Mật mã phong thủy của giàu có và hôn nhân hạnh phúc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người hiện đại đang theo đuổi sự giàu có và một cuộc sống hạnh phúc, vậy tại sao những người siêu giàu có thể đạt được đại phú? Và đằng sau những cuộc hôn nhân bách niên giai lão ẩn giấu bí quyết gì?

Phong thủy học đã được lưu truyền hàng ngàn năm, từ thời Tiên Tần cho đến thời hiện đại, các triều đại đều có những bậc thầy về Phong thủy vô cùng nổi danh: triều Tần có Thanh Ô Tử; Ngụy Tấn có Quản Lộ, Quách Phác,Nam Tề có Tiêu Cát, triều Đường có Dương Quân Tùng, v.v. Trong cuộc sống đô thị hiện đại bận rộn ngày nay, thầy Phong thủy vẫn là một nghề nghiệp khá thần bí, các đại sư Phong thủy nổi danh truyền đệ tử cũng đều là bí truyền. Người hiện đại đang theo đuổi sự giàu có và một cuộc sống hạnh phúc, vậy tại sao những người siêu giàu có thể đạt được đại phú? Và đằng sau những cuộc hôn nhân bách niên giai lão ẩn giấu bí quyết gì?

Người Hong Kong coi trọng Phong thủy học, đặc biệt là trong các khu thương mại và giới giải trí Hong Kong, Phong thủy là một nghề rất được tôn trọng. Trong số đó, bậc thầy Phong thủy huyền thoại Trần Bá (tên thật là Trần Lãng), là người mà tỷ phú Lý Gia Thành kết bái huynh đệ, về sau là thầy Phong thủy riêng của Lý Gia Thành. Bất kể tuổi tác, giàu có hay nổi tiếng, các doanh nhân giàu có và người nổi tiếng ở Hong Kong đều mong có thể nhờ Trần Bá giúp họ thay đổi vận mệnh. Và Trần Bá cũng đưa ra bí quyết thành công: "Muốn thành công ngoại trừ mình phải có phúc đức, còn cần phải có duyên tốt, cần đối xử chân thành với mọi người, hòa khí sinh tài, những người thiện duyên này sẽ giúp bạn đi đến thành công".

Vận mệnh vô thường, âm dương thường đổi

Trần Bá tên thật là Trần Lãng, là một người gốc Tứ Xuyên, Trung Quốc. Khi còn rất nhỏ, Trần Bá đi ngang qua một gian hàng xem Phong thủy liền bị những điều thần kỳ trong Kinh Dịch và Bát quái hấp dẫn. Cha của ông thấy ông say mê như thế, liền mời hai vị thầy Phong thủy đến chỉ giáo cho ông. Khi chưa đầy 10 tuổi, một thầy Phong thủy họ Phó thấy Trần Bá có đạo duyên nên đã thu nhận ông làm đệ tử chân truyền, truyền thụ lại hết kỹ năng của mình cho Trần Bá. Rất nhiều người cảm thán nhân sinh vô thường, vận mệnh nhiều long đong, thương trường như chiến trường hay thay đổi, Trần Bá đã bình luận như thế này: "Làm ăn cần phải đi chính đạo, thời điểm duyên phận đến thì kiểu gì cũng sẽ đến. Không cưỡng cầu được, đi chính đạo cũng là dựng lập tấm gương, nếu không phúc sẽ nhanh chóng bị tổn hại, cuối cùng sẽ nhận trừng phạt".

Bản thân Trần Bá lại tận tâm với công việc giảng dạy, ngoài Phong thủy học, ông còn thông thạo thư pháp, tranh chữ, Kinh Dịch và Bát quái... Vô cực sinh Thái cực, Thái cực sinh Lưỡng nghi, Lưỡng nghi sinh Tứ tượng, Tứ tượng sinh Bát quái, Bát quái diễn vạn vật. Trong Phong thủy học, vạn vật có khí, có khí là có linh, có ý thức, có tín tức, có năng lượng, tán thì là khí, tụ thì thành hình. Vạn vật tràn đầy đủ loại âm dương kết cấu tương hỗ đối lập thống nhất, tương phân, tương hợp, hút nhau, tương sinh, lên xuống chìm nổi, đan xen giao nhau, đều ở trong quá trình vận động và biến hóa. Ngũ Hành và Bát quái đan xen và tích hợp, không lúc nào không đang tiến hành đủ loại tương hỗ chuyển hóa, khởi, thừa, chuyển, hợp, tương đối, tương ứng, tương khắc, tương sinh, tăng theo cấp số nhân, tương thừa, tương hòa lẫn nhau.

Hết thảy tất cả biến hóa, nói cho cùng là phản ánh kết cấu âm dương và chuyển đổi biến hóa của vạn vật trong trong vũ trụ. Cái này cũng đối ứng với vận mệnh của chúng ta vô thường và hay thay đổi. Xác thực, nhân sinh và sinh mệnh ảo diệu cũng ở chỗ này. Có bề ngoài liền có bên trong, có âm liền có dương, có thực liền có hư, nhân sinh không cầu hoàn mỹ, chỉ cần phương diện âm dương hòa hợp, có thiếu sót có sai lầm mới tính là hoàn mỹ, mới phù hợp với quy luật của vũ trụ và đạo của tự nhiên, đây cũng là chân lý của Phong thuỷ. Trong cuộc sống nếu âm dương mất đi cân bằng, thì nên điều chỉnh, điều chỉnh để chuyển hướng cân bằng, chính là đạo của Phong thuỷ.

Mà vật cực tất phản! Cực kỳ, không tốt; Quá thành thục, không tốt; Cực thịnh, không tốt; Cực đỉnh, không tốt; Quá thông minh, không tốt. Rất nhiều người không hiểu đạo lý kia. Vì vậy, họ một mực truy cầu thành thục, cực thịnh, cực đỉnh, hoàn mỹ, đó bất quá là truy cầu vinh tận suy đến, truy cầu "vật tráng tắc lão", kết cục có lẽ là thật đáng buồn. Cho nên, nhân sinh Phong thuỷ không nói hoàn hảo, không cầu cực hạn, càng không muốn làm cho quyền lực, quyền uy, thống trị của mình đạt đến đỉnh cao.

Bí quyết của người siêu giàu

Lý Gia Thành, người giàu nhất châu Á trong nhiều năm, có thể được ví như một "phú khả địch quốc" (giàu sánh ngang nhà nước), mọi người đều biết. Vậy tại sao Lý Gia Thành lại có thể giàu có như vậy? Bí quyết là gì? Ngày nay, ở khắp mọi nơi có rất nhiều món "món ăn cho tâm hồn" và các khóa học làm giàu công nghệ cao. Liệu chúng có thực sự mang lại sự giàu có và hạnh phúc? Vậy rốt cuộc Trần Bá đã cho Lý Gia Thành bí quyết gì để Lý Gia Thành trở nên giàu có?

Về vấn đề này, Lý Gia Thành đã từng công khai bí quyết: "Hai chữ "phú quý", không phải dính liền nhau, tiểu phú do người, đại phú do Trời". Là ý nói phúc phận của một người từ nơi sâu xa là có định số, một người dựa vào chăm chỉ và thông minh, hoàn toàn có thể thành tựu "tiểu phú", đạt tới mức sống thường thường bậc trung, cũng có thể đưa việc kinh doanh buôn bán của mình đến phát đạt. Nhưng là người làm ăn có thể trở thành cự phú hay không, thì không chỉ dựa vào cố gắng hậu thiên của người đó, chân chính phú quý là phải hiểu được cách dùng tiền tài mà mình có được, làm trọn nghĩa vụ và trách nhiệm.

Thầy Phong thủy của Lý Gia Thành, Trần Bá, lúc lâm chung đã tiết lộ bí quyết làm giàu: "Tôi tại sao phải giúp giúp đỡ các bạn, là bởi vì các bạn có thể giúp được nhiều người hơn. Muốn thành công, ngoại trừ mình nếu có cái nhân (phúc đức), còn cần có duyên tốt, người xưa giảng 'hòa khí sinh tài', là trí tuệ tích lũy trong mấy ngàn năm. Đối xử mọi người cần thành tâm chính ý, vẻ mặt ôn hoà, mới có thể kết 'người tốt duyên'. Sau này những người này sẽ giúp bạn thành công, tuyệt đối không nên "giàu có thô tục", "tâm thái cao ngạo", sẽ làm tổn hại phúc. Trong "Kinh Dịch" có nói 'khiêm thụ ích, mãn chiêu tổn' (khiêm nhường sẽ nhận được lợi ích, được cho thêm, tự mãn thì bị mất đi, chuốc lấy tổn hại). Chính là đang nói việc này".

"Hiện tại thế đạo rất xấu, mọi người vì cầu danh, cầu lợi không từ thủ đoạn, vấn đề xuất hiện vẫn là vì không có Thánh giáo (giáo dục của Thánh hiền), liêm sỉ không có, chớ đừng nói chi là nhân nghĩa đạo đức. Những người các bạn, nếu như muốn đời đời kiếp kiếp có phú quý, trọng yếu nhất vẫn là phải đề xướng Thánh giáo (giáo dục Thánh hiền), người người có liêm sỉ, nhân họa liền mất đi, nhân họa ít, thiên tai tự nhiên sẽ giảm".

Trần Bá còn đề cập: "Các bạn là những người có sức ảnh hưởng lớn, xây nhiều trường học hơn, bồi dưỡng giáo viên tốt hơn, nên làm những việc này (giáo dục Thánh hiền). Quốc gia an định, các nơi trên thế giới tự nhiên sẽ đến học tập, làm việc này hiện tại là phúc lớn nhất trên đời, là làm điều thiện lớn nhất, ai tới làm sẽ được lợi, đời đời kiếp kiếp có được đại phú quý".

Sở dĩ Lý Gia Thành thành tựu đại phú, trong đó có một điểm rất trọng yếu, là tuân theo lời khuyên của Trần Bá, làm việc thiện tích đức, đầu tư giáo dục Thánh hiền.

Chìa khóa cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc

Vạn vật trong vũ trụ, bao gồm con người ở trong đó. Con người cùng tự nhiên vạn vật là tương ứng, tương hợp. Phong thuỷ có thể khiến cho chúng ta kết nối với khí của Trời, tiếp nhận khí của vũ trụ, cũng làm cho toàn thân và địa khí tương dung, lấy âm khí của đại địa hợp nhất với tự thân. Kết nối với khí của thiên địa, ứng với thiên nhân hợp nhất. Bậc thầy Phong thủy Tiền Kiệt đến từ Đức đã phân tích triết lý Phong thủy của ông như thế này: "Chúng ta tồn tại ở trong một đại dương năng lượng, đó chính là trường năng lượng Phong thuỷ, trường năng lượng giống như tấm lưới lớn kết nối hết thảy tất cả, như vật chất, ý thức, năng lượng, tín tức, và làm chúng trở thành một hệ thống hữu cơ. Nói cách khác, trong tấm lưới trường năng lượng lớn này, chứa đựng hết thảy. Nó cũng đã bao hàm tất cả hành vi và tư tưởng của bạn kể từ khi sinh ra".

Tiền Kiệt gọi nó là "trường năng lượng Phong thuỷ".

Tiền Kiệt tôn sùng nghi thức chuyển vận, tức là người tiếp nhận chuyển vận cộng hưởng và kết nối với năng lượng tích cực trong trường năng lượng phong thủy toàn diện này, dẫn đến trạng thái “một khi liên kết, vĩnh viễn không chia lìa”, cũng để họ thu được năng lượng chính diện trong tấm lưới lớn, tiếp nhận sự chúc phúc và ân trạch của vũ trụ Thần Phật. Yểu điệu thục nữ, quân tử hảo cầu, không chỉ có nam và nữ kết hợp, sự kết hợp của thế giới vạn vật cũng là ảo diệu vô tận, tự nhiên, vũ trụ đều là như thế. Như vậy mật mã để có được hôn nhân mỹ mãn rốt cuộc là gì?

Thầy Phong thủy Tiền Kiệt cho rằng: "Bởi vì điều mà mật mã chuyển vận truyền không phải trí tuệ của nhân loại, mà là một loại sức mạnh của Thần. Điều mà chuyển vận hướng đến là năng lượng của hết thảy không gian, điều tiếp nhận chính là Thiên ý và ân điển của Thần. Chúng ta đã lĩnh ngộ được: Ai cũng không thể nắm giữ vận mệnh của mình trong tay, chúng ta chỉ là người phối hợp với sức mạnh của Thần và Thiên mệnh mà thôi. 'Mật mã chuyển vận' chính là để họ có thể nghe được, đến từ nội tâm cầu nguyện của chúng ta, mà điều kiện tiên quyết là chúng ta đầu tiên phải đạt được sự bình tĩnh, an bình, cũng có được thiện ý và nhân ái, như vậy chúng ta sẽ có khả năng câu thông với họ. Trong chuyển vận của hôn nhân, mật mã chuyển vận để mọi người duy trì không chỉ là hôn nhân, mà là vui vẻ và hạnh phúc chung sống với nhau!"

Một tỷ phú đã tìm lại được hạnh phúc trong hôn nhân

Một doanh nhân người Đức có hơn 100 nhân viên và gần 60 tuổi. Ông và người vợ 50 tuổi đã trải qua 25 năm chung sống. 7 năm trước, người vợ rời công ty của ông để điều hành một công ty môi giới bất động sản và có một cuộc sống độc lập về tài chính. Họ có một cuộc sống hôn nhân không mấy hạnh phúc, mặc dù mấy người con đã lớn, trong hai năm qua họ đã duy trì mối quan hệ căng thẳng.

Sau khi thăm dò Phong thủy của biệt thự và mật mã chuyển vận, thầy Phong thủy đã nhanh chóng tìm ra đáp án thông qua việc tiếp xúc và phân tích năng lượng không gian: Trái tim của họ đã không còn nguyện ý nỗ lực vì đối phương, cả hai bên đều cảm thấy không đáng phải nỗ lực vì đối phương. Tính cách của hai người họ quá độc lập và ích kỷ, đã mang đến những tác động tàn phá đến thể chất, tinh thần và cuộc sống hôn nhân của họ.

Mặc dù như thế, thầy Phong thủy đã tiến hành chuyển vận cho họ, để họ giảm bớt áp lực của hôn nhân từ phương diện năng lượng. Và mật mã chuyển vận cũng không phải là để duy trì một cuộc hôn nhân đau khổ và không có tình yêu, mà là để vãn hồi cuộc hôn nhân khiến nó trở nên vui vẻ và hạnh phúc. Hiện tại đôi vợ chồng tỷ phú người Đức này đã thay đổi hoàn toàn cuộc sống hôn nhân của họ.

Cặp đôi người Đức giàu có nhưng không hạnh phúc này đã có một lối sống hoàn toàn khác với trước, sống yên bình trong căn biệt thự của riêng họ. Mặc dù bản tính của họ không thay đổi, nhưng đột nhiên họ trở nên bao dung hơn với nhau, sẵn sàng chấp nhận nhiều điểm chưa hoàn hảo của nhau và của bản thân. Sau 7 năm nghiêm túc, nhàm chán và căng thẳng, cuộc sống của họ đã trở nên đầy màu sắc và thú vị trở lại.

Những người có trực giác cuộc sống phong phú có thể cảm nhận được rằng, những cuộc hôn nhân và gia đình hạnh phúc, hòa thuận kia, luôn luôn đẹp đẽ và âm dương tương hợp một cách trọn vẹn. Cẩn thận quan sát cảm giác của họ, sau đó sử dụng Phong thủy để phân tích những cảm giác này một cách cẩn thận, sẽ rút ra được nhiều quy luật âm dương. Sự tương hợp của phong thủy không phải là một thói quen sinh hoạt đơn giản và thông thường, một cộng đồng văn hóa chung, một ngôn ngữ chung, mà là một mối quan hệ phức tạp và kết hợp nhiều mặt.

Trong hôn nhân, một nam một nữ kết thành phu thê, một âm một dương nguyên do "Thiên định". Âm dương kết hợp, hài hòa chí thiện, trời và đất kết hợp, ngoài thân và bên trong thân kết hợp, đều là như thế. Chủ nghĩa nữ quyền hiện đại quá độc lập và vợ kiểm soát khắt khe có thể đang phá hủy sự cân bằng âm dương, khiến bạn rời xa một cuộc hôn nhân hạnh phúc.

Người hiện đại truy cầu giàu có, hạnh phúc hôn nhân bách niên giai lão. Khi bạn thực sự minh bạch quy luật ẩn tàng của vũ trụ, thì sẽ cách những điều ấy không còn xa nữa.

Lý Tuệ

Theo Trần Cẩm Duyên - Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

Mật mã phong thủy của giàu có và hôn nhân hạnh phúc