Người trao yêu thương thì nhận được yêu thương, người trao phúc thì phúc đến

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cách bạn nhìn thế giới thế nào thì thế giới sẽ đối xử với bạn như thế. Sự thiện lương của bạn cuối cùng sẽ được đền đáp, những việc làm xấu xa của bạn cuối cùng sẽ nhận phải ác báo. Đừng nghĩ rằng bất cứ ai có thể may mắn trốn thoát, nợ một hoàn trả một, không hơn không kém.

Tất cả những gì may mắn trên đời đều là "tích lũy" mà ra. May mắn không phải là chiếc bánh từ trên trời rơi xuống, mà là do chính bạn tích lũy. Khi vận may của bạn đặc biệt tốt, thì đó thực sự là vận may trước đây của bạn đã tích tụ lại mà thành.

Những cay đắng từng trải qua, chính là phúc khí được hưởng về sau

Có người nói: "Hiện tại bạn nguyện ý một cuộc sống không như ý thì tương lai bạn sẽ sống một cuộc sống mà bạn mong muốn".

Ý của câu này là nếu bây giờ bạn đau khổ và phải chịu đựng những gì mà người thường không thể chịu đựng được thì sau này bạn sẽ không phải tiếp tục chịu đau khổ nữa.

Những người sẵn sàng chịu đựng khó khăn, sẽ chịu đau khổ trong một thời gian, còn những người không muốn chịu đựng sẽ đau khổ suốt đời. Những người chịu khổ thực sự đang gánh vác những khó khăn tiến lên và coi những thất bại của cuộc sống như một quá trình, chỉ vậy thôi. Khổ nạn đi qua sẽ trở thành điều ngọt ngào. Giống như tách trà đắng, khi uống vào, sau khi cái đắng qua đi, một lúc sau sẽ có “vị ngọt”.

Những người rất hạnh phúc thường là những người đã phải chịu nhiều đau khổ. Khi một người đau khổ nhiều, tâm trạng của họ sẽ trở nên rất bình tĩnh và họ sẽ không còn cảm thấy buồn vì khó khăn nữa. Chẳng hạn khi một người đang yêu đã bị vài người bỏ rơi, trên con đường tình yêu sau này sẽ không sợ bị bỏ rơi, coi sự hợp tan trong tình yêu là lẽ thường tình.

Hãy nhìn những người xung quanh bạn, ai mà không thấy mệt mỏi với cuộc sống? Cuộc đời ai có thể thuận buồm xuôi gió? Cuộc sống của mỗi người đều không dễ dàng, vì vậy đừng ghen tị với người khác. Chỉ cần nghĩ về những gì bạn sẽ làm vào ngày mai nếu bạn vượt qua ngày hôm nay. Nếu bạn học cách chịu khó và chịu khổ, bạn sẽ được hưởng phúc.

Những cay đắng từng trải qua, chính là phúc khí được hưởng về sau
Những người rất hạnh phúc thường là những người đã phải chịu nhiều đau khổ. (Ảnh: Pixabay)

Những người giúp đỡ bạn chính là quý nhân bạn gặp trong đời này

Ở quê tôi, mùa hè năm ngoái đã xảy ra một chuyện như thế này. Một nam thanh niên đang vội đi xe máy đi làm, bất ngờ nghe thấy có người hô hoán "Cứu! Cứu!".

Nam thanh niên vội vàng chạy tới, hóa ra một cháu bé bị kẹt cửa sổ chống trộm ở tầng 2 và tầng 3. Gia đình cháu bé không có nhà. Những người ở dưới nhà rất lo lắng không biết phải làm sao.

Không nói gì, nam thanh niên trèo lên cửa sổ bảo vệ tầng 1 “đỡ” cháu bé rồi dùng sức “đẩy cháu bé lại vào cửa sổ bảo vệ”. Sau đó, nam thanh niên vội vàng đi làm. Dù cố gắng đi nhanh nhưng anh vẫn đến muộn hơn mười phút.

Cuối tháng, người thanh niên phát hiện thẻ lương có thêm hơn 20 triệu, anh liền nhanh chóng báo cáo tình hình với sếp.

Sếp của anh nói: "Đây là điều anh đáng được nhận, vì anh rất có tâm".

Sếp của anh nhận được tin anh đã cứu một cháu bé và đã dành cho anh một bất ngờ đặc biệt.

Đồng nghiệp đều nói: “Vận khí của anh ấy thật tốt”. Thực ra đó không phải là anh ấy may, mà là anh ấy thiện lương đối xử với người và đã tích lũy vận may cho bản thân.

Mọi người đều mong muốn gặp được quý nhân, nhưng những người xung quanh không phải là quý nhân. Vì vậy, luôn có người phàn nàn rằng "quý nhân quá ít". Thực tế, nếu bạn làm điều thiện và tích đức thì trong đời nhất định sẽ có nhiều quý nhân phù trợ. Chỉ là thứ tự xuất hiện của họ khác nhau, và cách họ xuất hiện cũng khác.

Những người giúp đỡ bạn chính là quý nhân bạn gặp trong đời này
Nếu bạn làm điều thiện và tích đức thì trong đời nhất định sẽ có nhiều quý nhân phù trợ. (Ảnh: Pixabay)

Đọc sách là "đứng trên vai người khổng lồ"

Nếu bạn muốn cuộc sống nhân sinh của mình thêm phong phú, tốt đẹp, thì cách tốt nhất là đọc sách. “Trong sách tự đã có nhà vàng, trong sách tự đã có người ngọc ngà”, bạn đọc sách, chúng sẽ trở thành trí tuệ của bạn, giống như ngọn đèn, dẫn bạn về phía trước và không bao giờ bị lạc lối. Nếu bạn bị lạc lối, hãy đọc nhiều sách hơn sẽ luôn có một cuốn sách trở thành “quý nhân” của bạn.

Nhà bác học Newton từng nói: "Nếu tôi nhìn xa hơn những người khác, đó là bởi vì tôi đứng trên vai của những người khổng lồ". Đọc sách cổ, bạn có thể thấy sự phát triển của lịch sử, và bạn có thể lĩnh ngộ trí tuệ cổ xưa; đọc sách hiện đại, bạn có cơ hội để nắm bắt nhịp đập của thời đại. Đọc sách là cách tốt nhất để trấn an một người, và cũng là cách tốt nhất để an tĩnh xuống và thoát ra khỏi những rối bời.

Đọc sách thực chất là một loại “góp nhặt", tức là lấy trí tuệ của người khác và sử dụng nó cho chính mình.

“Đọc hơn vạn cuốn sách, hạ bút viết như có Thần giúp”. Cả đời đọc sách, bạn có thể làm được mọi việc mình muốn. Cuộc sống không khó như bạn nghĩ, chỉ là ta không thể nhìn thấu nhân sinh mà thôi. Nếu hiểu rõ nhân sinh và nhìn thấu xã hội, mắt bạn sẽ tinh tường và tâm hồn bạn sẽ có ánh sáng.

Đọc sách thực chất là một loại “góp nhặt", tức là lấy trí tuệ của người khác và sử dụng nó cho chính mình. (Ảnh: Pixabay)

Con đường đã từng đi qua thực sự là một loại rèn luyện

Nhà Nho thời Chiến Quốc Tuân Tử từng nói: "Không tích từng bước thì không thể đi được ngàn dặm, không tích những dòng chảy nhỏ thì không thể có biển rộng bao la". Nếu đi vạn dặm, sẽ có thể lĩnh hội được những phong cảnh khác nhau và nhìn thấy cuộc sống muôn màu. Sau khi đi qua bao nhiêu đường vòng, sẽ tìm được con đường thẳng, sau khi đi qua những nơi đầy chông gai sẽ tới được nơi rộng lớn, sau khi đi qua con đường hạnh phúc, cuộc đời bạn sẽ rực rỡ ánh nắng.

Khi ghen tị với những thành tựu lớn của người khác, ta nên nhìn vào chặng đường mà họ đã đi. Phía sau họ đều chẳng phải là những dấu chân quanh co, chẳng phải những dòng lệ đắng?

Con đường dẫn đến hạnh phúc thực ra là một đầm lầy, một ngọn núi, một con sông, không bao giờ là một con đường thẳng, và không có những chiếc xe, chiếc thuyền sang trọng đợi bạn. Người hèn nhát thường dè dặt và luôn bỏ cuộc giữa chừng; người dũng cảm vấp ngã nhưng luôn có thể bước qua.

Sợ hãi, có ích gì? Không sợ, mới là người chiến thắng. Khi bạn đã đi được một chặng đường dài và gặp phải nhiều tình huống bất ngờ, bạn sẽ thực sự trưởng thành và nội tâm bạn sẽ trở nên mạnh mẽ hơn.

Tất cả những gì may mắn trên thế giới đều là "tích lũy" mà thành. Tích lũy trong cuộc sống cũng giống như việc lên dây cót đồng hồ báo thức, nếu vặn thêm vài vòng thì kim đồng hồ sẽ mạnh hơn và đồng hồ báo thức sẽ lâu hơn.

Khi bạn đã tích lũy đủ, tất cả những gì tích lũy được sẽ trở thành sức mạnh để bạn nhảy vọt lên.

Minh An
Theo aboluowang



BÀI CHỌN LỌC

Người trao yêu thương thì nhận được yêu thương, người trao phúc thì phúc đến