Ngồi cũng có tướng! Từ tư thế ngồi có thể nhìn ra tính cách và nội tâm một người

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong tất cả các ngôn ngữ cơ thể, tư thế ngồi là một phần rất quan trọng. Câu nói 'ngồi cũng có tướng' là một minh chứng cho điều này.

Ngôn ngữ cơ thể của một người sẽ tiết lộ rất nhiều thông tin. Trong nhiều trường hợp, ngôn ngữ cơ thể có thể tiết lộ nhiều thông tin hơn và chính xác hơn lời nói. Nó còn có thể phản ánh hoạt động nội tâm và tính cách của một người ở mức độ cao. Trong tất cả các ngôn ngữ cơ thể, tư thế ngồi là một phần rất quan trọng. Câu nói 'ngồi cũng có tướng' là một minh chứng cho điều này.

Dưới đây là một chia sẻ để nhận biết người thông qua tư thế ngồi. Hãy xem bạn thuộc người như thế nào.

1. Duỗi thẳng chân và đưa tay ra sau gáy

Một người ở tư thế ngồi hướng vào trong, hai chân duỗi thẳng và hai tay đặt sau gáy, để tránh đứng lên và đối mặt với người khác. Mặc dù anh ấy có thể muốn tạo hình ảnh rất thoải mái, nhưng nội tâm thực sự đầy nghi ngờ và bất an. Bởi vì họ ngồi thấp hơn những người xung quanh, nếu người khác muốn giao tiếp với anh ta, phải hạ thấp người xuống cùng độ cao anh ta ngồi. Như thế, anh ta sẽ chiếm thế thượng phong, đây là suy nghĩ trong tâm hoặc trong tiềm thức của anh ấy.

2. Bắt chéo chân và mở rộng cánh tay

Người chọn tư thế ngồi này thường là người điềm tĩnh và chuyên nghiệp, có thể tự rút ra khỏi những trường hợp đột ngột. Vòng tay rộng mở cho thấy anh ấy rất giỏi trong việc chấp nhận những kiến nghị, miễn là chúng chính xác. Đồng thời, anh ấy không dễ bộc lộ suy nghĩ và cảm xúc bên trong của mình, và anh ấy thích phân tích kỹ lưỡng người khác, rồi mới lựa chọn giao tiếp với họ thế nào.

3. Bắt chéo chân và khoanh tay

Người có tư thế ngồi này cho thấy anh ta là người không muốn mạo hiểm, hứa hẹn, không muốn nói chuyện. Tư thế ngồi này là một tư thế khép kín, có ý nghĩa muốn từ chối người khác và bảo vệ bản thân. Mẫu người này luôn tạo cho người ta một cảm giác cảnh giác cao độ và tin tưởng vào thái độ “muốn không bị người khác từ chối thì trước hết hãy từ chối người khác”.

4. Hai chân chạm đất và hơi tách ra

Tư thế ngồi này cho thấy đây là người nghiêm túc, thích thực tế, không muốn bị hạ gục. Trong thâm tâm, anh ấy luôn cố gắng giữ cho đầu óc tỉnh táo, không cho phép mình dễ mắc sai lầm.

tư thế ngồi chuẩn của đàn ông
Tư thế ngồi này cho thấy đây là người nghiêm túc. (Ảnh: Pixabay)

5. Chân chạm mặt đất và dang rộng hơn 15 cm

Những người thích tư thế ngồi này thường cởi mở, nhiệt tình, dễ mến nên nhanh chóng khiến người khác cảm thấy nhẹ nhàng tự tại. Loại người này luôn tươi cười, đối xử chân thành với mọi người và có khả năng kết bạn mới nhanh chóng. Mọi người đều biết đây là người có thể tin tưởng vào khả năng phán đoán của anh ta, ngay cả những người vừa gặp cũng không ngoại lệ. Hơn nữa, đây là một người biết lắng nghe.

6. Ngồi ở vị trí mép bên ngoài

Những người như vậy thích hành động ngay lập tức và thường căng thẳng. Anh ấy hy vọng có thể đối phó với sự hoảng sợ của người khác bằng một thái độ triệt để. Trong nhiều trường hợp, anh ấy sẽ luôn tìm cơ hội để giới thiệu bản thân với tất cả những người lạ. Trong bữa tiệc, anh ấy hầu như không ngồi xuống và giới thiệu mình với mọi người, bất kể người này là ai.

7. Đặt hai tay lên chân

Những người như vậy lịch sự và chu đáo, nhưng thường có vẻ hơi quá thận trọng. Nói chung, những người như vậy luôn rất đàng hoàng, nhưng họ lại bảo thủ và khiến người khác có ấn tượng cao ngạo, lạnh nhạt. Với sự việc nào anh ấy cũng quen nói "đúng", ngay cả khi nó đi ngược lại với những gì anh ấy nghĩ trong lòng. Về sở thích, trang phục và cách nói chuyện, kiểu người này tỏ ra khá bảo thủ.

8. Ngồi trên hai tay

Đặt sức nặng của cơ thể lên tay thường là để kiểm soát cảm xúc bản thân, kìm nén sự không hài lòng và tức giận, và chuyển chúng sang các kiểu hành vi khác ít rõ ràng hơn. Nhưng vô tình, những người như vậy thường nói những lời đầy ẩn ý và mỉa mai.

9. Nắm chặt tay và đặt giữa hai đầu gối

Đây là tư thế ngồi háo hức mong đợi, cho thấy trong lòng người này đang mong chờ điều gì đó nhưng chưa chắc lắm. Bởi vì sự mong chờ thời gian dài nên giữ nguyên tại chỗ không động, vì thế nó luôn tạo cho người ta một ấn tượng thụ động. Loại người này luôn không muốn hoặc không thể hành động trước, dù trong lòng có nhiều hy vọng. Trong giao tiếp, đây là người luôn thuộc bên bị động.

Minh An
Theo aboluowang



BÀI CHỌN LỌC

Ngồi cũng có tướng! Từ tư thế ngồi có thể nhìn ra tính cách và nội tâm một người