Nét bút tài hoa của Conrad Kiesel thế kỷ 19: Những mỹ nữ sống động như thật

Giúp NTDVN sửa lỗi

Những tuyệt tác về những mỹ nhân của họa sĩ người Đức Conrad Kiesel đã được trưng bày nhiều lần tại Triển lãm Quốc tế Paris năm 1900, Triển lãm Quốc tế Rome năm 1909 và 1911.

Vào thế kỷ 19, họa sĩ người Đức Conrad Kiesel, người giỏi vẽ các thiếu nữ và phụ nữ trẻ trung xinh đẹp, đã gặt hái được thành công lớn. Những bức tranh chân dung của ông đã nhiều lần giành được huy chương vàng trong các cuộc triển lãm tại Học viện Nghệ thuật Berlin. Những tuyệt tác của ông đã được trưng bày nhiều lần tại Triển lãm Quốc tế Paris năm 1900, Triển lãm Quốc tế Rome năm 1909 và 1911.

Từ cuối thế kỷ 18 đến năm 1840, các hiệp hội nghệ thuật đã được thành lập ở 28 thành phố của Đức, các hoạt động và triển lãm của các hiệp hội đã mở ra thị trường cho các tác phẩm nghệ thuật và mở rộng đối tượng. Trong thời kỳ này, với sự tiến bộ của xã hội và sự phát triển của kinh tế, văn hóa, một số viện bảo tàng nghệ thuật mới đã được thành lập ở Đức, các bộ sưu tập nghệ thuật của các quốc vương nhiều nước dần được mở ra cho công chúng, đông đảo dân chúng đã có cơ hội tiếp xúc với các tác phẩm nghệ thuật, và đã nâng cao khả năng thưởng thức, đánh giá nghệ thuật.

Vào thế kỷ 19, các hiệp hội nghệ thuật, những nhà bảo tàng nghệ thuật và những nhà bình luận nghệ thuật đã có tác dụng giới thiệu và truyền bá nghệ thuật. Tư tưởng của các nghệ thuật gia nước Đức thế kỷ 19 rất năng động, do đó các trường phái phong cách nghệ thuật đã ra đời.

Dưới đây là những bức tranh mỹ nhân tiêu biểu của Conrad Kiesel.

 

Hoàng Mai
Theo Apollo



BÀI CHỌN LỌC

Nét bút tài hoa của Conrad Kiesel thế kỷ 19: Những mỹ nữ sống động như thật