.

Kuck nói: “Thực sự, tôi đã đến rất nhiều cuộc trưng bày và đây là một trong những cuộc trưng bày hay nhất". Cô nói rằng, với tư cách là một nghệ sĩ, phong cách và các tác phẩm trưng bày tôn vinh cái đẹp, và trong những năm gần đây đã và đang có một sự phục hưng trong lĩnh vực này.

Tác phẩm của cô có tựa đề "Âm và Dương", được vẽ theo phong cách hiện thực lãng mạn đặc trưng của cô, đã giành được Giải thưởng Kỹ xảo tại cuộc thi NTD. Nhưng một số tác phẩm theo phong cách cổ điển trong buổi triển lãm đã lọt vào mắt xanh của Kuck, cô nói rằng có lẽ cô sẽ bắt đầu đi theo hướng đó. Bức tranh "Âm và Dương" hiện đang được trưng bày trong cửa hàng mới, và các bản in cũng có sẵn.

Bức tranh “Các bạn của Milena” của Clodoaldo Martins đã giành được Giải thưởng Nhân văn & Văn hóa tại Cuộc thi Vẽ tranh Quốc tế NTD 2019.

Khi nghệ sĩ người Brazil Clodoaldo Martins biết về cuộc thi, nó đã truyền cảm hứng cho anh gấp bội. Anh đã từng tham gia các cuộc thi hàng đầu ở địa phương ở São Paulo, nhưng rất hào hứng khi được so sánh các tác phẩm của mình với các tác phẩm của các nghệ sĩ hiện thực xuất sắc nhất trên thế giới.

“Tôi thấy sứ mệnh của NTD là quảng bá nghệ thuật truyền thống, theo tôi là rất tốt. Thật vui khi thông qua một cuộc thi, họ có thể quảng bá nghệ thuật truyền thống”, anh nói.

Thứ hai, anh cảm động trước những chủ đề về vẻ đẹp thuần khiết, lòng nhân ái trong sáng và lòng nhân từ thuần khiết. Martins nói rằng các tác phẩm của anh thường tràn ngập ánh sáng gay gắt và tâm trạng đầy kịch tính, nhưng những chủ đề trong cuộc thi này này đã truyền cảm hứng cho anh vẽ theo cách mà anh chưa từng có trước đây.

Khi miêu tả sự ngây thơ, Martins đã đưa ánh sáng dịu dàng, sự kiên nhẫn và lòng trắc ẩn vào tác phẩm của mình.

“Tôi đã nghĩ đến việc tiếp tục loại chủ đề mà tôi đã sử dụng trong bức tranh này”, anh nói.

Cách đây vài năm, nghệ sĩ người Pháp Philippe Lhuillier từ Brazil trở về nước Pháp với một chiếc vali chứa đầy kỷ niệm và cảm hứng của 26 năm. Anh đã làm việc ở khu vực nội thành các thành phố, nơi các tệ nạn xã hội đang hoành hành ở giới trẻ, nhưng một cậu bé đã thể hiện tinh thần chiến đấu truyền cảm hứng cho Lhuillier.

Các tác phẩm được chọn vào vòng chung kết có thể được tìm thấy trực tuyến tại InspiredOriginal.org

Hoàng Mai
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Những bức tranh sơn dầu đoạt giải thưởng "Cuộc thi Quốc tế về Tranh nhân vật của NTD"