Mật mã ngày tận thế trong Kinh Thánh: Tháng 9 năm 2021 là quan trọng, Chúa sẽ đến vào năm 2060 [Radio]

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo dự đoán của mật mã Kinh Thánh, thế giới của chúng ta có thể đã bước vào giai đoạn mạt thế. Tứ Kỵ sĩ Khải huyền chính là 4 phong ấn đầu tiên trong 7 phong ấn đã khởi động.

Vào thế kỷ thứ 6 trước Công nguyên, quốc vương Nebuchadnezzar của Babylon có một giấc mộng. Ông rất lo lắng và hy vọng tìm được nhà tiên tri giúp ông giải mã giấc mộng này. Nhưng điều kỳ lạ là khi các nhà tiên tri hỏi ông chi tiết các cảnh tượng trong mơ, ông chỉ nói hai từ: “Hãy đoán”.

Lúc đó, mọi người đều tròn mắt ngạc nhiên, thầm nghĩ: “Ngài gọi chúng thần tới giải mộng, lại bảo chúng thần đoán ngài mơ thấy gì, thật là nực cười!”

Nhưng lúc này một người bước ra và nói: “Đại vương, có phải ngài mơ thấy bức điêu khắc người khổng lồ. Bức tượng này có phải là đầu bằng vàng, ngực bằng bạc, bụng bằng đồng, chân bằng sắt, lại còn thêm nửa bàn chân bằng sắt, nửa bàn chân bằng bùn?”.

Quốc vương vỗ đùi vui mừng thốt lên: “Cuối cùng ta cũng tìm được một nhà tiên tri thực sự!”

Vị tiên tri này tên là Daniel. Nhà tiên tri nói rằng giấc mộng của quốc vương Nebuchadnezzar là điềm báo trước về vận mệnh của đế quốc Babylon và các vương triều khác sau này.

Daniel: Tiên tri về 4 đế quốc lớn

Đầu bằng vàng đại biểu cho thời đại hoàng kim quốc vương Nebuchadnezzar thống trị. Ngực bằng bạc, bụng bằng đồng và chân bằng thép đại biểu cho các vương triều sau này, mỗi thời đại lại khác nhau. Tới nửa bàn chân bằng sắt và bùn lẫn lộn, thì chính là thời mà phúc khí của quốc gia đã hết hoàn toàn. Sau khi nghe giải thích, quốc vương lập tức bị thuyết phục, cúi đầu trước Daniel.

Tiên tri liên quan tới 4 đế quốc lớn này đã được ghi lại trong “Kinh Thánh” Cựu Ước Daniel (Book of Daniel). Thời gian của cuốn sách được viết là vào thế kỷ thứ 6 trước công nguyên, tác giả chính là nhà tiên tri Daniel. Dự đoán của nhà tiên tri này chỉ trong vòng vài thập kỷ ngắn ngủi đã dần dần ứng nghiệm.

Đầu tiên là đế quốc Ba Tư tiêu diệt Babylon. Ba Tư chính là đại biểu cho ‘ngực bằng bạc’. Sau đó là Macedonia (Hy Lạp) thay thế Ba Tư, chính là ‘bụng bằng đồng’. Đế quốc La Mã thay thế Hy Lạp, chính là ‘chân bằng sắt’.

Sau đó, Lã Mã suy thoái, phân ra hai đế quốc Đông - Tây, chính là ‘bàn chân nửa sắt, nửa đồng’. Sau này, sự huy hoàng của đế quốc La Mã dần dần bị con người lãng quên.

“Kinh Thánh” ngày nay chúng ta biết được phân thành “Tân ước” và “Cựu ước”. Nhưng Do Thái giáo chỉ thừa nhận “Cựu ước” viết bằng tiếng Do Thái. Khoảng thời gian từ cuốn “Các Thế Kỷ” tới “Khải Huyền” (cuốn sách cuối cùng của Tân Ước) cách nhau vài nghìn năm.

Bảy ấn, bảy kèn, và bảy bát được nhắc đến trong cuốn Khải Huyền là ba chuỗi sự kiện nối tiếp nhau nói về sự xét đoán của Thiên Chúa trong thời kỳ cuối.
Tai họa mạt thế sẽ phải trải qua 3 giai đoạn: 7 phong ấn, 7 tiếng kèn và 7 bát rượu mạnh. (Wikimedia Commons)

Một nội dung vô cùng quan trọng trong “Kinh Thánh” chính là tiên tri, trong đó ghi lại vô số các tiên tri, tiên tri về những sự việc sẽ xảy ra với nhân loại trong vài nghìn năm tới, và rất nhiều các tiên tri đã dần trở thành sự thật, ví dụ như Tiên tri của Daniel (Book of Daniel), còn có tiên tri về người Israel sẽ lập quốc trở lại.

Nhưng có một tiên tri mà hiện tại mọi người đều không có manh mối và rất mong muốn được biết tới. Đó chính là tiên tri về ngày tận thế trong cuốn Khải Huyền, Kinh Thánh Tân Ước.

Khải Huyền: Tiên tri về ngày tận thế

Trong Khải Huyền mô tả về mạt thế rằng, trên thế giới có một nơi gọi là Đại Babylon, nơi đây rất giàu có, xa hoa hủ bại và cũng là trung tâm của tội ác. Nhưng trên toàn thế giới, bất kể là bậc quân chủ hay là những nhân vật nắm quyền chính trị, hoặc thế lực ngầm, thì họ đều có hàng ngàn hàng vạn mối liên quan mật thiết với nó.

Bên chính nghĩa là Vương của vạn vương, ông dẫn dắt đội quân Thần và Thánh đồ. Bên tà ác là con rồng đỏ - hóa thân của quỷ Satan, dẫn đầu. Nó mang theo những con ác thú, tiên tri giả và cả thế lực phản Thần. Khi lực lượng chính tà giao tranh, ma quỷ Satan, giả tiên tri, ác thú, còn có những người đi theo chúng, tất cả đều bị vứt vào biển lửa. Còn vị Vương của vạn vương dẫn dắt các Thánh đồ và những người đi theo họ tiến vào kỷ nguyên mới.

Những tội ác chấn động mang tên quỷ Satan.
Những tội ác chấn động mang tên quỷ Satan. (Tổng hợp)

Tai họa mạt thế sẽ phải trải qua 3 giai đoạn: 7 phong ấn, 7 tiếng kèn và 7 bát rượu mạnh, cuối cùng sẽ là sự quay trở lại của Thần, mở ra tân Thiên, tân Địa, tân kỷ nguyên.

Phong ấn đầu tiên chỉ là sự cảnh báo đối với nhân loại, cũng là chỉ có những tai họa nhỏ, nếu như nhân loại không tỉnh ngộ thì kiếp nạn sẽ thăng cấp dần.
Chúng ta sẽ nói về 4 giai đoạn đầu của 7 phong ấn cũng chính là giai đoạn Tứ kỵ sĩ Khải huyền.

Tứ kỵ sĩ Khải huyền

Tứ kỵ sĩ Khải Huyền ra mắt có nghĩa là sự khởi đầu của mạt thế. Các kỵ sĩ cưỡi những con ngựa với 4 màu sắc khác nhau từ trắng, đỏ, đen, xám.

Kỹ sĩ cưỡi ngựa trắng xuất hiện đầu tiên, đây không phải là chàng hoàng tử cưỡi bạch mã tới cứu công chúa, cũng không phải bạch mã Đường Tăng, mà hoàn toàn khác xa, nó là ác thú. Dưới sự khuấy động của nó, những người tín Thần trên thế giới càng ngày càng ít.

Sau đó là kỵ sĩ cưỡi ngựa đỏ tới, tay cầm cây đao lớn tạo ra hỗn loạn và chiến tranh giữa các quốc gia, cổ động viễn chinh, sát phạt lẫn nhau.

Vị kỵ sĩ thứ 3 xuất hiện cưỡi hắc mã, đại biểu cho nạn đói và chết chóc.

Cuối cùng là kỵ sĩ cưỡi ngựa xám ra mắt, và cũng là kỵ sĩ mạnh nhất, bản thân người này chính là chết chóc. Kỵ sĩ này mang theo kiếm, nạn đói, bệnh dịch cùng dã thú cuốn quanh toàn nhân loại và sẽ tiêu diệt ¼ dân số.

Vài thế kỷ gần đây, con người luôn nghiên cứu tìm tòi xem giai đoạn này lúc nào sẽ bắt đầu, đặc biệt vài thập kỷ qua nhân loại rất mong chờ phá giải bí ẩn và tìm ra được khoảng thời gian Tứ kỵ sĩ Khải Huyền xuất hiện để qua đó xác định được thời gian ngày tận thế đến. Một phương pháp phá giải nổi tiếng được biết tới chính là Mật mã Kinh Thánh (Bible Code).

Mật mã Kinh Thánh

Vào thế kỷ thứ 13 có một vị đứng đầu Do Thái giáo tên là Bachayah. Ông phát hiện ra rằng nếu đem các chữ trong “Kinh Thánh Cựu ước” Ngũ Kinh Moses và “Các Thế kỷ” cứ cách 50 chữ lấy ra một chữ, sẽ tạo thành chữ Torah. Đây chính là tên của Kinh Cựu ước mà Do Thái giáo dùng.

Phát hiện này làm nhiều người rất vui mừng, mọi người liên tục đoán liệu trong “Kinh Thánh” có ẩn chứa mật mã hay không, sau này hiện tượng này được gọi là ‘chuỗi ký tự cách đều nhau’. Hiện tại phần mềm tìm mật mã Kinh Thánh đều dựa trên nguyên lý này. Nói đơn giản chính là bỏ dấu chấm của Thánh Kinh tiếng Hy Lạp, bỏ đi các khoảng trắng, ngắt dòng sẽ ra một ma trận ký tự. Sau đó theo khoảng cách hướng chéo hoặc hướng cột để tìm ra ký tự, lập ra một bảng, rồi trong đó ghép thành các từ và câu, từ đó đó có thể đọc ra kết quả.

Hình ảnh trong một trang từ cuốn Khải Huyền - 'Sự giận dữ - Ngày tận thế'.
Hình ảnh trong một trang từ cuốn Khải Huyền - 'Sự giận dữ - Ngày tận thế'. (Ảnh: Wikipedia)

Kỳ lạ nhất là có một phóng viên người Mỹ tên là Michael Drosnin dùng mật mã Thánh Kinh đã phát hiện ra rằng năm 1995, thủ tướng Israel- ông Yitzhak Rabin sẽ bị một người tên Emir ám sát.

Trùng hợp là phóng viên Drosnin biết ông Rabin và nhanh chóng nhắn tin cho ông Rabin cảnh báo cần thận trọng。Nhưng có lẽ ông Rabin không tin những điều này nên không để tâm. Quả nhiên một năm sau ông bị ám sát và qua đời. Sự việc này khiến Drosnin hoàn toàn tin vào mật mã Thánh Kinh và bắt đầu nghiên cứu một cách hệ thống về nó.

Một người Do Thái tên Mitatyahu Glazerson dùng một thuật toán mật mã khá nổi tiếng hiện nay để tìm ra thời gian của ngày tận thế. Phần mềm này gọi là SofSof Torah. Phần mềm được phát minh bởi tiến sĩ toán học Alexander Rotenberg và nhà khoa học máy tính, giáo sư Robert Haralick. Nó được dùng để phân tích Kinh Thánh Do Thái đã được mọi người tìm kiếm, rồi đưa ra phát hiện đề xuất từ trong các mã.

Hiện tại, Drosnin đã tìm ra dự đoán về ông Trump thắng cử (2016), và sự kiện 11/9 (2001) từ trong mật mã Thánh Kinh. Drosnin tìm ra dự đoán về việc Iran bắn rơi máy bay của Ukraine vào tháng 1 năm 2020, và việc Phát xít Đức thảm sát người Do Thái trong chiến tranh thế giới lần thứ II.

Từ cuốn “Exodus” (cuộc di cư của người Do Thái khỏi Ai Cập), Drosnin đọc ra dự đoán về ám sát đối với Tổng thống Kenedy.

Trong “Đệ nhị luật “ (Deuteronomy), Drosnin phát hiện ra dự đoán về sự sụp đổ kinh tế năm 1929 và bùng phát dịch viêm phổi Vũ Hán năm 2020.

Nhiều sự kiện thế giới lớn trong vài chục năm qua hầu như có thể tìm thấy trong mật mã. Vậy, liệu họ có tìm được thời gian Tứ kỵ sĩ Khải Huyền xuất hiện không?

Ông Glazerson căn cứ theo mật mã Kinh Thánh dự đoán ngày mạt thế sẽ bắt đầu trong khoảng thời gian từ năm 2016-2021, đặc biệt năm 2021 là quan trọng. Vì sao? Bởi vì ông tìm ra một câu: “Năm 5781, ta sẽ tiêu diệt phần lớn sinh vật”.

Năm 5781 của lịch Do Thái đổi sang công lịch là năm 2020. Năm mới của người Do Thái là vào tháng 9. Vì vậy từ tháng 9 năm 2020 đến tháng 9 năm 2021 là tròn một năm. Do đó ông Glazerson cho rằng tháng 9 năm 2021 là quan trọng và tai họa sẽ giáng xuống vào thời gian này, có thể là chiến tranh hạt nhân, cuối cùng dẫn tới chiến tranh trên toàn cầu, tiêu diệt ⅔ dân số.

Hiện tại đã là tháng 6 và tiên tri này không có dấu hiệu sẽ thành hiện thực. Đương nhiên, đó chỉ là dự đoán của ông Glazerson. Ngoài ra, còn có cách giải thích khác.

Năm 2005, ông Fred Dattolo, một học giả về Kinh Thánh, đăng một bài báo, ông khẳng định rằng tiếng vó ngựa của tứ kỵ sĩ ngày càng rõ và càng gần. Ông nói rằng tương lai sẽ có một loại bệnh lan rộng khắp toàn cầu.

Lời cảnh báo này có từ 15 năm trước, phải chăng đó là tiên tri về dịch bệnh đã thành sự thật? Có lẽ là như vậy. Hơn nữa theo cách nói của ông Dattolo, bệnh dịch khiến thế giới chao đảo mới chỉ là bắt đầu của bắt đầu. Ông Dattolo nói rằng Tứ kỵ sĩ Khải Huyền mới chỉ là 4 trong số 7 phong ấn. Một khi họ thể hiện sức mạnh thì dân số thế giới sẽ sụt giảm 25% và rất nhanh sau đó 3 phong ấn tiếp theo sẽ dần thành sự thực.

Phong ấn thứ 5 là linh hồn của người tử vì Đạo thỉnh cầu Chúa tiêu diệt ác thú và những kẻ phản Cơ Đốc và báng bổ Thần, nhưng Chúa nói thời gian và số lượng vẫn chưa tới, và dặn họ kiên nhẫn chờ đợi.

Phong ấn thứ 6 là trận động đất lớn, các chòm sao trên trời rơi xuống, vỏ trái đất dịch chuyển.

Phong ấn thứ 7 là Thiên giới lặng lẽ trong 30 phút.

Nhà khoa học vĩ đại Newton cũng từng tích cực nghiên cứu mật mã Kinh Thánh. Trong cuốn “Kinh Thánh - sách của Daniel” (The Book of Daniel) ông đã có được khải thị, tiên đoán ra thời gian sự quay trở lại của Chúa, từ thời gian đế quốc La Mã thành lập, 1260 năm sau năm 800, cũng chính là vào khoảng năm 2060. Hiện nay mọi người vẫn chưa biết câu nào trong “Kinh Thánh” đưa khải thị cho Newton. Newton để lại khá nhiều bản thảo liên quan tới cách dự đoán, chúng hiện được cất giữ tại Đại học Do Thái của Israel và cũng không có ai có thể phá giải hoàn chỉnh cách tính của ông. Tuy nhiên, hiện nay dường như đã có dấu hiệu xuất hiện của Tứ kỵ sĩ Khải huyền.

Tứ kỵ sĩ Khải huyền đã xuất hiện

Dấu hiệu thứ nhất, người tín Thần trên thế giới trở nên ngày càng ít. Đây dường như là dấu ấn của bạch mã kỵ sĩ đã tới. Hơn nữa, một dấu hiệu khác là sự tấn công liên tiếp của các làn sóng bệnh dịch viêm phổi Vũ Hán. Hiện tại nó đang phản ánh ra là không ngừng biến chủng, liên tục tới, không có gián đoạn

ĐCSTQ cố ý gieo rắc virus dịch bệnh cho toàn thế giới, đó là sai lầm lớn, tự mình lấy lửa đốt mình, khiến nó diệt vong.
một dấu hiệu khác là sự tấn công liên tiếp của các làn sóng bệnh dịch viêm phổi Vũ Hán. (Ảnh: NTD Việt Nam tổng hợp)

Ngày nay, cần phải rất rõ một khái niệm đó là ngày tận thế mà Kinh Thánh nói tới là một giai đoạn, chứ không giới hạn vào ngày, tháng, năm nào và có rất nhiều các sự kiện liên quan tới nó. Trong phạm vi bài viết này, chúng ta chỉ đề cập tới phần Tứ kỵ sĩ.

Theo dự đoán của mật mã Kinh Thánh, thế giới của chúng ta có thể đã bước vào giai đoạn mạt thế. Tứ Kỵ sĩ Khải huyền chính là 4 phong ấn đầu tiên trong 7 phong ấn đã khởi động.

Vậy những tiên tri sau đó có ứng nghiệm không? Còn có dự đoán của Newton về việc Chúa sẽ xuất hiện vào năm 2060 sẽ xảy ra?

Chúa xác thực đã từng đề cập rằng những người còn sống và nhìn thấy mạt thế bắt đầu cũng sẽ sống và thấy Chúa xuất hiện trở lại.

Minh An
Theo Wenzhaostudio



BÀI CHỌN LỌC

Mật mã ngày tận thế trong Kinh Thánh: Tháng 9 năm 2021 là quan trọng, Chúa sẽ đến vào năm 2060 [Radio]