Một người đàn ông 'đáng lấy làm chồng' sẽ thấu tỏ 4 điểm này

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người chồng tốt thực sự, có thể không nhất thiết phải đẹp trai, giàu có hay tài giỏi, nhưng 4 quan điểm sau đây phải đáng tin cậy.

Cách đây vài ngày, tôi có tán gẫu với bạn bè, nói về mẫu đàn ông đáng lấy làm chồng.

Một người bạn cho rằng, cô ấy nghĩ rằng không cần quá nhiều điều kiện, chỉ cần một điều là người đàn ông ấy có ba quan điểm là phải đúng.

Thoạt nghe thì có vẻ hơi chung chung nhưng khi nghĩ lại thì không phải như vậy.

Một người chồng tốt thực sự, có thể không nhất thiết phải đẹp trai, giàu có hay tài giỏi, nhưng ba quan điểm sau phải đáng tin cậy.

Đối xử tốt với vợ, là một loại tu dưỡng

"Phụ nữ là nước, bạn dùng 0 độ gặp cô ấy, cô ấy lập tức thành băng. Bạn dùng 100 độ yêu cô ấy, cô ấy mới có thể lập tức sôi trào. Bạn dùng 50 độ đối đãi với cô ấy, cô ấy sẽ lãnh đạm".

Trong hôn nhân cũng vậy, thái độ của người chồng đối với vợ, sẽ quyết định nhiệt độ của gia đình.

Về lý do tại sao nên đối xử tốt với vợ của mình, tôi đã rất xúc động với câu trả lời của một cư dân mạng:

"Cô ấy đã rời gia đình, ngàn dặm lẻ loi một mình đến ở nhà chúng tôi, đem cả đời này giao phó cho tôi;

Cô ấy đã liều mình biến dạng, vất vả mang thai 9 tháng 10 ngày, bước qua Quỷ Môn quan để sinh con cho tôi;

Cô ấy đã cùng tôi trải qua quãng thời gian hạnh phúc nhất, cũng cùng tôi vượt qua quãng thời gian khó khăn nhất trong cuộc đời. Hạnh phúc của tôi trong nửa cuối cuộc đời là phụ thuộc vào cô ấy. Bạn nói xem, tại sao tôi phải đối xử tốt với cô ấy? Đây là điều tôi nên và nhất định phải làm".

Đúng vậy, một người đàn ông tốt sẽ đối xử tốt với vợ trong từng điều nhỏ nhặt của cuộc sống thường ngày.

Bởi họ hiểu rằng càng yêu vợ thì vợ càng trẻ trung, hạnh phúc, cả gia đình sẽ tự nhiên tràn ngập yêu thương và hạnh phúc.

Đối xử tốt với vợ, kỳ thực chính là một loại đầu tư lâu dài, là để tích lũy phúc khí, vận may cho cuộc đời.

Cặp Vợ Chồng, Hạnh Phúc, Cười, Những Người Yêu Thích
Đối xử tốt với vợ, kỳ thực chính là một loại đầu tư lâu dài, là để tích lũy phúc khí, vận may cho cuộc đời. (Ảnh: Pixabay)

Vai trò không thể thiếu trong gia đình, đó là trách nhiệm

Có một câu hỏi như vậy: “Hôn nhân mang lại điều gì cho người đàn ông?”. Hầu như tất cả các câu trả lời cho câu hỏi này đều tích cực.

Nào là "tâm tính trưởng thành, bến cảng an toàn, động lực cho công việc, cảm giác hạnh phúc", v.v. trong mỗi câu chữ đều là hạnh phúc.

Thế nhưng nhìn lại một câu hỏi khác: “Hôn nhân mang lại điều gì cho phụ nữ?”.

Những câu trả lời bên dưới lại hiện lên một bức tranh hoàn toàn khác:

Không ít phụ nữ than vãn rằng: Sau khi kết hôn, họ phải kiệt sức với những công việc nội trợ vụn vặt củi gạo dầu muối... Chồng bỏ bê gia đình, con cái ngỗ ngược... lao tâm khổ tứ, hạnh phúc nhận được trong hôn nhân cũng ít ỏi hơn đàn ông.

Tại sao phụ nữ lại cảm thấy mệt mỏi trong hôn nhân như vậy? Một nguyên nhân rất lớn, đó là do người đàn ông thiếu trách nhiệm với gia đình.

Một chuyên gia tư vấn tình cảm cho rằng: “Ném mấy đồng tiền trong nhà, cũng không phải là một người chồng đủ tiêu chuẩn. Chỉ có dụng tâm chống đỡ một ngôi nhà, mới được coi là một người chồng thực sự tốt”.

Hôn nhân là sự nghiệp mà cả hai vợ chồng cùng nhau vun vén cả đời, cần cả hai người cùng chung sức, chung lòng, thiếu một bên cũng không thể được.

Chỉ có người chồng chủ động gánh vác trách nhiệm gia đình, mới có thể dưỡng thành người vợ dịu dàng, ân cần như gió mùa xuân.

Tương tự như vậy, chỉ có người chồng hết lòng vì cuộc sống gia đình, mới có thể yêu thương trìu mến với vợ, dành thời gian chơi đùa vui cười bên con cái, trải nghiệm hạnh phúc đích thực của hôn nhân.

Điều quan trọng nhất của một mái ấm gia đình, không phải là nó phát triển như thế nào, mà là vợ chồng có thể hỗ trợ lẫn nhau và hòa thuận hạnh phúc cùng nhau đi hết cuộc đời này hay không.

Cặp Vợ Chồng, Cõng, Người Phụ Nữ, Người Đàn Ông
Điều quan trọng nhất của một mái ấm gia đình, không phải là nó phát triển như thế nào, mà là vợ chồng có thể hỗ trợ lẫn nhau và hòa thuận hạnh phúc cùng nhau đi hết cuộc đời này hay không. (Ảnh: Pixabay)

Mối quan hệ gia đình tốt đẹp, không thể thiếu một người chồng biết cân bằng cảm xúc

Một người vợ từng chia sẻ rằng:

"Chồng tôi bình thường đối xử với tôi rất tốt, thế nhưng mỗi lần tôi và mẹ chồng xảy ra mâu thuẫn, anh ấy luôn đứng về phía bà.

Lần trước, tôi tự bỏ tiền mua một chiếc váy, bị mẹ chồng mắng là vung tay quá trán, kết quả anh ấy không nói hộ tôi, hơn nữa còn đứng một bên nói thêm vào, khiến lòng tôi giống như có kim đâm vào vậy..."

Trên thực tế, tình trạng này không hiếm gặp trong các cuộc hôn nhân, nguyên nhân chủ yếu là do mối quan hệ gia đình bị xáo trộn.

Và nhân vật trung tâm gây ra sự xáo trộn trong các mối quan hệ gia đình, lại thường là người chồng.

Mối quan hệ gia đình bị xáo trộn, những thành viên khác trong gia đình coi thường cảm xúc của người vợ, như vậy sẽ chỉ dẫn đến sinh ra mâu thuẫn gia đình.

Tôi đã từng chứng kiến ​​rất nhiều cuộc hôn nhân, những cuộc hôn nhân hạnh phúc đều có một điểm giống nhau. Đó chính là, đằng sau những cuộc hôn nhân này đều có một người đàn ông trưởng thành và biết cân bằng cảm xúc trong gia đình.

Anh ấy hiểu rằng: cha mẹ và con cái chỉ có thể đồng hành cùng anh ấy trong một giai đoạn của cuộc đời, còn vợ mới là người đã không quản nguy hiểm tính mạng sinh con dưỡng cái cho anh ấy, là người sẽ cùng anh ấy tương lai gắn bó trọn đời.

Anh ấy hiểu rằng, trong tất cả các cuộc hôn nhân hạnh phúc, tình nghĩa vợ chồng nhất định phải đặt ở vị trí thứ nhất, không thể nào bỏ qua, càng không thể thay thế.

Cặp Vợ Chồng, Cặp Mới Cưới, Cô Dâu, Chú Rể, Nắm Tay
Trong tất cả các cuộc hôn nhân hạnh phúc, tình nghĩa vợ chồng nhất định phải đặt ở vị trí thứ nhất, không thể nào bỏ qua, càng không thể thay thế. (Ảnh: Pixabay)

Cho vợ đủ cảm giác an toàn, là một loại tôn trọng

Có đôi vợ chồng nọ, khi người vợ cùng chồng lái xe ra ngoài thì vợ phát hiện ghế ngồi có gì đó khang khác, bèn hỏi thăm chồng. Cô mới biết được rằng, hóa ra khoảng thời gian này chồng cô thường xuyên tiện đường đưa một nữ đồng nghiệp về nhà.

Thế là hai người to tiếng với nhau. Cô cảm thấy chuyện này là quá đáng, nhưng chồng cô lại nói bình thường - không có gì, còn nói rằng cô đang cố tình gây sự.

Trước chuyện này, nhiều người đã bày tỏ ủng hộ người vợ, nói rằng: Đừng nói đã kết hôn, lúc đang yêu đương mà có chuyện này cũng sẽ không thoải mái!

Là một người đàn ông đã kết hôn, nên ý thức giữ khoảng cách vừa phải với người khác giới, đây chính là sự tôn trọng và nghĩa vụ trong hôn nhân.

Một người đàn ông thực sự trưởng thành và có thái độ đúng mực, anh ấy sẽ quan tâm đến cảm thụ của vợ mình, sẽ không làm điều gì khiến bạn khó chịu, càng sẽ không nói đến việc vượt qua ranh giới. Đây là một loại tôn trọng, cũng là biểu hiện của tình yêu.

Người chồng có ranh giới rõ ràng như vậy, mới có thể mang lại cảm giác an toàn trọn vẹn cho vợ mình.

***

Bạn có biết chăng, trên thế gian này, không có người nào sinh ra đã đủ phù hợp để bên nhau cả đời.

Cuộc hôn nhân tốt nhất, chính là vợ chồng biết nhẫn nhịn nhau trong cuộc sống thường ngày, chấp nhận những thiếu sót của nhau, bổ sung lẫn nhau để trở thành người phù hợp nhất, cùng nắm tay nhau đến ngày đầu bạc.

Một người đàn ông thông minh thực sự, không phải sau khi cưới liền để tình cảm vơi đi. Anh ấy sẽ không quên quan tâm và đồng hành cùng bạn, sẽ thời khắc nhớ rằng người yêu mình là người quan trọng nhất, và cho dù năm tháng trôi qua, vẫn yêu bạn như thuở ấy.

Trước tiên phải có một người chồng tốt, mới có thể có một người vợ tốt.

Cũng vậy, chỉ có người chồng tốt mới có thể dựng nên một gia đình hạnh phúc tràn đầy.

Cuối cùng, hy vọng rằng tất cả đàn ông có thể hiểu được rằng:

Sính lễ tốt nhất của một người đàn ông dành cho phụ nữ, không gì hơn chính là cả đời này trân trọng và yêu thương cô ấy.

Quỳnh Chi
Theo aboluowang.com



BÀI CHỌN LỌC

Một người đàn ông 'đáng lấy làm chồng' sẽ thấu tỏ 4 điểm này