Nghiên cứu luân hồi ở phương Tây: An bài và thỏa thuận trước khi chuyển thế

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đời người ngắn ngủi, như bóng câu qua cửa sổ, vốn đã khiến người ta sầu muộn, mà có người một đời còn lắm thăng trầm khốn khó, chịu hết thảy khổ sở đó rốt cuộc là vì cái gì?

Thi Tiên Lý Bạch từng viết:

Sinh giả vi quá khách,
Tử giả vi quy nhân.
Thiên địa nhất nghịch lữ,
Đồng bi vạn cổ trần.

Dịch thơ (Lê Nguyễn Lưu)

Sống là khách qua ngõ
Chết là kẻ về nhà
Trời đất là quán trọ
Muôn đời bụi xót xa

Đời người ngắn ngủi, như bóng câu qua cửa sổ, vốn đã khiến người ta sầu muộn, mà có người một đời còn lắm thăng trầm khốn khó, chịu hết thảy khổ sở đó rốt cuộc là vì cái gì?

Trong 50 năm qua, cộng đồng tâm lý-y học phương Tây đã tiến hành nghiên cứu rất sâu về luân hồi. Phương pháp nghiên cứu chính là hướng dẫn đối tượng vào trạng thái thôi miên tương tự như đả tọa nhập định của Phật giáo, xem xét và hồi tưởng lại từng kiếp trước, thậm chí là thế giới bên kia trong lúc chuyển sinh. Các nhà nghiên cứu này phát hiện ra rằng cuộc sống của con người thực sự được an bài trước bởi những sinh mệnh cấp cao hơn và một số sự an bài thậm chí còn là thỏa thuận mà bản thân người đó đồng ý trước khi chuyển sinh.

Ví dụ, Tiến sĩ Michael Newton đã sử dụng phương pháp thôi miên để nghiên cứu thế giới tâm linh giữa những lần chuyển sinh, ông đã mô tả nhiều trường hợp trong hai cuốn sách “Hành trình của linh hồn” (1) và “Định mệnh của linh hồn” (2). Ông phát hiện ra rằng nếu một người được an bài đời sau sẽ chết vì bạo bệnh, hoặc bị giết hại, hoặc chết vì tai họa, thì người đó thường được cho biết trước khi đầu thai. Bi kịch trên trần thế không phải là chuyện xảy ra không đúng lúc không đúng chỗ, mà hết thảy đều có định mệnh của nó. Mục đích của những an bài này thường là để trả nợ nghiệp của người đó trong kiếp trước, hoặc trong đau khổ mà tôi luyện linh hồn của con người, hoặc thậm chí tạo cơ hội cho người khác thăng hoa trong nghịch cảnh.

Bìa cuốn sách "Định mệnh của linh hồn" của Tiến sĩ Michael Newton. (Nguồn: Minh Huệ Net)
Bìa cuốn sách "Định mệnh của linh hồn" của Tiến sĩ Michael Newton. (Nguồn: Minh Huệ Net)

Trong một trường hợp, đối tượng đã chết trong trại tập trung của Đức Quốc xã ở kiếp trước. Người này cùng ba người khác tự nguyện đầu thai thành phụ nữ Do Thái, năm 1941, họ bị bắt từ Munich (nước Đức) đến trại tập trung ở Dachau và bị giam giữ trong cùng một phòng, những điều này trong số mệnh họ đều đã được an bài. Cô gái này trong kiếp đó đã chết vào năm 1943, khi đó cô mới 18 tuổi. Những gì cô ấy phải làm trong trại tập trung là chăm sóc những đứa trẻ ở đó và cố gắng giữ cho chúng sống sót. Cô đã dũng cảm hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Trong một trường hợp khác, kiếp trước của đối tượng là một phụ nữ chết trong một trang trại ở Texas sau hai năm kết hôn. Trước khi đầu thai, cô được phép lựa chọn một trong ba cái chết: một là khi hai tên say rượu bắn nhau thì bị đạn lạc bắn trúng, hoặc là bị ngã ngựa mà chết, hoặc chết do đuối nước. Người này đã chọn phương thức rời khỏi thế giới đầu tiên. Nguyên nhân cô lựa chọn rời thế tục sau khi kết hôn hai năm là chồng cô phải trải qua nỗi đau mất đi người mình yêu sâu sắc trong kiếp đó để trả nợ nghiệp kiếp trước và rút ra một số bài học. Sự lựa chọn của người phụ nữ này chỉ nhằm mục đích giúp chồng cô hoàn nghiệp và đề cao.

Khi xem xét những trường hợp như vậy tuyệt không có ý nói rằng nỗi thống khổ của con người là số phận mà không có sự cảm thông. Ngược lại, trong thế tục này mỗi người đều có nghĩa vụ làm hết sức mình để trấn áp cái ác và tuyên dương cái thiện, chủ trì chính nghĩa và duy trì thiện lương. Những người vô cảm, thấy chết không cứu, thậm chí cười trên nỗi đau người khác, thừa cơ hại người là đang phạm tội, chắc chắn sẽ phải hoàn trả tội lỗi ở kiếp sau.

Từ tầng thứ cao hơn thế giới loài người, chúng ta cũng có thể thấy rằng mọi thứ đều có an bài của vận mệnh, đều không phải ngẫu nhiên. Đây là lý do tại sao những người đã tu luyện đến một trình độ nhất định có thể nhìn thấy những an bài này và đưa ra dự đoán về tương lai, đó chính là công năng túc mệnh thông.

Lam Sơn
Theo Thanh Địch - Epoch Times

(1). Michael Newton, Ph.D., Journey of Souls: Case Studies of Life Between Lives. Llewellyn Publications,July 1994

(2). Michael Newton, Ph.D., Destiny of Souls: New Case Studies of Life Between Lives. Llewellyn Publications, May 2000



BÀI CHỌN LỌC

Nghiên cứu luân hồi ở phương Tây: An bài và thỏa thuận trước khi chuyển thế