Người lính mất tích từ 127 năm trước đột nhiên xuất hiện: Siêu thời gian là có thật?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Từ thời cổ đại đến hiện tại, những sự kiện kỳ ​​lạ du hành xuyên thời gian và không gian đã được ghi nhận, chúng ta hãy xem một vài trường hợp trong số đó.

Con tàu mất tích trong 24 năm bỗng xuất hiện

Ngày 6 tháng 1 năm 1966, "Ulysses", người đã biến mất một cách bí ẩn ở Tam giác quỷ Bermuda, bất ngờ xuất hiện trên một bãi biển hoang vắng ở ngoại ô thành phố Caracas, Venezuela năm 1990. Có ba thủy thủ trên tàu, một trong số họ là Mino đến từ Camden, Maine, người làm nghề đánh cá.

Mino nói rằng: ngày 6 tháng 1 năm 1966, "Ulysses" đã rời khỏi đảo Aruba, nhưng giữa đường gặp một cơn bão, vì vậy chúng tôi vội vã đến bờ biển gần đó để trú ẩn. Ai ngờ người dân địa phương nói với tôi rằng đã là năm 1990, khiến tôi ngây người ra không biết tại sao.

Một thủy thủ khác là Bolivar chỉ mới 19 tuổi đã kể lại rằng, khi cơn bão ập đến, họ đang bắt được một con cá ngừ lớn nặng hơn 100 kg. Sau đó, người dân địa phương đã tìm thấy con cá ngừ đông lạnh này trong cabin của tàu Ulysses, vẫn còn tươi như nó mới bị bắt hôm qua.

Ngày 6 tháng 1 năm 1966, "Ulysses", người đã biến mất một cách bí ẩn ở Tam giác quỷ Bermuda, bất ngờ xuất hiện trên một bãi biển hoang vắng ở ngoại ô thành phố Caracas, Venezuela năm 1990.
Ngày 6 tháng 1 năm 1966, "Ulysses", người đã biến mất một cách bí ẩn ở Tam giác quỷ Bermuda, bất ngờ xuất hiện trên một bãi biển hoang vắng ở ngoại ô thành phố Caracas, Venezuela năm 1990. (coastguard.dodlive.mil)

Tuổi tác và thể trạng của ba thủy thủ không khác gì so với 24 năm trước. Một thủy thủ 42 tuổi, thực tế là một người đàn ông 66 tuổi, nhưng anh ta không có vẻ gì là già cả.

Chiếc máy bay đã biến mất trong 35 năm đã trở lại

Năm 1955, một chiếc máy bay bị mất tích khi bay qua Tam giác quỷ Bermuda đã bay trở lại sân bay đã định ban đầu vào năm 1990. Hai phi công được cho là đã chết cũng trở về an toàn.

Các quan chức sân bay đã rất ngạc nhiên trước vụ việc, nhưng hai phi công xem ra còn bối rối hơn. Họ nghĩ rằng đó vẫn là năm 1955 bởi vì họ vừa mới từ Norfolk vượt qua Vịnh Mexico và đến Tampico, Mexico.

Giấy khai sinh của một phi công tên là Clauserau cho biết ông đã 77 tuổi, nhưng xem ra ông chỉ ở độ tuổi 40. Em trai của Clauserau là Alfred nói: "Tôi nhớ rõ thảm kịch. Anh trai tôi đã gửi thư từ Hoa Kỳ nói với tôi rằng anh ấy và Mariano đang chuẩn bị bay về nhà. Đây là lần cuối cùng tôi nghe thấy tin tức của anh ấy, chiếc máy bay này chưa bao giờ quay trở lại".

Năm 1955, một chiếc máy bay bị mất tích khi bay qua Tam giác quỷ Bermuda đã bay trở lại sân bay đã định ban đầu vào năm 1990. Hai phi công được cho là đã chết cũng trở về an toàn.
Năm 1955, một chiếc máy bay bị mất tích khi bay qua Tam giác quỷ Bermuda đã bay trở lại sân bay đã định ban đầu vào năm 1990. Hai phi công được cho là đã chết cũng trở về an toàn. (Pexels)

Những người lính từ 127 năm trước

Tháng 10 năm 1990, một chiến binh thời nội chiến là Benjamin Coch đã được tìm thấy trên đường cao tốc ở Georgia. Rõ ràng, anh ta đã vượt qua cái bẫy thời gian, anh ta bị bắt trong Trận chiến Gettysburg năm 1863.

Các nhà tâm lý học đã đánh giá cẩn thận anh lính Benjamin Couch thuộc quân Liên minh, bởi vì bác sĩ phẫu thuật lấy ra viên đạn súng trường loại cũ của quân đội Miền Bắc Hoa Kỳ từ chân anh ta. Họ đi đến một kết luận: "Ông ấy đến từ thế kỷ 19 ít nhất 127 năm trước".

Bác sĩ thần kinh phụ trách kiểm tra người lính 29 tuổi cho biết: "Từ góc độ của tâm thần học, có thể chứng minh rằng ông ta thần trí sáng suốt và nói sự thật. Mọi thứ mà Couch đã trải qua và môi trường mà ông ấy sống đều như ngầm mách bảo chúng ta rằng, những gì chúng ta tiếp xúc chính là hiện tượng uốn cong thời gian siêu nhiên".

Tháng 10 năm 1990, một chiến binh thời nội chiến là Benjamin Coch đã được tìm thấy trên đường cao tốc ở Georgia. Anh ta nói rằng mình đã bị bắt trong Trận chiến Gettysburg năm 1863.
Tháng 10 năm 1990, một chiến binh thời nội chiến là Benjamin Coch đã được tìm thấy trên đường cao tốc ở Georgia. Anh ta nói rằng mình đã bị bắt trong Trận chiến Gettysburg năm 1863. (Wikimedia Commons)

Tàu khu trục biến mất và xuất hiện trở lại

Tháng 10 năm 1943, trong Thế chiến II, Hải quân Hoa Kỳ đã tiến hành một thí nghiệm bí mật về từ trường ở Philadelphia, chính là "Thí nghiệm Philadelphia" nổi tiếng. Vào thời điểm đó, sau khi kích hoạt thiết bị phát xung và không phát xung thì một sự kiện khủng khiếp không thể tin được đã xảy ra: một tàu khu trục được sử dụng làm thí nghiệm ngay lập tức bị bao phủ trong một đám khói màu xanh lục và biến mất khỏi tầm nhìn của mọi người.

Giới cầm quyền hải quân ngay lập tức cho dừng thí nghiệm, thế là người và tàu khu trục đã xuất hiện trở lại. Tuy nhiên, họ phát hiện ra rằng chỉ trong vài phút, tàu khu trục bị mất tích đó đã xuất hiện tại bến tàu Norfolk cách đó 479 km, và sau đó quay trở lại bến tàu Philadelphia.

Những sự kiện kỳ lạ như thế này xuất hiện khá nhiều trên thế giới, giới khoa học đưa ra các giả thuyết như "lỗ hổng thời gian", hiện tượng "lỗ sâu" (worm hole), hay vũ trụ song song, đa vũ trụ... tuy nhiên vẫn chưa lý thuyết nào cho câu trả lời rõ ràng cả. Nhưng trong các câu chuyện thời xưa đã từng ghi nhận những chuyện kỳ lạ tương tự.

Tàu khu trục USS Eldridge (DE-173) được cho là đối tượng được đem ra làm thí nghiệm ở Philadelphia.
Tàu khu trục USS Eldridge (DE-173) được cho là đối tượng được đem ra làm thí nghiệm ở Philadelphia. (Wikipedia)

Từ Thức gặp Tiên

Theo truyền thuyết, Từ Thức quê ở ở Hòa Châu (tức Thanh Hóa bây giờ) trong thời đại nhà Trần, niên hiệu Quang Thái (1388-1398) dưới triều vua Trần Thuận Tông. Ông xuất thân từ con quan nên được bổ nhiệm làm một chức quan nhỏ ở một địa hạt thuộc xứ Kinh Bắc (nay thuộc huyện Tiên Du, Bắc Ninh). Ông có sở thích hay đi ngao du, xem phong cảnh đẹp và làm thơ.

Tháng 2 năm Bính Tỵ (1396), một hôm khi Từ Thức đến thăm chùa có nhìn thấy một thiếu nữ tuổi chừng mười sáu, mười bảy, nhan sắc xinh đẹp, đến xem hoa, nhỡ tay vịn gãy một cành hoa mẫu đơn, không có gì để đền, nên bị các chú tiểu nhà chùa bắt giữ lại để phạt vạ. Từ Thức trông thấy cảnh đó và với tấm lòng nhân hậu, hiệp nghĩa, ông liền cởi áo mặc ngoài, chuộc cho thiếu nữ.

Từ Thức nghe danh huyện Tống Sơn có nhiều núi đẹp, liền đem theo một tiểu đồng và một túi đàn đến dựng một gian nhà nhỏ ở chân núi để ở. Một hôm, dậy sớm, trông ra cửa Thần Phù thấy có mây ngũ sắc kết thành hình hoa sen, Từ Thức một mình chèo thuyền ra phía ấy. Ðến chân một dãy núi cao ngất, chạy sát mặt biển, Từ Thức buộc thuyền lên bờ và trèo lên một mỏm đá cao.

Từ Thức nghe danh huyện Tống Sơn có nhiều núi đẹp, liền đem theo một tiểu đồng và một túi đàn đến dựng một gian nhà nhỏ ở chân núi để ở.
Từ Thức nghe danh huyện Tống Sơn có nhiều núi đẹp, liền đem theo một tiểu đồng và một túi đàn đến dựng một gian nhà nhỏ ở chân núi để ở. (Ảnh chụp video)

Chợt trông thấy một cái hang bên sườn núi, chàng thử vào hang xem sao. Từ Thức mới đi được vài bước thì cửa hang bỗng đóng ập lại. Hang tối mịt mùng, không còn biết đường lối nào. Từ Thức phải lần theo khe nước mà đi. Ði một lúc lâu, thấy có ánh sáng, ông lần ra khỏi hang và đi đến một chân núi khác. Thấy núi cao vòi vọi, sườn núi dốc ngược, Từ Thức cố bám vào hốc đá trèo lên.

Lên cao, ông thấy có đường rộng, rồi lên đến đỉnh núi thì trời quang đãng, ánh sáng rực rỡ, xa xa có lâu đài cung điện nhấp nhô bên những lùm cây xanh. Từ Thức đi theo đường lớn đến một lâu đài. Bỗng có hai thiếu nữ mặc áo xanh chạy ra, bảo với nhau rằng: "Chú rể nhà ta đã đến kia kìa!"

Một lúc sau, hai người lại ra, nói với Từ Thức rằng: "Phu nhân sai chúng tôi ra mời người vào chơi".

Một lúc sau, hai người lại ra, nói với Từ Thức rằng: "Phu nhân sai chúng tôi ra mời người vào chơi".
Một lúc sau, hai người lại ra, nói với Từ Thức rằng: "Phu nhân sai chúng tôi ra mời người vào chơi". (Ảnh chụp video)

Từ Thức đi theo hai người con gái, thấy lầu son gác tía, tường gấm, bậc đá xanh, trước kia ông chỉ thấy đề cập đến trong sách, bây giờ mới thật mắt trông thấy. Trên mấy cửa đi qua, chàng thấy có chữ đề: "Ðiện Quỳnh Hư", "Gác Giao Quang", ông theo hai thiếu nữ lên gác, thấy một vị phu nhân mặc áo lụa trắng ngồi trên sập thất bảo, trước sập có kê đôi kỷ gỗ đàn hương.

Người đó xưng là Ngụy phu nhân, địa tiên núi Nam Nhạc. Phu nhân bảo thị nữ gọi một tiểu thư ra. Vừa trông thấy, Từ Thức nhận ngay ra người con gái đánh gãy cành hoa mẫu đơn trong chùa ngày nọ.

Người con gái đó có tên là Giáng Hương, mang ơn của Từ Thức nên đem lòng cảm kích. Ngay đêm hôm ấy, phu nhân sai mở tiệc hoa, cho hai người làm lễ thành hôn.

Từ Thức ở được chừng một năm, có ý nhớ nhà, nói với Giáng Hương rằng: "Tôi đi xa nhà đã lâu, lắm lúc nhớ quê cũ, muốn về thăm một chút".

Giáng Hương khuyên rằng: "Thiếp không phải vì tình lưu luyến hẹp hòi mà ngăn trở ý định của chàng, chỉ vì ở trần gian tháng ngày ngắn ngủi, sợ chàng có về đến nhà, cũng không thấy còn như trước nữa".

"Thiếp không phải vì tình lưu luyến hẹp hòi mà ngăn trở ý định của chàng, chỉ vì ở trần gian tháng ngày ngắn ngủi, sợ chàng có về đến nhà, cũng không thấy còn như trước nữa".
"Thiếp không phải vì tình lưu luyến hẹp hòi mà ngăn trở ý định của chàng, chỉ vì ở trần gian tháng ngày ngắn ngủi, sợ chàng có về đến nhà, cũng không thấy còn như trước nữa". (Ảnh chụp video)

Giáng Hương viết một phong thư dán kín đưa cho chồng, dặn đến nhà hãy mở ra xem. Từ Thức từ biệt Giáng Hương và Phu nhân, rồi lên xe, chỉ chớp mắt đã về đến làng cũ. Phong cảnh khác hẳn xưa, chỉ còn hai bên khe núi là vẫn nguyên như trước. Chàng đem họ tên mình hỏi thăm các cụ già trong làng thì có một cụ trả lời: “Thuở bé tôi nghe nói ông cụ tam đại nhà tôi cũng cùng tên họ như ông, đi vào núi mất đến nay đã hơn 80 năm, nay đã là năm thứ 5 niên hiệu Diên Ninh là đời ông vua thứ ba của triều Lê rồi”.

Từ Thức buồn rầu, muốn lại ngồi lên xe tiên để đi, thì xe đã hóa thành chim loan bay đi mất rồi. Mở bức thư của Giáng Hương ra xem, chàng chỉ thấy có dòng chữ: "Ở nơi tiên cảnh, cùng nhau kết bạn, nay duyên xưa đã hết, không còn mong hội ngộ".

Về sau, người ta thấy Từ Thức đội cái nón nhỏ vào núi Hoàng Sơn (thuộc huyện Nông Cống, Thanh Hóa) không thấy trở về nữa.

Tường Hòa
Theo Secretchina



BÀI CHỌN LỌC

Người lính mất tích từ 127 năm trước đột nhiên xuất hiện: Siêu thời gian là có thật?