Những bằng chứng cho thấy trận đại hồng thủy thời tiền sử thực sự tồn tại

Giúp NTDVN sửa lỗi

Dựa trên nhiều tài liệu và nghiên cứu khác nhau, các nhà khoa học cũng phát hiện ra rằng, trước trận lụt, xã hội loài người trên trái đất đã có lịch sử lâu đời và đạt đến trình độ văn minh cao, tổng dân số vào thời điểm cao nhất lên tới 3,5 tỷ người. Nhiều tòa nhà có trình độ công nghệ và thành tựu nghệ thuật bí ẩn mà nhân loại ngày nay không thể nào giải thích được, chẳng hạn như kim tự tháp, bức tranh trên vách đá ở sa mạc Sahara, v.v., nhưng những nền văn minh tiền sử đã hơn một lần bị hủy diệt.

Trận đại hồng thủy thời tiền sử đã được ghi nhận ở các dân tộc khác nhau trên khắp thế giới. Mặc dù các chi tiết khác nhau nhưng chúng đều có một điểm chung: trận đại hồng thủy đã kết thúc thời kỳ văn minh nhân loại phát triển cao đó. Trong Thần thoại Hy Lạp, đã có những ghi chép về việc Thần Zeus kết thúc thời kỳ đó của loài người bằng trận đại hồng thủy. Người Ai Cập, Hy Lạp, Trung Quốc, người Druid, Polynesia, Eskimos, người Greenland, người Châu Phi, người Ấn Độ và Da đỏ Châu Mỹ cũng có những ghi chép về trận đại hồng thủy.

1. Ghi chép về trận đại hồng thủy

"Atlantis" là một lục địa cổ đại được biết đến là nơi có trình độ phát triển văn minh cao. Mô tả sớm nhất về nó đã xuất hiện trong cuốn sách "Dialogues" của nhà triết học Hy Lạp cổ đại Plato. Ghi chép nói rằng Atlantis đã bị phá hủy bởi trận đại hồng thủy vào khoảng năm 10.000 trước Công nguyên, và bị nhấn chìm xuống đáy biển.

Hình ảnh tưởng tượng về con thuyền Noah của Gustave Doray vào giữa và cuối thế kỷ 19. (Nguồn ảnh: Wikipedia)
Hình ảnh tưởng tượng về con thuyền Noah của Gustave Doray vào giữa và cuối thế kỷ 19. (Nguồn ảnh: Wikipedia)

Ấn Độ có sử thi cổ đại nổi tiếng thế giới "Mahabharata". Dựa theo cuốn sách này, người Ấn Độ đã tìm thấy thành phố Dwarka huyền thoại bị nhấn chìm bởi đại hồng thủy. "Dwarka" có nghĩa là "cổng vào Thiên Đường" trong tiếng Phạn, thành phố cổ thời tiền sử này có nền văn minh nhân loại rất phát triển, nhưng nó đã bị phá hủy bởi một trận đại hồng thủy khoảng 9.000 năm trước.

"Trời gần đất, tất cả mọi người bị diệt vong trong vòng một ngày, núi cũng bị ngập chìm trong nước".

"Hồng thủy kèm theo bão, dường như chỉ trong một đêm, tất cả đất bằng, gò đồi và núi thấp trên đất liền đã bị ngập chìm. Chỉ những người sống trên núi cao và chạy trốn lên núi cao mới có thể sống sót".

"Tình huống đó khủng khiếp đến mức người ta không thể chấp nhận được. Gió kêu gào khủng khiếp trong không trung, mọi người đều thục mạng chạy trốn lên núi mà không quan tâm đến bất cứ điều gì".

Trên đây là các đoạn miêu tả của "Sử thi Gilgamesh" của người Babylon, sách cổ của Mexico "Sách về chữ viết và hình vẽ của Chimalpopoca", và sách "Eridu Genesis" (Sáng thế ký Eridu) của người Sumer, tất cả đều mô tả về một trận đại hồng thủy trên toàn thế giới thời tiền sử.

Những câu chuyện được lưu truyền rộng rãi nhất về trận đại hồng thủy và con thuyền của Noah trong Kinh Thánh. Đức Chúa Trời yêu cầu Noah đóng một con thuyền ba tầng khoảng 300 cubit (một cubit dài khoảng 0,45 mét, tức thuyền dài 135m) và rộng 50 cubit (tức 22.5m). Noah đã đóng con thuyền khổng lồ này trong khoảng 80 đến 120 năm. Ngày 17 tháng 2 năm Noah 600 tuổi, trời đổ mưa lớn, Noah tuân theo ý chỉ của Đức Chúa Trời đã đưa gia đình và nhiều loài động thực vật khác lên thuyền an toàn. Trận mưa như thác kéo dài 40 ngày đêm, loài người và muôn loài đã tuyệt chủng, chỉ có gia đình Noah sống sót. Chiếc thuyền lớn trôi nổi trên biển tổng cộng 365 ngày thì lũ lụt trên mặt đất mới rút đi. Gia đình Noah lên bờ trở lại. Việc đầu tiên họ làm khi cập bến là lễ bái Đức Chúa Trời.

Bức tranh các con động vật lên con tàu Noah Ark như được mô tả trong đoạn Kinh thánh của một nghệ sĩ vô danh được in bởi Brain & Payne ở Paternoster Row, London. (Ảnh của Kean Collection / Getty Images)
Bức tranh các con động vật lên con tàu Noah Ark như được mô tả trong đoạn Kinh thánh của một nghệ sĩ vô danh được in bởi Brain & Payne ở Paternoster Row, London. (Ảnh của Kean Collection / Getty Images)

2. Bằng chứng về sự tồn tại của trận đại hồng thủy

Trong những năm gần đây, các nhà khoa học liên tục tìm ra bằng chứng về sự tồn tại thực sự của trận đại hồng thủy thời tiền sử.

Năm 1997, Giáo sư William Ryan và Alter Pittman của Đại học Columbia đã nghiên cứu và chứng thực trận đại hồng thủy được mô tả trong "Cựu ước" kéo dài ít nhất 300 ngày, với 40 km3 nước tan chảy mỗi ngày, làm ngập 155.000 km2 đất liền.

Nhà khảo cổ học Robert Ballard là người đã từng phát hiện ra xác tàu Titanic vào năm 1985. Năm 2012, trong quá trình thám hiểm dưới nước ở khu vực Biển Đen, Robert Ballard và đội ngũ của mình đã tìm thấy bằng chứng về sự tàn phá nền văn minh cổ đại do lũ lụt. Họ tin rằng một trận đại hồng thủy xảy ra ở Trung Đông vào thời tiền sử gần như trùng khớp với những gì được nêu trong Kinh Cựu Ước.

Ngày 28 tháng 4 năm 2010, một đoàn thám hiểm của Thổ Nhĩ Kỳ và Hồng Kông tuyên bố tàn tích xác thuyền Noah được tìm thấy trên một ngọn núi ở Thổ Nhĩ Kỳ với độ cao hơn 4.000 mét so với mặt nước biển.

Sách "Thượng thư" của Trung Quốc cổ đại ghi lại câu chuyện Đại Vũ trị thủy, và trong sách "Hoài Nam Tử" cũng ghi lại câu chuyện Nữ Oa ngăn nước, phạm vi thời gian gần giống như trận đại hồng thủy được miêu tả trong Kinh thánh.

Các nhà khảo cổ và nhân văn đã phát hiện ra rằng có hơn 600 ghi chép về trận đại hồng thủy thời tiền sử trên khắp các lục địa trên thế giới, và thời gian xảy ra là khoảng từ năm 13.000 TCN đến 3.500 TCN. Ngoài ra, con người tiếp tục phát hiện ra những di tích ngoạn mục còn sót lại sau trận đại hồng thủy, khiến các nhà khoa học phải thừa nhận rằng: miêu tả sự kiện "lũ lụt toàn cầu thời tiền sử" này là một sự trùng hợp hay truyền thuyết thì hiển nhiên không thuyết phục.

Dựa trên nhiều tài liệu và nghiên cứu khác nhau, các nhà khoa học cũng phát hiện ra rằng, trước trận lụt, xã hội loài người trên trái đất đã có lịch sử lâu đời và đạt đến trình độ văn minh cao, tổng dân số vào thời điểm cao nhất lên tới 3,5 tỷ người. Nhiều tòa nhà có trình độ công nghệ và thành tựu nghệ thuật bí ẩn mà nhân loại ngày nay không thể nào giải thích được, chẳng hạn như kim tự tháp, bức tranh trên vách đá ở sa mạc Sahara, v.v., nhưng những nền văn minh tiền sử đã hơn một lần bị hủy diệt.

Những cơn mưa cực lớn được nói đến phải chăng là những trận mưa được mô tả trong Sách Sáng thế miêu tả Đại hồng thủy xảy ra, nước dâng lên cao hơn cả những đỉnh núi cao nhất?
Những cơn mưa cực lớn được nói đến phải chăng là những trận mưa được mô tả trong sách Sáng Thế Ký miêu tả đại hồng thủy xảy ra, nước dâng lên cao hơn cả những đỉnh núi cao nhất? (Pixabay)

3. Về nguyên nhân đại hồng thủy

Về nguyên nhân của trận đại hồng thủy thời tiền sử, các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra lời giải thích khoa học. Ví dụ, một số người cho rằng động đất toàn cầu gây ra sóng thần và sự sụt lún của vỏ trái đất gây ra lũ lụt trên biển, nhưng những giả thiết khoa học như vậy không thể giải thích tại sao mực nước lũ lại cao ở vùng núi và thấp ở vùng đồng bằng. Trong các ghi chép về trận Đại hồng thủy, có rất nhiều hiện tượng cho thấy có nhiều hiện tượng cháy các vật chất như cháy đá núi, đá tầng, khối băng, bão cát và các vật chất khác, từ trên trời rơi xuống cùng với trận đại hồng thủy.

Lý do diệt vong của nhân loại trong nền văn minh thời tiền sử gần như giống nhau trong các ghi chép của tất cả các quốc gia trên thế giới: khi đại bộ phận nhân loại không còn kính Trời thờ Thần nữa, đạo đức của họ vô cùng bại hoại, các vị Thần giận dữ và giáng xuống sự hủy diệt, chỉ một số ít người còn tốt là không nằm trong số những người bị hủy diệt. Ví dụ:

Cha của anh em Phục Hy không vâng lời Thần Lôi Công nên đã bị Thiên Thần dẫn lũ lụt tràn vào ngập mặt đất, chỉ có anh em Phục Hy do đã giúp Lôi Công nên mới sống sót.

Vị Thần vĩ đại của người da đỏ Peru là Pariacaca đã biến thành một người ăn xin, và mang theo bão lụt đến tàn phá tất cả các làng mạc, chỉ còn lại một cô gái tốt bụng, người đã từng mời ăn mày ăn.

Thần Bel của người Babylon tức giận vì sự sa đọa của loài người. Ngài báo trước cho một ông già tốt bụng chọn thuyền và chuẩn bị vật dụng để sinh tồn, sau đó một trận mưa lớn ập xuống bất ngờ kéo dài suốt bảy ngày.

Nguyên nhân của trận Đại hồng thủy trong thần thoại Hy Lạp được ghi lại như sau:

"Vào cuối thời kỳ đồ đồng, thế giới loài người trở nên độc ác, tham lam, thô lỗ và bất kính. Họ không còn tôn trọng công lý và pháp luật. Thần Zeus đã cải trang thành người phàm và kiểm tra hai vùng Arkadias và Thessaly. Ngài không thích sự xấu xa tột độ của người phàm và quyết tâm diệt trừ họ khỏi trái đất, vì vậy Ngài đã không ngần ngại thả gió nam kèm mưa lớn, và triệu hồi Thần Poseidon tàn nhẫn để hỗ trợ Ngài. Rất nhanh chóng, thế giới đã bị nuốt chửng bởi một trận đại hồng thủy chưa từng có, và chỉ có hai Thessaly cung kính với Thần là may mắn sống sót".

Lý do tại sao Đức Chúa Trời hủy diệt loài người thì trong Kinh Cựu Ước nói rõ ràng hơn. Một ngày nọ, Đức Chúa Trời nói với Noah thiện lương rằng:

"Thế gian đã sa vào tội lỗi và trái với những lời dạy của ta. Ta sẽ khiến đại hồng thủy tràn ngập trái đất và hủy diệt thế gian. Mọi sinh vật bằng xương bằng thịt, có hơi thở trên đất sẽ chết hết. Ta muốn giao ước với ngươi, ngươi và vợ con ngươi sẽ vào trong chiếc thuyền để bảo toàn sinh mạng".

Nhân loại đã trải qua năm nghìn năm nữa kể từ trận lụt kinh hoàng cuối cùng. Tiếc thay, chủ nghĩa cộng sản ra đời cách đây hơn trăm năm đã mang đến tai họa chết người cho nhân loại, nó kêu gọi nhân loại chống lại Thần, chủ trương cách mạng bạo lực, cổ xúy triết học đấu tranh. Ở phương Tây, nó sử dụng chủ nghĩa toàn cầu và chính phủ lớn làm loạn lòng người, khống chế con người. Hầu hết tất cả những thảm họa hiện nay trên thế giới đều có nguyên nhân sâu xa liên quan đến bóng ma của nó. Trong kế hoạch và cám dỗ của nó, đạo đức của toàn thể nhân loại đã suy bại, và đã vượt qua ranh giới cuối cùng mà Thần có thể dung thứ. Nhân loại có thể đi bao xa nếu điều này tiếp tục? Đã nguy hiểm trong một sớm một chiều rồi. Mặc dù vi rút viêm phổi Vũ Hán hiện tại không phải là một trận đại hồng thủy, nhưng nó chắc chắn không phải là lời cảnh báo cuối cùng của Thượng Thiên.

Noah hiểu đó chính là Thần tích mà Thiên Chúa đã triển hiện
Noah hiểu đó chính là Thần tích mà Thiên Chúa đã triển hiện. (Ảnh: Wikipedia)

Vào thời tiền sử, Noah đã nghe theo lời khuyên của Chúa và dành hơn 100 năm để chế tạo con thuyền lớn, tuy nhiên, tâm niệm của người dân thời đó đã bị biến đối sang ma tính từ lâu rồi, do đó họ cho rằng Noah là một kẻ mất trí, nên cuối cùng đã bỏ lỡ cơ hội cứu rỗi. Bất kể lý do và biểu hiện ra sao, nền văn minh nhân loại đã từng phát triển cao độ, và cũng đã bị hủy diệt nhiều lần, đây là sự thật mà khoa học không thể phủ nhận.

Trung HòaTheo Thiện Quả, Hạo Hàn - Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

Những bằng chứng cho thấy trận đại hồng thủy thời tiền sử thực sự tồn tại