Nghệ thuật thuần khiết và lời hứa chân thành của họa sĩ người Canada Kathy Gillis

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong suốt sự nghiệp của mình, họa sĩ Kathy Gillis đã làm nổi bật những hiện tượng chưa từng thấy và chưa được chú ý trong cuộc sống, bao gồm các chủ đề như giấc mơ và trí tuệ cổ xưa, hy vọng nghệ thuật của mình giúp mọi người chú ý đến cuộc sống và môi trường xung quanh.

Năm 1940, ‘cô bé’ Kathy Gillis tràn đầy tình yêu và sự hồn nhiên của tuổi thơ đã ước nguyện trở thành một nghệ sĩ. Đó là một nghề mà mẹ của Gillis, bà Doris, đã từng ao ước. Căn bệnh bại liệt đã cướp đi cơ hội thực hiện ước mơ đó của bà Doris, do virus đã lây lan đến não của Doris khiến bà hoàn toàn không thể cử động. ‘Cô bé’ Gillis bày tỏ ý định trở thành một nghệ sĩ với bà của mình, người chăm sóc chính của Gillis vào thời điểm ấy. Đó là lời hứa to lớn đầu tiên mà bà thực hiện, và việc hoàn thành lời thệ ước đó tiếp tục thúc đẩy bà vẽ tranh.

Nghệ sĩ Canada Kathy Gillis hy vọng rằng những bức tranh của bà sẽ giúp mọi người chú ý đến cuộc sống và môi trường xung quanh. (Được phép của họa sĩ Kathy Gillis)
Nghệ sĩ Canada Kathy Gillis hy vọng rằng những bức tranh của bà sẽ giúp mọi người chú ý đến cuộc sống và môi trường xung quanh. (Được phép của họa sĩ Kathy Gillis)

Trong triển lãm trực tuyến hấp dẫn “Trái tim thuần khiết: Những bức tranh sơn dầu của Kathy Gillis”, bà Gillis kể lại những trải nghiệm trong suốt cuộc đời, điều đã định hình nên bà, và nghệ thuật của bà .

Họa sĩ Gillis cho chúng tôi biết, khi còn là một nữ sinh, bà đã nhiệt tình sao chép tất cả các hình minh họa trong cuốn sách “How to Draw” của Victor Perard. Bà kể lại rằng, vào những năm 1960, khi các con của bà ngủ trưa, bà đã dành thời gian để hoàn thành một khóa học nghệ thuật thương mại để cuối cùng trở thành một nghệ sĩ thương mại.

Vào những năm 1970, Gillis đã tự học đại học. Bà đưa ra một cái nhìn tổng quan thú vị về các khóa học nghệ thuật thị giác ở các trường đại học Mỹ vào thời điểm đó. Bà viết: “Đội ngũ giảng viên chủ yếu bao gồm các nghệ sĩ theo trường phái khái niệm và biểu hiện trừu tượng. Tôi cảm thấy rất dễ dàng vẽ theo phong cách của họ, nhưng (nó) không phong phú lắm.” Bà đã tiếp thu những kinh nghiệm thực tế, nhưng về cơ bản thời gian học đại học đã giúp bà đánh giá cao cách mà các sinh viên hiện tại đến trao đổi với bà khi họ thiếu kỹ năng nghệ thuật.

Một lời thề mới nhưng cổ xưa

Trong buổi triển lãm, họa sĩ Gillis nhanh chóng chuyển đề tài về năm 1998, khi bà đã sáng tạo và giảng dạy nghệ thuật được 20 năm. Năm đó bà ấy đã thực hiện một lời hứa to lớn khác. Bà tình cờ gặp một học viên Pháp Luân Đại Pháp, người đã mở một quầy hàng tại trường đại học nơi mà Gillis đang trưng bày một số bức tranh của mình. Pháp Luân Đại Pháp là một môn tu luyện tinh thần cổ xưa của Trung Quốc dựa trên nguyên lý Chân-Thiện-Nhẫn. Các học viên tập năm bài công pháp nhẹ nhàng, bao gồm một bài thiền định.

Gillis xúc động khi bà được hướng dẫn bài công pháp thứ hai. Bà đã nhìn thấy một trong những tư thế này trong một số hiện vật cổ mà bà từng vẽ. Bà viết: “Tôi biết những tư thế này, tôi đã trải nghiệm và chia sẻ với những người khác. Không hiểu sao, tôi lại tình cờ gặp được môn tu luyện cổ xưa này!”. Bà ấy thề sẽ tu luyện Pháp Luân Đại Pháp trong suốt phần đời còn lại của mình.

Chỉ một thời gian ngắn sau, vào năm 1999, Đảng Cộng sản Trung Quốc bắt đầu cuộc đàn áp tàn bạo đối với các học viên Pháp Luân Đại Pháp ở Trung Quốc. Bản thân là một học viên, Gillis buộc phải hành động: “Nếu tôi không ghi lại điều này, tôi sẽ là loại nghệ sĩ nào?” - bà nhớ lại trên trang web.

Năm 2003, Gillis và các nghệ sĩ từ khắp nơi trên thế giới hội tụ tại New York, họ cùng nhau sáng tạo nghệ thuật nhằm nói lên sự thật về cuộc bức hại các học viên Pháp Luân Đại Pháp.

“Chúng tôi đã thuê và mượn không gian trưng bày ở bất cứ nơi nào có thể nhưng có sự can thiệp rất lớn từ Đảng Cộng sản Trung Quốc, bao gồm các mối đe dọa đánh bom và các cuộc xâm phạm có chủ đích. Rõ ràng, Đảng Cộng sản Trung Quốc rất sợ các tác phẩm của chúng tôi. Bởi lẽ đây là sức mạnh của nghệ thuật.”

Bức tranh 'Trái tim thuần khiết'

Trong suốt sự nghiệp của mình, họa sĩ Gillis đã làm nổi bật những hiện tượng chưa từng thấy và chưa được chú ý trong cuộc sống, bao gồm các chủ đề như giấc mơ và trí tuệ cổ xưa. Bà hy vọng nghệ thuật của mình giúp mọi người chú ý đến cuộc sống và môi trường xung quanh; với suy nghĩ đó, bà đã đưa năm bức tranh vào triển lãm trực tuyến.

Họa sĩ Gillis đã vẽ bức tranh “Guardian” (Người bảo vệ) vào năm 2016. Bức tranh là toàn cảnh về một cô bé, học viên Pháp Luân Đại Pháp, đang ngồi kiên định thiền định, và một con rồng vàng lộng lẫy canh giữ bên cạnh cô bé. Theo văn hóa phương Đông, rồng là linh vật bảo vệ luật Trời, trái ngược với phương Tây, nơi rồng là những sinh vật khác nhau và được coi là thế lực hắc ám.

Bức tranh “Guardian” (Người bảo vệ) năm 2016 của họa sĩ Kathy Gillis. Tranh sơn dầu trên vải; kích thước 28 inch x 69 inch. (Được phép của Kathy Gillis)
Bức tranh “Guardian” (Người bảo vệ) năm 2016 của họa sĩ Kathy Gillis. Tranh sơn dầu trên vải; kích thước 28 inch x 69 inch. (Được phép của Kathy Gillis)

Nhìn chung, triển lãm mang lại một góc nhìn sâu sắc đầy cảm hứng về nỗ lực quyết tâm, là điều không thể thiếu trong đời của một nghệ sĩ. Mặc dù đó là kinh nghiệm sống của bà Gillis, nhưng điều này có thể truyền cảm hứng cho nhiều người tìm ra chìa khóa cho sự nghiệp sáng tạo với những bức vẽ tương đồng, có thể tìm thấy niềm động viên, sống đúng với tài năng thiêng liêng của bản thân và thực hiện những lời hứa từ trái tim trong sáng của mình.

Triển lãm trực tuyến “Trái tim thuần khiết: Những bức tranh sơn dầu của Kathy Gillis” kéo dài đến ngày 29 tháng 8; để tìm hiểu thêm, hãy truy cập NTDCharity.com

Sứ mệnh của Tổ chức từ thiện Tân Đường Nhân (the New Tang Dynasty Charities) là nền tảng cho tinh hoa của các nền văn minh cổ đại được tỏa sáng trở lại thông qua các triển lãm nghệ thuật và các hoạt động giáo dục, làm phong phú và cộng hưởng với các nền văn hóa đa dạng của cộng đồng người Canada.

Thiên Kim
Theo Lorraine Ferrier - Theepochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Nghệ thuật thuần khiết và lời hứa chân thành của họa sĩ người Canada Kathy Gillis