Một 'đám tang' kỳ lạ diễn ra ngay trong lớp học

Giúp NTDVN sửa lỗi

Anny lại nhìn những học sinh bên cạnh, tất cả đều đang viết về những điều mà chúng nghĩ là "không thể làm". Cô nghĩ mãi mà không thể nào hiểu được...

Anny là giáo viên tiểu học ở Michigan, và đó là công việc đầu tiên trong đời của anh. Trước khi dạy chính thức, hiệu trưởng đã dẫn cô đi tham quan tại một lớp học ở một trường tiểu học nọ để học hỏi từ các giáo viên ở các trường khác.

Tại lớp học này, có một nữ giáo viên tên là Donna, được cho là giáo viên rất giỏi. Anny rất lấy làm vinh dự khi thầy hiệu trưởng sắp xếp cho cô được thính giảng tại tiết học của cô giáo Donna.

Vào lớp, Anny nhanh chóng ngồi xuống chiếc ghế trống ở phía cuối. Lúc này, cả đám học sinh đang mải mê viết gì đó vào tờ giấy. Anny di chuyển đến chỗ cậu bé gần mình nhất, nhìn thấy cậu bé đang viết một điều mà cậu "không thể làm được", chẳng hạn như: "Con không thể sút bóng qua vạch cuối của sân"; "Con không thể làm phép toán nhiều hơn ba con số"; “Con không biết phải làm thế nào để Mike thích con"... Thấy cậu bé đã viết được nửa trang, nhưng không có ý dừng lại, vẫn tiếp tục viết một cách nghiêm túc.

Cậu bé đã viết được nửa trang, nhưng không có ý dừng lại, vẫn tiếp tục viết một cách nghiêm túc.
Cậu bé đã viết được nửa trang, nhưng không có ý dừng lại, vẫn tiếp tục viết một cách nghiêm túc. (Pickpik)

Anny lại nhìn những học sinh bên cạnh, tất cả đều đang viết về những điều mà chúng nghĩ là "không thể làm". Anny tò mò bước lên bục giảng của giáo viên Donna, và thực sự bất ngờ khi thấy rằng chính cô ấy cũng đang viết những điều "Tôi không thể" trên bàn: "Tôi không biết làm cách nào để mẹ của John tham dự cuộc họp phụ huynh"; "Ngoài hình phạt bên ngoài, tôi không biết làm thế nào để giáo dục Allen"...

Anny nghĩ mãi mà không thể nào hiểu được. Tại sao giáo viên Donna và học sinh của cô lại tập trung vào những điều mà họ không thể làm được? Tại sao không nghĩ nhiều hơn về những điều "tôi có thể làm" hoặc "tôi giỏi nhất ở lĩnh vực nào"?

Anny bụng đầy ngờ vực quay lại chỗ ngồi. Khoảng 20 phút sau, bọn trẻ dừng lại sau khi viết kín cả một tờ giấy. Cô giáo Donna đứng dậy, yêu cầu các em gấp tờ giấy trên tay, sau đó xếp hàng để ném tờ giấy vào một chiếc hộp trống. Cuối cùng, cô giáo Donna bỏ vào tờ giấy của riêng mình vào và đóng chiếc hộp lại. Học sinh xếp hàng dài theo cô ra khỏi lớp, tất nhiên Anny cũng đi theo họ.

Cô giáo Donna đưa mọi người đến một bãi đất trống bên cạnh sân chơi, lấy xẻng đào một cái hố sâu. Sau đó cô yêu cầu các em bỏ chiếc hộp xuống hố đất, và yêu cầu mỗi em lấy một nắm đất ném vào hố. Cuối cùng, một "ngôi mộ nhỏ" đã bắt đầu hình thành và nhô lên ở đây.

Cô giáo Donna đưa mọi người đến một bãi đất trống bên cạnh sân chơi, lấy xẻng đào một cái hố sâu.
Cô giáo Donna đưa mọi người đến một bãi đất trống bên cạnh sân chơi, lấy xẻng đào một cái hố sâu. (Pxhere)

Lúc này, cô giáo Donna nói một cách nghiêm túc: "Các em, bây giờ hãy nắm tay và cúi đầu xuống. Chúng ta chuẩn bị mặc niệm".

Các học sinh vây quanh "ngôi mộ", và cô giáo Donna trịnh trọng đọc điếu văn: "Các bạn của tôi, tôi rất vinh dự được mời các bạn đến dự tang lễ của Ngài 'Tôi không thể'. Khi Ngài 'Tôi không thể' còn tại thế, từng sớm chiều sống chung cùng chúng ta, ảnh hưởng đến cuộc sống của mỗi chúng ta. Bây giờ, chúng ta chôn cất ngài ấy ở đây. Hy vọng ngài có thể yên nghỉ. Xin đừng lo lắng, thưa ngài 'Tôi không thể'. Sau khi ngài ra đi, bạn của ngài là ' Tôi có thể'. - sẽ đồng hành cùng chúng tôi và có tác động tích cực hơn đến chúng tôi...".

"Cầu mong ngài 'Tôi không thể" yên nghỉ, cầu mong mỗi chúng ta có thể tự tin và can đảm tiến về phía trước!". Bọn nhỏ đều nói như vậy.

Tâm trí Anny thực sự bị chấn động mạnh. Cô cho rằng ngày hôm nay sẽ khắc sâu vào trái tim mỗi đứa trẻ. Sau này, mỗi khi bọn trẻ vô tình muốn nói "Tôi không thể...", chúng sẽ nhớ ngay rằng "Tôi không thể" đã chết, từ đó sẽ cố gắng tìm một giải pháp tích cực để giải quyết vấn đề.

Sau này, mỗi khi bọn trẻ vô tình muốn nói "Tôi không thể...", chúng sẽ nhớ ngay rằng "Tôi không thể" đã chết, từ đó sẽ cố gắng tìm một giải pháp tích cực để giải quyết vấn đề.
Sau này, mỗi khi bọn trẻ vô tình muốn nói "Tôi không thể...", chúng sẽ nhớ ngay rằng "Tôi không thể" đã chết, từ đó sẽ cố gắng tìm một giải pháp tích cực để giải quyết vấn đề. (Pixabay)

Quả vậy, tư duy tích cực là sức mạnh nội tại, có thể giúp trẻ hạnh phúc và thành công hơn trong cuộc sống. Đối với trẻ nhỏ, tư duy tích cực không chỉ giúp tinh thần của trẻ vui tươi hơn, mà nó còn mang lại nhiều lợi ích đáng kinh ngạc cho sức khỏe thể chất, tinh thần của trẻ trong cả hiện tại và tương lai.

Vì vậy, thay vì ủ rũ tự ti luôn cho rằng "Tôi không thể", các bậc cha mẹ chúng ta hãy dạy con tự tin và lạc quan rằng "Tôi có thể ", bạn nhé!

Hòa An
Theo secretchina.com

Văn hoá Giáo dục


BÀI CHỌN LỌC

Một 'đám tang' kỳ lạ diễn ra ngay trong lớp học