Người bạc phúc đều có 4 đặc điểm này, phải hết sức chú ý! [Radio]

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người bạc mệnh phúc ít thường sẽ có bốn loại đặc thù, nếu như bạn cũng có, thì hãy tranh thủ thời gian từ bỏ chúng đi.

Mọi chuyện trên thế gian, đều là tồn tại mối quan hệ nhân quả. Những người mệnh tốt thì đều có một đặc điểm giống nhau, đó chính là làm được nhiều điều thiện lành. Còn những người bạc mệnh phúc ít, cũng đều sẽ có bốn đặc điểm giống nhau, nếu như bạn cũng có thì hãy tranh thủ thời gian mau từ bỏ chúng.

Đặc điểm thứ nhất: Không thể khống chế dục vọng

Dục vọng của con người là không có tận cùng, nếu như chúng ta không học cách khống chế dục vọng, thì sẽ trở thành nô lệ của dục vọng, vận mệnh của chúng ta sẽ bị dục vọng chi phối. Một khi bị dục vọng vây hãm, thì vận mệnh sẽ lung lay không ngừng, khổ nhiều vui ít.

Chỉ có người học cách khống chế dục vọng của chính mình, vận mệnh mới có thể thực sự nắm giữ ở trong tay.

Mỗi chúng ta đều có một bản năng "xu lợi tránh hại", chỉ có bản thân mình mới có thể điều khiển vận mệnh của chính mình, từ đó vận mệnh mới có thể càng ngày càng tốt.

Dục vọng của con người cũng chính là ma quỷ ở trong tâm, dục vọng luôn thích phóng túng bản thân mình, ham hưởng thụ, khiến cho bản thân phúc báo càng ngày càng hao tổn, cuối cùng dẫn tới tai họa.

Việc chúng ta cần làm, chính là không để cho dục vọng đến khống chế bản thân mình, làm cho hành vi của bản thân phù hợp với quy luật nhân quả trên đời. Như vậy mới có thể cải biến vận mệnh, tương lai càng ngày càng tốt.

Vườn Thực Vật Học, Lotus, Đài Bắc, Đài Loan, Mùa Hè
Việc chúng ta cần làm, chính là không để cho dục vọng đến khống chế bản thân mình, làm cho hành vi của bản thân phù hợp với quy luật nhân quả trên đời. (Ảnh: Pixabay)

Đặc điểm thứ hai: Luôn ganh đua so sánh khắp nơi

Một người có vận mệnh không tốt, thường có thói quen ở khắp nơi ganh đua so sánh với người khác. Cái tâm ganh đua so sánh này, trong mỗi chúng ta hoặc nhiều hoặc ít đều có một chút, nhưng nếu như tâm ganh đua so sánh quá nặng, sẽ khiến cho chúng ta sa vào trong vũng lầy của sự thống khổ. Bởi mọi chuyện và vạn vật trên đời này đều là đang không ngừng biến hóa, vĩnh viễn không tồn tại tốt nhất.

Khi bạn đang hâm mộ người khác, thì người khác lại đang ghen tị với bạn. Vậy nên, làm người chỉ cần làm tốt chính mình là đủ rồi, không cần thiết ganh đua so sánh với người khác. Bạn càng ganh đua so sánh, sẽ phát hiện mình càng không có gì cả, như vậy bạn càng cảm thấy thống khổ.

Nếu như có thể trừ bỏ đi cái tâm ganh đua so sánh này, bạn sẽ phát hiện rằng, hóa ra Ông Trời đối đãi với mỗi người đều là công bằng, và mình không bao giờ hơn kém so với người khác.

Vĩnh viễn không tồn tại thứ tốt nhất, chỉ có thích hợp với mình hay không mà thôi! Bạn không nên ganh đua so sánh với người khác, muốn ganh đua so sánh thì hãy so sánh với quá khứ của chính mình. Chỉ cần chúng ta mỗi ngày đều tiến bộ, chỉ cần có thể vượt qua chính mình, như vậy cũng là đủ rồi.

Lotus, Hàng Châu, Westlake, Ao, Nhà Máy Nước
Ảnh: Pixabay

Đặc điểm thứ ba: Không bao giờ biết đủ

Chỉ những người biết hài lòng, biết thỏa mãn mới có thể thu hoạch được vui vẻ hạnh phúc. Nếu như không biết đủ, bạn sẽ bị vây hãm trong chiếc lồng giam của sự thống khổ, vĩnh viễn không thể giải thoát, mãi mãi chỉ biết giãy dụa trong thống khổ mà thôi. Khi ấy, bạn càng muốn trốn thoát thống khổ, thì bạn càng thống khổ, bởi vì bạn đang cố gắng sai phương hướng.

Chúng ta chỉ có học cách buông bỏ những gì nên buông bỏ, học cách thỏa mãn những gì nên thỏa mãn. Như vậy, hạnh phúc và vui vẻ mới có thể tìm đến bạn, còn phiền não thì mau chóng rời xa.

"Biết đủ là vui", chỉ có biết hài lòng mới có thể ung dung tự tại.

Đặc điểm thứ tư: Luôn phàn nàn và ghen ghét

Một người hàng ngày thường hay phàn nàn, thường đều là biểu hiện số khổ phúc bạc.

Bởi vì phàn nàn là một việc bất lực nhất, đối với bản thân mình thì một chút lợi ích cũng đều không có. Phàn nàn không giải quyết được vấn đề gì, sẽ chỉ làm chúng ta càng thêm tiêu cực.

Ghen ghét cũng giống như thế. Tâm đố kị quá mạnh, thì kẻ bị tổn thương không phải là người khác, mà lại là chính chúng ta. Khi bạn càng than phiền cuộc sống và càng ghen ghét người khác, thì cơ hội để có một cuộc sống tốt đẹp siêu việt hơn người khác, cũng tại thời điểm bạn phàn nàn và ghen ghét ấy mà lặng lẽ mất đi.

Vì vậy, hãy ngừng ghen ghét người khác. Thay vì ghen ghét chi bằng cố gắng, thay vì ôm lấy oán hận chi bằng thay đổi chính bản thân mình.

Bốn đặc điểm ở trên, chúng giống như những liều thuốc độc khiến tâm bạn ngày càng trở nên nặng nề u ám. Bởi vậy, mỗi ngày hãy học cách trừ bỏ chúng, dần dần bạn sẽ phát hiện rằng tâm mình thoáng đãng, và cuộc sống này tươi đẹp biết bao!

Quỳnh Chi
Theo Vision Times

 



BÀI CHỌN LỌC

Người bạc phúc đều có 4 đặc điểm này, phải hết sức chú ý! [Radio]