Một câu chuyện tình cảm động, phiên bản thực bộ phim "PS I Love You"

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong bộ phim điện ảnh “P.S I Love You” (Tái bút: anh yêu em), nhân vật nam chính không may qua đời vì bệnh ung thư não, nhưng anh đã để lại mười bức thư tình cho nhân vật nữ chính, hy vọng có thể giúp vợ dần nguôi ngoai nỗi đau. Câu chuyện cảm động đã trở thành hình mẫu cho tình yêu đích thực.

Vậy mà ngoài đời, thực sự có một cặp đôi như vậy, dù cho thiên nhân biệt ly, tình yêu của họ vẫn thắp sáng bởi những lời yêu thương được viết để lại.

Chị Kate Granger, vợ anh Chris Pointon, ở West Yorkshire, Vương Quốc Anh, đã qua đời vì căn bệnh ung thư hiếm gặp. Nhưng mỗi năm vào sinh nhật, anh Chris vẫn nhận được những lời chúc phúc và yêu thương từ người vợ đã khuất qua những dòng nhắn viết.

Mỗi dịp sinh nhật, anh Chris đều mong được mở tấm thiệp sinh nhật do vợ để lại. Tấm thiệp mới nhất năm nay có nội dung: "Gửi Humpty Dumpty thân yêu của em, hôm nay anh đã bước sang tuổi 40 hạnh phúc, tóc anh đã rụng hết chưa? Chúc anh một ngày tốt lành, mãi yêu anh, Kate". Anh Chris chia sẻ rằng những tấm thiệp này khiến anh cảm nhận được tình yêu sâu sắc của vợ mình, giúp thắp sáng mỗi ngày của anh.

Đúng như dự đoán của vợ, tóc của Chris đã rụng và còn lại chẳng nhiều, nhìn những dòng chữ nhắn nhủ của vợ, anh Chris rơm rớm nước mắt, như thể Kate đang ở bên cạnh và đang trêu chọc mái tóc của anh. Anh đã chia sẻ tấm thiệp sinh nhật lên Twitter và chia sẻ nỗi nhớ người vợ đã khuất: "Đây là một tấm thiệp sinh nhật buồn từ người vợ xinh đẹp và đầy cảm hứng của tôi. Cô ấy luôn ở bên tôi. Cô ấy đã viết những tấm thiệp cho các sinh nhật sau này của tôi. Tôi rất nhớ cô ấy. Tôi hy vọng cô ấy sẽ tự hào về tôi và là một thiên thần xinh đẹp trên thiên đường".

Chris và Kate gặp nhau vào đêm giao thừa năm 2001. Họ yêu nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên và kết hôn vài năm sau. Kate là một nhà nhà tư vấn y tế còn Chris là quản lý siêu thị. Cuộc sống của họ rất đơn giản và hạnh phúc. Tuy nhiên, năm 2011, Kate, khi đó mới 29 tuổi, đột nhiên cảm thấy đau lưng dữ dội. Sau khi đi khám cô được chẩn đoán mắc khối u tế bào tròn nhỏ, một loại ung thư mô mềm khó và hiếm gặp. Bác sĩ cho biết có thể Kate chỉ có thể sống được từ 6 đến 12 tháng.

Một câu chuyện tình cảm động 2
Chris và Kate gặp nhau vào đêm giao thừa năm 2001. Họ yêu nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên và kết hôn vài năm sau. (Ảnh chụp màn hình)

Sau 4 tháng hóa trị, Kate phải chịu nhiều đau đớn về thể xác và tâm lý, Chris nhìn vợ đau đớn cũng suýt gục ngã. Vì vậy, cả hai đã đưa ra quyết định khó khăn là không tiếp tục điều trị mà dùng khoảng thời gian còn lại để hoàn thành những việc quan trọng hơn. Sau khi Kate viết ra 57 việc cần làm trên giường, đã rời bệnh viện và trở lại làm việc.

Kate trở lại bệnh viện để giúp đỡ những bệnh nhân khác và sử dụng thời gian sau khi làm để cùng chồng hoàn thành 57 nguyện vọng, bao gồm tổ chức lại đám cưới với chồng, trải nghiệm nhảy dù, đến bãi biển Whitby để ăn cá và khoai tây chiên, và đi buổi hòa nhạc tìm thần tượng và chụp ảnh chung, đi xe Orient Express, v.v.

Ngoài ra, Kate phát hiện mình không biết tên nhân viên y tế chăm sóc cô khi nhập viện nên đã cùng chồng phát động hoạt động từ thiện mang tên "Hello my name is ..." (Xin chào tên tôi là ...). Mục đích của hoạt động này giúp tăng sự ưa thích của bệnh nhân đối với bác sĩ và cải thiện chất lượng dịch vụ y tế. Sự kiện này đã thành công tốt đẹp, hơn 40.000 người đã hưởng ứng và nhận được 250.000 bảng quyên góp. Kate thậm chí còn nhận được Huân chương Thành viên của Đế chế Anh (MBE) từ chính Thái tử Charles.

Một câu chuyện tình cảm động 4
Kate phát hiện mình không biết tên nhân viên y tế chăm sóc cô khi nhập viện nên đã cùng chồng phát động hoạt động từ thiện mang tên "Hello my name is ..." (Ảnh chụp màn hình)

Kate cố gắng sống mỗi ngày đều ý nghĩa, cuối cùng cô đã sống 5 năm, vượt qua tiên định 6 tháng của bác sĩ một cách kỳ diệu. Cho đến năm 2015, tình trạng của Kate ngày càng trở nên tồi tệ hơn, khi đó cô đã âm thầm chuẩn bị cho những gì sẽ xảy ra. Cuối cùng, Kate đã ra đi vào năm 2016, với người nhà bên cạnh. Trước khi chết, Kate nói với Chris rằng cô đã để lại một chiếc hộp, nhưng phải đợi sau khi cô ra đi rồi mới mở nó ra.

Sau đó Chris mở bức thư ra, hóa ra Kate đã viết ra kế hoạch tổ chức tang lễ cho mình và để lại 27 tấm thiệp chúc mừng sinh nhật giúp Chris dần dần vượt qua nỗi đau cho đến khi chồng cô 65 tuổi. Đây là tuổi họ đã hẹn cùng nhau nghỉ hưu và ước mơ của họ là mở một khách sạn nhỏ ven biển.

Chris rất muốn mở tất cả các bức thư, nhưng anh đã kiềm chế và quyết định làm theo sự sắp xếp của Kate. Và điều Kate muốn Chris làm nhất là sống thật tốt.

Một câu chuyện tình cảm động 5
Chris rất muốn mở tất cả các bức thư, nhưng anh đã kiềm chế và quyết định làm theo sự sắp xếp của Kate. (Ảnh chụp màn hình)

Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, Chris không chần chừ biến ao ước của vợ mình để phổ biến hoạt động "Xin chào, tôi là ..." trên toàn thế giới. Anh nói: "Hoạt động này là điều mà vợ tôi luôn muốn làm, để sự kiện liên tục được quảng bá và tôi rất vui khi thấy những thay đổi diễn ra từng ngày. Tôi tin rằng vợ tôi cũng sẽ rất hạnh phúc". Đồng thời, khách sạn bên bờ biển của anh và vợ đang được chuẩn bị thực hiện.

Người xưa nói "Tu mười năm mới được chung thuyền, tu trăm năm mới được ngủ chung gối". Vợ chồng là duyên đời trước, tình sâu nghĩa nặng, có ước nguyện mới tiếp tục mối lương duyên đời này. Trân trọng mối lương duyên thì vợ chồng hạnh phúc, thậm chí ngay cả khi một người đã ra đi thì niềm hạnh phúc đó vẫn hiện hữu, mối duyên xưa vẫn nối tiếp chẳng nhạt phai.


Minh An
Theo SOH



BÀI CHỌN LỌC

Một câu chuyện tình cảm động, phiên bản thực bộ phim "PS I Love You"