Người càng không có phúc khí thì càng có 3 đặc trưng này

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trái lại, nếu một người vì mục đích cá nhân mà không từ thủ đoạn, thậm chí âm mưu hiểm độc, mưu hèn kế bẩn hại người, dẫu công thành danh toại thì trong nội tâm vẫn không lúc nào được yên ổn, ngày ngày nơm nớp lo lắng.

Mọi người khi miêu tả một người cả cuộc đời rất hạnh phúc thì thường nói là: Người này có rất nhiều phúc khí.

Phúc khí mà mọi người nói đến đó rốt cuộc là cái gì?

Phúc khí là thứ mà con người nhìn không thấy, sờ không được, nhưng nó lại thực sự ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của mọi người.

Một người có phúc khí thì bất kể làm làm việc gì đều có may mắn, như có Thần trợ giúp vậy. Ngược lại, nếu một người không có phúc khí thì cả cuộc đời gian truân, nhiều tai ương họa hoạn, cuộc sống không vui vẻ gì.

Nói tóm lại, cuộc đời một người mà không có phúc khí thì nó có liên quan rất lớn đến hành vi và tu dưỡng cá nhân của người đó. Người không có phúc khí thường có 3 đặc trưng sau.

Quân tử ương bướng tự phụ, tiểu nhân mạo hiểm cầu lợi

Người quân tử ương bướng tự phụ, không nghe góp ý của người khác, kẻ tiểu nhân ôm giữ tâm lý cầu may, vì lợi ích mà mạo hiểm làm liều, thế thì tương lai nhất định sẽ dẫn đến kết cuộc vô phúc, chịu tai họa.

Cổ ngữ nói rằng, không nghe lời người già thì chịu thiệt đến trước mặt. Có những người cậy mình có chút học thức, kiêu ngạo tự phụ, không nghe lời người khác, cuối cùng đi vào ngõ cụt với tương lai đen tối đang chờ đón.

Còn đối với tiểu nhân mà nói, lợi ích vĩnh viễn ở vị trí hàng đầu.

Ban đầu, khi được chút lợi ích nhưng vẫn chưa phải trả giá gì, thế là ôm giữ cái tâm cầu may, vì lợi ích cá nhân nên dám mạo hiểm lớn hơn, cuối cùng rơi vào tuyệt cảnh, vạn kiếp không được trở lại làm người.

Nói lời khinh nhờn, làm việc khắc bạc, có tâm bội bạc

Bởi vì nói lời khinh nhờn, làm việc khắc bạc, và tâm địa bội bạc, vô đạo đức nên kết cục tai họa ập đến.

Người già thường nói, làm người có đạo đức thì có phúc khí.

Người có tấm lòng rộng mở, biết bao dung người khác, đối xử tốt với người, thì luôn luôn có được nhân duyên tốt.

Trái lại, làm người nếu quá khắc bạc, đến đâu cũng đắc tội với người, thế thì loại người này ắt chẳng có phúc khí.

Người nói năng khinh nhờn, tuy thắng thế, nói năng lấn át người, nhưng lại dễ đắc tội với người, thế nên tự mình đem đến mầm họa cho bản thân.

Người làm việc khắc bạc thì không hiểu được dành không gian cho đối phương, luôn ép người ta vào tuyệt lộ. Một khi đối phương báo thù thì nhất định cũng sẽ ra tay tàn khốc.

Nhiều âm mưu, làm việc lén lút.

Người nội tâm nhiều mưu hèn kế bẩn, làm việc không quang minh lỗi lạc, thì trong lòng lúc nào cũng nơm nớp lo sợ, không lúc nào có được phút giây bình yên.

Người có đạo đức thì cả cuộc đời sẽ không làm việc trái với lương tâm, nửa đêm ma quỷ gõ cửa cũng không sợ.

Làm người nếu quang minh lỗi lạc, dẫu không công thành danh toại thì cả cuộc đời cũng thản nhiên tự tại, đó cũng là một loại phúc khí.

Trái lại, nếu một người vì mục đích cá nhân mà không từ thủ đoạn, thậm chí âm mưu hiểm độc, mưu hèn kế bẩn hại người, dẫu công thành danh toại thì trong nội tâm vẫn không lúc nào được yên ổn, ngày ngày nơm nớp lo lắng.

Người xưa nói, đi đêm lắm có ngày gặp ma.

Làm người không tích âm đức thì cuối cùng khó mà có kết cục tốt đẹp, sớm muộn sẽ bị người ta báo thù.

Hoàng Mai
Theo Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

Người càng không có phúc khí thì càng có 3 đặc trưng này