Mang tình yêu từ kiếp trước vào đời này và cho người vợ kiếp sau

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thiệu Sĩ Mai, tự là Dịch Huy, là người Tế Ninh, tỉnh Sơn Đông, là Tiến sĩ thời Thuận Trị. Cuộc sống của ông rất bình thường, đọc sách, lấy vợ, thi cử và làm quan. Cuộc sống của ông cũng khác người thường, bởi vì ông nhớ được tiền kiếp và trải nghiệm luân hồi của mình. Vì vậy ông lại có thể kết duyên với vợ và cháu gái của mình trong tiền kiếp.

Thiệu Sĩ Mai tự nhận mình là một cư sĩ ở thành phố Thê Hà, tỉnh Sơn Đông trong kiếp trước (là một người sống ẩn dật, không ra làm quan, người có phẩm đức cao đẹp). Ông có 4 người con trai. Khi ông mất ở tuổi 60, cả 4 người con trai của ông đều đang ở xa và không thể ở bên cạnh ông. Chỉ có đứa cháu gái khóc tiễn biệt ông.

Đầu thai với ký ức tiền kiếp để kết duyên với người thân

Sau khi người cư sĩ chết, ông thấy một người mặc đồ đen đưa mình đến gặp Diêm Vương. Diêm Vương liền an bài vận mệnh tương lai cho ông. Diêm Vương nói: "Sau khi đầu thai, ngươi vẫn là nam. Tương lai ngươi sẽ đỗ đạt cao, làm quan tới huyện lệnh".

Người cư sĩ chuyển sinh tới nhà họ Thiệu. Thiệu Sĩ Mai đem ký ức của kiếp trước tới kiếp này, tất cả những việc kiếp trước vẫn hiện ra sống động và ông vẫn đều rất nhớ.

Ông được thôn tiến cử làm quan Văn giáo ở Thanh Châu. Trùng hợp ở Thê Hà thiếu quan văn, thế nên ông đi nhậm chức, đồng thời cũng muốn tìm lại nhà cũ trong kiếp trước. Bởi vì ký ức kiếp trước vẫn chưa xóa, ông vẫn nhớ rõ đường phố ngõ hẻm và nhà của mình.

Khi Thiệu Sĩ Mai đến nhà cũ, cả 4 người con trai ở kiếp trước của ông đều đã qua đời, nhưng cháu gái góa vẫn còn sống và tóc đã bạc. Thiệu Sĩ Mai nói cho bà lý do đến đây, đồng thời kể cho bà nghe về cuộc sống kiếp trước và cảnh tượng trước khi chết, tất cả đều không sai.

Người cháu gái quá nghèo, Thiệu Sĩ Mai lấy lương của mình ra và đưa cho cô. Ông làm quan chức ở Ngô Giang chưa đầy 3 tháng rồi từ chức về quê, ông tuyên bố rằng số mệnh là như thế này, không thể trái lại, không thể ở lại quan trường lâu.

Vợ của Thiệu dự đoán nơi đầu thai, tiếp tục duyên kiếp trước

Mặc dù vợ của Thiệu Sĩ Mai là phụ nữ bình thường nhưng có khả năng tiên tri. Trước khi chết, bà tiên đoán: “Chúng ta sẽ là vợ chồng 3 đời. Sau khi đầu thai lần nữa, tôi sẽ sinh ra trong gia đình họ Đổng ở huyện Quán Đào. Gia đình họ Đổng sống bên sông, là ngôi nhà thứ ba ở vùng sông nước. Phu quân lúc đó đã thôi làm quan, và ở lại một mình ngủ trọ ở chùa Tiêu Tự. Khi đọc kinh Phật sẽ nghĩ đến tôi, nên đến nơi đó tìm tôi".

Sau đó, Thiệu Sĩ Mai đến phủ Đăng Châu phủ dạy học. Không lâu sau khi được thăng chức Tri huyện Ngô Giang, ông cáo bệnh về nhà. Vào thời điểm đó, Thiệu Sĩ Mai có người bạn đồng niên làm huyện lệnh tại Quán Đào. Ông chọn đi qua đó thăm bạn, và tá túc tại chùa Tiêu Tự.

Ở chùa Tiêu Tự có bộ kinh Tạng, Thiệu Sĩ Mai lấy xuống đọc. Đột nhiên, lúc đó ông nhớ lại những gì vợ mình đã nói trước khi chết. Ông liền tìm kiếm nhà Đổng gia ở ven sông. Quả thực, hộ dân thứ 3 ở ven sông là nhà họ Đổng.

Đổng gia có một cô con gái chưa lấy chồng. Thiệu Sĩ Mai giải thích ý định của mình với gia đình họ Đổng, và cầu xin quan huyện làm mai mối cho mình, cưới con gái của nhà họ Đổng và nối lại tình cảm với người vợ trước.

Thân thể con người thực sự giống như một bộ quần áo, khi linh hồn cởi bỏ bộ quần áo này và khoác lên mình bộ quần áo khác, nhìn từ bên ngoài sẽ giống như một người khác. Không lạ gì khi xưa nay người ta từng nói rằng nhân sinh giống như một vở kịch, ăn mặc, hóa trang lên sân khấu và tuân theo lời thoại trong vở kịch để diễn cả một đời. Khi tiếng chiêng, trống vang lên thì tiết mục của cuộc đời cũng kết thúc.

Nhìn theo cách này, có biết bao nhiêu người đã từng là anh chị em, cha mẹ và con cái của chúng ta trong kiếp trước. Nếu chúng ta có thể lấy thiện đối xử với mọi người và đối đãi với phần nhân duyên thân ân không phai nhạt đó, để nó tồn tại lâu dài, không giới hạn ở đời này và kiếp này. Hãy để tình yêu duy trì ân kiếp trước, và hãy để tình yêu dẫn dắt số phận của kiếp sau. Khi tâm trí đủ rộng để yêu thương mọi người, ta có thể siêu thoát khỏi những niềm ân oán.

Minh An
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Mang tình yêu từ kiếp trước vào đời này và cho người vợ kiếp sau