Nhân gian có ải sắc tình...

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cửa ải sống chết của đời người là gì? Khi con người ta mang nhục thân bôn tẩu giữa chốn hồng trần thì không thể tránh khỏi việc khởi tâm sắc dục. Chúng ta thường cho rằng dâm niệm nổi lên mà chưa phạm lỗi trên thực tế thì không có tội, hoặc là tội cũng rất nhẹ, tuy nhiên thực tế lại không hoàn toàn là như vậy...

Triều nhà Minh có một người tên là Lã Thanh chết đi sau đó sống lại, ông đã chuyển lời của một viên quan cõi âm tới nhân gian như sau: Con người chỉ cần động niệm tà dâm thì đã là lỗi lớn. Vị Thần chuyên quản lý chuyện này nếu không ghi chép đúng sự thực, che giấu đi hoặc bỏ sót lỗi, không báo cáo, thế thì ngay cả vị Thần đó cũng chịu trách nhiệm liên đới, đều là lỗi lớn.

Điều đó có nghĩa là: tâm sắc dục hễ khởi lên thì đã là tội lỗi lớn rồi, Thượng Thiên minh giám, ắt sẽ cắt giảm phúc báo, nghiệp báo cũng theo đó mà đến.

Thời cổ đại tuyển chọn nhân tài bằng chế độ khoa cử, những người theo đuổi con đường khoa bảng đều là: "Mười năm đèn sách không ai hỏi, một sớm thành danh thế nhân tường". Thi đỗ trạng nguyên, cá chép vượt long môn hóa rồng, vinh quang dòng họ tiên tổ, đó là tâm nguyện của những nam tử hán đại trượng phu trong lòng ôm chí lớn.

Nếu người tư chất bình thường, thi cử không đỗ thì cũng thôi, nhưng nếu là người tài hoa tràn trề, vung bút như có Thần mà thi không đỗ trạng nguyên thì dẫu đỗ đạt làm quan nhỏ cũng là không xứng tầm, tự nhiên trong lòng đầy ắp những chất vấn, không biết đã xảy ra điều gì? Biết làm thế nào đây? Thế là đi hỏi Thần linh.

Người có mệnh trạng nguyên, đều có công danh lợi lộc thiên định, và cũng đều chỉ vì liên quan đến sắc dục mà bị tiêu hao phúc phận, lâm vào tình cảnh công chẳng thành danh không toại.
Người có mệnh trạng nguyên, đều có công danh lợi lộc thiên định, và cũng đều chỉ vì liên quan đến sắc dục mà bị tiêu hao phúc phận, lâm vào tình cảnh công chẳng thành danh không toại. (Epoch Times)

Nhân vật chính trong hai câu chuyện dưới đây đều là người có mệnh trạng nguyên, đều có công danh lợi lộc thiên định, và cũng đều chỉ vì liên quan đến sắc dục mà bị tiêu hao phúc phận, lâm vào tình cảnh công chẳng thành danh không toại. Có lẽ có người cho rằng đây là những chuyện chẳng liên quan gì đến nhau, nhưng trong con mắt của Trời thì nó lại quan hệ mật thiết không thể tách rời:

Giới dâm hành thiện, lấy công chuộc lỗi

Thời nhà Minh có một thư sinh tên là Triệu Vĩnh Trinh, thời niên thiếu đã từng gặp một cao nhân và được tiết lộ rằng: "Cậu rất tài hoa, đến năm 23 tuổi nhất định sẽ thi đỗ, có được công danh hiển hách".

Năm 23 tuổi, Triệu Vĩnh Trinh tham gia thi hương, văn chương lai láng tuôn trào, nội dung hùng hồn đầy sức mạnh, quan chủ khảo rất tâm đắc, đã quyết định chọn bài thi của anh. Không ngờ bài thi tiếp theo anh liên tiếp mắc lỗi, cuối cùng bị trượt.

Triệu Vĩnh Trinh rất buồn rầu, cho rằng rõ ràng mình đã làm bài rất chắc chắn, vậy mà không biết lại xảy ra chuyện gì rồi? Vì vậy anh đến miếu Văn Xương Đế Quân cầu Thần thác mộng, hy vọng Thần sẽ cho anh biết nguyên nhân thi trượt.

Triệu Vĩnh Trinh tham gia thi hương, văn chương lai láng tuôn trào, nội dung hùng hồn đầy sức mạnh, sau đó thi đỗ. Không ngờ bài thi tiếp theo anh liên tiếp mắc lỗi, cuối cùng bị trượt.
Triệu Vĩnh Trinh tham gia thi hương, văn chương lai láng tuôn trào, nội dung hùng hồn đầy sức mạnh, sau đó thi đỗ. Không ngờ bài thi tiếp theo anh liên tiếp mắc lỗi, cuối cùng bị trượt. (Miền công cộng)

Thần thác mộng, rõ nhân quả...

Đêm hôm đó Văn Xương Đế Quân quả nhiên thác mộng nói với anh rằng: "Thi trượt là do ngươi gây ra, ngươi vốn đã chú định là sẽ thi đỗ kỳ thi hương năm nay, nhưng vì gần đây ngươi đã trêu ghẹo nữ tỳ trong nhà, sau đó lại dụ dỗ con gái nhà hàng xóm, khởi tâm điên đảo, dâm dục triền miên không dứt, tuy chưa có hành vi thực chất, nhưng như thế cũng là phạm giới rồi, do đó công danh đã định trong mệnh ngươi đã bị cắt bỏ đi. Đó cũng là nghiệt do ngươi tạo ra thôi".

Triệu Vĩnh Trinh nghe xong thì vô cùng hối hận, chỉ vì bản thân đã không khống chế được dục niệm mà làm hỏng đại sự, anh liền thề quyết tâm sửa chữa lỗi lầm để bù đắp. Anh bỏ tiền ra khắc in rất nhiều sách thiện giới dâm để cảnh tỉnh thế nhân, đồng thời dốc sức làm những việc thiện trong làng trong xóm. Trong lần thi hương tiếp theo, quả nhiên anh đã đỗ giải nguyên, làm quan đến chức Phiên hiến.

Hóa giải dâm dục, giữ được công danh

Cuối thời nhà Thanh, có một cử nhân lên kinh thành dự thi, đêm đến, anh trọ ở một khách sạn trong làng. Bà chủ khách sạn là một thiếu phụ chồng mới qua đời. Không may hôm đó tuyết rơi dày, đường bị tuyết bít kín, không thể nào đi được. Cử nhân nọ lòng như lửa đốt nhưng không biết làm thế nào, đành phải lưu lại liền mấy ngày, đợi khi đường thông rồi mới tiếp tục hành trình.

Không may hôm đó tuyết rơi dày, đường bị tuyết bít kín, không thể nào đi được. Cử nhân nọ lòng như lửa đốt nhưng không biết làm thế nào, đành phải lưu lại liền mấy ngày
Không may hôm đó tuyết rơi dày, đường bị tuyết bít kín, không thể nào đi được. Cử nhân nọ lòng như lửa đốt nhưng không biết làm thế nào, đành phải lưu lại liền mấy ngày. (Pixabay)

Chàng cử nhân là người cao lớn tuấn tú, bà chủ lại là một phụ nữ xinh đẹp yêu kiều say đắm lòng người. Cô nam quả nữ cả ngày nhìn nhau, ai nấy đều có cảm tình, mấy ngày sau, trong tâm ai nấy đều bứt rứt nghĩ loạn.

Đạo đức và dục vọng giằng xé, suy đi nghĩ lại

Sau khi trong tâm nổi lên dâm niệm, chàng cử nhân chậm rãi bước về phía trước phòng quả phụ, muốn giơ tay gõ cửa, trong tâm bỗng hiện lên một niệm đầu: "Không được. Mình là người đọc sách Thánh hiền, là đi thi trạng nguyên, hành động này là phạm giới dâm, e rằng trên Thiên đình sẽ xóa tên mình, quay lại thôi".

Anh vừa đi thì bà chủ cũng nổi lên niệm đầu, muốn đến tìm anh. Vừa ra khỏi cửa, thiếu phụ thầm nghĩ: "Mình làm gì thế này? Không được, mình là quả phụ, chồng mới qua đời, mình nên thủ tiết mới đúng, sao có thể thấy người đàn ông trẻ tuổi tuấn tú lại quên bổn phận, phạm tội tà dâm sẽ bị xuống địa ngục. Quay lại thôi".

Quả phụ nghĩ đến đó bất giác toát mồ hôi lạnh, vội vàng trở về phòng.

"Mình là quả phụ, chồng mới qua đời, mình nên thủ tiết mới đúng, sao có thể thấy người đàn ông trẻ tuổi tuấn tú lại quên bổn phận, phạm tội tà dâm sẽ bị xuống địa ngục. Quay lại thôi".
"Mình là quả phụ, chồng mới qua đời, mình nên thủ tiết mới đúng, sao có thể thấy người đàn ông trẻ tuổi tuấn tú lại quên bổn phận, phạm tội tà dâm sẽ bị xuống địa ngục. Quay lại thôi". (Miền công cộng)

Sau khi chàng cử nhân trở về phòng, lửa dục lại cháy bùng lên, không chịu nổi dày vò, chàng lại lần nữa đến trước cửa phòng bà chủ, giơ tay gõ cửa. Quả phụ nghe thấy bước ra, khi sắp mở cửa thì chàng cử nhân chột dạ, lại lặng lẽ lẻn về, bởi vì một niệm "đạo đức lương tri" trong tâm chàng đã chiến thắng "dâm niệm", sợ phạm tội tà dâm, sẽ bị cắt mất công danh.

Thời xưa coi trọng lễ nghi, việc gì cũng "xuất phát bởi tình cảm, dừng lại bởi lễ". Người xưa khuyên răn rằng: "Cho dù bạn có học vấn rất cao, trong mệnh chú định sẽ đỗ trạng nguyên, nhưng nếu phạm tội ác, phạm giới dâm thì Thiên đình ắt sẽ trừng phạt, danh phận trạng nguyên sẽ bị tước bỏ". Do đó khi thiếu phụ sắp mở cửa thì chàng cử nhân vội vàng quay đầu trở về.

Nhưng người quả phụ trong lòng đã rõ, nên đi theo sau, đến gõ cửa phòng chàng, tuy nhiên ngay sau đó trong tâm nàng lại giằng xé khôn nguôi, nội tâm nói với nàng rằng cần phải giữ tiết tháo, không được đánh mất danh tiết, sẽ bị người đời coi thường và thóa mạ, do đó vừa gõ cửa xong liền lập tức tránh ngay, quay đầu trở về.

Hai người cứ như thế đi đi lại lại mấy lần, bị lôi kéo, giằng xé giữa "đạo đức" và "dục vọng" mãi không dứt. Cuối cùng, chàng cử nhân ra mở cửa, hai người đối diện nhìn nhau, bỗng chốc lửa dục bùng cháy khó cưỡng nổi, nhưng lại bị lý trí chế ước, không dám làm bừa, hai người do dự không dám hành động, cũng không biết tiếp theo sẽ phải đối đãi ra sao…

Hai người đối diện nhìn nhau, bỗng chốc lửa dục bùng cháy khó cưỡng nổi, nhưng lại bị lý trí chế ước, không dám làm bừa, cũng không biết tiếp theo sẽ phải đối đãi ra sao…
Hai người đối diện nhìn nhau, bỗng chốc lửa dục bùng cháy khó cưỡng nổi, nhưng lại bị lý trí chế ước, không dám làm bừa, cũng không biết tiếp theo sẽ phải đối đãi ra sao… (Epoch Times)

Sổ công tội xuất hiện như sét đánh

Đúng lúc đang do dự như thế thì trên không trung bỗng vọng đến một giọng nói rất phẫn nộ: "Hai ngươi đang làm gì vậy? Muốn làm lại không làm, rốt cuộc là muốn thế nào? Các ngươi làm cho sổ công tội của ta gạch xóa nát bét rồi, khiến ta mệt quá!".

Tiếng nói vừa dứt thì từ trên không trung quăng xuống một vật.

Hai người nghe thấy tiếng nói như sét đánh ngang tai này thì sợ quá toàn thân run lẩy bẩy, lửa dục tiêu tan, thanh tỉnh trở lại, vội vàng nhặt vật kia lên xem, Thì ra đó là một quyển "Sổ công tội", trên đó ghi chép rành mạch tên của hai người: "Người nam là trạng nguyên năm nay, phạm giới dâm bị cắt công danh". Dòng chữ này bị gạch chéo. "Người nữ là quả phụ thủ tiết, sau khi chết được thăng lên Thiên đàng, hiện nay phạm tội dâm". Dòng chữ này cũng bị gạch chéo.

Xem tiếp thấy có viết "Không phạm tội", rồi lại bị gạch chéo. Lại xem tiếp lại thấy viết "Phạm tội", rồi lại bị gạch chéo. Sau đó lại thấy viết "Không phạm tội", rồi lại bị gạch chéo, lại thấy viết "Phạm tội", rồi lại bị gạch chéo. Quyển sổ công tội này cứ viết viết rồi gạch lại gạch gạch xóa xóa lem nhem hết cả. Hai người thấy vậy thì trong lòng kinh sợ lắm, lửa dục vọng tắt ngấm, vội vàng ai về phòng người ấy, từ đó trở đi không dám khởi dâm niệm nữa.

Tường Hòa
Theo Secretchina



BÀI CHỌN LỌC

Nhân gian có ải sắc tình...