Người bay có thật: 200 trường hợp thực tế và giải mã

Giúp NTDVN sửa lỗi

Con người có bay được không? Những trường hợp được ghi nhận bay lên, hay nhà ảo thuật David Copperfield bay là thật hay giả, bí mật nằm ở chỗ nào? Những câu hỏi này luôn là bí ẩn thách thức giới nghiên cứu và những nhà khoa học.

Con người tự do bay, đi lại trên không thực tế không phải là mong muốn hão huyền không thể đạt được. Theo tài liệu cho thấy Milarepa (Mật Lặc Nhật Ba) - một người tu hành ở Tây Tạng thế kỷ thứ mười ba có khả năng bay lên không trung, sau này đắc Đạo thành Phật và là ông tổ của Bạch giáo Tây Tạng. Một số tư liệu cho thấy một số Ninja Nhật Bản có thể bay lên không trung. Tác giả phương Tây Vince Daczynski trong cuốn sách "Khả năng con người tuyệt vời" (Amazing Human Abilities) xuất bản năm 2004, đã đề cập đến những hồ sơ rất thuyết phục được lưu giữ trong tài liệu Công giáo, xác nhận Hơn hai trăm vị Thánh nhân Công giáo đã từng bay lên.

Vince Daczynski trong cuốn sách Amazing Human Abilities xuất bản năm 2004, đã đề cập đến những hồ sơ rất thuyết phục được lưu giữ trong tài liệu Công giáo, xác nhận Hơn hai trăm vị Thánh nhân Công giáo đã từng bay lên.
Vince Daczynski trong cuốn sách Amazing Human Abilities xuất bản năm 2004, đã đề cập đến những hồ sơ rất thuyết phục được lưu giữ trong tài liệu Công giáo, xác nhận Hơn hai trăm vị Thánh nhân Công giáo đã từng bay lên. (Internet)

Khổ tu có được khả năng bay lên

Thánh Joseph of Cupertino được sinh ra ở Apulia, Ý vào năm 1603. Ông sinh ra trong một khu nuôi ngựa và không được học hành, nhưng mọi người thường nghĩ rằng ông rất khôn ngoan. Ông thường nhịn ăn bảy lần một năm, mỗi lần trong bốn mươi ngày. Ông cũng có thể giao tiếp với động vật. Sau hơn 20 năm khổ tu, ông đã có được khả năng bay lên.

Bức tranh vẽ thời Phục Hưng Thánh Joseph of Cupertino bay lên trong không trung trước mặt những người chứng kiến.
Bức tranh vẽ thời Phục Hưng Thánh Joseph of Cupertino bay lên trong không trung trước mặt những người chứng kiến. (Wikimedia Commons)

Ông đã bay lên trước hàng trăm nhân chứng, bao gồm một lần trước Giáo hoàng Urban VIII, lên cao đến vài feet trên mặt đất; một lần bay lên trước mặt hai vị hồng y, và trong một lần Thánh lễ, ở trên đàn tế ông đã bay lên. Cũng có những báo cáo rằng ông đã từng bay lên đỉnh ngọn tháp của Nhà thờ Thánh Peter, và thời gian bay dài nhất trên trông được ghi chép lại là hai giờ đồng hồ.

Hơn một trăm sự kiện bay trong không trung đã mang lại cho ông biệt danh "Tu sĩ bay". Ông qua đời vì một cơn sốt cao vào ngày 18 tháng 9 năm 1663 và được Giáo hoàng Clement XIII phong Thánh vào ngày 16 tháng 7 năm 1753. Giáo hội cho rằng khả năng bay của ông đến từ Thiên Chúa.

Vào ngày 24 tháng 2 năm 1753, Giáo hoàng Benedict XIV (Benedict XIV) đã thực hiện lễ tuyên phước cho vị Thánh vĩ đại này cùng lúc cuốn tiểu sử "Thánh Joseph of Cupertino" của Giáo hoàng cũng đã hoàn thành. Cơ sở chính của tiểu sử này là "Chư Thánh truyện ký" (Acta Sanctorum) và tài liệu chính thức khiến Giáo hội quyết định làm lễ tuyên phước cho ông vào năm 1753.

Hơn một trăm sự kiện bay trong không trung đã mang lại cho Thánh Joseph of Cupertino biệt danh "Tu sĩ bay".
Hơn một trăm sự kiện bay trong không trung đã mang lại cho Thánh Joseph of Cupertino biệt danh "Tu sĩ bay". (Wikimedia Commons)

Sự kiện các Thánh nữ, Thánh đồ bay lên

Các vị thánh với hồ sơ ghi chép sự kiện bay lên là Thánh nữ Teresa Avila (St.Teresa of Avila) và Thánh John Cross (St.John of the Cross). Họ cùng nhau bay lên đỉnh vòm của Nhà thờ Thánh Peter. Thánh nữ Teresa nói rằng bà đã bay lên trong lúc mơ mơ màng màng không tự chủ. Nữ tu Anne giống như các nhân chứng khác, cũng đã tận mắt chứng kiến ​​sự kiện Thánh nữ Teresa bay lên.

Hồ sơ ghi chép sự kiện bay lên là Thánh nữ Teresa Avila (St.Teresa of Avila) và Thánh John Cross (St.John of the Cross). Họ cùng nhau bay lên đỉnh vòm của Nhà thờ Thánh Peter.
Hồ sơ ghi chép sự kiện bay lên là Thánh nữ Teresa Avila (St.Teresa of Avila) và Thánh John Cross (St.John of the Cross). Họ cùng nhau bay lên đỉnh vòm của Nhà thờ Thánh Peter.

Trong hồ sơ của các tài liệu của Giáo hội, các vị Thánh có các sự tích bay lên cũng bao gồm Thánh Edmund, người từng là tổng giám mục Canterbury vào khoảng năm 1242 và nữ tu Mary của các nữ tu dòng Carmelite Bethlehem vào khoảng năm 1700. Thánh Adolphus Liguori ở Foggia, Ý năm 1777. Năm 1911, cha Suarez ở Santa Cruz, miền nam Argentina, cũng bay lên, nhưng tiếc là không có tấm ảnh nào để làm chứng.

Hành giả Yoga Ấn Độ bay lên khỏi mặt đất

Ngày 6 tháng 6 năm 1936, các nhà điều tra đã quay phim và điều tra một hiện tượng bay lên ở miền nam Ấn Độ. Một hành giả Yoga người Ấn Độ, Subbayah Pullavar, bay lên khỏi mặt đất trong 5 phút trước 150 nhân chứng với tầm nhìn rõ ràng vào một buổi trưa rõ ràng. Tờ Illustrated London News đã đăng các tin tức và hình ảnh này. Nhân chứng P.Y.Plunkett đã chụp ảnh từ các góc độ khác nhau và xem xét cẩn thận toàn bộ vụ việc.

Một hành giả Yoga người Ấn Độ, Subbayah Pullavar, bay lên khỏi mặt đất trong 5 phút trước 150 nhân chứng với tầm nhìn rõ ràng vào một buổi trưa rõ ràng.
Một hành giả Yoga người Ấn Độ, Subbayah Pullavar, bay lên khỏi mặt đất trong 5 phút trước 150 nhân chứng với tầm nhìn rõ ràng vào một buổi trưa rõ ràng. (amazingabilities.com)

Đoàn tùy tùng dựng một chiếc lều nhỏ trên một cánh đồng mở, sau đó Pullavar bắt đầu làm lễ rót nước trong một vòng tròn, và đôi giày cũng được đặt trong vòng tròn. Rồi ông vào lều trong vài phút. Sau đó, đoàn tùy tùng của ông mở lều ra và mọi người thấy Pullavar treo lơ lửng trên không trung cách mặt đất vài feet.

Vào thời điểm đó, bàn tay của Pullavar đang nằm nhẹ trên một chiếc nạng được phủ bằng vải, nhưng ông không dùng bất kỳ lực nào trên nạng. Rõ ràng là chiếc nạng được sử dụng làm tham khảo, không chịu lực. Nhiều người đã chụp ảnh cuộc biểu diễn này từ các góc độ khác nhau, và hiện tượng bay lên được kiểm tra cẩn thận bởi các nhân chứng tại hiện trường. Các nhân chứng cẩn thận tìm kiếm các đường kẻ mỏng, đạo cụ và bất kỳ công cụ nào khác có thể hỗ trợ Pullavar bên dưới, bên trên và xung quanh, nhưng không tìm thấy gì.

Một góc chụp khác khi hành giả Yoga Subbayah Pullavar bay lên trước sự chứng kiến của 150 người.
Một góc chụp khác khi hành giả Yoga Subbayah Pullavar bay lên trước sự chứng kiến của 150 người.

Vài phút sau, đoàn tùy tùng của Pullavar dựng lều để che khi ông bắt đầu hạ xuống. Nhiếp ảnh gia Plunkett tìm thấy một nơi mà từ đó ông có thể quan sát Pullavar qua tấm màn mỏng nhìn xuyên thấu. Nhiếp ảnh gia nói rằng Pullavar lắc nhẹ giữa không trung một lúc rồi từ từ hạ xuống mặt đất theo chiều dọc. Toàn bộ quá trình mất khoảng 5 phút.

Vén màn bí mật

Nếu những ghi chép về sự bay lên của con người là đúng, thì sức mạnh nào cho phép con người bay lên chống lại trọng lực?

Màn biểu diễn bay lên của ảo thuật gia nổi tiếng thế giới David Copperfield cho đến nay vẫn còn là điều bí ẩn khó hiểu không chỉ với người xem mà còn cả các nhà nghiên cứu, khoa học.

Màn biểu diễn bay của David Copperfield trước sự chứng kiến của nhiều khán giả tại trường quay:

Màn biểu diễn gây sốc của David Copperfield khi bay qua dãy núi Grand Canyon:

Trên thực tế, con người còn có khá nhiều khả năng đặc biệt, siêu thường, giới nghiên cứu hiện nay gọi là công năng đặc dị, và bay lên cũng là một trong số đó.

Nếu dựa trên quan điểm của Đông y, hoặc Đạo gia thì coi thân thể con người là một tiểu vũ trụ, trong đó có hệ thống kinh lạc ngang dọc khắp thân thể, nhiều hơn cả mạch máu, mao mạch, vì hệ thống kinh lạc này tồn tại cả ở trong các cơ quan nội tạng, cả trong các khoảng trống trong các cơ quan nội tạng cũng tồn tại. Khi vì lý do nào đó mà trên hệ thống kinh lạc này có chỗ nào bị bế tắc thì sẽ có bệnh ở vị trí cơ thể hoặc cơ quan nội tạng nào đó tương ứng. Do đó, Đông y dùng châm cứu, bấm huyệt, uống thuốc bắc, hoặc luyện khí công là để đả thông kinh mạch, thì bệnh cũng sẽ hết.

Chúng ta cũng có thể cảm nhận được khi người không khỏe thì bước đi có vẻ nặng nề, còn khi người khỏe mạnh thì thấy thân thể nhẹ nhàng, bước đi nhanh nhẹn. Những người tu luyện các môn như thiền định, thiền quán tưởng, hay các Pháp tu trong Phật giáo, Cơ Đốc giáo không giảng về kinh lạc, nhưng thực tế là cũng là đả thông kinh lạc, nhất mạch đới bách mạnh, khiến thân thể ngày càng khỏe mạnh, và đến một mức độ nào đó là hết bệnh, và lên cao hơn nữa sẽ xuất hiện các công năng đặc dị.

Người xưa và khoa học hiện đại đều đã phát hiện và chứng minh rằng trong cơ thể người có một hệ thống kinh lạc chạy khắp thân thể. Sức khỏe của một người tốt hay xấu phụ thuộc vào sự lưu thông tuần hoàn của hệ thống này. Do đó, việc sử dụng các phương pháp chữa bệnh như châm cứu, trung y, hay luyện tập khí công chính là để đả thông các kênh kinh mạch này.
Người xưa và khoa học hiện đại đều đã phát hiện, chứng minh rằng trong cơ thể người có một hệ thống kinh lạc chạy khắp thân thể. Sức khỏe của một người tốt hay xấu phụ thuộc vào sự lưu thông tuần hoàn của hệ thống. Do đó, việc sử dụng các phương pháp chữa bệnh như châm cứu, trung y, hay luyện tập khí công chính là để giúp đả thông các kênh kinh mạch này. (Wikimedia Commons)

Khí công võ thuật, luyện khí, hoặc các môn võ Đạo gia như Thái cực quyền, Hình ý quyền, Bát quái quyền... đều giảng luyện khí và luyện công. Luyện khí là giai đoạn đầu của luyện công, mà bước thấp nhất là nối thông hai mạch Nhâm (từ miệng xuống ngực, bụng đến huyệt Hội âm ở gần hậu môn) và mạch Đốc (từ huyệt Hội âm qua hậu môn, ra sau lưng lên đỉnh đầu rồi xuống miệng). Đây gọi là vòng tuần hoàn tiểu chu thiên. Những người luyện khí công, khí công võ thuật khi đả thông hai mạch Nhâm Đốc thì thấy người đầy năng lượng, mạnh khỏe, nhưng đó mới chỉ là thành quả bước thấp nhất. Chỉ đệ tử chân truyền mới được truyền thụ tiếp bước cao hơn là đả thông vòng tuần hoàn đại chu thiên, tức là vòng tuần hoàn từ đỉnh đầu đến chân rồi lại đi lên đỉnh đầu. Người nào tu luyện được đến mức đại chu thiên thông thì thân thể nhẹ bẫng, có thể bay lên được.

Những trường hợp được ghi chép trên là tu luyện đến mức thông đại chu thiên mà thôi. Một số rất ít người không tu luyện nhưng có căn cơ đặc biệt cũng có được khả năng này, như nhà ảo thuật David Copperfield. Tuy nhiên nếu người có khả năng này lại dụng để biểu diễn kiếm tiền, nổi tiếng thì sau một thời gian, vòng tuần hoàn chu thiên này sẽ bị đóng lại, và họ sẽ bị mất khả năng siêu thường đó. Thế nên dân gian có câu nói rằng: "Cao nhân bất lộ tướng, lộ tướng phi cao nhân", đại ý là bậc cao nhân thực sự thì không bao giờ tự nhiên thể hiện khả năng để mọi người thấy, còn người thể hiện khả năng thì không phải là cao nhân.

Một số video bay lên không trung khác:

Tường Hòa

Tài liệu tham khảo:
- Amazing Human Abilities - amazingabilities.com
- Interview with Vincent Daczynski - jennymannion.com
- Secretchina.com



BÀI CHỌN LỌC

Người bay có thật: 200 trường hợp thực tế và giải mã