Nhà tiên tri nổi tiếng bắt đầu tiên tri từ lúc 6 tuổi tiên đoán vận mệnh Napoleon và hoàng hậu [Radio]

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bà Marie đã tiên đoán về số phận gặp gỡ và làm quen của Hoàng đế Napoleon và Hoàng hậu Josephine, tiên đoán cho nhà lãnh tụ ngông cuồng Robespierre thời Cách mạng Pháp, và cái kết bi thảm của Marat và Saint Just... Những tiên tri không thể tượng tượng được thời đó, giờ đã trở thành lịch sử mà chúng ta quen thuộc ngày nay.

Hôm nay chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn câu chuyện về một nhà tiên tri nổi tiếng người Pháp, bà tên là Marie Anne Adelaide Lenormand. Trong cuộc đời mình, bà đã xem bói cho vô số người, trong đó có những nhân vật nổi tiếng như: Napoléon, Josephine, Robespierre, Marat, Saint Just, v.v..

Marie Anne Adelaide Lenormand (Ảnh: Wikimedia)

Người phụ nữ có khả năng tiên đoán siêu phàm này sinh vào tháng 3 năm 1772 tại Aranson, một thị trấn nhỏ gần Paris, Pháp. Cuộc đời của bà thật phi thường và đầy màu sắc huyền diệu: vừa sinh ra khỏi bụng mẹ bà đã có mái tóc đen dài và đầy đủ răng khiến bà đỡ phải sợ hãi chết điếng.

May mắn thay, cha bà là một thương gia buôn bông giàu có, vốn mong mỏi có con từ lâu, nên ông đã rất yêu thương và không vứt bỏ cô con gái như một con quái vật này. Nhưng tin tức về “sự ra đời của con quái vật” nhanh chóng lan truyền khắp thị trấn, người dân sợ hãi cô bé sẽ mang tới thảm họa xấu và nhất quyết muốn đuổi cô bé đi. Mặc dù cha mẹ cô phản đối rằng, con gái họ không có sừng và không có móng vuốt, cũng như không phải là quái vật, nhưng trước sức ép của đám đông, họ đành phải gửi cô bé đến Tu viện Công giáo Benedictine gần đó và trả tiền sinh hoạt hàng tháng để nhờ một nữ tu nuôi dưỡng cô.

Marie đã thể hiện khả năng tiên tri kỳ diệu của mình từ khi còn nhỏ, mọi người ngưỡng mộ cô, và điều khiến cô nổi tiếng là tiên đoán chính xác vận mệnh của viện trưởng tu viện Benedictine Abbey. Khi lên 6 tuổi, cô bất ngờ nói với mọi người rằng, viện trưởng sẽ từ chức, trước tin tức này, viện trưởng cho rằng đó chỉ là tin đồn thất thiệt nên đã đến trách vấn Marie. Nào ngờ Marie nói với viện trưởng rằng bà sẽ kết thúc cuộc đời tu sĩ và kết hôn với một người giàu có, đương nhiên bà không tin những điều Marie nói.

Một tháng sau, sự việc thực sự xảy ra giống hệt như những gì Marie đã dự đoán!

Có câu nói: “ông Trời công bằng”. Marie được thiên phú cho khả năng tiên tri thần kỳ, nhưng đồng thời bà lại có dung mạo càng lớn càng xấu: hai vai cái cao cái thấp, chân vòng kiềng gầy nhẳng và mắt hơi lác.

Mọi người xì xào bàn tán rằng bậc thầy tiên tri này chỉ có thể sống trong tu viện suốt đời. Không lâu sau, cha của Marie qua đời, và gia đình cũng ngừng trả chi phí sinh hoạt của bà cho tu viện. Mặc dù nhiều người đến gặp Marie để xem tiên tri cho vận mệnh, bà xem cho họ nhưng không nhận tiền thù lao và cũng không cho phép tu viện thu tiền.

Lúc này khi nguồn sống đã bị cắt đứt, Marie dứt khoát rời tu viện và đến Paris để khám phá thế giới. Viện trưởng tu viện trước đây tình cờ được Marie tiên đoán số mệnh đã kết hôn và chuyển đến Paris, với sự giúp đỡ của bà ấy, Marie đã mở một tiệm bói toán. Vì những lời tiên đoán của bà đều linh nghiệm, nên danh tiếng của bà ngày càng nổi trong giới thượng lưu ở Paris, và ngày càng có nhiều các nhân vật quyền quý tới tìm bà xem bói.

Trong cuộc Cách mạng Pháp, những người phái Jacobin lên nắm quyền. Một ngày nọ, các nhà lãnh đạo nổi tiếng như Robespierre, Marat và Saint Just tới tiệm xem bói của bà. Marie nói với họ rằng tất cả họ sắp chết oan uổng. Robespierre chức cao quyền trọng đương nhiên không tin mà còn thoải mái đùa giỡn với nhau.

Nhìn cảnh tượng này, bà Marie bất ngờ tiến lại gần Marat và nói nhỏ vào tai ông ta: “Nhìn vào mắt tôi!”

Marat cảm thấy mình ngoan ngoãn làm theo, một lúc sau, Marat đột nhiên có vẻ kinh hãi, lùi lại vài bước. Robespierre và Saint Just vội vàng hỏi ông ta có chuyện gì đã xảy ra. Marat trong lòng biết có điều không ổn, lập tức kéo mọi người rời đi rồi nhỏ giọng nói với họ: “Tôi nhìn thấy trong mắt người phụ nữ xấu xí này một biển máu!”.

Chưa dứt lời, khi Marat cùng hai người bạn vừa bước ra cửa đã nghe giọng Marie lạnh lùng nói: “Sau khi bị chặt đầu có thể các anh sẽ không còn đẹp trai nữa!”

Ngày 13/7/1793, Marat bị bệnh ngoài da, khi đang tắm thuốc trong bồn tắm, đã bị nữ sát thủ Charlotte ám sát chết.

Vào ngày 27 tháng 7 năm 1794, Robespierre và Saint Just bị lật đổ và bị đưa lên máy chém hành quyết vào ngày hôm sau. Lời tiên tri của Marie lại ứng nghiệm. Chế độ độc tài Jacobin của Robespierre được thay thế, và Pháp thành lập Đế quốc Pháp thứ nhất.

Nhưng sự thay đổi của triều đại không ảnh hưởng đến sự nghiệp bói toán của Marie, và tiệm bói toán của bà vẫn đông khách. Trong số tất cả những lời tiên tri của Marie, lời tiên tri khiến bà trở nên nổi tiếng nhất chính là tiên tri về số phận của Hoàng đế Napoleon và Hoàng hậu Josephine sau khi gặp gỡ và kết giao.

Hãy cùng xem lại cảnh Napoleon và Josephine ban đầu được lịch sử sắp đặt gặp gỡ nhau thế nào.

Một ngày nọ, có hai người phụ nữ bước vào tiệm bói toán, một trong số họ tên là Teresa muốn biết liệu cô ấy có lấy được một người đàn ông giàu có hay không. Marie nói với cô ấy rằng, cô ấy sẽ có tước hiệu công chúa và có một tình yêu không thể nào quên.

Teresa ngay lập tức quay đầu phàn nàn với người bạn đồng hành Josephine: “Bà ấy chỉ nhìn thấu sự háo hức kết hôn của tôi, và sau đó ăn nói lung tung”.

Nghe lời phàn nàn của Teresa, Josephine quyết định từ bỏ ý định hỏi người phụ nữ vừa xấu xí vừa béo lùn này xem bói cho. Vừa định quay lưng bỏ đi, cô bỗng nhiên nghe thấy giọng Marie dửng dưng nói: “Thưa bà, tốt hơn là bà nên dừng chân. Trong thời gian tới, vận mệnh của nước Pháp sẽ nằm trong tay bà”.

Những lời này ngay lập tức khơi dậy sự tò mò của Josephine, và cô quyết định ở lại và lắng nghe những gì Marie nói. Marie đã trịnh trọng sử dụng một số công cụ hỗ trợ cho việc bói toán (thông thường bà không cần đến sự trợ giúp của những thiết bị này), và lời tiên tri tuyên bố rằng Josephine, một góa phụ có hai con, là một “người có Thiên mệnh” và cô sẽ sớm gặp được người đàn ông khiến cô yêu say đắm hết mình, người đàn ông này sẽ khiến cô rất nổi tiếng, nhưng cuối cùng cô lại bị anh ta bỏ rơi.

Nghe bà Marie thì thầm, Josephine đưa ra những nghi ngờ của mình. Thấy Josephine vẫn không tin, Marie nhấc cánh tay của Josephine và dùng kim vàng đâm vào một ngón tay út của cô, rồi nói với cô: “Vì cô vẫn chưa tin, tôi sẽ cho cô thấy một chút, những người trước kia được tôi xem bói không có phúc phận này. Cô hãy nhớ bảo vệ tôi khi trở nên đại phú đại quý”.

Bà Marie vắt một giọt máu từ ngón tay Josephine và thả nó vào một bát chất lỏng không rõ. Giọt máu này không lan ra trong bát, nó cứ thay đổi hình dạng, lúc đầu giống hoa violet và hoa tulip (loài hoa yêu thích của Josephine), sau đó biến thành đinh hương, và cuối cùng cô đặc lại thành hình vương miện.

“Cô sẽ trở thành hoàng hậu” - bà Marie nói với Josephine bằng một giọng điệu chắc chắn. Josephine ngỡ như mình đang mơ, cô đang định bỏ đi, bước tới cửa bỗng thấy một người đàn ông ăn mặc như lãng tử đang ngồi trong góc tối của phòng khách, nhưng cô không để ý lắm. Cô vẫn nghĩ đến sự việc vừa rồi: “Ta không thể làm hoàng hậu, chuyện hôm nay quả thật là kỳ quặc!”

“Hoàng đế của ta, ngài đến rồi! Ngài sắp kết hôn, sẽ sớm gặp được phu nhân của ngài. Ngài sẽ trở thành hoàng đế, nổi tiếng khắp thiên hạ và có một cuộc sống xa hoa. Nhưng đây chỉ là trước khi ngài 40 tuổi. Tới 40 tuổi, ngài sẽ quên người yêu mà Chúa sắp đặt cho ngài, đây sẽ là khởi đầu cho nửa sau bi kịch của cuộc đời ngài. Ngài sẽ chết trong đau đớn, và tất cả người thân, bạn bè của ngài sẽ tuyên bố rằng họ không hề biết ngài!” - Sĩ quan pháo binh Napoleon Bonaparte khi nghĩ đến lời tiên tri của bà Marie, vẫn còn cảm thấy rất tức giận: “Làm sao có thể tin những lời vô nghĩa của bà thầy bói, bà ta sao có thể giúp ta được”.

Nhưng trong tâm trí của Napoleon không thể quên được hình bóng của người phụ nữ tình cờ ông gặp ở cửa tiệm bói ngày hôm đó.

Các sự kiện tiếp sau diễn ra đúng như bà Marie tiên tri, chính xác là những gì đã xảy ra trong lịch sử. Năm năm sau, quân đội Nga xâm lược nước Pháp, khiến bà Marie một lần nữa xuất hiện trong lịch sử. Nhiều sĩ quan Nga đã nghe đến danh tiếng của bà từ lâu, nhưng hầu hết họ đều không dám tìm bà để nhờ xem bói toán, vì họ sợ nghe những kết cục không hay.

Nhưng cũng có những người không tin vào ma quỷ, và các sĩ quan quân đội Lunin, Leliv và Muravyov nằm trong số rất ít đó. Họ đến tiệm bói tìm bà Marie để tiên đoán số phận, Marie dự đoán số phận của họ rất giống nhau, thăng quan nhanh chóng, bắt đầu sự nghiệp chính trị thành công, và cuối cùng chết một cách bi thảm.

“Anh sẽ bị treo cổ!” - Marie nói với Muravyov bằng một giọng đáng sợ. Muravyov không bị lời tiên tri của bà đe dọa, ông lạnh lùng nói: “Có thể bà cho rằng tôi là người Anh nhưng tôi là người Nga. Ở chỗ chúng tôi sớm đã phế bỏ treo cổ rồi”.

Thực ra, không ai có thể nghĩ rằng vị sĩ quan tài giỏi xuất thân trong một gia đình danh gia vọng tộc này lại bị treo cổ, nhưng cái gọi là sự đời quả thực khó liệu. Cuối cùng, một ngày nọ, Muravyov mặc áo tù và bị đẩy lên giá treo cổ cùng với những kẻ đồng mưu khác vì kế hoạch lật đổ Sa hoàng. Người lính hành quyết đánh trống, sợi dây thừng xoắn dày thòng trên cổ Muravyov, khi sợi dây siết chặt và Muravyov dần mất ý thức, có lẽ lúc đó anh ta mới nghĩ đến lời tiên tri của Marie.

Từ số phận của mỗi người khác nhau, Marie hiểu rằng cuộc đời của một người đã được Thượng Đế an bài từ lâu. Vì vậy, bà biết rằng số phận cuộc đời mình cũng đã được định sẵn rồi, ngay cả một người quyền cao chức trọng như hoàng đế cũng không thể thoát khỏi kiếp số vận mệnh.

Nhưng điều đáng kinh ngạc là chính Marie đã thoát khỏi hỏa hoạn của tiệm bói. Điều tuyệt vời hơn nữa là con thuyền bà ngồi bị chìm trên sông Seine, nhưng bà đã thoát chết một cách đáng kinh ngạc, thắt lưng của bà quấn trên boong thuyền đã giúp bà không bị chết đuối, mặc dù lúc đó bà đã hôn mê. Sau đó bà đã được các thợ thuyền cứu.

Hai kỳ tích này cũng vốn là điều trong số mệnh của Marie không phải chết. Sống chết của con người đã có an bài sẵn hết, và chúng sẽ không thay đổi cho dù bạn có biết trước kết quả thông qua chiêm tinh, bói toán hay tiên tri.

Minh An
Theo Secretchina



BÀI CHỌN LỌC

Nhà tiên tri nổi tiếng bắt đầu tiên tri từ lúc 6 tuổi tiên đoán vận mệnh Napoleon và hoàng hậu [Radio]