Nhật ký cậu bé ngoại cảm người Anh (P.3): Thấy linh hồn tổng thống Mỹ Wilson tới lui Thiên giới [Radio]

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cậu bé người Anh đã nhìn thấy "linh hồn Tổng thống thứ 28 của Hoa Kỳ Wilson rời khỏi cơ thể nhiều lần vào ban đêm, và đã tiếp xúc với sinh mệnh cao cấp 'trưởng lão' trong một không gian khác".

Xem Phần 1, Phần 2

Vào cuối thế kỷ 19, tại Anh, có một cậu bé sở hữu siêu năng lực từ khi còn nhỏ. Cậu có thể nhìn thấy hào quang và linh hồn bên thân con người, nhìn thấy màu sắc của cái chết và bệnh tật của mỗi người, có thể cảm nhận được tương lai và quá khứ của họ, và có thể giao tiếp với các sinh mệnh nơi linh giới. Cậu đã ghi lại những gì mình nhìn và nghe thấy trong nhật ký. Sau vài chục năm phủ bụi, cuốn nhật ký của cậu đã được xuất bản với tự đề “The Boy Who Saw True” (Cậu bé thấy sự thật). Trong cuốn nhật ký viết năm 1923 của mình, cậu tiết lộ rằng linh hồn của Wilson, Tổng thống thứ 28 của Hoa Kỳ, đã rời khỏi cơ thể nhiều lần vào ban đêm, và đã liên lạc với sinh mệnh cao cấp ‘trưởng lão’ trong một không gian khác. Trong Thế chiến thứ nhất, linh hồn của cậu đã nhìn thấy linh hồn của Wilson một vài lần ở không gian khác.

Tín đồ chân thành kính sợ Chúa

Thomas Woodrow Wilson sinh ra tại Staunton, Virginia vào tháng 12 năm 1856. Cha mẹ ông đều là tín đồ Giáo hội Trưởng lão gốc Scotland. Cha ông là Joseph Wilson - một mục sư Trưởng Lão hội và một giáo sư viện thần học. Quan điểm của cha ông cho rằng: “Nếu cha mẹ không thể cung cấp giáo dục tôn giáo cho con trẻ, trường học Chủ Nhật sẽ không có nhiều tác dụng”. Tổng thống Woodrow từ bé đã được nuôi dưỡng và lớn lên trong bầu không khí như vậy.

Tổng thống Thomas Woodrow Wilson (1856-1924). Ảnh: wikimedia.
Tổng thống Thomas Woodrow Wilson (1856-1924). Ảnh: wikimedia.

Vào ngày 5 tháng 7 năm 1873, Woodrow công khai nguyện vọng và nộp đơn xin trở thành thành viên của Giáo hội Trưởng lão và được chấp nhận. Vào năm thứ hai, ông viết trong nhật ký của mình: “Bây giờ, tôi 17 tuổi. Khi tôi nhìn lại cuộc sống trước đây của mình, tôi thấy rằng trong 17 năm qua, tôi đã kính sợ Chúa ít như thế nào, trong khi đã phục vụ ma quỷ thật là quá nhiều. Mặc dù tôi đã công khai bày tỏ niềm tin của mình vào Cơ đốc cách đây không lâu, nhưng tôi hầu như không tiến bộ mấy để xứng với ân điển đó, và tôi hầu như không chủ động làm được gì... Nếu Chúa ban cho tôi ân sủng, từ giờ tôi sẵn sàng dốc hết sức mình phục vụ Ngài, và sẵn sàng làm việc chăm chỉ để trở nên hoàn hảo”.

Trong thời gian học đại học, vào mỗi kỳ học, ông đều tham gia khóa học “Kinh Thánh”. Năm 1890, ông trở thành giáo sư tại Đại học Princeton. Vào tháng 1 năm 1895, ông đã có một bài phát biểu tại nhà thờ, trong đó có câu: “Là tín đồ Cơ đốc, chúng ta nên kính sợ Thượng Đế, nghĩa là ‘lưu ý bảo trì tâm sùng kính’. Điều này sẽ dẫn chúng ta đến đâu? Đó là được nằm trong kế hoạch cứu rỗi! Chúng ta được cứu rỗi bởi vì niềm tin và sự tiếp nhận; chúng ta được cứu không phải dựa vào hành vi, mà là sự tái sinh, dựa vào huyết thống Cơ đốc”.

Năm 1902, Wilson được bầu làm hiệu trưởng của Đại học Princeton.

Năm 1911, Wilson, trong vai trò thống đốc của New Jersey, đã bắt đầu có những chuyến đi diễn giảng trên toàn quốc, với hy vọng được đề cử làm ứng cử viên tổng thống. Trong bài phát biểu của mình, ông nói: “Những ai có tín tâm sâu sắc vào Kinh thánh biết rằng cải cách sẽ không dừng lại; ngón tay của Thượng Đế đang điều khiển các quốc gia, và Ngài phản đối những kẻ âm mưu làm suy vong đất nước hoặc lừa dối dân chúng; những người như vậy chỉ mò mẫm và loạng choạng trong vô tri mà đi tới ngày thẩm phán đáng sợ; cho dù một thế hệ có nhìn thấy nó hay không, thì ngày mặc khải và tự do sẽ đến, và Chúa sẽ đến trong vinh quang”.

Năm 1912, Wilson được bầu làm tổng thống và tái đắc cử. Trong bài phát biểu nhậm chức lần thứ hai, ông nói: “Giờ đây tôi biết công việc này có ý nghĩa gì, và tôi hoàn toàn ý thức được những trách nhiệm của nó. Tôi cầu xin Chúa ban cho tôi trí tuệ và kiến thức để tôi thực hiện nhiệm vụ của mình bằng thái độ chân thực của dân tộc vĩ đại này. Tôi là nô bộc của Ngài; tôi chỉ có thể thành công khi có được ủng hộ và chỉ dẫn thông qua sự tín nhiệm và khuyên răn của Ngài”.

Ông tin chắc rằng “nếu đất nước của chúng ta không được cứu rỗi về tinh thần thì không thể duy trì sinh tồn dựa vào vật chất”.

Trong thời gian làm tổng thống, ông vẫn duy trì thói quen đi lễ nhà thờ thường xuyên.

Tiếp nhận ý chỉ của Thần, Tổng thống Wilson đã hoàn thành sứ mệnh của mình

Cậu bé đoán rằng Wilson chưa từng nghe nói đến “Trưởng lão”, nhưng các “Trưởng lão” đã gọi Wilson là “người dâng hiến của chúng ta”. “Trưởng lão” nói với cậu bé rằng 14 điểm nguyên tắc hòa bình mà Tổng thống Wilson đưa ra là nhờ tiếp nhận sự hướng dẫn của “các Trưởng lão”.

Thế chiến I kết thúc, đích thân Tổng thống Wilson đã lãnh đạo các cuộc đàm phán với Đức và đàm phán về việc ngừng bắn. Vào ngày 8 tháng 1 năm 1918, Tổng thống Wilson đề xuất một nguyên tắc hòa bình gồm 14 điểm với Quốc hội. Sau đó, nguyên tắc hòa bình 14 điểm trở thành chương trình chỉ đạo của Hội nghị Hòa bình Paris, trong đó ý tưởng và đóng góp cho việc thành lập Liên minh Quốc tế đã mang lại cho Tổng thống Wilson giải Nobel Hòa bình năm 1919.

Cậu bé viết trong nhật ký: “Tôi có một dự cảm mạnh mẽ rằng những chính trị gia đó sẽ không bao giờ tuân theo nguyên tắc 14 điểm của ông, và sẽ vứt bỏ nó một cách gian giảo”. “Như thế, kết quả cuối cùng sẽ là trả thù, đó là chuyện sớm muộn”.

Cậu bé cũng cảm thấy rằng trong ánh hào quang xung quanh không có dấu hiệu hòa bình, trận chiến này sẽ không phải là “chiến tranh kết thúc chiến tranh”, cũng sẽ không để “hệ thống dân chủ đứng ở vị thế cao trên thế giới”. Chiến tranh thế giới thứ II bùng nổ sau đó chính là do sự trả thù của nước Đức, điều này đã chứng minh cho dự cảm của cậu bé.

Tổng thống Wilson qua đời vì suy tim

Tháng 1 năm 1920, Liên minh Quốc tế được thành lập, có thể coi đây là tổ chức tiền thân của Liên hợp quốc. Mục đích của việc thành lập là sử dụng an ninh tập thể và kiểm soát vũ khí để ngăn chặn chiến tranh, đồng thời giải quyết các tranh chấp quốc tế thông qua thương lượng và trọng tài. Trong thời kỳ hoàng kim của Liên minh Quốc tế, từ năm 1934 đến năm 1935, số quốc gia thành viên lên tới 58.

Đối với Liên minh Quốc tế, cảm giác của cậu bé cho rằng đó “là một ý kiến hay, nhưng tôi biết cuối cùng nó sẽ bị lợi dụng và trở thành điểm nóng của các âm mưu. Các chính khách sẽ không thể biến thành Thánh nhân trong nháy mắt”. Thực tế đúng là như vậy. Việc thành lập Liên minh Quốc tế không ngăn được sự xâm lược của các nước phe Trục.

Hoa Kỳ không tham gia Liên minh Quốc tế vì Thượng viện không chấp nhận Hiệp ước Versailles. Vào thời điểm đó, Thượng viện đã có một cuộc tranh luận gay gắt về việc có nên gia nhập Liên minh Quốc tế hay không, và Tổng thống Wilson đã bất tỉnh do đột quỵ. Ông yêu cầu bác sĩ đọc cho ông nghe “đoạn 8-9, Chương 4 của Lá thư thứ 2 Thánh Paul gửi tín đồ Corinto”. Trong cuộc tranh luận đó, ông nói: “Nếu tôi không phải là một tín đồ Cơ đốc, tôi nghĩ rằng mình sẽ sớm nổi điên”. Vì không chịu thỏa hiệp, Thượng viện đã không thông qua dự luật của ông về Liên minh Quốc tế. Tổng thống Wilson qua đời ngày 3 tháng 2 năm 1924.

Cậu bé viết trong nhật ký: “Tôi biết rằng Tổng thống Wilson đã chết, và mang theo sự thất vọng. Họ chưa bao giờ tuân theo nguyên tắc 14 điểm của ông ấy. Tôi nghĩ nỗi buồn đó là một trong những nguyên nhân khiến ông ấy ra đi nhanh chóng. Một tâm hồn trong sáng bị hiểu sai quá nhiều”.

(Còn tiếp)

Minh An

Theo Secretchina



BÀI CHỌN LỌC

Nhật ký cậu bé ngoại cảm người Anh (P.3): Thấy linh hồn tổng thống Mỹ Wilson tới lui Thiên giới [Radio]