Nhà ngoại cảm nổi tiếng "Đối thoại với Thiên Đường" (P-6): Tự sát vi phạm sứ mệnh vốn định sẵn của linh hồn

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Trong đời ai cũng từng nghĩ đến chuyện tự sát”. “Trong nhiều năm kinh nghiệm của mình, tôi chưa nghe một linh hồn nào nói rằng họ cảm thấy hạnh phúc khi quyết định tự sát, và càng chưa từng có ai trong số họ nói rằng muốn lặp lại việc đó. Tất cả những người tự tử đều hối tiếc bởi vì đã họ vi phạm sứ mệnh của chính linh hồn mình”. Nhà ngoại cảm nổi tiếng James Van Praagh.

Xem Phần 1, Phần 2, Phần 3, Phần 4, Phần 5

Nhà ngoại cảm nổi tiếng James Van Praagh được coi là một trong số ít nhà ngoại cảm trên thế giới có thể giao tiếp với người chết. Trong nhiều năm giao tiếp với thế giới của các linh hồn, ông đã phát hiện ra rằng “sau khi tự sát, linh hồn cứ hết lần này tới lần khác nhìn thấy cảnh mình chết, giống như là xem lại một bộ phim kinh dị được diễn lại. Linh hồn đó bị bắt buộc phải ở lại và không thể thoát khỏi ‘rạp chiếu phim’ này”.

Nhà ngoại cảm nổi tiếng James Van Praagh. (Ảnh: ảnh chụp màn hình video)

Ông James Van Praagh sinh tại New York vào ngày 23 tháng 8 năm 1958. Ông là một nhà văn, nhà sản xuất và nhân vật truyền hình người Mỹ. Là một nhà ngoại cảm nổi tiếng thế giới, ông được biết đến với việc truyền tải thông tin và đối thoại giữa các lĩnh vực vật chất và tinh thần Ông tự mô tả mình là một người có khả năng nhìn sâu và giao tiếp với các linh hồn.

Ông đã viết nhiều cuốn sách, bao gồm cuốn sách bán chạy nhất của Thời báo New York Times “Đến thiên đường”, “Nói chuyện với thiên đường” (Talking to Heaven), “Sống chung với người chết” (Living with the Dead) v.v.. Ông giúp mọi người giao tiếp với những người thân yêu đã mất của họ thông qua việc gọi hồn. Những cuộc giao tiếp và đối thoại này đã mở ra một thế giới khác cho mọi người và nhìn thấy sự tiếp tục của sinh mệnh ở trong những không gian khác.

Cuộc đời đã được định sẵn trước khi đến thế gian

Trong cuốn sách, ông đã nói: Việc chịu đựng những đau khổ về tinh thần hoặc thể chất trong thế gian con người là điều bình thường, và tự tử hoàn toàn không thể giải quyết được những vấn đề này. Đối với mỗi sinh mệnh, kiếp này chỉ là sự sắp xếp lại những suy nghĩ và những hành vi tích cực hay tiêu cực, lựa chọn những kinh nghiệm, và viết lại một lần nữa.

Trước khi nhập vào thân thể để làm người, linh hồn sẽ thực hiện một số sự việc chuẩn bị trong linh giới. Ví dụ, nếu một linh hồn dự định trở thành một bác sĩ chuyên nghiệp vào một năm nhất định ở nhân gian, trước tiên nó phải học kiến ​​thức và kỹ năng liên quan từ người thầy linh hồn của mình, sắp xếp toàn bộ sự phát triển của sinh mệnh, những sự việc sẽ gặp phải và cách ứng phó, sau khi linh hồn hiểu được những điều này, nó sẽ hoàn toàn bước vào một đặc điểm nhân cách mới, sẽ biết được mình sẽ có những cống hiến gì, tham gia vào những việc gì trong tương lai, và có ảnh hưởng thế nào đối với cuộc sống con người. Nó giống như một bản thiết kế, theo nghĩa rộng, học cách yêu bản thân để yêu người khác và tôn trọng quy luật tự nhiên của nhân quả báo ứng, bởi vì họ cần phải sống trong đó.

Khó khăn này không thể vượt qua nổi, thà chết còn hơn

Nhân gian là nơi giúp linh hồn trưởng thành, đây là điều không nơi nào có thể làm được. Và trưởng thành là điều rất khó khăn. Khi còn sống, nỗi lo lắng lớn nhất của nhiều người là sinh tồn, họ liên tục bị vướng mắc bởi các vấn đề như tiền tài, công việc, sức khỏe... Nhiều khi những khó chịu này còn khiến họ có cảm giác muốn tự hủy hoại bản thân, khiến họ sẽ nghĩ, khó khăn này không thể vượt qua nên thà chết còn hơn.

Số mệnh của chúng ta có thể chỉ ngắn ngủi trong một tháng, 35 năm hoặc 80 năm. (Ảnh minh họa: Shutterstock)

Trong đời, ai cũng có thể đã từng nghĩ đến chuyện tự tử. May mắn thay, những suy nghĩ như vậy đến và rồi cũng biến mất đi khi tình hình thay đổi. Những người có xu hướng tự tử rõ ràng và đã cố gắng tự tử nhiều lần thường thuộc các trường hợp sau:

  1. Một người có ham muốn kiểm soát mạnh mẽ có thể nghĩ đến việc tự tử khi cảm thấy mất khả năng kiểm soát.
  2. Một người vô cùng tự ti, cảm thấy bản thân thật vô dụng vì không có đóng góp gì cho xã hội. Người này cảm thấy rằng trái đất sẽ tốt đẹp hơn nếu không có sự tồn tại của mình.
  3. Một người bệnh rất nặng, và không muốn chết trong đau đớn cũng như sự dày vò.
  4. Những người bị bệnh tâm thần, hoặc những người có chức năng sinh lý không cân bằng.

Mọi người sinh ra đều có sứ mệnh

Chúng ta có thể lý giải được việc vì những cảm xúc, tình huống và niềm tin nhất định, một người sẽ nghĩ rằng từ biệt cuộc sống là cách tốt hơn. Theo quan điểm của thế giới linh hồn, điều này là sai lầm. Vì ai sinh ra cũng có sứ mệnh. Số mệnh của chúng ta có thể chỉ ngắn ngủi trong một tháng, 35 năm hoặc 80 năm. Trước khi linh hồn trở lại nhân gian, sinh mệnh đều mong mỏi được sinh ra. Khi linh hồn đi vào thế giới này, cỗ máy thời gian sẽ điều chỉnh nó theo tần số của thế giới vật chất. Và khi sự sống đột ngột bị cắt đứt, cơ thể có thể không còn tồn tại, nhưng đừng quên rằng sứ mệnh bí ẩn vẫn tồn tại, và vòng tuần hoàn nhân quả đến với thế giới vẫn sinh sôi không ngừng. Chỉ khi linh hồn hoàn thành sứ mệnh thế gian, giao ước của nó với tự nhiên mới coi như chấm dứt. Một năm có bốn mùa, vạn vật đều có mùa của nó, và đây chính là đạo lý.

Những gì linh hồn nhìn thấy sau khi tự tử

Khi một người tự tử, điều đầu tiên anh ta biết là mình chưa chết. Anh ta sẽ cảm thấy vô cùng nặng nề, vì giao ước của anh ta với tự nhiên vẫn chưa hủy bỏ được. Linh hồn này hoàn toàn không được tự do. Dù thể xác đã chết nhưng linh hồn vẫn còn sống. Linh hồn này bị ‘kẹt’ giữa thế giới vật chất và thế giới tâm linh, nhưng không thể giao tiếp với người thân hay bất cứ ai.

Linh hồn này cảm thấy tội lỗi, chán nản và thống hận hành vi tự sát của mình. Nó nhận ra rằng nếu mình còn sống, sinh mệnh của mình sẽ có ý nghĩa hơn và tâm linh của anh cũng sẽ tăng lên. Từ góc độ của thế giới linh hồn, người này có thể cảm nhận và cảm nhận được sự tức giận và buồn bã của những người thân mà mình đã bỏ rơi trên ở nhân gian. Tệ hơn nữa, linh hồn cũng phát hiện ra rằng mình bị bỏ rơi ở một nơi không ai quản, và tất cả những gì họ nhớ là hành vi khủng khiếp mà mình đã làm.

Họ xem đi xem lại cái chết của mình, cứ như thể một bộ phim kinh dị được dàn dựng và chiếu lại nhiều lần. Họ bị bắt phải ở lại đó, không thể thoát khỏi ‘rạp chiếu phim’ đó. Một số người tự tử nhận thức được những gì họ đã làm, trong khi những người khác có thể không biết rằng họ đã chết. Nói cách khác, trải nghiệm tự sát sẽ tự động trình chiếu lại cho họ nhiều lần. Hành động tự sát trở thành một vòng tròn bất tận, một vòng tuần hoàn âm u đáng sợ. Khi họ biết rằng thân thể của họ đã chết, vòng tuần hoàn đáng sợ này sẽ bắt đầu.

Tự tử vi phạm quy luật nhân quả báo ứng

Phía sau bất kỳ hành động nào đều có một động cơ thúc đẩy mạnh mẽ, đó là động lực. Nhân quả báo ứng là quy luật tuần hoàn tự nhiên, hay nói cách khác, hành động là kết quả của động cơ. Trong trường hợp người bị bệnh nặng hoặc người già tự tử, một số bệnh nhân vì muốn tiết kiệm thời gian, tiền bạc cho người nhà và thoát khỏi dày vò của bệnh tật mà tự tử. Những người này không hiểu được sứ mệnh mà họ được trao ở linh giới. Có lẽ khi bước vào thế giới vật chất, họ và các thành viên trong gia đình đã có hẹn ước cần hoàn thành mối quan hệ nhân quả của nhau trong tình huống như vậy, và cách chăm sóc bệnh nhân là bài tập mà họ cần phải học.

Một số người cho rằng tự sát là điều tốt nhất - để chấm dứt đau khổ và để lại một chút tôn nghiêm cho người chết. Nhưng ai có thể đóng vai Thượng Đế? Làm sao chúng ta biết liệu linh hồn này có đang chọn chịu đựng đau khổ để tiêu trừ nghiệp trong quá khứ hay không? Nếu chúng ta rút ngắn tuổi thọ của một người trên thế gian, chúng ta có thể làm chấm dứt trải nghiệm học hỏi quý giá, hoặc ngăn cản linh hồn bay vào bình nguyên mới của cõi tâm linh.

Hai ngoại lệ đối với tự tử

  1. Tự tử là những người bị bệnh tâm thần hoặc rối loạn chức năng, họ có thể không tỉnh táo khi tự sát. Khi chết, họ sẽ phát hiện chính mình được đưa tới phòng bệnh, giúp họ điều chỉnh trạng thái tinh thần, và giúp linh hồn của họ tìm thấy sứ mệnh của chính mình.
  2. Một linh hồn đến trần gian quá sớm, tưởng rằng mình có thể hoàn thành sứ mệnh, nhưng lại chưa đủ trưởng thành để đảm nhận nhiệm vụ quan trọng. Thời điểm đến không đúng lúc nên họ cảm thấy rất bất an. Lý do dẫn đến cái chết của những người này là: Tôi nghĩ mình không phù hợp với thế giới này, hoặc tôi không nghĩ đây là thời điểm mình nên đến.

Nhân gian là nơi linh hồn học hỏi và trưởng thành. Việc chịu đựng những đau khổ về tinh thần hay thể xác và trải qua những nỗi đau về tình cảm, đều là điều bình thường. Khi con người biết rằng tự tử không thể giải quyết được những vấn đề này thì số vụ tự tử trên thế giới sẽ giảm. Chúng ta cần giáo dục bản thân, đặc biệt là giới trẻ, để họ biết rằng tự tử là hành vi sai trái, và sống trọn vẹn là điều quan trọng duy nhất trong cuộc đời này.

Giúp những linh hồn tự tử

Nhiều người hỏi tôi: Chúng tôi phải làm gì với thi thể tự tử? Thân thể thực chất chỉ là lớp vỏ bên ngoài của chúng ta. Khi linh hồn của chúng ta rời khỏi thể xác, thể xác không còn liên quan gì. Nó chỉ giống như quần áo cũ mà thôi. Đối với những người chết do tự tử hoặc do tai nạn, tốt nhất là nên hỏa táng thi thể của họ. Hỏa táng có thể nhanh chóng tiêu hủy cơ thể, và linh hồn sẽ không còn cảm thấy rằng cơ thể có liên quan đến chính mình. Linh hồn sẽ dễ nhận thức được tình trạng mới của mình hơn.

Mỗi người tự sát sẽ phải đối mặt với các vấn đề khác nhau. Hãy giúp họ và truyền đi thông điệp: Hãy nói với người tự tử đừng lãng phí tinh lực và hãy nghĩ tới việc quay trở lại thế gian. Họ phải hiểu rằng họ đã rời bỏ thế gan. Đồng thời, chúng ta nên truyền đi những thông điệp yêu thương, hòa bình và tha thứ tới cho họ. Sau khi nhận được những thông điệp đẹp đẽ này, những tâm hồn tự hủy hoại bản thân sẽ được an ủi và sẽ có nhận thức hơn về hoàn cảnh của chính mình.

Có hàng ngàn lý do để tự tử, nhưng kết quả là tương tự nhau. Trong nhiều năm kinh nghiệm của mình, tôi chưa nghe một linh hồn nào nói rằng họ hài lòng với quyết định tự tử, và cũng chưa ai nói rằng họ muốn làm điều đó một lần nữa. Tất cả những người tự tử đều hối hận về những gì họ đã làm vì họ đã vi phạm sứ mệnh của chính linh hồn mình. Tôi có thể nói rằng những người đó đã trở lại thế gian và đều đang cố gắng thuyết phục mọi người không lặp lại sai lầm của họ. Những người tự tử này có quá trình phát triển tâm linh rất chậm, và phải mất một thời gian dài họ mới có thể tha thứ cho chính mình. Nhiều khi tôi không thể giao tiếp với những người tự tử, nguyên nhân không phải vì họ không nhận thức ra cái chết của chính mình, mà chính vì họ vẫn còn lơ lửng ở vùng trung gian.

Minh An

Theo NTDTV



BÀI CHỌN LỌC

Nhà ngoại cảm nổi tiếng "Đối thoại với Thiên Đường" (P-6): Tự sát vi phạm sứ mệnh vốn định sẵn của linh hồn