Văn minh phương Đông huyền bí: Con người là có mệnh (P-1)

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thầy Chu bấm ngón tay và nhẩm tính một lát: "Cuộc hôn nhân của anh bắt đầu từ đường quan vận. Anh sẽ gặp điều tốt lành vào khoảng tháng 11 cuối năm nay". Chúng tôi liên tục hỏi có chuyện gì, nhưng thầy Chu chỉ cười không trả lời, chỉ nói một câu: "Tới lúc đó, các cậu sẽ biết".

Vài năm trước, tôi không biết mấy về nội hàm sâu xa của văn hóa truyền thống được truyền lại từ hàng nghìn năm, chưa nói đến sự tinh túy của nó. Cho đến khi lần đầu va vấp trên đường đời, tôi bắt đầu lưu luyến với sơn thủy, Đạo quán.

Cao nhân của động Quan Âm

Động Quan Âm nằm ở một góc phía tây nam của thành Trúc và là một Đạo quán nổi tiếng trong vùng. Nơi đây, hương hỏa quanh năm, rất thịnh vượng. Thời điểm đó, mỗi dịp cuối tuần tôi đều đi dạo quanh và thư giãn. Vé vào cửa là 5 nhân dân tệ, vào đây, bạn sẽ thấy một chiếc bàn cạnh cổng nơi một người đàn ông khoảng 40 tuổi đang xem bói. Ông chủ yếu dùng "bát tự" và "dao nạp pháp" để dự đoán cát hung cho mọi người.

Lần đầu tiên nhìn thấy ông ấy, tôi đã nghĩ: Đây là ai mà lại có thể xem bói ở Đạo quán này và còn đặt một cái bàn cho ông ấy. Mặc dù tôi đã đọc ‘Kinh Dịch’ nhưng tôi chưa bao giờ tin vào những thứ như toán mệnh. Tới đó một thời gian dài, tôi phát hiện ra ông ấy chỉ xem bói vào cuối tuần, thứ bảy và chủ nhật từ 12 giờ trưa đến 1 giờ chiều. Sau giờ này, ông ấy không xem nữa. Điều này cứ tiếp diễn như vậy trong nhiều năm.

Có rất nhiều người đến tìm ông toán mệnh. Sau đó, tôi được biết ông ấy có “Chứng chỉ Kinh dịch” do Sở Nội vụ tỉnh Quý Châu cấp, các quan chức cấp cao trong tỉnh đều từng lái xe đến mời ông về nhà toán mệnh. Đến xem nhiều nhất vẫn là người dân phổ thông. Một số người nghèo sau khi xem bói xong, họ không có tiền trả cho ông, ông cũng không để ý, và còn chủ động không thu tiền. Vì họ của ông là Chu nên mọi người đều kính trọng gọi ông là thầy Chu.

Tôi thực sự không ngờ rằng có người toán mệnh mà không thu tiền và cũng không biết ông ấy toán mệnh có thực sự chính xác như vậy không. Một ngày nọ, cuối cùng, không đừng được, tôi đã về nhà và hỏi mẹ sinh thần bát tự của mình (đó là năm, tháng, ngày, giờ sinh).

Khi đó, ông sắp xếp bát tự của tôi, rồi nói một câu: Năm 1990, “tuế vận cùng đến”, không chết cũng lột da. Tôi bị một câu nói đột ngột đó làm cho choáng váng, cả người toát mồ hôi lạnh. Tôi một mình đi chơi nơi này, không ai biết thông tin cá nhân của tôi. Làm thế nào ông ấy tính ra nó?

Trong khi trò chuyện, ông ấy biết tôi cũng đã học một chút Kinh Dịch, vì vậy đã đưa ra một số gợi ý. Vốn dĩ dùng “bát tự” để tính vận số cả đời phải thu 30 tệ, nhưng ông chỉ tính tôi 10 tệ.

Khi trở về nhà, tâm tình của tôi không thể bình tĩnh trong một thời gian dài. Trên đời thực sự có những cao nhân có thể tính ra được hung cát, phúc họa của con người. Không nén nổi, tôi đã kể cho cậu bạn Lục Thành Vĩ chuyện này. Anh ấy là người tính cách ngay thẳng, không ưa kẻ trộm gian, lừa gạt. Sau khi từ bộ đội chuyển ngạch trở về, anh vào cùng đơn vị với tôi. Anh ấy không tin chút nào vào chuyện quỷ Thần, tất cả đều không tin. Nếu bạn kể với anh ấy về những nơi bị ma ám, anh ấy sẽ yêu cầu đưa đi xem tận mắt. Vì điều này, dù đã hơn 30 tuổi, anh ấy vẫn không có mối tình nào, làm quen với bạn gái không quá ba ngày là thôi. Vì anh là con trai duy nhất trong gia đình nên bố mẹ anh rất lo lắng cho hôn nhân của anh.

Quả nhiên vừa nghe tôi kể chuyện về toán mệnh, anh ấy liền nói: "Cậu đưa tôi tới đó, tôi không tin ông ta toán mệnh đúng". Thế là anh ấy về nhà hỏi mẹ sinh thần bát tự, rồi chúng tôi đến động Quan Âm.

 

bói mệnh số
Thầy Chu sắp xếp bát tự của anh bạn rồi nói một câu: "Đầu tiên đề cập đến một việc, nói đúng rồi thì chúng ta sẽ nói tiếp". (Ảnh minh họa).

. Từ 18 đến 22 tuổi, anh phải xa nhà, được chính phủ nuôi". Lục Thành Vĩ nghe xong, lặng đi: "Này, làm thế nào ông biết? Bạn tôi (là chỉ tôi) còn không biết gì về chuyện này, làm sao ông biết được".

Hóa ra năm 18 tuổi, Lục Thành Vĩ đi lính 4 năm. Khi đó, hầu hết mọi người đi lính 3 năm, và đó là lần đầu tiên tôi nghe nói về đi lính bốn năm.

Vô cùng kinh ngạc, Lục Thành Vĩ hỏi về điều anh ấy quan tâm nhất: hôn nhân. Thầy Chu bấm ngón tay và nhẩm tính một lát: "Cuộc hôn nhân của anh bắt đầu từ đường quan vận. Anh sẽ gặp điều tốt lành vào khoảng tháng 11 cuối năm nay". Chúng tôi liên tục hỏi có chuyện gì, nhưng thầy Chu chỉ cười không trả lời, chỉ nói một câu: "Tới lúc đó, các cậu sẽ biết".

Lúc chúng tôi xem bói đã là cuối tháng 5, và dần dần cũng quên mất sự việc toán mệnh này. Thật bất ngờ, vào cuối năm đó, Lục Thành Vĩ được đánh giá là một trong “10 thanh niên xuất sắc” tại nhà máy, và trở nên nổi tiếng khắp nhà máy. Anh ấy nói vào thời điểm đó: "Tôi không biết ai đã báo tên tôi và còn được chọn". Vì anh ấy tính tình ngay thẳng nên làm mất lòng nhiều người. Vì vậy, lần này được chọn là một trong "10 thanh niên xuất sắc" thực sự anh ấy cảm thấy bất ngờ.

Hảo sự chính là đến như thế, và sau đó hôn nhân cũng đến. Một cô gái tính tình hiền lành, đoan trang đã chủ động hẹn hò với anh, gia đình cô gái cũng rất thích anh ấy. Sau này hai vợ chồng có một bé trai kháu khỉnh.

Mong muốn của anh ấy coi như hoàn thành, nhưng một người biết một chút về Kinh Dịch như tôi lại thường lo lắng. Tôi dùng bài "Tiên đoán tứ trụ" của ông Thiệu Vĩ Hoa để sắp xếp "bát tự" cho mình, thì thấy rằng khi tôi sang 31 tuổi có 10 năm đại vận và ‘thiên khắc địa xung’ thiên can địa chi. Trong trường hợp này, nếu trong ngũ hành ‘bát tự’ không có tương sinh tương hợp đến để hóa giải thì cho thấy tương lai gập ghềnh, gian nan, hoặc đại hung. Nếu cuộc đời của một người thực sự là do vận mệnh sắp đặt, thì sau này tôi đi hết cuộc đời mình ra sao. Chẳng lẽ con người thực sự có mệnh?

Sau khi suy nghĩ về nó trong nhiều ngày, tôi đã nghĩ tới cách trực tiếp nhất. Tìm một cao nhân khác để xem cho. Sau nhiều ngày dò hỏi, tôi được biết ở động Quan Âm vẫn còn một vị “cao nhân” nữa.

Đường Đạo trưởng của Đạo quán

Người ta nói rằng vị đạo sĩ này đã sống trong Đạo quán nhiều năm. Có lẽ là để cảm ơn Đạo quán đã cho mình nơi dừng chân, nên ông xem mệnh cho mọi người, nhưng không bao giờ thu tiền và từ trước tới nay vẫn chỉ có một yêu cầu duy nhất. Nếu toán mệnh chính xác và ứng nghiệm, nếu thực sự muốn báo ơn thì chỉ cần mua một chậu hoa và dâng lên Đạo quán là được. Và yêu cầu này cũng không phải bắt buộc. Bởi vì ông toán mệnh rất chính xác, nên người dâng hoa rất nhiều. Vừa bước vào cửa động Quan Âm, nhìn thoáng qua cũng có thể thấy được hàng dài các chậu đủ loại hoa cỏ. Đây cũng là lần đầu tiên tôi gặp lão Đạo sĩ xem nhẹ danh lợi như vậy.

Đường Đạo trưởng đã hơn 70 tuổi, tư duy sáng suốt và tinh thần quắc thước.

Sau khi sắp xếp "bát tự" của tôi, cách nói của ông rất giống với lời của thầy Chu. Họ đều nói rằng tôi phải tới khi hơn 35 tuổi vận mới phất, điều đó có nghĩa là khi đó cuộc sống của tôi sẽ tốt hơn.

Từ kinh nghiệm của bản thân và anh bạn Lục Thành Vĩ, tôi hiểu rằng cuộc đời con người, mọi thứ dù xảy ra hay không đều có thể đoán trước được. Con người đúng là có số mệnh. Sau khi thở dài, tôi bắt đầu nghiên cứu kỹ "Tứ trụ dự đoán " của Thiệu Vĩ Hoa và những kiến ​​thức khác về Kinh Dịch.

(Còn tiếp)

Minh An

Theo Tiểu Cương - Secretchina



BÀI CHỌN LỌC

Văn minh phương Đông huyền bí: Con người là có mệnh (P-1)