Một Bồ Đào Nha lộng lẫy: Cung điện Pena

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trên cả tuyệt vời: Nghệ thuật truyền cảm hứng cho chúng ta qua các thời đại

Cung điện Pena tọa lạc trên đỉnh đồi xanh mướt những ngọn cây, nhìn xuống thủ đô Lisbon và Riviera của Bồ Đào Nha. Cung điện này đã được UNESCO công nhận là di sản của thế giới, là một điểm nhấn ấn tượng của niềm tự hào người dân Bồ Đào Nha, và là một ví dụ tuyệt vời cho kiểu kiến trúc lãng mạn. Tòa lâu đài sắc màu này được xem là một trong bảy kỳ quan của đất nước Bồ Đào Nha.

Theo yêu cầu của vua Ferdinand II, cung điện được xây dựng trong khoảng năm 1839 - 1845, và được xây trên nền của nhà nguyện linh thiêng Đức mẹ Pena, sau đó là tu viện Hieronymite. Nam tước Wilhelm Ludwig von Schewge là kiến trúc sư người Đức, là người đã mang đến sự kết hợp mang tính biểu tượng của các phong cách kiến trúc Neo - Romanesque, Neo - Gothic, Neo - Manueline, Indo - Gothic và Neo - Moorish. Với sự ân cần nhiệt tình của vua Ferdinand và nữ hoàng Maria II, kiến trúc sư đã có chuyến đi thành công để tạo ra một cung điện Pena với kiến trúc hoa mỹ và trung hoà.

Phần bên ngoài cung điện vẫn giữ lại nhiều các yếu tố ban đầu của tu viện Hieronymite trước đó. Queen’s Terrace và tháp đồng hồ đỏ không thể nhầm lẫn hiện ra nổi bật, tương phản lại các màu vàng, tím, hồng của các phần khác. Diện mạo rực rỡ của cung điện trông có vẻ hài hoà theo cách rất khác lạ, hình khắc biểu tượng tràng hoa, biểu tượng tôn giáo và mái ngói đa sắc màu đặc trưng của đất nước Bồ Đào Nha.

01 Cung điện Pena thơ mộng

Được xây dựng bởi Ferdinand II, vị vua phối ngẫu của Nữ hoàng Mary II của Bồ Đào Nha, Cung điện Pena là sự phản ánh sự cống hiến của hoàng tử Áo trong việc nuôi dưỡng nghệ thuật ở đất nước đã nhận nuôi của mình. (Luis Duarte / PSML)

Palais National de Pena, Sintra, Bồ Đào Nha

Trình độ tay nghề cao, vị trí bình dị và tầm nhìn xa của cung điện tạo nên hiệu ứng đáng mơ ước cho nhiều du khách. ( Gilles Messian / CC BY-SA 2.0)

Palais National de Pena, Sintra, Bồ Đào Nha

Xung quanh cung điện, sự lập dị của Vua Ferdinand II được thể hiện rõ qua sức mạnh tổng hợp pha trộn giữa thần thoại, phong cách nghệ thuật và cảm giác kỳ ảo. Nhà vua là một nghệ sĩ đam mê và có thể thấy được hết sở thích chiết trung cao độ của ông. (Gilles Messian / CC BY-SA 2.0)

5 Sảnh lớn

Đại sảnh đường và các phòng bên trong của Cung điện Pena cũng lộng lẫy và độc đáo như bên ngoài. (Angelo Hornak / PSML)

06 Nhà nguyện Bút

Nhà nguyện tại Cung điện Pena được đưa từ tu viện vào cung điện sau này vào khoảng năm 1840. Bức tượng thạch cao thời Phục hưng do nhà điêu khắc và kiến ​​trúc sư người Pháp Nicolau Chantereine đặt ở đó đã được Ferdinand II đặt ở đó. (EMIGUS / PSML)

07 Palacio_Nacional_da_Pena, _Sintra, _Portugal, _2019-05-25, _DD_134-136_HDR

Phòng ăn hoàng gia tại Cung điện Pena là nơi ở trước đây của các tu sĩ Hieronymite. Bàn ăn và các đồ nội thất khác được đặt từ Casa Gaspar ở Lisbon vào năm 1866. (Deigo Delso / CC BY-SA 4.0)

08 Thung lũng của các hồ

Trong công viên bao quanh lâu đài, Thung lũng Hồ là hình ảnh minh họa cho những ý tưởng lãng mạn của Vua Ferdinand. Tại đây nhà vua đã cho trồng các loài từ khắp các châu lục. (Luis Duarte / PSML)

09 cột chùa

Công viên (Parque da Pena) là một mê cung của những lối đi và con đường nối Cung điện Pena với một thế giới thần tiên với những hồ nước nhỏ, đài phun nước, những công trình kiến ​​trúc (các công trình kiến ​​trúc nằm để tận dụng các điểm ngắm cảnh) và các điểm tham quan như Đền Cột theo phong cách tân cổ điển . (EMIGUS / PSML)

10 Chalet_of_the_Countess_of_Edla_credits_PSML_Luis_Duarte

Sau cái chết của Nữ hoàng Maria II, Vua Ferdinand II kết hôn với Elise Hensler, Nữ bá tước xứ Edla, và đã xây nhà gỗ này cho bà từ năm 1864 đến năm 1869. Một khu vườn lãng mạn bao quanh ngôi nhà với những loài cây lạ và những con đường quanh co. (Luis Duarte / PSML)

Du Du
Theo Phil Butler-The EpochTimes



BÀI CHỌN LỌC

Một Bồ Đào Nha lộng lẫy: Cung điện Pena