Người tầng thứ cao không bao giờ tiết kiệm 3 điều này

Giúp NTDVN sửa lỗi

Học thì cần chi phí, dù là Thánh nhân Khổng Tử giải đáp nghi hoặc cho học trò cũng cần nhận thịt khô làm lễ. Khi cân nhắc chi phí học tập, nó hơi khác so với mua và bán hàng hóa khác.

Dù thế giới có trở nên xa hoa đến đâu, tôi vẫn thích tiết kiệm. Điều này không liên quan nhiều đến tiền bạc, nó chỉ là một thói quen.

Tôi nói điều này bởi vì cơ hội cho sự tiết kiệm thực sự rất rẻ, và nó phát sinh ở khắp mọi nơi.

Ví dụ, dù ống kem đánh răng có đầy đến đâu, bạn cũng chỉ có thể lấy từ 1,5 đến 2 cm quét trên bàn chải đánh răng chứ không thể quét tới vài chục cm, vì bạn không thể sử dụng nhiều như vậy.

Một ví dụ khác, dù bạn có bao nhiêu tủ chứa quần áo, bạn chỉ có thể mặc một chiếc áo phông cotton đơn giản khi trời nóng bức. Nếu bạn khoác một lớp áo lông chồn lên cơ thể, người bị nhẹ thì sẽ nổi mẩn đỏ, sưng tấy, nóng và đau, kẻ nặng thì sẽ bị trúng nóng ngã lăn xuống đất, nguy hiểm tính mạng.

Tiết kiệm dễ dàng hơn xa hoa rất nhiều. Nó là một người bạn đồng hành tốt cho những người lười để đạt được mục tiêu một cách đơn giản nhất và với chi phí thấp nhất.

Tuy nhiên, có ba điều bạn không thể tiết kiệm:

妈妈带着读书(pixabay)
Mẹ cùng bé đọc sách (Pixabay)

Điều đầu tiên là học tập

Học thì cần chi phí, dù là Thánh nhân Khổng Tử giải đáp nghi hoặc cho học trò cũng cần nhận thịt khô làm lễ. Khi cân nhắc chi phí học tập, nó hơi khác so với mua và bán hàng hóa khác.

Bạn không biết mình tiếp thu được bao nhiêu kiến ​​thức, điều đó không chỉ phụ thuộc vào trình độ của giáo viên mà còn phụ thuộc vào chính trạng thái của bạn. Trong những trường hợp nhất định, nó thậm chí còn rủi ro hơn so với cổ phiếu.

Không ai có thể đảm bảo rằng bạn sẽ thi đỗ đại học sau khi đóng học phí, bạn chỉ có thể đầu tư trả trước.

巴黎(Pixabay)
Du lịch: Paris (Pixabay)

Điều thứ hai là đi du lịch

Mỗi người khi sinh ra đều như chú nòng nọc, khi lớn lên trở thành chú ếch ngồi đáy giếng. Đây không phải là lỗi của bạn mà là hạn chế của bạn, nhưng bạn phải bù đắp nó.

Để hiểu thế giới, người ta phải đi thật xa. Mọi người đều biết rằng đi du lịch tốn tiền. Lợi ích của việc đi du lịch không thể nhìn thấy trong nháy mắt, và thường cần phải tích lũy dần dần theo thời gian.

Một số người nghĩ rằng đi du lịch là chỉ để chụp một vài bức ảnh để mua một vài món đồ thủ công nhỏ, nhưng thực tế không phải vậy. Đi du lịch cho phép cơ thể chúng ta cảm nhận được gió và nước khác nhau, và tâm trí của chúng ta trở nên mở rộng và đầy màu sắc nhờ những cảm nhận từ những nơi khác nhau. Vì thế đôi mắt trở nên thật tinh và lời nói thật khiêm tốn.

法轮功学员在打坐炼功(网络照片)
Rèn luyện thân thể (Ảnh Ngô Thành)

Điều thứ ba là rèn luyện thân thể

Người xưa không có thói quen chuyên rèn luyện thân thể, bữa đói bữa no, toàn không có mỡ thừa.

Nhu cầu sinh tồn buộc họ phải tiếp tục chạy và săn mồi. Khi rảnh rỗi, họ tạc vẽ tranh trên vách đá và nhảy múa bên lửa trại. Họ phải lao động vất vả và không bị dư thừa calo.

Xã hội ngày càng tiến bộ, vật chất ngày càng phong phú, calo thừa trở thành gánh nan giải đối với chúng ta. Vì vậy, chúng ta phải chạy bộ trên máy chạy, ngụp lặn trong một hồ bơi đầy clo, lăn trên bông tuyết và băng nhân tạo, leo lên những vách đá bê tông nhân tạo... Đây thực sự là điều xa xỉ ngu ngốc, nhưng chúng ta không có cách nào khác.

Chỉ có cách duy nhất là không ngừng đầu tư tiền, rèn luyện các cơ và xương để duy trì sức mạnh và sự nhanh nhẹn cơ bản.

Có cách nào để tiết kiệm tiền không? Trong thực tế là có.

Xem cuộc sống như một lớp học và học hỏi từ mọi người sẽ tiết kiệm tiền đi học.

Đi bộ xa sẽ tiết kiệm chi phí đi lại .

Không cần dụng cụ thể dục nào, chỉ cần đá cầu ở nhà và nâng chân, tập theo băng video... là tiết kiệm được tiền thể dục.

Tuy nhiên, đây cũng là một sự tốn kém, vì chúng ta đã bỏ thời gian.

Minh An
Theo SOH



BÀI CHỌN LỌC

Người tầng thứ cao không bao giờ tiết kiệm 3 điều này