Lời khuyên cho giáo dục tại nhà: Cách tổ chức cuộc sống ở nhà của bạn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chìa khóa để duy trì sự tiến bộ và hài hòa giữa tất cả các ưu tiên của bạn khi học tại nhà là có một số thói quen và hệ thống đơn giản. Dưới đây là một vài ý tưởng sẽ hỗ trợ công việc quan trọng mà bạn đang làm.

Bạn sắp bắt đầu bước vào năm đầu tiên với tư cách là phụ huynh nuôi dạy con tại nhà? Có thể bạn đã ở đó một thời gian hoặc đó chỉ là thứ bạn đang xem xét. Dù bằng cách nào, bạn có thể tự hỏi làm thế nào để hoàn thành đồng thời các công việc gia đình và kiểm tra danh sách việc cần làm thường xuyên của bạn khi học tại nhà. Giáo dục tại nhà tăng thêm mức độ phức tạp hàng ngày, nhưng ngôi nhà và cuộc sống của bạn không cần phải hy sinh.

Chìa khóa để duy trì sự tiến bộ và hài hòa giữa tất cả các ưu tiên của bạn khi học tại nhà là có một số thói quen và hệ thống đơn giản. Dưới đây là một vài ý tưởng sẽ hỗ trợ công việc quan trọng mà bạn đang làm.

Thức dậy sớm

Điều chỉnh báo thức sớm hơn một chút để có thời gian ở một mình vào buổi sáng để chuẩn bị cho ngày mới. Cho dù điều đó có nghĩa là bạn nhâm nhi cà phê trong khi ghi lại những công việc quan trọng nhất trong ngày, cho bản thân thời gian để suy nghĩ và thức dậy, hay bạn đi giặt quần áo trước khi người khác dậy, thời gian đệm vào buổi sáng mỗi ngày có thể cảm thấy như vàng ròng cho phụ huynh nuôi dạy con tại nhà và để phát triển một tư duy sẽ mang theo bạn suốt cả ngày.

Nhanh chóng hàng ngày

Khi nói đến công việc gia đình, chúng ta có thể chọn để dồn đọng hay làm ngay. Thay vì xem việc bảo trì ngôi nhà của bạn như một khối công việc khổng lồ, hãy phân chia chúng ra mỗi ngày để có thể xử lý nhanh gọn.

Ví dụ, thay vì cần một buổi chiều cuối tuần để làm việc với đống quần áo, hãy làm một lần mỗi ngày. Hãy bắt đầu công việc đầu tiên vào buổi sáng, chuyển đồ vào máy sấy vào một thời điểm nào đó trong ngày và treo mọi thứ, gấp và cất đi trước khi đi ngủ. Những công việc này sẽ chỉ mất vài phút và ngăn không cho quần áo thành đống rồi mới giặt ủi.

Các cách tiếp cận tương tự cũng có thể được thực hiện với bát đĩa - cho vào máy rửa bát vào ban đêm, lấy ra đầu tiên vào buổi sáng; dọn giường - mất hai phút, và để căn phòng trông gọn gàng hơn; xử lý thư hàng ngày ngay khi nó đến; và chạy máy hút bụi hoặc hút bụi nhanh 5 hoặc 10 phút mỗi ngày. Thường xuyên chú ý đến các công việc chính để giữ cho ngôi nhà của bạn luôn gọn gàng sẽ giúp bạn cảm thấy yêu đời hơn.

Để tránh căng thẳng áp lực từ việc nhà, các gia đình nên phân công rõ ràng nhiệm vụ từng thành viên.
Thường xuyên chú ý đến các công việc chính để giữ cho ngôi nhà của bạn luôn gọn gàng. (Ảnh: Shutterstock)

Đưa trẻ em đến nơi làm việc

Một phần của những gì bạn có thể truyền cho con mình là ý thức trách nhiệm đối với mọi việc xung quanh nhà và trong cuộc sống của gia đình bạn. Đây là một phần của giáo dục nhân cách của chúng và sẽ có lợi cho chúng suốt đời.

Là một phần của thói quen hàng ngày, hãy kết hợp những công việc nhà mà con bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm. Dọn rác trong gia đình, thu dọn ghế dài, dọn dẹp phòng tắm, cho thú cưng ăn, và nhiều việc khác đều có thể được xử lý bởi ngay cả trẻ nhỏ. Khi chúng lớn hơn, phải gánh vác nhiều trách nhiệm hơn. Giáo dục tại nhà là một nỗ lực của cả nhóm. Cho phép mọi người trong gia đình có cơ hội được đóng góp.

Loại bỏ sự hoàn hảo

Thừa nhận rằng giáo dục tại nhà sẽ đòi hỏi nhiều ở bạn và ngôi nhà của bạn hơn là một cách tiếp cận thực tế để thực hiện. Có thể có những lúc bạn đi ngủ với tác phẩm của một chiếc sa bàn khổng lồ trên bàn ăn của mình hoặc các nguyên liệu cho một thí nghiệm hóa học phức tạp nằm rải rác trong nhà bếp của bạn.

Cố gắng hết sức để duy trì sự sạch sẽ và trật tự trong khi vẫn giữ được khiếu hài hước và đánh giá cao sự sáng tạo tuyệt vời và sự khéo léo của những mớ hỗn độn này. Giữ sự cân bằng lành mạnh giữa trật tự và hỗn loạn, như người ta nói, và tìm thấy vẻ đẹp trong đó.

Thời gian bắt đầu/ Thời gian kết thúc

Giáo dục tại nhà cung cấp cho gia đình bạn sự tự do và khả năng không giới hạn. Điều này thực sự tuyệt vời, nó cũng có thể gây choáng ngợp. Ví dụ, khi bạn có thể học bất cứ lúc nào, bạn có thể bị cám dỗ để học mọi lúc. Đôi khi cho phép ngày học của bạn chuyển sang buổi tối sẽ có ý nghĩa hơn. Nếu bọn trẻ yêu thích một dự án mới hoặc không thể rời mắt khỏi một cuốn sách mới, bằng mọi cách hãy cho phép nguồn cảm hứng thắp sáng chúng.

Tuy nhiên, hầu hết các ngày này có lẽ sẽ được hưởng lợi từ một cảm giác chung về thời gian trường bắt đầu và khi nào thì kết thúc. Điều này ngăn chặn sự trì hoãn và cho phép các hoạt động khác, bao gồm cả nghỉ ngơi, có chỗ hiện diện trong ngày của bạn.

Phân loại

Giáo dục tại nhà có thể dễ dàng hơn nghĩa là nhiều tài liệu hơn. Phân loại, dọn dẹp thường xuyên sẽ giúp đảm bảo bạn đang nắm giữ những thứ bạn cần và bỏ đi những thứ không cần nữa.

Để dễ dàng hơn, hãy đặt một hộp đựng ở khu vực được chỉ định trong nhà của bạn để lấy bất cứ thứ gì bạn sẵn sàng quyên góp. Mỗi khi nó đầy, hãy phân phối nó và thay thế nó bằng một hộp chứa mới.

Chuẩn bị thực đơn

Chuẩn bị cho bữa ăn là người bạn tốt nhất của các bậc cha mẹ bận rộn dạy con tại nhà. Khi bạn có thể, hãy chế biến hàng loạt thực phẩm có thể thành các bữa ăn khác nhau như gà nướng hoặc rau cắt nhỏ. Nếu bạn có một chiếc nồi nấu chậm, hãy sử dụng nó thật tốt. Hãy sắp xếp nhà bếp của bạn theo cách mà đồ ăn nhẹ và đồ uống có thể được lấy một cách dễ dàng. Vào một ngày mà bạn bận học cả ngày sau đó là các hoạt động ngoại khóa, bạn cần có những bữa ăn lành mạnh có thể được phục vụ nhanh chóng và dễ dàng. Tất cả những gì cần là tính toán trước một chút và bạn sẽ sẵn sàng đi.

Trưởng thành cũng giống như việc xây nhà vậy, mỗi kỹ năng, mỗi kinh nghiệm trẻ tích lũy được là một viên gạch. Viên dưới được xây chắc chắn thì viên trên mới có thể đứng vững...
Chuẩn bị cho bữa ăn là người bạn tốt nhất của các bậc cha mẹ bận rộn dạy con tại nhà. (Pexels)

Chăm sóc bản thân

Cuối cùng, và có lẽ quan trọng nhất, hãy chăm sóc bản thân. Bạn là mấu chốt của toàn bộ hoạt động này. Nếu bạn cần nghỉ ngơi, hãy nghỉ một chút. Ăn những thức ăn bổ dưỡng. Ngủ đủ giấc mỗi đêm. Dành thời gian để vận động cơ thể. Uống nước. Lên lịch thời gian yên tĩnh. Hãy làm mọi thứ bạn cần để chăm sóc bản thân tốt nhất. Không cần phải cảm thấy tội lỗi về điều này. Rốt cuộc, bạn có nghĩ rằng việc chăm sóc giáo viên và cha mẹ của con bạn là điều quan trọng không? Nó quan trọng. Ưu tiên sức khỏe của bạn và điều chỉnh bất cứ điều gì cần điều chỉnh trên hành trình này.

Thiên Hòa

Theo Barbara Danza - The Epoch Times

Barbara Danza là một bà mẹ hai con, có bằng MBA, là người yêu biển cả và có tâm hồn trẻ thơ. Ở đây, đi sâu vào những thách thức và cơ hội của việc nuôi dạy con cái trong thời hiện đại. Đặc biệt quan tâm đến nhiều lựa chọn giáo dục có sẵn cho các gia đình ngày nay, lối đánh giá mới, xem trọng sự đơn giản trong cuộc sống của trẻ em, lợi ích của du lịch gia đình và tầm quan trọng của cuộc sống gia đình trong xã hội ngày nay.

Văn hoá Giáo dục


BÀI CHỌN LỌC

Lời khuyên cho giáo dục tại nhà: Cách tổ chức cuộc sống ở nhà của bạn