Nhà tiên tri Cayce: Tôi từng là người Atlantis [Radio]

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tất cả những người nhìn vào màn hình đều há miệng sững sờ và không thể tin vào những cảnh tượng mà mắt mình nhìn thấy. Đúng vậy, quái vật này là một con cá, nhưng giống như một đứa trẻ hơn, với mang và vảy trên da. Nó bơi đến trước máy quay, nhìn vào máy quay với ánh mắt tinh quái, nhưng sau đó lại bơi ra xa.

Nước Mỹ có một nhà tiên tri nổi tiếng là Edgar Cayce. Trong trạng thái thôi miên, Cayce không những có thể nhìn xa hàng nghìn dặm, mà còn có thể du hành xuyên thời – không để truy xét mối quan hệ giữa kiếp trước và cuộc sống hiện tại của một người, từ đó lý giải căn nguyên gây nên những bệnh tật hoặc bất hạnh của họ trong đời này, giúp rất nhiều người bệnh nan y được thuyên giảm. “Đơn thuốc” mà Cayce kê cho người bệnh thường chỉ nhằm chuyển biến một chủng quan niệm nào đó trong tư tưởng của người bệnh.

Cayce lấy thân phận là một “người Atlantis”, đã tiết lộ nguyên nhân dẫn đến sự hủy diệt chỉ trong một ngày của Atlantis, một nền văn minh tiền sử đã từng phát triển cao độ.

Theo Cayce, Atlantis là nền văn minh đầu tiên trên Trái đất, tiên tiến hơn rất nhiều so với bất kỳ nền văn minh nào khác tồn tại ngày nay.
Theo Cayce, Atlantis là nền văn minh đầu tiên trên Trái đất, tiên tiến hơn rất nhiều so với bất kỳ nền văn minh nào khác tồn tại ngày nay. (Wikimedia Commons)

Chắc hẳn nhiều người ở những địa phương khác nhau đã biết đến những ghi chép về Atlantis, đó là nội dung mà nhà triết học Hy lạp cổ đại Plato từng mô tả chi tiết trong cuốn “Dialogues”. Nhưng bạn có biết rằng khi Cayce kiến giải về nền văn minh Atlantis, giới chuyên gia đã chứng minh rằng, ông hoàn toàn chưa đọc qua tác phẩm của Plato, nhưng những sự thực căn bản mà ông nói đến rất phù hợp với ghi chép của Plato, thậm chí một số chi tiết rất giống nhau.

Điểm khác biệt là Atlantis qua thôi miên thấu thị mà Cayce đã kiến giải 20 năm trước có nội dung còn chi tiết hơn so với mô tả của Plato. Điều này làm tăng đáng kể thái độ tin tưởng rằng Atlantis thực sự đã tồn tại. Vậy, ông Cayce đã nói gì?

Mô tả của Plato trong cuốn “Dialogues”

Trước khi nói về kiến giải qua thôi miên của ông Cayce, chúng ta hãy nói một cách khái quát về cách triết gia Hy Lạp Plato (427 TCN – 347 TCN) mô tả trong hai cuốn sách “Dialogues” cuối cùng mà ông để lại trong những năm cuối đời: “Critias” và “Timaeus”, cho đến nay là những ghi chép được công nhận là có giá trị nhất về mô tả Atlantis trong các tác phẩm trên thế giới.

Plato nói: “Khoảng 9000 năm trước thời Solon, đối diện với Trụ Hercules (eo biển Gibraltar ngày nay), có một hòn đảo lớn, từ đó bạn có thể đi đến những hòn đảo khác, đối diện với những hòn đảo đó là một khối lục địa bị bao vây bởi đại dương, đây chính là Vương quốc “Atlantis”.

Solon (khoảng 638 TCN-559 TCN) là một chính trị gia, nhà cải cách và là nhà thơ nổi tiếng, là một trong bảy nhà hiền triết của Hy Lạp cổ đại, và là tổ tiên của dòng họ Plato.

Tác phẩm “Dialogues” của Plato ghi lại rằng, Solon đã đề cập đến “Atlantis” trong một cuộc trò chuyện với một vị lão tế tư của Ai Cập cổ đại trong chuyến xuất hành ra ngoại quốc của ông. Vị tế tư mô tả rằng Vương quốc Atlantis được trời phú cho nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, khắp nơi là vàng bạc; họ đã xây dựng nên các thành trì “tường đồng vách sắt” và cai trị một khu vực rộng lớn. Sau đó, ở Atlantis đã xảy ra một trận động đất và đại hồng thủy, khiến tất cả những người hiếu chiến này bị chôn sống chỉ trong một ngày đêm, và toàn bộ Atlantis chìm xuống biển. Từ những gì đã nghe được từ vị tế tư của Ai Cập, Solon đã viết thành một câu chuyện để giới thiệu với thế nhân về Atlantis.

Vị tế tư nói với Solon rằng, theo các ghi chép lịch sử của Ai Cập cổ đại, Atlantis đã chìm xuống đáy biển cách đây khoảng 9.000 năm. Vì thời đại của Solon là khoảng 600 năm TCN, nên người ta ước tính rằng sự hủy diệt cuối cùng của Atlantis xảy ra vào khoảng 10.000 năm TCN.

Bí ẩn về toàn bộ quá trình chỉ trong vòng 24h khiến Atlantis bị hủy diệt (Ảnh chụp màn hình video)
Bí ẩn về toàn bộ quá trình chỉ trong vòng 24h khiến Atlantis bị hủy diệt (Ảnh chụp màn hình video)

Những điều nhà tiên tri người Mỹ Cayce đã thấy

Trong cuộc đời của mình, Cayce đã lập kỷ lục với gần 15.000 kiến giải qua thấu thị thôi miên. Ông có thể nhìn thấu kiếp trước của con người và sự thịnh suy của xã hội, cũng như có thể dự đoán tương lai. Ví dụ, Cayce đã dự đoán chính xác sự khởi đầu và kết thúc của hai cuộc thế chiến, nguy cơ cuộc khủng hoảng kinh tế Mỹ năm 1929, nền độc lập của Ấn Độ, sự phục quốc của Israel, và cái chết của tổng thống Hoa Kỳ trong nhiệm kỳ của mình (TT Kennedy), cho tới sự kiện nước Nga từ bỏ chủ nghĩa cộng sản và kiến lập một thể chế xã hội mới vài thập kỷ sau đó v.v. tất cả những dự đoán này đều đã được nghiệm chứng.

Cayce có sự quan tâm đặc biệt đối với nền văn minh tiền sử Atlantis huyền thoại vốn đã bị chìm ở Đại Tây Dương, đây cũng là một nội dung điển hình trong thấu thị của ông. Trong suốt cuộc đời của mình, ông đã dùng thời gian 20 năm để tiến hành cả trăm lần thôi miên thấu thị về nền văn minh huyền thoại kéo dài hàng vạn năm của đế quốc Atlantis, và ghi chép lại chúng một cách tường tận chi tiết. Theo thấu thị của Cayce, đế quốc Atlantis bao gồm một đại lục địa rộng lớn, “phía tây từ Vịnh Mexico và Biển Caribe ở phía tây, phía đông đến Biển Địa Trung Hải”.

Cayce nói rằng do sự bành trướng ham muốn vật chất của Atlantis, con người đã bắt đầu lạm dụng kỹ thuật và tài nguyên tự nhiên, điều này đã tạo thành 3 lần đại thảm họa cho Atlantis.

Ông cho biết rằng người Atlantis vốn là “những người sống hòa bình”, thể chất và thân thể của họ phát triển nhanh chóng. “Vì họ nhận thức được rằng họ chỉ là một bộ phận của chỉnh thể, do đó, những vật chất cần thiết cho thân thể chỉ lấy từ tự nhiên”.

Cayce nói rằng, họ có thể du hành tư tưởng, và du hành thân thể, cũng có thể “di chuyển thân thể của bản thân từ một điểm trong vũ trụ đến những nơi khác”.

Người Atlantis cuối cùng đã sử dụng năng lực chế tạo để lấy tinh thạch làm vũ khí hủy diệt. Việc mất kiểm soát uy lực của tinh thạch đã khuấy động hoàn cảnh của Địa cầu và làm chấn động các bản khối đại lục, khiến địa cực chuyển động, và thảm họa có tính hủy diệt đầu tiên trong lãnh địa của họ đã phát sinh vào khoảng 50.000 năm TCN; khi đó, một phần của đại lục Atlantis đã trầm xuống đáy biển. Lần hủy diệt này đã chia đại lục Atlantis thành năm hòn đảo.

Lần đại thảm họa thứ hai xảy ra cách đây hơn 20.000 năm. Lần này, núi lửa phun trào, động đất và sự thay đổi địa cực của trái đất đã khiến Atlantis chỉ còn lại ba hòn đảo. Thảm họa kinh hoàng cuối cùng xảy ra vào khoảng 17.000 năm TCN, hòn đảo lớn nhất của Atlantis là Poseidia, cuối cùng đã hoàn toàn chìm xuống Đại Tây Dương.

Các nhà nghiên cứu chứng thực rằng Cayce chưa bao giờ đọc hai tác phẩm của Plato, nhưng kiến giải của ông tương hợp với “Dialogues” của Plato về thời điểm Atlantis cuối cùng biến mất mà được vị tế tế Ai Cập nhắc đến.

Người Atlantis xây dựng số lượng lớn cung điện rực rỡ và những ngôi miếu thờ Thần hoa lệ. Atlantis đã đạt được những thành tựu vĩ đại trong du hành không gian. (Ảnh chụp màn hình)

Cayce cũng tiên tri rằng Atlantis sẽ được con người khám phá vào năm 1968.

Năm 1967, một phi công bay qua các đảo Andros và Bimini ở Bahamas và phát hiện một vật thể màu xám ở dưới mặt nước vài mét. Một nhóm các nhà khảo cổ học đã tìm thấy một “bức tường” dày 30cm, giống như nền móng của một công trình.

Quả nhiên, vào ngày 2/9/1968, nhà khảo cổ học J. Manson Valentine cũng đã tìm thấy dưới mặt nước 5.5m ở bờ biển phía tây bắc Bimini lộ diện những tảng đá hình vuông; những tảng đá được gắn lại với nhau bằng một thứ tương tự như xi măng, ước tính mỗi tảng đá tối thiểu có thể tích 0,45m3 và nặng 25 tấn. Đây là những phát hiện “Bức tường Bimini” và “Con đường Bimini” nổi tiếng trong khảo cổ học.

Tiếp đó, dưới lòng Đại Tây Dương, người ta tìm thấy thêm nhiều khối đá có kích thước, độ dày và hình dạng khác nhau, cũng phát hiện các quần thể kiến trúc bằng đá khổng lồ, trông giống như đường phố, cầu tàu, tường thành sụp đổ, cổng thành, còn có cầu tàu hai cánh, dường như đây là bến cảng và di tích kiến ​​trúc của một thành phố lớn và tráng lệ đã chìm xuống đáy biển từ thời kỳ xa xưa. Vẻ ngoài của chúng rất giống với những cột đá Stonehenge và những bức tường thành cự thạch Tilinte ở Peru.

Nó cho thấy của một cổ thành với nền văn minh vĩ đại, và di tích di lưu đến nay đã có niên đại bao lâu? Dựa trên hóa thạch của rễ cây ngập mặn gắn liền với các tòa nhà này, các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng chúng có ít nhất 12.000 năm tuổi. Những bức tường này đã tồn lưu, lại trải qua một thời gian rất lâu dài với sự bào mòn của sóng biển và gió lốc ở Đại Tây Dương. Những kiến trúc chìm xuống đáy biển này có kết cấu kiến trúc chặt chẽ, trông rất uy nghi, những con đường được xây bằng đá rất rộng và bằng phẳng. Các nhà nghiên cứu suy đoán từ nhiều dấu hiệu khác nhau cho thấy những di tích này rất có khả năng là tàn tích của nền văn minh cổ đại Atlantis huyền thoại.

Kiến giải của Cayce về nền văn minh Atlantis đã được xác nhận bởi một sự tình kỳ lạ gần hai mươi năm sau khi ông mất.

Lời trần thuật gây sửng sốt của tiểu nhân ngư

Tờ “The Sun” của Anh từng đưa tin, có một sự kiện xảy ra khi một nhà khoa học bắt sống một tiểu nhân ngư. Hồi đó, một tàu thăm dò của Liên Xô đang thực hiện sứ mệnh tìm kiếm bom hạt nhân ngoài khơi Cuba, không ngờ lại phát hiện ra một tiểu nhân ngư! Ở trên tàu có một nhà khoa học uyên thâm là Tiến sĩ Vladimir Vinogradov.

Theo ghi chép trong hồi ký của Tiến sĩ Vinogradov, tàu thăm dò đã đến được vị trí của con tàu đắm. Để nhìn rõ hơn vị trí chính xác của con tàu đắm, họ đã đặt camera xuống dưới nước và di chuyển dọc theo đáy biển; đột nhiên một bóng đen xuất hiện trước máy quay. Tất cả những người nhìn vào màn hình đều há miệng sững sờ và không thể tin vào những cảnh tượng mà mắt mình nhìn thấy. Đúng vậy, quái vật này là một con cá, nhưng giống như một đứa trẻ hơn, với mang và vảy trên da. Nó bơi đến trước máy quay, nhìn vào máy quay với ánh mắt tinh quái, nhưng sau đó lại bơi ra xa.

Những thành viên kinh hoàng mà đã hoàn toàn quên mất nhiệm vụ ban đầu; lúc này suy nghĩ duy nhất của họ là làm sao bắt được nó. Họ đặt một bể thí nghiệm để bắt các sinh vật dưới đáy biển và giám sát nó bằng camera. Chẳng bao lâu, tiểu nhân ngư quả nhiên đã bị các nhân viên bắt được.

Họ mở cửa máng, liền nghe thấy tiếng kêu thảm thiết như tiếng cá heo và thấy một bàn tay nhỏ màu xanh lá cây đang chìa ra. Một nhân viên can đảm vào máng, lôi tiểu nhân ngư ra và cho vào một chiếc bồn khác trong suốt. Có thể thấy nó dài khoảng 2 feet ( khoảng 60cm), toàn thân có vảy, trên đầu có một chiếc mũ bằng xương.

Điều đáng ngạc nhiên là, nó vươn đầu lên khỏi mặt nước và nói: “Tôi đến từ Atlantis, xin hãy để tôi đi!” Tiến sĩ Vinogradov nói rằng ông ấy gần như ngã xuống đất sau khi nghe thấy điều đó. Trong vài giờ sau đó, nhóm nghiên cứu đã thương lượng và trao đổi các điều kiện với tiểu nhân ngư, và nó sẵn sàng trả lời bất kỳ câu hỏi nào miễn là có thể quay trở lại biển. Nếu họ thất hứa, sẽ có một đại thảm họa ở Liên Xô.

Tiểu nhân ngư cho biết: Lục địa Atlantis hàng triệu năm trước trải dài khắp châu Phi và Nam Mỹ, nhưng đã dần dần chìm xuống đáy biển. Để thích nghi với môi trường, các cư dân Atlantis đã phát triển mang và vảy để thuận tiện cho các hoạt động dưới nước. Tuổi thọ trung bình của họ trên 300 năm. Hiện họ có dân số khoảng 3 triệu người và sống dưới đáy đại dương, một thành phố làm bằng đá cẩm thạch và các rạn san hô. Tiểu nhân ngư bé bỏng cũng tuyên bố rằng những người Atlantis cũng sẽ đóng giả để trà trộn vào nhân loại, và định kỳ lên lục địa để hòa vào đám đông, nhằm quan sát sự phát triển của nền văn minh nhân loại ngày nay.

Hình ảnh vệ tinh của các đảo Santorini. Từ sự kiện phun trào Minoan và việc phát hiện ra Akrotiri năm 1964 trên đảo, vị trí này là một trong nhiều địa điểm được cho là địa điểm của Atlantis huyền thoại.
Hình ảnh vệ tinh của các đảo Santorini. Từ sự kiện phun trào Minoan và việc phát hiện ra Akrotiri năm 1964 trên đảo, vị trí này là một trong nhiều địa điểm được cho là địa điểm của Atlantis huyền thoại. (Ảnh: Wikipedia)

Thế nhưng các nhà khoa học và quan chức của Liên Xô cuối cùng lại thất hứa, họ không thả tiểu nhân ngư trở lại biển mà đưa nó trở lại một cơ sở nghiên cứu bí mật ở Biển Đen của Nga để nghiên cứu, và tiểu nhân ngư đã ngừng nói. Thật trùng hợp, không lâu sau, Liên Xô đã phát sinh đại biến, và cuối cùng tan rã.

Từ các tài liệu của các nhà tiên tri trước công nguyên và các nhà tiên tri thế kỷ 20, thông qua công năng túc mệnh thông cường đại, đã phát hiện ra những kiến trúc xảo diệu dưới đáy biển, phù hợp với lời trần thuật của tiểu nhân ngư, dường như rất nhiều thông tin chỉ ra rằng Atlantis thực sự tồn tại. Và nền văn minh phát triển rất cao của Atlantis đã đột nhiên bị hủy diệt chỉ sau một đêm, và nguyên nhân đằng sau đó đáng để chúng ta suy ngẫm hơn.

Khi con người nhận thức sinh mệnh một cách mù quáng từ thế giới vật chất khách quan bên ngoài, mà không đề cao về mặt tinh thần, vốn là bản chất nội tại của nhân loại; khi đạo đức xã hội xuống dốc, con người không ngừng truy cầu danh lợi và những ham muốn dục vọng vật chất khác, theo đuổi sự phát triển công nghệ một cách mù quáng, bất chấp hậu quả, thì liệu có giống như người Atlantis, một ngày nào đó, vì hoàn cảnh sinh tồn bị hủy hoại mà đến ngày mạt kiếp? Có phải chúng ta đang đi theo vết xe cũ của người xưa?

Lam Sơn
Theo Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Nhà tiên tri Cayce: Tôi từng là người Atlantis [Radio]