Người đến từ tương lai năm 2060 (Phần 1): 'Tổng thống Trump tái đắc cử'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 22 tháng 6 năm 2019, một người dùng bí ẩn có tên KFK đã xuất hiện trên trang web Douban. Anh tuyên bố đã du hành xuyên thời gian, trở về từ ngày 22 tháng 6 năm 2060 và là một "du khách nghèo thời gian".

Bài viết mang tính chất tham khảo và thể hiện quan điểm của tác giả, không nhất thiết phản ánh quan điểm của NTD Việt Nam.

Sự xuất hiện của KFK khiến cho Douban ngay lập tức nóng lên, thu hút nhiều sự chú ý. Trong những câu hỏi của cư dân mạng về các khía cạnh của cuộc sống và mọi thứ trong thế giới tương lai, anh đã kiên nhẫn trả lời tất cả, nhưng từ chối trả lời một số câu hỏi nhạy cảm, chẳng hạn như những câu hỏi có thể thay đổi tiến trình lịch sử.

KFK đã kiên nhẫn trả lời tất cả mọi câu hỏi liên quan đến cuộc sống và thế giới tương lai, nhưng từ chối trả lời một số câu hỏi nhạy cảm.
KFK đã kiên nhẫn trả lời tất cả mọi câu hỏi liên quan đến cuộc sống và thế giới tương lai, nhưng từ chối trả lời một số câu hỏi nhạy cảm. (Ảnh chụp màn hình)

Các trích đoạn sau đây là một số câu hỏi và trả lời (Q & A) đặc sắc.

Q: Bạn có đủ khả năng để mua một ngôi nhà vào năm 2060 không?

A: Nhà ở năm 2060 không phải là thứ quan trọng.

Q: Tôi có thể mua gì với 100 nhân dân tệ?

A: Tiền tệ năm 2060 không có nhân dân tệ.

Q: Trạng thái của trái đất về mọi mặt như thế nào? Con người đã tìm thấy các nguồn năng lượng sạch và thân thiện với môi trường chưa? Mọi người có hạnh phúc không? Lo lắng hơn hay hạnh phúc hơn?

A: Lo lắng hơn. Bởi vì nạn đói, động đất và chiến tranh rất thường xuyên. Nhiều người hoài niệm quãng thời gian tốt đẹp từ năm 2000 đến 2030.

Q: Tại sao bạn đến vào năm 2019?

A: Bởi vì nhiều sự tình đang xảy ra trên trái đất trong năm nay, nhìn lại, đây là một bước ngoặt đối với nhân loại. Năm 2049, có một bộ phim truyền hình thẻ thông minh (bạn có thể hiểu nó giống như một bộ phim truyền hình trên Internet năm 2019) có tên là "2019", một tập phim hoài cổ được phổ biến trên toàn thế giới.

Q: Hoa Kỳ có còn tồn tại không? Trump có được bầu lại không?

A: Hoa Kỳ vẫn tồn tại. Trump sẽ tiếp tục được bầu lại, nhưng ông sẽ phải đối mặt với áp lực rất lớn từ người thân và những người phản đối ông.

Hoa Kỳ vẫn tồn tại. Trump sẽ tiếp tục được bầu lại, nhưng ông sẽ phải đối mặt với áp lực rất lớn từ người thân và những người phản đối ông.
Hoa Kỳ vẫn tồn tại. Trump sẽ tiếp tục được bầu lại, nhưng ông sẽ phải đối mặt với áp lực rất lớn từ người thân và những người phản đối ông. (Getty)

Q: Xin vui lòng cho tôi biết số trúng giải của xổ số "Song sắc cầu" sắp tới, cảm ơn bạn.

A: Xin lỗi, tôi cần tuân theo những ước thúc của du hành thời gian. Vì vậy, tôi không thể trả lời câu hỏi này.

Q: Nam Cực vẫn còn chứ?

A: Vẫn còn.

Q: Con người có thể du hành tới sao Hỏa không?

A: Không. Nhưng các vệ tinh có thể tiếp cận và bay vòng quanh. Một công ty khổng lồ của Mỹ đã phát triển một công trình góc nhìn thông minh có thể trải nghiệm những gì bạn nhìn thấy và nghe thấy trên Sao Hỏa, hơi giống với trải nghiệm thực tế ảo mà bạn sử dụng bây giờ, nhưng công trình góc nhìn thông minh thì chân thật như chính mình ở đó vậy.

Q: Bong bóng bất động sản?

A: Khi tôi được sinh ra, ngôi nhà không phải là một vật có giá trị. Người già nói chuyện có kể rằng những ngôi nhà đắt tiền trong quá khứ, nhưng tôi khó có thể tưởng tượng chúng.

Q: Bạn có mang theo tiền không?

A: Không. Bởi vì vào năm 2060, giấy là một thứ xa xỉ, tất cả tài sản sẽ được số hóa. Tôi rất hạnh phúc khi có thể sử dụng giấy trong thế giới này.

Vào năm 2060, giấy là một thứ xa xỉ, tất cả tài sản sẽ được số hóa. Tôi rất hạnh phúc khi có thể sử dụng giấy trong thế giới này.
Vào năm 2060, giấy là một thứ xa xỉ, tất cả tài sản sẽ được số hóa. Tôi rất hạnh phúc khi có thể sử dụng giấy trong thế giới này. (Max Pixel)

Q: Chất lượng không khí sẽ tốt chứ? Chúng ta (Trung Quốc) có phải là cường quốc số 1?

A: Không khí không tốt hơn. Cường quốc số 1 là ở phương Tây.

Q: Làm thế nào bạn biết trang mạng Douban?

A: Trong khi tìm tòi dữ liệu khi du hành thời gian.

Q: Bạn sinh năm nào?

A: 2020.

Q: Bạn sẽ được sinh vào năm tới (tức 2020).

A: Quy tắc du lịch thời gian là phải ở độ tuổi khi bạn chưa được sinh ra. Tôi sẽ rời khỏi đây trước năm 2020.

Q: Tuổi thọ trung bình của mọi người tại thời điểm đó là bao nhiêu? Nhân tâm nói chung tốt hơn hay tồi tệ hơn?

A: Các quốc gia khác nhau có tuổi thọ khác nhau. Úc có tuổi thọ trung bình cao nhất. Người tốt sẽ tốt hơn, người xấu sẽ tệ hơn. Việc thiện cũng có, và việc khủng khiếp càng nhiều.

Q: Vậy bạn làm gì khi trở lại? Mọi người có thể đi lại tự do xuyên thời gian không? Bắt đầu từ năm nào có thể làm điều này? Bạn có thể tìm được người thân và sau đó thay đổi một cái gì đó không?

A: Miễn là tôi tuân thủ các quy tắc, tôi sẽ không bị phát hiện. Du hành thời gian là một đặc quyền. Tôi chỉ lợi dụng kẽ hở vì một số lý do. Nhưng tôi sẽ không sử dụng điều này để tham gia vào các hoạt động bất hợp pháp.

Quy tắc du lịch thời gian là phải ở độ tuổi khi bạn chưa được sinh ra. Tôi sẽ rời khỏi đây trước năm 2020.
Quy tắc du lịch thời gian là phải ở độ tuổi khi bạn chưa được sinh ra. Tôi sẽ rời khỏi đây trước năm 2020. (Pixabay)

Q: Tại sao bạn sử dụng chữ Hán chính thể (phồn thể)? Chữ Hán giản thể không được sử dụng nữa sao?

A: Đó là bởi vì tôi đã luôn luôn sử dụng chữ Hán chính thể, tôi đã quen với nó rồi. Tôi cũng có thể sử dụng tiếng Anh.

Q: Ý nghĩa của việc bạn đến đây là gì?

A: Tôi đã trả lời nó ở trên. Năm 2019 là một năm tương đối đặc biệt, và đó cũng là năm trước khi tôi sinh ra. Tôi đến đây để xem xét một chút, và tôi muốn đưa ra một vài lời nhắc nhở thiện ý cho mọi người vào năm 2019.

Q: Tiến bộ của công nghệ truyền thông di động đã thay đổi như thế nào? Sẽ có 6G, 7G, 8G trong tương lai?

A: Sau 7G, nó sẽ không còn được đặt tên theo G. Bởi vì nó đã đạt đến một giai đoạn khác, thời gian là sau năm 2048.

Q: Vậy, làm thế nào chúng ta, những người trong thời gian và không gian hiện tại, có thể du hành xuyên thời gian?

A: Không có cách nào. Nhưng bạn có thể trải nghiệm sự khác biệt về thời gian bằng vi quan, thông qua thay đổi nhịp điệu cuộc sống của bạn. Thời gian chỉ là một khái niệm tương đối.

Thời gian chỉ là một khái niệm tương đối.
Thời gian chỉ là một khái niệm tương đối. (Pickpik)

Q: Nếu bạn chết ở đây thì sao?

A: Tôi sẽ không chết. Nhưng tôi có thể bị họ phát hiện sớm và buộc phải rời khỏi đây sớm.

Q: Nơi sinh của bạn? Có nhà du hành thời gian nào cùng với bạn không?

A: Theo như tôi biết, ngoài tôi ra, chỉ có hai kênh hợp pháp đã có những cuộc du hành thời gian ngắn ngủi. Họ đến từ Viễn Đông vào năm 2075 và 2062.

Q: Phí giao thông có đắt không? Giá nhà không cao, vậy đâu là đắt nhất? Mọi người có thể mua một căn nhà không?

A: Giao thông công cộng vào năm 2060 là miễn phí. Các mặt hàng tiêu dùng hàng ngày đắt đỏ là trái cây và sữa, chỉ những người giàu có mới có thể ăn. Nhà cửa được xây dựng với các công cụ cực kỳ nhanh chóng. Trừ khi những người đặc biệt giàu có mới dùng gỗ, hầu hết mọi người có thể áp dụng để xây dựng nhà riêng của họ với chi phí rất thấp.

Q: Ngành công nghiệp mới nổi nhất trong tương lai là gì?

A: Sau năm 2030, nó sẽ là sự kết hợp giữa trí tuệ nhân tạo và người xuyên ngành nghề, nghĩa là các ngành nghề về lập trình và phát triển trí tuệ nhân tạo. Ngoài ra, game sẽ bước vào một giai đoạn khác từ năm 2035.

Sau năm 2030, nó sẽ là sự kết hợp giữa trí tuệ nhân tạo và người xuyên ngành nghề, nghĩa là các ngành nghề về lập trình và phát triển trí tuệ nhân tạo.
Sau năm 2030, nó sẽ là sự kết hợp giữa trí tuệ nhân tạo và người xuyên ngành nghề, nghĩa là các ngành nghề về lập trình và phát triển trí tuệ nhân tạo. (Pxfuel)

Q: Những tỉnh nào (của Trung Quốc) sẽ dễ sống hơn trong tương lai?

A: Vân Nam sau 2030, Quý Châu sau 2048.

Q: Apple vẫn là thương hiệu lớn nhất thế giới phải không? Nếu không thì trong lĩnh vực nào?

A: Apple đã suy thoái từ khi tôi còn nhỏ. Các công ty in ấn nhà cửa (in 3D), các công ty game tương tác và các công ty kính thực tế ảo là ba người khổng lồ trong những năm 2040 - 2050.

Q: Con người đã vượt qua ung thư?

A: Ung thư đại thể được khắc phục, nhưng siêu vi khuẩn (virus) không thể khắc phục được. Vào những năm 2050, nó đã gây ra những thảm họa nghiêm trọng cho con người.

Q: Tôn giáo có còn tồn tại không? Con người có xác nhận rằng có những khoa học khác ngoài khoa học hiện nay không? Chẳng hạn như phong thủy, bói toán, thần học?

A: Tôn giáo tiếp tục tồn tại. Mọi người chuyển sang nghiên cứu mối quan hệ giữa bản thân và vũ trụ.

Tôn giáo tiếp tục tồn tại. Mọi người chuyển sang nghiên cứu mối quan hệ giữa bản thân và vũ trụ.
Tôn giáo tiếp tục tồn tại. Mọi người chuyển sang nghiên cứu mối quan hệ giữa bản thân và vũ trụ. (Pixabay)

Q: Liệu Thâm Quyến có phù hợp để sinh tồn không?

A: Sau năm 2030, nó ngày càng trở nên không phù hợp.

Q: người tương lai đi du lịch thì đi bằng phương tiện gì?

A: Sự phát triển của khoa học và công nghệ không xa vời như tưởng tượng. Trước năm 2048, việc đi lại vẫn phụ thuộc vào máy bay và tàu hỏa chạy trên đệm từ trường.

Q: Bạn là người hay robot?

A: Tôi là một con người.

Q: Tôi đã thấy bạn đề cập đến chiến tranh và bệnh tật nhiều lần. Những quốc gia xấu xa mà đề cập đến này là các quốc gia có chiến tranh trong tương lai phải không? Quy mô của cuộc chiến này như thế nào? Có sử dụng vũ khí hạt nhân lớn không? Tiến bộ công nghệ lớn nhất sau khi phá hủy là gì?

A: Chiến tranh toàn cầu. Trung tâm nằm ở ngã ba của ba lục địa. Nó đáng sợ hơn việc sử dụng vũ khí hạt nhân cá biệt. Sau chiến tranh, không có tiến bộ công nghệ, nhưng có sự tiến hóa tâm linh, nếu không tôi đã không ở đây.

Chiến tranh toàn cầu. Trung tâm nằm ở ngã ba của ba lục địa. Nó đáng sợ hơn việc sử dụng vũ khí hạt nhân cá biệt.
Chiến tranh toàn cầu. Trung tâm nằm ở ngã ba của ba lục địa. Nó đáng sợ hơn việc sử dụng vũ khí hạt nhân cá biệt. (Pixabay)

Q: Chiến tranh ở đâu?

A: Nó liên quan đến hai nền văn minh thế giới trên khắp thế giới và địa điểm này nằm ở ngã ba của ba lục địa. Tôi chỉ có thể nói đến thế thôi.

Q: Cuộc chiến quy mô lớn gần nhất ở Trung Quốc là khi nào? Nó đã xảy ra vùng duyên hải chăng?

A: Không phải ở Trung Quốc đại lục. Tại ngã ba của ba lục địa.

Q: Sẽ có chiến tranh trong những năm gần đây?

A: Sẽ không có chiến tranh toàn cầu trước năm 2048. Nhưng chiến tranh cục bộ vẫn chưa dừng lại.

Q: Chúng ta vẫn sẽ sử dụng điện thoại thông minh trong tương lai chứ? Nếu không, bạn đã tìm thấy một chiếc điện thoại thông minh ở đâu? Ngoài ra, tại sao sử dụng chữ Hán phồn thể?

A: Cơ chế giao tiếp của du hành thời gian rất khó để giải thích với bạn - người sống trong quá khứ. Chữ Hán truyền thống chỉ là một sự lựa chọn ngôn ngữ.

Q: Chiến tranh thế giới thứ ba có xảy ra không?

A: Xảy ra rồi.

Sau chiến tranh, không có tiến bộ công nghệ, nhưng có sự tiến hóa tâm linh, nếu không tôi đã không ở đây.
Sau chiến tranh, không có tiến bộ công nghệ, nhưng có sự tiến hóa tâm linh, nếu không tôi đã không ở đây. (Pixnio)

Q: Xin lỗi, bạn nói rằng bạn muốn đưa ra một lời nhắc nhở tử tế cho mọi người vào năm 2019, nhưng sau khi đọc bài đăng, không thấy bất cứ điều gì để nhắc nhở chúng tôi ...

A: Nếu không có sự cố bất ngờ xảy ra, tôi sẽ ở lại đến ngày cuối cùng là 31 tháng 12 năm 2019, sau đó rời đi. Tôi sẽ cùng các bạn chứng kiến ​​những sự kiện sắp tới.

Q: Học một ngôn ngữ nhỏ bây giờ có ý nghĩa không?

A: Tiếng Hy Lạp hoặc tiếng Do Thái có ý nghĩa hơn.

Q: Hành trình của bạn đã thay đổi tương lai, vì vậy chúng ta có tương lai khác nhau phải không?

A: Hình thức của tôi khác với những gì bạn hiểu, vì vậy tôi sẽ không thay đổi tương lai và sẽ không ai thực sự tin tôi, nhưng tôi sẽ ở đây để nhắc nhở người tôi muốn nhắc, và sẽ có ảnh hưởng đến cô ấy sau mấy chục năm sau.

Q: Bạn đến để truyền giáo có phải không?

A: Không.

Q: Việc siêu vượt thời gian của bạn cũng dựa trên lý thuyết về vũ trụ song song? Nếu bạn nói rằng nó sẽ không thay đổi tương lai, liệu sẽ có những vũ trụ song song trong tương lai?

A: Không có vũ trụ song song. Chỉ có người quan sát thời gian.

Không có vũ trụ song song. Chỉ có người quan sát thời gian.
Không có vũ trụ song song. Chỉ có người quan sát thời gian. (Pixabay)

Q: Tôi rất vui được gặp bạn trên Douban. Tôi tin rằng từ khi xem bài đăng này, tôi tin rằng đây là một ngày phi thường. Tôi rất vinh dự được chứng kiến ​​nửa cuối năm 2019 với bạn. Tôi có một vài câu hỏi mà tôi muốn thảo luận với bạn.

Năm 2060, khi nguồn cung vật chất khan hiếm, đạo đức man rợ sẽ thắng thế?

Vào năm 2060, con người sẽ chú ý nhiều hơn đến việc khám phá nội tâm và mối quan hệ giữa con người và vũ trụ. Điều này phù hợp với triết lý bên trong của nhiều tôn giáo. Điều này có nghĩa là người sáng lập tôn giáo cũng có khả năng là một người du hành thời gian?

Năm 2060, nhân loại sẽ có thể khám phá không gian, vậy có hướng phát triển nào để phát triển tài nguyên không gian để giải quyết sự thiếu hụt nguồn tài nguyên của nhân loại, và trở thành phương hướng phát triển của những người săn tìm tài nguyên vũ trụ?

A: Vào năm 2060, mọi người sẽ trở nên đầy lòng kính sợ và tìm tòi khám phá nhiều hơn trong thế giới vô hình. Vật chất bị đánh giá thấp nhất trong một nghìn năm qua.

Q: Năm 2060 khan hiếm gì?

A: Đánh giá theo vật chất hiện tại thì tất cả các vật liệu sẽ khan hiếm vào năm 2060.

Vào năm 2060, mọi người sẽ trở nên đầy lòng kính sợ và tìm tòi khám phá nhiều hơn trong thế giới vô hình. Vật chất bị đánh giá thấp nhất trong một nghìn năm qua.
Vào năm 2060, mọi người sẽ trở nên đầy lòng kính sợ và tìm tòi khám phá nhiều hơn trong thế giới vô hình. Vật chất bị đánh giá thấp nhất trong một nghìn năm qua. (Tổng hợp)

Q: Bức tường lửa chặn mạng có còn tồn tại vào thời điểm đó không?

A: Sau khi các vệ tinh Wifi được phổ biến trên toàn cầu, bức tường lửa sẽ không còn tồn tại. Không có bức tường lửa trong ký ức tuổi teen của tôi.

Q: Sẽ có giáo viên đặc biệt để giáo dục trẻ em trong thời gian của bạn? Có còn trường học không?

A: Còn.

Q: Vậy chúng ta hiện nay cần phải đề phòng và chú ý đến những điều gì? Tích lũy những gì để để giúp chúng ta trong tương lai?

A: Bạn cần tìm một nơi thích hợp để sống trong nội địa rộng lớn. Bởi vì thời tiết khắc nghiệt sẽ dẫn đến tình huống nhiều thành phố không thể sinh sống được.

Q: Bạn sẽ yêu ai đó vào năm 2019 chứ?

A: Vợ tôi sinh năm 2019.

Sau khi các vệ tinh Wifi được phổ biến trên toàn cầu, bức tường lửa sẽ không còn tồn tại.
Sau khi các vệ tinh Wifi được phổ biến trên toàn cầu, bức tường lửa sẽ không còn tồn tại. (Pxhere)

Q: Bức xạ hạt nhân Fukushima ở Nhật Bản đã tác động gì trong những năm qua? Những người đã phẫu thuật cận thị có ổn vào năm 2060 không?

A: Nhật Bản sẽ có một trận động đất lớn hơn và thủ đô sẽ phải di chuyển.

Vào những năm 1930, kính thông minh được cấy vào nhãn cầu và thay đổi cuộc sống.

Q: Tôi muốn hỏi liệu Douban có còn tồn tại không?

A: Năm 2060 không còn nữa, nhưng dữ liệu vẫn còn đó.

Q: Môi trường sống ở Hoa Kỳ có ổn vào thời điểm đó không? Hay nó không phải là cường quốc số 1?

A: Hoa Kỳ là đế chế cuối cùng trước chiến tranh. Liên minh châu Âu là nhân tố quyết định trong cuộc chiến. Trung Quốc và Ấn Độ sẽ trở thành một thế lực khác ở phương Đông.

Q: Nói cho tôi biết, thị trường hiện tại có phù hợp để đầu tư chứng khoán không?

A: Khi tôi còn trẻ, thị trường chứng khoán toàn cầu mất hết ý nghĩa chỉ trong một giờ.

Một số hình ảnh về đoạn trao đổi của KFK trên hệ thống Douban:

Một số hình ảnh về đoạn trao đổi của KFK trên hệ thống Douban
Một số hình ảnh về đoạn trao đổi của KFK trên hệ thống Douban. (Tổng hợp)

Xem tiếp: Kỳ 2

Trung Hòa
Theo Secretchina



BÀI CHỌN LỌC

Người đến từ tương lai năm 2060 (Phần 1): 'Tổng thống Trump tái đắc cử'